ชวนไปจิบเครื่องดื่มที่ครีเอตจากเพลงโปรดที่ 5 คาเฟ่ ผู้ชนะแคมเปญ SOUNDS DELICIOUS BY MARSHALL

Published on May 11, 2020

เชื่อว่าทุกคนต้องมีเพลงโปรดที่กด Repeat ฟังได้ซ้ำ ๆ และลิสต์ให้เป็น Favorite Song ในชีวิตของคุณ 

วันนี้ BKK. จะชวนคุณลองเปิดใจ ไปฟังเพลงโปรดของคนอื่น ที่ไม่ได้ผ่านเพียงรูปแบบของการ "ฟัง" แต่เป็นการลองไป "ดื่ม(ด่ำ)" กับเครื่องดื่มสุดเท่ ที่มีเบื้องหลังและแรงบันดาลใจมาจากเพลงโปรดโดย 5 คาเฟ่ผู้ชนะ ที่ผ่านเข้ารอบจากแคมเปญ  ‘SOUNDS DELICIOUS BY MARSHALL’  แคมเปญสุดพิเศษที่ BKK. และ Marshall ได้ชวนเหล่าบาริสต้าและคาเฟ่ทั่วไทย มาร่วมแข่งขันครีเอตเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ ซึ่งถ่ายทอดความหลงใหลในเพลงโปรดของพวกเค้า ออกมาในรูปแบบของเมนูเครื่องดื่ม และรสชาติที่คุณไม่เคยได้ลิ้มลองที่ไหน

แต่ก่อนที่จะออกไป Hopping เพื่อดื่มด่ำกับ 5 เมนูสุดครีเอตกัน ลองมาใช้เวลาซึมซับกับเรื่องราวที่เป็นเบื้องหลังของเมนูแต่ละแก้ว ที่มีที่มาจากเพลงโปรด ซึ่งสะท้อนผ่านความชอบและคาแรกเตอร์ที่ชัดเจนของแต่ละคาเฟ่... เปิดลำโพง ใส่หูฟัง กดฟังเพลงที่เป็นที่มาของ Inspiration แล้วค่อยออกไป Hopping ดื่มด่ำกับเมนูเหล่านั้น แบบ Keep Social Distancing  ไปด้วยกัน

#MarshallPlaces #SoundsDeliciousByMarshall

 

เมนู ‘’Cherry Pomme” ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเพลง ‘’Keep Cold” ของ NUMCHA

ENVIES ร้านกาแฟเล็ก ๆ สุดเรียบง่ายในย่านเจริญกรุงแต่อุดมไปด้วยพลังในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ รวมไปถึงเครื่องดื่มซิกเนเจอร์อย่าง ‘’Cherry Pomme” ที่ทางร้านอยากถ่ายทอดเรื่องราวของเพลง ‘’Keep Cold” - NUMCHA บทเพลงฟังสบายที่เปรียบเสมือนกับร้านนี้ ที่บรรยากาศอบอวลไปด้วยความน่าหลงใหลและความอบอุ่นแบบเป็นกันเอง จนเกิดเป็นความสุขเล็ก ๆ ระหว่างวันที่ลงตัว เหมือนกับเครื่องแก้วนี้ที่ให้รสสัมผัสและความซับซ้อนทางอารมณ์ ถึงภายนอกจะดูเรียบง่าย แต่แอบซ่อนความหวานละมุนของซอสแอปเปิ้ล ไซรัปเชอร์รีและกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของโรสแมรีเอาไว้

ซึ่งบรรยากาศของความสุขเล็ก ๆ เมื่อได้ฟังเพลงนี้ก็เหมือนกับบรรยากาศของ ENVIES ที่ให้ความอบอุ่นตั้งแต่การตกแต่งร้านที่ดูเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยสไตล์ที่โดดเด่น ตั้งแต่การจัดวางเฟอร์นิเจอร์และการใช้คู่สีให้ดูมีชีวิตชีวา คาแร็กเตอร์ที่โดดเด่นจากงานออกแบบต่าง ๆ ตั้งแต่แบรนด์เสื้อผ้าของเจ้าของร้าน การตกแต่งและมาถึงคาเฟ่ขนาดกะทัดรัดที่จะมามัดใจชาวเจริญกรุงด้วยเมนูเครื่องดื่มสุดครีเอต ให้คุณได้เติมความเฟรชในทุกครั้งที่มา 

 

คาเฟ่สุดฮิปในย่านเจริญกรุง

 

ENVIES

ENVIES
เจริญกรุง 31
เปิดทุกวัน เวลา 07.30 - 16.00 น.
โทร. 081-655-6566
www.facebook.com/enviescafe

สามารถสั่งผ่าน LINE MAN หรือ Take Away 

2

Labyrinth Cafe

 

เมนู ‘Black Magic’ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเพลง Fields of Joy ของ Lenny Kravitz

