5 คาเฟ่เสิร์ฟชาไทยรสชาติดี

Published on July 22, 2018

เรื่องราวต่อเนื่องจาก Tea Series ที่ BKK ได้เอาใจเหล่า Matcha Lover กับ 5 คาเฟ่ที่คนชอบดื่มมัทฉะจะต้องหลงรัก กันไปแล้ว วันนี้เราจะเปลี่ยนอารมณ์ชวนไปจิบชาไทยที่รสชาติดีไม่แพ้กันจาก 5 คาเฟ่ที่เราคัดมาแล้วว่าดีและอยากให้ได้ไปลองชิมกัน 

 

High Coffee Roaster

เอาใจคอชาไทยย่านงามวงศ์วานที่ High Coffee Roaster คาเฟ่สไตล์มินิมอลที่เน้นเสิร์ฟกาแฟกับเบเกอรี ภายในตกแต่งแบบเรียบง่าย ใช้สีขาวและสีเงินเป็นหลักดูสะอาดตา และเลือกใช้กระจกบานใหญ่ทำให้ร้านดูกว้างและโปร่งมากขึ้น

FULL REVIEW
 

บรรยากาศหน้าร้าน High Coffee Roaster

นอกจากที่นี่จะเสิร์ฟเมนูกาแฟที่ทางร้านคั่วและครีเอทสูตรต่าง ๆ เองแล้ว ยังใส่ใจในการสร้างสรรค์เมนูอื่น ๆ สำหรับผู้ที่ไม่ถนัดกาแฟอีกด้วยเช่นกัน ทางร้านแนะนำเป็น Iced Chai Tea Latte (65 บาท) เมนูผสมผสานระหว่างความเป็นไทยและออสเตรเลีย ด้วยการนำชาไทยสูตรดั้งเดิมของไทยผสมกับ Chai ของออสเตรเลีย ทำให้ได้เครื่องดื่มที่รสชาติค่อนข้างซับซ้อน เข้มข้นแบบชาไทยและหอมกลิ่นเครื่องเทศอ่อน ๆ  

 

Iced Chai Tea Latte (65 บาท)

Hight Coffee Roaster
งามวงศ์วาน 27
เปิดทุกวัน (ปิดอังคาร) เวลา 08.00 - 17.00 น.
โทร. 084-019-2019 , 084-669-7634
www.facebook.com/HighCoffeeRoasterShop

 

Aoon Pottery

เมื่อความหลงใหลในงานด้านเซรามิกถูกพัฒนาจนกลายมาเป็นพื้นที่ ๆ จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจ พร้อมที่จะต้อนรับให้ทุกคนได้เข้ามาทำความรู้จักกับ Aoon Pottery คาเฟ่กึ่งสตูดิโอแฮนด์คราฟท์ใจกลางถนนเยาวราช ที่นำงานเซรามิกที่ทำมาใช้งานจริงในรูปแบบของภาชนะที่ใช้เสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่ม ช่วยเพิ่มให้ทุกเมนูดูน่าทานมากกว่าที่เคย ซึ่งงานปั้นของที่นี่เป็นงานเซรามิกปั้นมือทั้งหมด ทำจากวัตถุดิบธรรมชาติ ทำให้ได้โทนสีและรูปทรงที่ดูเป็นธรรมชาติ สอดคล้องกับคำว่า “อุ่น” ความรู้สึกที่พอดี ไม่ร้อน และไม่เย็นจนเกินไป 

FULL REVIEW
 

Aoon Pottery

สำหรับเมนูของที่นี่เน้นเสิร์ฟทั้งอาหารและเครื่องดื่มในสไตล์โฮมมี่ ที่คิดและดัดแปลงมาจากสูตรเฉพาะของคนในครอบครัวและบุคคลสำคัญรอบตัวของคุณง้วนและคุณฮง สองพี่น้องเจ้าของร้าน หากใครสามารถเลือกเมนูจานหลักได้แล้ว แนะนำให้สั่งคู่กับ Tee’s Milk Tea (75 บาท) ชาไทยเย็น รสชาติเข้มข้น เครื่องดื่มแบบไทย ๆ ในรสชาติที่ถูกปากคนไทย เสิร์ฟในแก้วเซรามิกสีสวยงาม 

 

Tee’s Milk Tea (75 บาท)

Aoon Pottery
เยาวราช ซอย 5
เปิดทุกวัน (ปิดวันอังคาร) เวลา 10.00 -21.00 น.
โทร. 089-447-7161
www.facebook.com/aoonpottery

3

Minute Maker

 

Minute Maker

แวะมาซึบซับช่วงเวลาดี ๆ ที่ Minute Maker พื้นที่สำหรับเหล่านักศึกษาและคนทำงานย่านบางนาได้แวะมาจิบเครื่องดื่ม และพักผ่อนในบรรยากาศแสนสงบแห่งนี้ ตัวร้านออกแบบเป็นบ้านหลังน้อยเก๋ ๆ สไตล์อิตาลี ที่เจ้าของร้านทั้งสองออกแบบมาจากประสบการณ์การเดินทางจากหลาย ๆ ประเทศ เก็บจุดเด่นและความสวยงามของสถานที่นั้น ๆ มารวมไว้ในที่เดียว

