จิบชายามบ่ายสไตล์ยุโรปที่ 5 คาเฟ่เพื่อสาวเก๋

Published on July 20, 2018

เอาใจสายชากับ Tea Series ต่อจาก Matcha Lover กับ 5 คาเฟ่ที่คนชอบดื่มมัทฉะจะต้องหลงรัก และ 5 คาเฟ่เสิร์ฟชาไทยรสชาติดี แล้ว ครั้งนี้เราจะชวนไปนั่งจิบชา Afternoon Tea เก๋ ๆ ให้ได้ใช้เวลาละเลียดกับชาคุณภาพดีและขนมที่เข้ากันดีกับ 5 คาเฟ่จิบชาสไตล์ยุโรปแบบสวย ๆ

1

The Tea House (Thonglor)

 

บรรยากาศดี ๆ ของต้นเฟิร์นสีเขียวเย็นตาที่ Thé Tea House

Thé Tea House คาเฟ่ชื่อดังจากช่างชุ่ยที่ย้ายมาเปิดใจกลางย่านทองหล่อแห่งนี้ต้อนรับผู้คนด้วยความรู้สึกของการพักผ่อนด้วยบรรยากาศดี ๆ ของต้นเฟิร์นสีเขียวเย็นตา ร่มรื่นผสานกับความเป็นกลาสเฮ้าส์ ด้านในตกแต่งวินเทจที่เป็นของสะสมของเจ้าของร้านทั้งสิ้น และด้วยพื้นที่ขนาดไม่ใหญ่มาก ทำให้ที่นี่มีบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง บริเวณกลางร้านเป็นบาร์ขนมและเครื่องดื่มให้ได้เลือกขนมทานกันได้ ส่วนวอลเปเปอร์ยังคงเป็นลวดลายชาวฝรั่งเศสอย่างสวยงามเป็นเอกลักษณ์ของทางร้าน

 

บรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเองของ Thé Tea House

ส่วนเรื่องของชาแก้วพิเศษของที่นี่ แนะนำให้สั่งชาร้อนที่ทางร้านเลือกใช้ชา Mariage Frères ชาชื่อดังจากฝรั่งเศส แถมที่นี่ยังมีการนำเข้าชา Vert Provence ชาเขียวเบลนด์พิเศษชื่อดังจากฝรั่งเศสมาขายเฉพาะที่นี่อีกด้วย

 

ชา Mariage Frères ชาชื่อดังจากฝรั่งเศส

หรือจะเลือกสั่งชุด Afternoon Tea Set (950 บาท) ที่ได้รวบรวมขนมและของว่างไตล์ฝรั่งเศสเข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นมาการอง เค้ก 5 ชิ้น (หมุนเวียนตามฤดูกาล) และแซนด์วิชคาว 5 ชิ้น และเมื่อเพิ่มอีก 500 บาท ยังสามารถเลือกดื่มไวน์หรือสปาร์คกลิ้งไวน์ได้จำนวน 1 ขวด ก็เป็นอีกทางเลือกให้คุณได้นั่งชิลล์ไปยาว ๆ 

 

Afternoon Tea Set (950 บาท)

The Tea House
ซอยสุขุมวิท 55
เปิดทุกวัน เวลา 10.30 - 20.30 น.
โทร. 09-0645-9519
www.facebook.com/Theteahouseofficial

2

Bonnie Dolly's Tea Room

 

บรรยากาศหน้าร้าน Bonnie Dolly's Tea Room

Bonnie Dolly's Tea Room คาเฟ่น้ำชาสไตล์อังกฤษในซอยสุขุมวิท 26 โดยคุณพริมา วาทะพุกกณะ และคุณชวดล จรเจวุฒิ ทางร้านเน้นเสิร์ฟ Afternoon Tea ต้นตำรับจากประเทศอังกฤษ พร้อมชานำเข้าคุณภาพดีที่มีให้เลือกกว่า 30 ชนิดในบรรยากาศที่อบอุ่นและเป็นกันเอง

 

บรรยากาศด้านในร้าน Bonnie Dolly's Tea Room

ภายในร้านถูกตกแต่งในสไตล์เรียบง่ายแต่แฝงลูกเล่นน่ารัก ๆ โดยนำเอาอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับ Tea Room มาเป็นไอเดียในการตกแต่ง บริเวณผนังตกแต่งด้วยช้อนขนมสีทองที่ติดเรียงกันเป็นรูปกาน้ำชาและแก้ว นอกจากนี้ด้านบนเพดานยังประดับตกแต่งด้วยต้นไม้สีเขียวหลากหลายแบบ พร้อมโคมไฟกาน้ำชาน่ารัก ๆ ที่สั่งทำขึ้นเป็นพิเศษ ให้ความรู้สึกอบอุ่นและเป็นกันเอง เหมือนนั่งจิบชาในบ้าน

 

Traditional Afternoon tea (900++/ 2 persons)