Labyrinth Cafe คาเฟ่ตึกแถวสุดเท่ตั้งอยู่บนชั้น 1 ของ Shophouse 1527 อาคารเก่าแก่อายุอานามกว่า 80 ปี ที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับสถาปัตยกรรมให้ความลึกซึ้งเหมือนกับเพลง Fields of Joy ของ Lenny Kravitz ที่ว่าด้วยเรื่องราวของความสัมพันธ์ที่ไม่มีวันตายของคนสองคน โดยให้อารมณ์และความรู้สึกคล้ายกันกับเรื่องราวของเมนูซิกเนเจอร์ของร้านอย่าง "Black Magic" เมนูเครื่องดื่มเลือกใช้ลิ้นจี่เป็นวัตถุดิบหลัก ผลไม้โปรดของเจ้าของตึกคนเก่า ที่ทางร้านนำมาอินฟิวส์กับเอสเพรสโซช็อต ตัวแทนกาแฟความชอบของเจ้าของตึกคนใหม่ เหมือนกับความสัมพันธ์ในรูปแบบมิตรภาพที่ผูกเข้าไว้ด้วยกันของทุกคนที่เคยอยู่ในอาคารแห่งนี้ เมนูนี้ให้ความเท่และอร่อยในสไตล์โอเลี้ยงโบราณที่หอมหวาน ท็อปด้านบนด้วยฟองนมนุ่ม ๆ ให้ดื่มได้เพลิน ๆ

ซึ่งคุณสามารถลิ้มรสเมนูพิเศษนี้ไปพร้อม ๆ กับการเดินชมพื้นที่สุดชิคแบบ Cafe & Art Space ที่จะมาชวนคุณซึมซับเรื่องราวความสัมพันธ์ผ่านร่องรอยการอยู่อาศัยจากผู้คนที่เป็นไปตามอายุอานามของอาคาร ความสวยงามที่เกิดขึ้นจริงจะบ่งบอกถึงสภาพการใช้งานในมุมต่าง ๆ ชวนให้คุณได้จินตนาการถึงอดีตที่เคยเกิดขึ้นภายในอาคารแห่งนี้ 

 

เรื่องราวความสุข เศร้า เหงา ซึ้งที่อบอวลอยู่ในอาคารหลังเก่ามากว่า 80 ปี

 

Labyrinth Cafe

Labyrinth Cafe
Shophouse 1527
เปิดทุกวัน (ปิดวันจันทร์) อังคาร - อาทิตย์ เวลา 11.00 - 19.00 น.
โทร. 099-145-9563
www.facebook.com/labyrinthcafebkk

สามารถสั่ง Take Away 

 

เมนู ‘เช้าของแม่’ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเพลง "แสงรุ่งสาง" ของ Selina and Sirinya

Blackhills BKK คาเฟ่สุดฮิปในย่านลาดพร้าว ที่จะส่งบาริสต้าหนุ่มมาถ่ายทอดความคิดถึงผ่านเมนู "เช้าของแม่" ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเพลง แสงรุ่งสาง ของ Selina and Sirinya บทเพลงเพราะ ๆ ว่าด้วยความคิดถึงบ้านที่จากมาไกลแสนไกล ทั้งความอบอุ่นของแสงรุ่งสางและเสียงของนกบรรเลงเพลงยามเช้าชวนให้นึกถึงบรรยากาศเก่า ๆ ที่แม่มักตื่นเช้ามาเตรียมกาแฟและไข่ลวกเอาไว้ให้ทาน ส่วนผสมในแก้วนี้จึงดึงความทรงจำทั้งหมดออกมาโดยเลือกใช้เอสเพรสโซช็อตที่สกัดจากเครื่อง Flair อันเป็นจุดเด่นของร้าน ท็อปด้านบนด้วยไข่ขาวสตรีมก่อนจะบดพริกไทยดำท็อปไว้ด้านบน เป็นแก้วที่ให้ความรู้สึกราวกับได้กินมื้อเช้าของแม่ใกล้ ๆ อีกครั้งหนึ่ง


ส่วนบรรยากาศภายในร้านเน้นความสงบและเรียบง่ายสไตล์ญี่ปุ่น ผสมให้เข้ากันกับความมีสไตล์แบบสแกนดิเนเวียน ที่เจ้าของร้านได้แรงบันดาลใจจากอุทยานแห่งชาติที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในแคนาดา มาผสานกับความชอบในงานดีไซน์จนกลายเป็นคาเฟ่สุดคลาสสิกที่ชวนให้คุณหลงใหลพร้อมปล่อยอารมณ์ไปกับความสุข เศร้า เหงา ซึ้งของเครื่องดื่มและบทเพลงเพราะ ๆ ที่เปิดเคล้าคลอภายในร้าน ความเงียบสงบของคาเฟ่แห่งนี้เป็นเอกลักษณ์หนึ่งที่ทำให้กลายเป็นอีกหนึ่งจุดเช็กอินยอดฮิตในย่านลาดพร้าว

 

Blackhills BKK

 

