อิ่มอร่อยกับเทศกาลอาหารเจแบบไม่จำเจกับหลากหลายเมนูสุดพิเศษของห้องอาหารจาก 4 โรงแรมดัง

Published on October 01, 2019

ตามที่หลายคนทราบกันดีว่าเดือนตุลาคมของทุกปีนั้นจะเป็นช่วงของเทศกาลถือศีลกินเจ ซึ่งเป็นประเพณีของชาวจีนที่สืบทอดต่อกันมา รวมไปถึงชาวไทยเชื้อสายจีนด้วย ซึ่งในปัจจุบันหลายคนได้เริ่มหันมาสนใจเทศกาลถือศีลกินเจจนเป็นที่นิยมกันมากขึ้น และสำหรับเทศกาลเจปีนี้ BKK. อยากชวนทุกคนมาร่วมสัมผัสความอร่อยพร้อมอิ่มบุญไปกับหลากหลายเมนูอาหารเจรสเลิศเพื่อสุขภาพจากห้องอาหารของโรงแรมดังที่เราคัดสรรมาให้คุณได้ตามไปลิ้มลองความอร่อยล้ำในแบบที่ไม่จำเจ

1

Shangri-la Bangkok

 

(Photo by Shangri-la Bangkok)

เริ่มกันที่ Shangri-la Bangkok ที่พร้อมเชิญชวนทุกคนให้มาร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลกินเจด้วยการอิ่มอร่อยไปกับหลากหลายเมนูอาหารเจรสเลิศเพื่อสุขภาพ ที่ได้รังสรรค์ขึ้นสำหรับเทศกาลกินเจโดยเฉพาะ โดยสามารถเลือกทานได้ที่ห้องอาหารจีน Shang Palace และห้องอาหาร Next 2 Cafe ได้ตั้งแต่วันนี้ - 7 ตุลาคม 2562

 

(Photo by Shangri-la Bangkok)

สำหรับห้องอาหารจีน Shang Palace ภูมิใจนำเสนออาหารเจหลากหลายเมนูที่รังสรรค์ขึ้นจากประสบการณ์ทางด้านการปรุงอาหารจากครัวจีนกว่า 40 ปี อาทิ เต้าหู้ทอดพริกเกลือ, ซุปมรกตเต้าหู้ และถั่วหวานผัดกานาฉ่าย พร้อมอาหารจีนแนะนำอีกมากมายกว่า 18 รายการ โดยให้บริการทุกวัน ทั้งมื้อกลางวันและมื้อค่ำ ในราคาเริ่มต้นที่ 220++ บาทต่อจาน


เปิดให้บริการ
มื้อกลางวัน   เวลา 11.30 - 14.30 น. (วันจันทร์ - เสาร์)
มื้อกลางวัน   เวลา 11.00 - 15.00 น. (วันอาทิตย์)
มื้อค่ำ           เวลา 18.00 - 22.30 น. (ทุกวัน)

 

(Photo by Shangri-la Bangkok)

 

(Photo by Shangri-la Bangkok)

ต่อกันที่ห้องอาหาร Next 2 Cafe ที่พร้อมให้บริการอาหารเจเพื่อสุขภาพแสนอร่อยมากกว่า 20 เมนู อาทิ ต้มยำเจ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยรสชาติของต้มยำแบบสูตรต้นตำรับ, ปอเปี๊ยะไส้เผือกกรุบกรอบ, แกงเขียวหวานเจ, ข้าวผัดสับปะรด และผัดผักรวมอันเลื่องชื่อของห้องอาหาร เรียกได้ว่าตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของคนรักอาหารเจอย่างแท้จริง ในราคาท่านละ 1,200 บาท และเด็กที่มีอายุตั้งแต่ 6 - 11 ปี จ่ายเพียงครึ่งราคาเท่านั้น


เปิดให้บริการวันจันทร์ - เสาร์ เวลา 11.30 - 14.30 น.