ในส่วนของเมนูของที่ร้านนั้น จะเน้นเสิร์ฟ Afternoon Tea ต้นตำรับจากประเทศอังกฤษ  พร้อมชานำเข้าคุณภาพดีและชาที่ทางร้านเบลนด์เอง มีให้เลือกมากกว่า 30 ชนิด แบ่งออกเป็น 3 เซ็ตหลัก ๆ ทางร้านแนะนำ Mini Set (สำหรับ 1 ท่าน) ซึ่งเป็น Light Afternoon tea (390++ / person) ที่ประกอบด้วยแซนด์วิช 4 ไส้ ทั้ง Ham Cheese, Egg Mayonnaise, Smoked Salmon with Cream Cheese และ Salted Cucumber เสิร์ฟมาพร้อมสโคนหอม ๆ สูตรต้นตำรับจากประเทศอังกฤษ 2 ชิ้น Clotted Cream และแยมสตรอเบอร์รี่ (สามารถเลือกเปลี่ยนรสชาติของสโคนได้ตามความชอบ มีให้เลือกทั้งแบบ Plain, Raisin และ Orange Whole Wheat) พร้อมชาคุณภาพดีที่สามารถเลือกตามความชอบ 

 

Light Afternoon tea (390++ / person)

หรือจะลองสั่ง Full Set แบบ Traditional Afternoon tea (900++/ 2 persons) สำหรับ 2 ท่าน ที่ประกอบด้วยแซนด์วิช 8 ชิ้น สโคนร้อน ๆ  4 ชิ้น Clotted Cream และแยมสตรอเบอร์รี่ (สามารถเลือกเปลี่ยนรสชาติของสโคนได้) พร้อมชาคุณภาพดีที่สามารถเลือกตามความชอบ นอกจากนี้ยังมี Mini Pastries ในเซ็ตอีก 2 - 4 อย่าง โดยจะสลับเปลี่ยนไปในแต่ละวัน

 

Traditional Afternoon tea (900++/ 2 persons)

Bonnie Dolly's Tea Room
ถนนวิทยุ
เปิดทุกวัน เวลา 09.00 - 21.00 น.
โทร. 080-080-0003
www.facebook.com/bonniedollys

3

The Blooming Gallery Tea Cafe and Bar

 

The Blooming Gallery Tea Cafe and Bar

The Blooming Gallery Tea Cafe and Bar คาเฟ่ชาในย่านทองหล่อ ที่มาพร้อมบรรยากาศของเรือนดอกไม้แสนสวยสไตล์ยุโรป โดย คุณเจิน-ศศิ ดิลกชวนิศ และ คุณวี-สุวีรา เติมรุ่งเรืองเลิศ สองสาวที่รักธรรมชาติ ชื่นชอบดอกไม้ วัฒนธรรมการดื่มชา และหลงใหลในงานศิลปะแบบเดียวกัน ทั้งสองตั้งใจให้ร้านนี้เป็นสถานที่เพื่อให้คนกรุงฯ ได้แวะเข้ามาจิบชา รีชาร์จความสุข ความสดชื่นกับพื้นที่นี้อย่างเต็มที่  

 

The Blooming Gallery Tea Cafe and Bar

แนะนำเมนู My Last Blue Valentine (แก้วเดี่ยว 180 บาท พร้อมเซ็ตขนม 350 บาท) ชามิกซ์เบอร์รี่ กรุ่นกลิ่นผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ เสิร์ฟพร้อมกับเซ็ตขนมสโคนที่มีให้เลือก 5 รสชาติ ได้แก่ รสเอิร์ลเกรย์ (Earl Gray) รสลาเวนเดอร์ (Lavender) รสกุหลาบ (Rose) รสออริจินัล (Plain) และรสธรรมชาติที่ไม่มีส่วนผสมของเนยและนมวัว เหมาะสำหรับคนที่แพ้ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนม (Dairy Product)

 

My Last Blue Valentine (แก้วเดี่ยว 180 บาท พร้อมเซ็ตขนม 350 บาท)

The Blooming Gallery Tea Cafe and Bar
ชั้น LG The Ei8ht Thonglor Plaza 
เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 22.00 น.
โทร. 0-2063-5508
www.facebook.com/thebloominggallery

4

Authors' Lounge

 

Authors’ Lounge ในส่วน Authors Wing ของโรงแรม

Authors’ Lounge ตั้งอยู่ในส่วน Authors Wing ของโรงแรม โดยหันหน้าออกริมแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อเดินเข้าไปในเลานจ์ จะเห็นโครงสร้างของตัวอาคารที่ยังคงอนุรักษ์ให้เป็นแบบดั้งเดิมตั้งแต่ พ.ศ. 2413 ทำให้สถานที่นี้เต็มไปด้วยมนต์ขลังของกาลเวลาและบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในรอบ 140 ปีของโรงแรมได้เป็นอย่างดี