ความนุ่มละมุนและบรรยากาศแสนสบายตาของคาเฟ่สุดเก๋

Blackhills BKK
ลาดพร้าว ซอย 1 แยก 2
เปิด วันพุธ-จันทร์ (ปิดวันอังคาร) เวลา 08.00-17.00 น.
โทร. 085-666-3788 
www.facebook.com/blackhillsbkk-123413489050911 

สามารถสั่งผ่าน LINE MAN หรือ Take Away 

4

Single Lane Specialty Coffee

 

เมนู “Amber” ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเพลง Bigger Than My Body ของ John Mayer

Single Lane Specialty Coffee พื้นที่เล็ก ๆ ของคอกาแฟที่อยากจะนำเสนอตัวตนผ่านเครื่องดื่มซิกเนเจอร์อย่าง “Amber” เมนูใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเพลง Bigger Than My Body - John Mayer บทเพลงให้กำลังใจ กล่าวถึงยามที่เราพบกับอุปสรรคหรือหมดหวังมากแค่ไหน แต่วันหนึ่งก็จะสามารถฮึดสู้และทำให้ทุกคนรู้ถึงความพยายามและจดจำเราได้ เหมือนกับคาแร็กเตอร์ของเครื่องดื่มแก้วนี้ ที่ใช้ส่วนผสมหลักเป็นกาแฟ และ นม แต่ต้องการแสดงตัวตนในมุมใหม่ ๆ ให้แตกต่างจากกาแฟนมแก้วอื่น ๆ ทั้งรสชาติ กลิ่นและสี ที่ Clean ใส เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งกว่าจะได้มานั้น ต้องผ่านขั้นตอนและกรรมวิธีการทำมากมาย เพื่อให้ประสบความสำเร็จและถูกจดจำในฐานะ “Amber” เครื่องดื่มแก้วพิเศษจาก Single Lane กาแฟนมที่รสชาติเหมือนขนมและใสเหมือนวิสกี้นั่นเอง

 

Single Lane Specialty Coffee

 

บรรยากาศแสนอบอุ่นของคาเฟ่ขนาดกะทัดรัด

Single Lane Specialty Coffee
พระโขนง

เปิดทุกวัน (ปิดวันพุธ) วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.30 - 17.30 
และวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 09.00 - 18.00 น.
โทร. 062-525-4662
www.facebook.com/SINGLELANE.BKK

สามารถสั่งผ่าน Grab Food, foodpanda, LINE MAN, Get

5

The Rectangle Coffee X Tower

 

เมนู "Back in Black" ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเพลง Back in Black ของ AC/DC

The Rectangle Coffee X Tower  คาเฟ่สุดเท่ย่านหางดงที่จะส่ง "Back in Black" เมนูสุดพิเศษที่ได้แรงบันดาลใจจากเพลง Back in Black ของ AC/DC บทเพลงปรียบเสมือนกับการถ่ายทอดคอนเซ็ปต์ของร้านที่ตั้งใจนำเสนอสิ่งธรรมดาให้กลายเป็นความไม่ธรรมดา เช่นเดียวกันกับกาแฟแก้วนี้ที่ทางร้านนำเสนอความหนักแน่นจากเอสเพรสโซของ Blackmint และความเปรี้ยวหวานจาก Pomeganate ก่อนจะท็อปด้วย Ginger ale และให้ความหอมจาก Smoked Rosemary ที่มองผิวเผินอาจดูธรรมดา แต่ After Taste ให้ความกลมกล่อมครบรสและสดชื่นเหมือนกับการกลับมามีชีวิตชีวาของอาคารหลังนี้อย่างแน่นอน 

เพราะความตั้งใจในการคืนคุณค่าและความสุขของอาคารหลังเก่าให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง The Rectangle Coffee X Tower ดีไซน์ความเท่แบบร่วมสมัยด้วยการหยิบยกบรรยากาศดิบ ๆ ของอาคารเก่าทรงสูง มาตกแต่งใหม่เล็กน้อยโดยอิงบรรยากาศเดิมเอาไว้ ที่มองเผิน ๆ อาจจะดูธรรมดาแต่ก็แฝงความพิเศษเอาไว้ในคราวเดียวกัน พร้อมคืนชีวิตชีวาให้กับพื้นที่ด้วยการปรับเปลี่ยนความเวิ้งว้างให้กลายเป็นสถานที่เช็กอินแห่งใหม่แหล่งรวมตัวย่อม ๆ ของคนรักเครื่องดื่มและการถ่ายภาพ 

 

The Rectangle Coffee X Tower

 

คาเฟ่สุดชิคที่อุดมไปด้วยหลากหลายมุมเท่ ๆ ให้คุณได้แวะมาแชะ

The Rectangle Coffee X Tower   
ม. 4 ตำบล น้ำแพร่ 
เปิดทุกวันเวลา 09.00 - 17.00 น. 
โทร. 081-621-5214
www.facebook.com/TheRectanglecoffeextower

สามารถสั่ง Take Away