กินเจแบบไม่จำเจกับ 10 ร้านอาหารเจ อิ่มบุญแบบสะดวกสบายเพียงสั่งผ่าน GrabFood

Published on October 10, 2018

สำหรับเทศกาลเจในปีนี้ GrabFood ผู้ให้บริการสั่งอาหารเดลิเวอร์รี่ ขอแนะนำร้านอาหารเจที่มาพร้อมความหลากหลายได้ความอร่อยแบบไม่จำเจ ที่สำคัญยังมาพร้อมโปรโมชั่นดี ๆ เพียงใส่โค้ด  "GFBKK" รับส่วนลดไปเลยทันที 80 บาท เมื่อสั่งขั้นต่ำ 400 บาท จำนวน 5 ครั้ง ตั้งแต่วันนี้ - 17 ตุลาคม นี้ (ส่วนลดมีจำนวนจำกัด เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด) ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยว่าร้านอาหารเจที่เราลิสต์มาให้มีร้านอะไรบ้าง ใครที่ถูกใจร้านไหน ก็กดสั่งอาหารเจที่คุณต้องการผ่านแอปพลิเคชั่น Grab ได้เลยที่ลิงค์นี้ 

1

โจ๊กร่วมใจ

 

โจ๊กร่วมใจ

มาเริ่มกันที่ร้านแรก โจ๊กร่วมใจ ร้านโจ๊กที่อดีตเคยขายอยู่ในซอยร่วมใจ ก่อนจะย้ายมาซอยสุขุมวิท 23 เป็นร้านที่ก่อตั้งมานานกว่า 60 ปี จึงทำให้เป็นร้านโจ๊กเจ้าประจำของใครหลาย ๆ คน และนอกจากโจ๊ะที่ขายดีแล้ว ยังมีอาหารตามสั่งอื่น ๆ ให้เลือกกว่า 100 เมนู

สำหรับเมนูพิเศษในช่วงเทศกาลกินเจ ทางร้านแนะนำ กระเพาะปลาเจ ฟองเต้าหู้และหน่อไม้ในน้ำซอสเห็ดหอม รสชาติเข้มข้น หอมน้ำซอสที่ปรุงมาอย่างพิถีพิถัน 

 

กระเพาะปลาเจ

ถัดมาเป็นเมนูอิ่มท้องอย่าง ผัดไทยเจ  เส้นเล็กผัดกับซอสผัดไทยสูตรเจ ใส่เต้าหู้และถั่วงอก มีรสชาติกลมกล่อมของซอสมะขาม ที่ไม่ว่าใครได้ทานก็ต้องติดใจจนลืมรสชาติของผัดไทยแบบดั้งเดิม 

 

ผัดไทยเจ

หรือใครที่ชอบทานผักอาจจะสั่ง ข้าวราดผัดบุ้งเจ เมนูอาหารจานเดียวที่นำผักบุ้งไปผัดกับเต้าเจี้ยว ปรุงรสให้ถูกปาก เสิร์ฟให้ทานพร้อมข้าวสวย ถือเป็นเมนูง่าย ๆ ที่ทานแล้วอิ่มท้องตลอดทั้งวัน

 

ข้าวราดผัดบุ้งเจ

โจ๊กร่วมใจ
7/5 สุขุมวิทซอย 23
เปิดทุกวัน เวลา 7.30 - 22.00 น.
โทร. 0-2258-4373

2

ครัวกลมกล่อม

 

ครัวกลมกล่อม

ร้าน ครัวกลมกล่อม เน้นเสิร์ฟเมนูข้าวแกงและอาหารตามสั่งที่มีให้เลือกหลากหลายเมนู โดยสามารถอิ่มอร่อยได้ง่าย ๆ ในราคาสบายกระเป๋า

สำหรับเมนูพิเศษในช่วงเทศกาลกินเจ ทางร้านแนะนำ หมี่ซั่วเจ (70 บาท) เต้าหู้ขาวปรุงรสชาติให้กลมกล่อม ก่อนจะโรยพริกไทยดำนิด ๆ ให้มีกลิ่นหอมชวนทาน

 