 

Authors’ Lounge ในส่วน Authors Wing ของโรงแรม

แนะนำเซ็ต Western Afternoon Tea Set (1,450 บาท) เซ็ตน้ำชายามบ่ายสไตล์ตะวันตก ประกอบด้วยแซนด์วิช ขนมปัง เค้ก และของหวานสไตล์ฝรั่งเศสร่วมสมัย ชั้นบนสุดเป็นขนมหวาน ชั้นถัดมาจะเป็นแซนด์วิชและขนมปังต่าง ๆ มาพร้อมชา Mariage Frères Classic & Special Tea Blends หรือลองสั่ง Oriental ชาดำที่ทาง Mariage Frères เบลนด์พิเศษให้กับโรงแรมโดยเฉพาะ หอมกลิ่นมะลิและส้มแมนดาริน ดื่มแล้วจะช่วยผ่อนคลาย

 

Western Afternoon Tea Set (1,450 บาท)

 

Western Afternoon Tea Set (1,450 บาท)

นอกจากนี้ยังมีเซ็ตน้ำชาสไตล์ไทย ๆ The Oriental Afternoon Tea Set (1,450 บาท) เสิร์ฟในปิ่นโตลายเบญจรงค์ ขนมไทยในเซ็ตจะมี ขนมใส่ไส้ สังขยาฟักทอง ลูกชุบ และเมนูซิกเนเจอร์ ทาร์ตข้าวเหนียวมะม่วง ที่หลายคนติดใจ ตัวแป้งทาร์ตกรุบกรอบพร้อมข้าวเหนียวและมะม่วงเนื้อฉ่ำ เป็นการผสมผสานระหว่างเพสตรีกับขนมไทยได้อย่างดี 

 

The Oriental Afternoon Tea Set (1,450 บาท)

Authors' Lounge
Mandarin Oriental Bangkok
เปิดทุกวัน เวลา 12.00 - 18.00 น.
โทร. 02-659-9000
www.facebook.com/MandarinOrientalBangkok

5

Living Room

 

Park Hyatt Bangkok

Living Room เลานจ์ประจำโรงแรม เป็นสถานที่รับประทานอาหารและของว่างที่เปิดให้บริการตั้งแต่มื้อเช้า ให้บริการอาหารเช้า อาหารนานาชาติและอาหารไทย แบบอะลาคาร์ท ในช่วงบ่ายมีเซ็ตอาฟเตอร์นูนทีพร้อมชาหรือกาแฟชั้นเยี่ยม และช่วงเย็นให้บริการไวน์และคานาเป้ บริเวณเลานจ์มีพื้นที่กว้างขวางทั้งด้านในและเทอเรสติดสระว่ายน้ำด้านนอก โดดเด่นด้วยกระจกใสขนาดใหญ่ที่เอื้อต่อการชมวิวเมืองหรือดื่มด่ำกับพระอาทิตย์ตกยามเย็น

 

Living Room เลานจ์ประจำโรงแรม Park Hyatt Bangkok

สำหรับ Afternoon Tea ที่ Living Room จะไม่เสิร์ฟแบบดั้งเดิม ไม่มีสโคนหรือแซนด์วิช และอาหารทุกอย่างจะมาแบบไบท์ไซส์ ทานง่ายในคำเดียว ใช้วัตถุดิบในประเทศและนำเข้าจากต่างประเทศ เสิร์ฟคู่กับ Mariage Frères ชาชั้นเยี่ยมจากฝรั่งเศส  ราคาท่านละ 700++ บาท หรือ 1,200++ บาท 

 

Afternoon Tea ที่ Living Room (1,200บาท)

ชาที่นี่สามารถเลือกได้จากเมนูชาของ Mariage Frères 4 หมวด ชาเบลนด์พิเศษและชาคลาสสิก แนะนำให้สั่งชาดำ Marco Polo ชากลิ่นที่ได้รับความนิยมมากทึ่สุด อบอวลไปด้วยกลิ่นหอมของดอกไม้จีนและทิเบต ให้รสชาตินุ่มและดื่มง่าย หรือจะเป็น Thé Vert Marco Polo มาร์โค โปโล ในเวอร์ชั่นชาเขียวที่ Mariage Frères ได้ครีเอทสเปเชียลเบลนด์เพื่อร่วมเฉลิมฉลองการก้าวเข้าสู่ปี 2000 นอกจากนี้ยังมี Marco Polo ที่เป็นชาแดงให้ได้ลองจิบ ในชื่อ Marco Polo Rouge หนึ่งในคอลเลคชั่นมาร์โค โปโล ที่ควรค่าต่อการลิ้มลอง

 

เมนูชาของ Mariage Frères

Living Room
ชั้น 9 Park Hyatt Bangkok
เปิดทุกวัน เวลา 06.00 - 12.00 น.
โทร. 0-2012-1234
www.facebook.com/ParkHyattBangkok