ตามรอย 10 IG สไตล์ ‘บ้าน บ้าน’ ส่องไอเท็มและไอเดียแต่งบ้านที่กำลังฮอตฮิตในช่วง Stay at Home

Published on May 13, 2020

เมื่อเข้าสู่โหมด Stay at Home อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งเราต่างต้องปรับตัวให้คุ้นชินกับการใช้ชีวิตที่ต้องอยู่ติดบ้านตลอดเวลา หลายคนผันตัวเองไปเป็นเเม่บ้าน ฝึกสกิลการทำอาหาร ตลอดจนการมองหากิจกรรมต่าง ๆ ทำระหว่างอยู่บ้านเพื่อไม่ให้รู้สึกเบื่อจนเกินไป ระหว่างนี้ BKK. ขอแนะนำ 10 IG สไตล์ ‘บ้าน บ้าน’ ที่จะชวนคุณมาส่องไอเท็มและไอเดียแต่งบ้านที่กำลังฮอตฮิตในช่วงนี้ เอาไว้ให้คุณได้เก็บไอเดีย แล้วลุกขึ้นมาแต่งบ้านระหว่างการ Stay at Home


tiamo_doha

 

(Photo by tiamo_doha)

ประเดิม IG Account แรก เอาใจแม่บ้านสายเกาหลีกับ tiamo_doha IG สุดมินิมัลที่เน้นการคุมโทนสีอบอุ่นด้วยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อน ผสมผสานกับข้าวของเครื่องใช้โทนสีเรียบง่าย โดยหัวใจสำคัญของความน่ารักอยู่ที่ของประดับที่นำมาตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็นแจกันดอกไม้ โคมไฟ ตลอดจนของใช้เครื่องครัว ที่ล้วนเน้นการคุมโทนสีให้ไปในทิศทางเดียวกัน โดยรวมไว้ด้วยกันให้ออกมาในสไตล์โฮมมี่ได้อย่างกลมกลืน สำหรับใครที่ชื่นชอบบ้านสไตล์นี้ อย่าลืมเข้าไปกดติดตามแล้วเก็บไอเดียไปแต่งบ้านกันได้เลย

 

(Photo by tiamo_doha)

 

(Photo by tiamo_doha)

tiamo_doha
www.instagram.com/tiamo_doha


nana.ming

 

(Photo by nana.ming)

ถัดมาอีกหนึ่ง IG ที่เราอยากให้คุณกดติดตามแล้วเข้ามารับชมภาพสุดแสนละมุนจาก nana.ming ซึ่งเขาได้ถ่ายทอดเรื่องราวการใช้ชีวิตภายในบ้านที่แสนเรียบง่าย ไม่ว่าจะเป็นการทำความสะอาดบ้าน เข้าครัวทำอาหาร หรือจัดมุมต่าง ๆ ภายในบ้าน ที่ล้วนผ่านการจัดแต่งมาในสไตล์มินิมัลสุดน่ารัก เน้นการคุมโทนสีอ่อน ชวนให้เราต้องกดติดตาม แล้วเกิดความรู้สึกอยากลุกขึ้นมาจัดบ้านกันอย่างแน่นอน

 

(Photo by nana.ming)

 

(Photo by nana.ming)

nana.ming
www.instagram.com/nana.ming


o09.o02

 

(Photo by o09.o02)

ต่อกันที่อีกหนึ่ง IG แต่งบ้านสไตล์มินิมัลอย่าง o09.o02 โดดเด่นด้วยการคุมโทนสีขาวสบายตา เสริมความอบอุ่นด้วยของใช้และสารพัดของตกแต่งสุดน่ารักแบบไม้สไตล์งานหวาย ไม่ว่าจะเป็น กระถางต้นไม้ ตะกร้าใส่ของ ตลอดจนพรมและผ้าที่เน้นสีขาวและสีครีมอ่อน ๆ ช่วยเสริมให้บ้านดูมีความ Craft และรู้สึกอบอุ่นละมุนขึ้นมาทันตา เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้บ้านของคุณน่าอยู่ตลอดช่วงเวลาแห่งการ Stay at Home มากขึ้น

 

(Photo by o09.o02)

 

(Photo by o09.o02)

o09.o02
www.instagram.com/o09.o02


dotorisisters

 

(Photo by dotorisisters)

ตามมาด้วย IG Account แต่งบ้านสุดคิ้วท์อย่าง dotorisisters ที่เน้นการตกแต่งแบบเรียบง่ายด้วยโทนสีขาวสบายตา พร้อมเสริมกิมมิกให้บ้านดูมีชีวิตชีวาด้วยโปสเตอร์ภาพวาดติดผนังดีไซน์เก๋ ให้ความรู้สึกออกแนววินเทจนิด ๆ บวกกับการเปิดรับแสงแดดที่ลอดผ่านมาสร้างความอบอุ่นทางช่องหน้าต่าง แล้วตกแต่งมุมทำงานและโต๊ะนั่งทานอาหารด้วยสารพัดของตกแต่งกระจุกกระจิกสุดน่ารัก ช่วยเพิ่มสีสันและความมีชีวิตชีวาของบ้านได้เป็นอย่างดี

 

(Photo by dotorisisters)

 

(Photo by dotorisisters)

dotorisisters
www.instagram.com/dotorisisters


plainn__

 

(Photo by plainn__)