หมี่ซั่วเจ

สำหรับกับข้าว ลองสั่ง แกงส้มเจ (80 บาท) แกงส้มใส่กะหล่ำปลี ดอกแค ปรุงรสจนได้น้ำซุปรสชาติเปรี้ยวนำ เค็มตาม สามารถทานได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องคอเรสตอรอล

 

แกงส้มเจ

หรือถ้าอยากทานขนมจีน สั่งเป็น ขนมจีนน้ำยากะทิเห็ด (80 บาท) เมนูนี้ทำน้ำยากะทิโดยใส่เห็ดแทนเนื้อสัตว์ สามารถเติมผักที่จัดเตรียมไว้ได้ไม่อั้น

 

ขนมจีนน้ำยากะทิเห็ด

ครัวกลมกล่อม
ซอยเอกมัย สุขุมวิท 63
โทร: 0-2000-4289, 09-1468-9595

3

Kitchen Mom by ตำละนะ

 

ใครกำลังมองหาร้านอาหารอีสานในย่านสุทธิสาร แนะนำ Kitchen Mom by ตำละนะ ตั้งอยู่ในซอยอุดมสุข ซอยเล็ก ๆ ที่พลุกพล่านไปด้วยผู้คนมากมาย พร้อมเสิร์ฟเมนูแซ่บ ๆ ให้คนรักอาหารอีสานได้อิ่มอร่อยในช่วงเวลาเร่งรีบ 

สำหรับเมนูพิเศษในช่วงเทศกาลกินเจ ทางร้านแนะนำ เต้าหู้ทอด เต้าหู้ขาวทอด หั่นชิ้นพอดีคำ ทานกับน้ำจิ้มถั่ว เผ็ดเล็กน้อย

 

เต้าหู้ทอด

ต่อด้วย ส้มตำข้าวโพด ตำข้าวโพดล้นจานรสชาติเปรี้ยวหวาน ครบเครื่องความแซ่บตามต้นฉบับในสูตรเจ ที่ไม่ว่าโต๊ะไหนก็ต้องสั่ง

 

ส้มตำข้าวโพด

ปิดท้ายด้วยเมนู ต้มแซ่บเห็ดรวม ต้มแซ่บเห็ดนานาชนิดสไตล์อีสาน มีรสชาติจัดจ้าน ซดร้อน ๆ คู่กับเมนูอื่น ๆ ให้อิ่มเพลินในทุก ๆ มื้อที่สั่ง

 

ต้มแซ่บเห็ดรวม

Kitchen Mom by ตำละนะ
อุดมสุขแยก 2 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย
เปิดวันจันทร์ - เสาร์ เวลา 7.00 - 15.00 น. (หยุดวันอาทิตย์)
โทร. 08-9777-5465
www.facebook.com/Tamlana

4

เฮงยอดผัก

 

เฮงยอดผัก

หากพูดถึงราดหน้ายอดผักเจ้าดัง หนึ่งในนั้นต้องมีร้าน เฮงยอดผัก ที่มีทีเด็ดอยู่ที่น้ำราดหน้ารสกลมกล่อม ยอดคะน้ากรอบ ๆ และหมูหมักนุ่ม ๆ ที่ไม่ว่าใครที่ได้ทานก็ต้องติดใจ

สำหรับเมนูพิเศษในช่วงเทศกาลกินเจ ทางร้านแนะนำ ราดหน้าเห็ดหอมเจ  เกาเหลาราดหน้าในน้ำซุปเห็ดหอมสูตรเข้มข้น สามารถเลือกเส้นได้ว่าจะเป็นสาหร่ายกรอบ เส้นหมี่ เส้นใหญ่ หมี่ซั่ว หรือเส้นโซบะ หรือจะสั่งหมั่นโถวมาทานคู่กันด้วยก็ดีไม่แพ้กัน

 

ราดหน้าเห็ดหอมเจ

ต่อด้วยเมนูเส้นอย่าง ผัดซีอิ๊ว ที่สามารถเลือกเส้นได้เช่นกัน ผัดหอม ๆ กับผักนานาชนิดให้ทานแบบอิ่มท้อง อร่อย และยังได้บุญ