 

(Photo By Shangri-la Bangkok)

Shangri-la Bangkok
ซอยวัดสวนพลู (ริมแม่น้ำเจ้าพระยา) ถนนเจริญกรุง
โทร. 0-2236-7777 ต่อ 6861, 6862
www.facebook.com/shangrilabkk


2

Bangkok Marriott Hotel Sukhumvit

 

(Photo by Bangkok Marriott Hotel Sukhumvit)

จากนั้นมาร่วมเปิดประสบการณ์อิ่มบุญกับเทศกาลกินเจที่ห้องอาหาร 57th Street ของ Bangkok Marriott Hotel Sukhumvit พร้อมเสิร์ฟความอร่อยด้วยเมนู A La Carte หลากหลายสไตล์ที่มีการรวบรวมอาหารเจจานเด็ดมาไว้ที่นี่ที่เดียว ให้ทุกคนได้อิ่มอร่อยไปกับเมนูอาหารเจที่ปรุงแบบสดใหม่จากครัว เต็มไปด้วยวัตถุดิบชั้นเลิศและผักออร์แกนิกหลากชนิด รังสรรค์ออกมาเป็นเมนูอาหารเจที่มีรสชาติถูกปาก

 

(Photo by Bangkok Marriott Hotel Sukhumvit)

สำหรับแนะนำ อาทิ เมนูแกงเผ็ดเต้าหู้ย่างและเห็ดหอม, ผัดกะเพราเต้าหู้ผสมโปรตีนถั่วเหลือง จากนั้นเติมเต็มประสบการณ์ความอร่อยด้วยผัดหมี่ซั่วเห็ดหอมสดและเต้าหู้, ข้าวผัดธัญพืชและผักรวม นอกจากนี้ ยังมีเมนูเจอีกหลายรายการให้คุณได้ร่วมดื่มด่ำไปกับความอร่อยตลอดเทศกาลเจปีนี้ ตั้งแต่วันนี้ - 7 ตุลาคม 2562


เปิดให้บริการมื้อกลางวัน เวลา 12.00 - 15.00 น. (ยกเว้นวันอาทิตย์) และมื้อค่ำ เวลา 18.00 - 23.00 น.


Bangkok Marriott Hotel Sukhumvit
สุขุมวิท 57 (BTS ทองหล่อ)
โทร. 0-2797-0000
www.facebook.com/bangkokmarriottmarquis

3

Mandarin Oriental, Bangkok

 

(Photo by Mandarin Oriental, Bangkok)

นอกจากการทานอาหารในรูปแบบของเจแล้ว ลองมาสัมผัสความอร่อยกับทางเลือกใหม่ที่ดีต่อสุขภาพไปกับชุดน้ำชายามบ่ายตามวิถีวีแกนกันที่ Mandarin Oriental, Bangkok ซึ่งรังสรรค์ความอร่อยโดย เชฟพาโบล คิกเคล หัวหน้าเชฟเบเกอรี่ที่เปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ในด้านการทำอาหารอย่างมากมาย โดยคำนึงถึงความสำคัญของคุณค่าสิ่งแวดล้อม พร้อมสร้างสรรค์ชุดน้ำชายามบ่ายที่สอดคล้องกับวิถีวีแกน ซึ่งเป็นการส่งต่อความอร่อยแบบสุขภาพดีนั่นเอง

 

เชฟพาโบล คิกเคล (Photo by Mandarin Oriental, Bangkok)

เชฟพาโบล คิกเคล ได้ซึมซับวิถีการใช้ชีวิตและเทรนด์การบริโภคของผู้คนทั่วโลก ซึ่งให้ความสำคัญในเรื่องของการกินอยู่อย่างสุขภาพดี โดยเขาได้รังสรรค์ชุดน้ำชายามบ่าย Vegan and Gluten Free Afternoon Tea นำเสนอของว่างและขนมหวานกว่า 13 เมนูสุดพิเศษแบบปราศจากสารกลูเตน เหมาะสำหรับเป็นทางเลือกใหม่ของผู้ที่รักสุขภาพอย่างแท้จริง

 

(Photo by Mandarin Oriental, Bangkok)

สำหรับเมนูแนะนำ อาทิ พัฟฟ์ไส้เชดดาร์ชีสแบบวีแกน, แซนด์วิชไส้กรอกบราทเวิร์สท์วีแกนกับดิจองมัสตาร์ด, ทาร์ตถ่านไส้ฟักทองและเห็ดทรัฟเฟิล, เค้กอัลมอนด์ไส้แยมส้มแมนดาริน และอีกหนึ่งเมนูที่พลาดไม่ได้กับสโคนไส้ลูกเกดสีทองผสมแอปเปิ้ลแกรนนีสมิธ เสิร์ฟพร้อมกับโฮมเมดแยมกุหลาบ ราสพ์เบอร์รี และครีมเต้าหู้ อีกทั้งยังจับคู่ความอร่อยมาพร้อมกับชาและกาแฟถ้วยโปรด ทางห้องอาหารเปิดให้บริการ ณ ดิ ออเธอร์ส เลาจน์ ตั้งแต่วันนี้ - 7 ตุลาคม 2562