 

Minute Maker

ซึ่งทางร้านจะเน้นเสิร์ฟเมนูเครื่องดื่มเป็นหลัก แต่ก็จะมีเบเกอรีและขนมทานเล็กบ้างเล็กน้อย ที่จะผลัดเปลี่ยนกันมาให้ได้ลองทานกันอย่างไม่มีเบื่อ โดยจะเน้นเสิร์ฟเครื่องดื่มเป็นแบบเบสิกเมนู เมนูทานง่าย ที่ใคร ๆ ก็ทานง่าย ซึ่งคอชาไทยไม่ควรพลาดเมนู Thai Tea (75 บาท) เครื่องดื่มอันแสนคุ้นเคยที่ถูกครีเอทในแบบที่ต่างออกไป โดยทางร้านใช้เป็นชาแดงผสมกับชาไทยวานิลลา ให้รสชาติชาเข้มข้น ไม่หวานมาก ซึ่งจะชงสดใหม่ในทุก ๆ แก้ว จึงค่อนข้างใช้เวลาในการทำ 

 

Thai Tea (75 บาท)

Minute Maker
บางนา
เปิดทุกวัน (ปิดวันเสาร์ - อาทิตย์ สิ้นเดือน) 11.00 - 00.00 น.
โทร. 089-991-1798
www.facebook.com/minutemaker.mm

 

สำหรับใครที่อยากเพิ่มเติมความหอมมันด้วยชีสท็อปปิ้ง ลองแวะมาที่ร้าน Heekcaa ร้านชาต้นตำรับจากประเทศจีน ที่นำมาพัฒนาและปรับสูตรให้ได้รสชาติที่ถูกปากคนไทย ให้ได้แวะมาจิบเครื่องดื่มดี ๆ ในบรรยากาศสบาย ๆ แบบโมเดิร์นที่เน้นตกแต่งด้วยโทนสีขาวสบายตา ตัดกับโทนสีดำ ได้ลุคเท่ ๆ พร้อมกระจกบานใหญ่ให้ได้นั่งชมวิวสวย ๆ ของเมืองหลวง

FULL REVIEW
 

Heekcaa

แน่นอนว่าวัตถุดิบภายในร้านนั้นคัดสรรชาประเภทต่าง ๆ มาอย่างดีในเกรดพรีเมียมมาผลิตเป็นเครื่องดื่มดี ๆ ในทุกแก้ว แต่สำหรับเมนูสุดพิเศษขายดีของทางร้าน แนะนำให้ลอง Cha-Thai Cheese (120 บาท) ชาไทยแท้ ๆ ที่มีวางขายเฉพาะสาขาที่ประเทศไทยเท่านั้น ทางร้านเลือกใช้ชาไทยคุณภาพดีคัดพิเศษส่งตรงจากภาคใต้ ท็อปด้านบนด้วยครีมชีส 

 

Cha-Thai Cheese (120 บาท)

Heekcaa
Siam Discovery
เปิดทุกวัน เวลา 10.00 -22.00 น.
โทร. 098-715-1373
www.facebook.com/Heekcaathailand 

5

Ordinary Coffee

 

Ordinary Coffee

ขยับกันมาที่ Ordinary Coffee ร้านกาแฟคูล ๆ ในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ที่เกิดจากความผูกพันของสถาปนิกและเมล็ดกาแฟ แต่ถึงจะมีจุดเริ่มต้นมาจากความชอบกาแฟ ในส่วนเมนูอื่น ๆ ของที่นี่ทางร้านก็ใส่ใจไม่แพ้กัน และจากการสร้างสรรค์เครื่องดื่มเหล่านี้เปลี่ยนให้งานอดิเรกกลายเป็นร้านกาแฟดี ๆ ที่มาในคอนเซ็ปต์ความเรียบง่าย เน้นความโปร่งสบายให้นั่งพักผ่อนได้อย่างเป็นสุข

 

Ordinary Coffee

สำหรับเมนูของทางร้านนอกเหนือจากกาแฟแล้ว ทางร้านยังมีเมนูอื่น ๆ รองรับด้วยเช่นกัน แนะนำให้ลองเมนูชาไทย ที่ทางร้านเสิร์ฟทั้งแบบร้อนและแบบเย็น แนะนำให้ลอง ชาไทยเย็น (75 บาท) ชาไทยชงเข้มข้นให้รสชาติที่คุ้นเคยแบบไทย ๆ ผสมผสานกับนมสดหอมมัน 

 

ชาไทยเย็น (75 บาท)

Ordinary Coffee
ถนนห้วยใหญ่
เปิดทุกวัน 07.30 - 18.00 น.
โทร. 063-769-9035
www.facebook.com/Ordinary-Coffee-1098381323556668/