หากคุณกำลังมองหาไอเดียการแต่งบ้านแบบคิ้วท์ ๆ อยู่แล้วละก็ เราขอแนะนำให้เข้าไปกดติดตาม plainn__ ที่เมื่อคุณเปิดเข้าไปจะพบกับสีสันความสดใสและภาพสวย ๆ ของการแต่งบ้านด้วยสารพัดข้าวของเครื่องใช้กระจุกกระจิกสุดน่ารักที่ไม่เหมือนที่ไหน โดยนอกจากจะมีมุมแต่งบ้านน่ารัก ๆ ให้เลือกชมกันแล้ว ยังเน้นการเข้าครัวทำอาหารแบบง่าย ๆ ทั้งเมนูอาหาร ขนมหวาน ขนมปัง ให้เราทำตามได้แบบไม่ยากอีกด้วย

 

(Photo by plainn__)

 

(Photo by plainn__)

plainn__
www.instagram.com/plainn__

bohoandnordic

 

(Photo by bohoandnordic)

สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียการตกแต่งห้องที่เหมือนหลุดออกมาจาก Pinterest ต้องห้ามพลาดกดติดตาม IG bohoandnordic ที่มาพร้อมเฟอร์นิเจอร์โทนสีอบอุ่น โดยแต่ละมุมจัดแต่งออกมาแบบเรียบง่าย เน้นการใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นหลัก ผสมผสานของตกแต่งสีขาวสบายตา เสริมกิมมิกความน่ารักด้วยการหยิบจับของเล็ก ๆ น้อย ๆ มาแต่งบ้านให้น่าอยู่ ไม่ว่าจะเป็นแจกันดอกไม้ ต้นไม้ โคมไฟ เทียนหอม หมอนลายจุด ที่ช่วยเสริมความโรแมนติกให้บ้านได้เป็นอย่างดี

 

(Photo by bohoandnordic)

 

(Photo by bohoandnordic)

bohoandnordic
www.instagram.com/bohoandnordic


nelplant

 

(Photo by nelplant)

ในระหว่างการเก็บตัวอยู่ที่บ้านหรือทำงานอยู่แต่ในห้อง ใครที่กำลังมองหาไอเดียแต่งบ้านให้น่าอยู่ด้วยต้นไม้ เราขอแนะนำให้เข้าไปกดติดตาม nelplant โดยคุณจะพบกับไอเดียแต่งบ้านที่ทุกมุมถูกแต่งเติมความสดชื่นด้วยพื้นที่สีเขียวจากต้นไม้เลี้ยงง่าย ตั้งแต่มุมโต๊ะทำงาน มุมนั่งทานอาหาร มุมห้องนั่งเล่น ตลอดจนถึงห้องครัว ที่เชื่อว่าคุณจะได้ไอเดียกลับไปพร้อมซึมซับความสดชื่นจากพื้นที่สีเขียวของ IG นี้อย่างแน่นอน

 

(Photo by nelplant)

 

(Photo by nelplant)

nelplant
www.instagram.com/nelplant


katja_westiphal

 

(Photo by katja_westiphal)

หากคุณกำลังมองหาเเรงบันดาลใจในการแต่งบ้านสำหรับการ Stay at Home อยู่ในคอนโดหรือห้องเล็ก ๆ เราขอแนะนำ katja_westiphal IG ที่จะชวนคุณลุกขึ้นมาแต่งบ้านให้ได้ฟีลอบอุ่นผ่านข้าวของเครื่องใช้และเฟอร์นิเจอร์ไม้สุดมินิมัล พร้อมเสริมความสดชื่นด้วยต้นไม้สีเขียวที่แทรกอยู่ทั่วทุกมุม โดยนอกจากจะช่วยสร้างความสบายตาแล้ว ยังเพิ่มความมีชีวิตชีวาภายในคอนโดเล็ก ๆ ให้น่าอยู่มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

 

(Photo by katja_westiphal)

 

(Photo by katja_westiphal)

katja_westiphal
www.instagram.com/katja_westiphal


interioryesplz

 

(Photo by interioryesplz)

ตามมาดูไอเดียแต่งบ้านจาก Interior Blogger สาวคนดังอย่าง interioryesplz ที่โดดเด่นด้วยแนวคิดการออกแบบตกแต่งบ้านหลากหลายสไตล์ จัดเต็มความน่าสนใจด้วยสารพัดข้าวของเครื่องประดับที่นำมาตกแต่งบ้านให้น่าอยู่ ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้สไตล์งานหวาย เตียงนอนสุดมินิมัล ที่รายล้อมด้วยพื้นที่สีเขียวจากต้นไม้นานาชนิด โดยนับเป็นอีกหนึ่ง IG Account ที่รวมหลากหลายไอเดียแต่งบ้านไว้ให้คุณกดเซฟไปทำตามได้ในที่เดียว

 

(Photo by interioryesplz)

 

(Photo by interioryesplz)

interioryesplz
www.instagram.com/interioryesplz


fridlaa

 

(Photo by fridlaa)

ปิดท้ายความชิคคูลด้วยไอเดียแต่งบ้านจาก fridlaa อีกหนึ่ง Interior Blogger ที่น่าจับตามอง ด้วยสไตล์อันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของการแต่งบ้านและเน้นการคุมโทนสีให้ได้ฟีลอบอุ่นของแสงแดด เป็นเสน่ห์ที่ทำให้ใครเห็นเป็นอันต้องกดติดตาม ซึ่งเมื่อคุณกดเข้ามาจะพบกับการตกแต่งบ้านแบบเรียบง่าย แต่แฝงรายละเอียดของความโมเดิร์นเรียบหรูไว้ทั่วทุกมุม ก่อนจะเพิ่มความสดชื่นสบายตาด้วยสีเขียวของต้นไม้เล็ก ๆ น้อย ๆ ซึ่งหากใครที่กำลังมองหาไอเดียแต่งบ้านสไตล์นี้ เชื่อว่าคุณจะต้องตกหลุมรัก IG Account นี้อย่างแน่นอน

 

(Photo by fridlaa)

 

(Photo by fridlaa)

fridlaa
www.instagram.com/fridlaa