 

(Photo by Mandarin Oriental, Bangkok)

Mandarin Oriental, Bangkok
ซอยบูรพา ริมแม่น้ำเจ้าพระยา
โทร. 0-2659-9000
www.facebook.com/MandarinOrientalBangkok

4

Centara Grand Beach Resort & Villas Hua Hin

 

(Photo by Centara Grand Beach Resort & Villas Hua Hin)

ปิดท้ายการฉลองเทศกาลเจไปกับ Centara Grand Beach Resort & Villas Hua Hin ที่รังสรรค์ความอร่อยให้คุณได้ลิ้มลองกับเมนูอาหารเจนานาชาติที่มาพร้อมกับความอร่อยล้ำแบบไม่จำเจจากหลากหลายห้องอาหาร อาทิ ห้องอาหาร Coast Beach Club & Bistro และห้องอาหารสไตล์ตะวันออกแบบญี่ปุ่นอย่าง HAGI โดยเสิร์ฟให้คุณได้อิ่มท้องและอิ่มบุญในราคาเริ่มต้นเพียง 120++ บาท ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 31 ตุลาคม 2562

 

(Photo by Centara Grand Beach Resort & Villas Hua Hin)

เริ่มความอร่อยกันที่ห้องอาหาร Coast Beach Club & Bistro  ที่นำเสนออาหารเจสไตล์ตะวันตกแบบเมดิเตอร์เรเนียน กับหลากหลายเมนูแสนอร่อยสุดสร้างสรรค์ ได้แก่ พาสต้าฟูซิลี่ซอสโบโลญนีส เมนูพาสต้าสุดคลาสสิกกับเส้นเกลียวฟูซิลี่แบบเหนียวนุ่มในซอสโบโลญนีสเข้มข้นกลมกล่อมด้วยรสสัมผัสจากหลายวัตถุดิบเจ

 

(Photo by Centara Grand Beach Resort & Villas Hua Hin)

มอบความแปลกใหม่อย่างลงตัวกับ ข้าวหน้าไส้กรอกเจซอสโพรวองซ์ ที่อัดแน่นด้วยรสชาติสไตล์ฝรั่งเศสจากหลากหลายส่วนผสมอย่าง มะกอกดำ ซูกินี มะเขือเทศ แล้วผัดในซอสโหระพา ที่รับประกันความอร่อยของอาหารเจแบบไม่จำเจอย่างแน่นอน 

 

(Photo by Centara Grand Beach Resort & Villas Hua Hin)

หากใครที่ชอบทานอาหารเจในสไตล์ตะวันออกแบบญี่ปุ่น แนะนำห้องอาหาร HAGI ที่พร้อมเสิร์ฟความอลังการของอาหารเจในรูปแบบซูชิที่มีให้ลองที่นี่ที่เดียวเท่านั้น แนะนำเมนู อุด้งเห็ดชิตาเกะผัดสไตล์ฮากิ ที่ครบรสด้วยส่วนผสมอุด้งแบบดั้งเดิม แล้วนำมาผัดแห้งในสไตล์ฮากิ

 

(Photo by Centara Grand Beach Resort & Villas Hua Hin)

อีกหนึ่งเมนูแนะนำ ต้องลอง ชุดเทมปุระเจรวม ที่มอบความกรุบกรอบของเทมปุระผักนานาชนิดเสิร์ฟคู่กับซอสรสกลมกล่อมแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม พร้อมด้วยอีกหนึ่งเมนูที่พลาดไม่ได้อย่าง เทปันยากิเห็ดและเต้าหู้ญี่ปุ่น ที่เชฟปรุงแบบสดใหม่ให้คุณได้เพลิดเพลินแบบครบรส รวมไปถึงอีกหลากหลายรายการอาหารเจ ที่พร้อมเสิร์ฟให้คุณได้อิ่มเอมและอิ่มบุญตลอดทุกวัน

 

(Photo by Centara Grand Beach Resort & Villas Hua Hin)

Centara Grand Beach Resort & Villas Hua Hin
ดำเนินเกษม อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
โทร. 0-3251-2021
www.facebook.com/CentaraGrandBeachResortandVillasHuaHin