 

ผัดซีอิ๊ว

เฮงยอดผัก
478 ประชาอุทิศ
เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 01.30 น.
โทร. 09-8956-2592
www.facebook.com/HengMengjai

5

โอชาสุกี้คั่วไก่

 

โอชาสุกี้คั่วไก่

ต่อกันที่ร้าน โอชา ร้านสุกี้คั่วไก่เจ้าดังย่านถนนจันทน์ ที่มีเมนูเส้นรวมถึงข้าวราดหลากหลายเมนู ที่สำคัญมาพร้อมกับคุณภาพอัดแน่นทุกเมนูในราคาย่อมเยา 

สำหรับเมนูพิเศษในช่วงเทศกาลกินเจ โอชาก็มีเมนูไม่จำเจที่หาทานได้ที่นี่อย่าง ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่เจเห็ดหอม ที่ยังคงรสชาติความอร่อยดั้งเดิมสูตรของทางร้าน และไก่ที่ทำจากโปรตีนเกษตร ผัดเข้ากับเห็ดหอม เต้าหู้ และเส้นใหญ่เหนียวนุ่ม เสิร์ฟเคียงกับผักและปาท่องโก๋คู่กัน 

 

ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่เจเห็ดหอม

สำหรับเมนูจานเดียว ทางร้านแนะนำ ข้าวราดเห็ดรวมผัดพริกเกลือ ข้าวราดรวมเห็ดเพื่อสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นเห็ดหูหนู เห็ดชิเมจิขาว เห็ดชิเมจิดำ ผัดเข้ากับพริกสด ให้รสชาติเผ็ดแซ่บกำลังดี 

 

ข้าวราดเห็ดรวมผัดพริกเกลือ

และสำหรับใครที่อยากทานขนมจีน โอชาสุกี้ก็มีเมนู ขนมจีนน้ำยาเห็ดหอม  ขนมจีนรสชาติกลมกล่อม ที่นำเอาเห็ดหอม เห็ดนางฟ้า โปรตีนเกษตร และกระชาย มาปั่นรวมกันจนได้น้ำยาขนมจีนสูตรเจ รับรองว่าถ้าได้ทานต้องติดใจ

 

ขนมจีนน้ำยาเห็ดหอม

โอชา สุกี้คั่วไก่
ถนนจันทน์
เปิดทุกวันพุธ - จันทร์ เวลา 9.30 - 20.30 น.
โทร. 08-3912-5095
www.facebook.com/Oshasuki

6

อร้อย อร่อย

 

อร้อย อร่อย

สำหรับร้าน อร้อย อร่อย เรียกว่าเป็นร้านสตรีทฟู้ดบรรยากาศสบาย ๆ ในย่านสะพานเหลืองที่มีเมนูเจมากมายให้เลือกทาน ที่สำคัญยังสด สะอาด ไร้ผงชูรสอีกด้วย

สำหรับเมนูพิเศษในช่วงเทศกาลกินเจ ได้แก่ ข้าวกะเพราเห็ดเจ  ที่ยังคงรสชาติความเผ็ด หอมของพริกและเครื่องกะเพรา ผัดเข้ากับเห็ดสารพัดอย่างแทนเนื้อสัตว์ ซึ่งเต็มไปด้วยประโยชน์และดีต่อสุขภาพ

 

ข้าวกะเพราเห็ดเจ

ต่อด้วยเมนูเบา ๆ ไม่จัดจ้าน แต่รสชาติกลมกล่อมอย่าง ข้าวผัดเจ ที่อิ่มท้องด้วยสารพัดเห็ด และโปรตีนเกษตรแทนเนื้อสัตว์

 

ข้าวผัดเจ

ปิดท้ายด้วยเมนูยอดฮิต บะหมี่ผัดเจ ที่นำเส้นบะหมี่เหนียวนุ่มมาผัดเคล้ากลิ่นหอมจากกระทะ เป็นอีกหนึ่งสูตรเจที่น่าลองสั่งมาทาน

 

บะหมี่ผัดเจ

อร้อย อร่อย
สะพานเหลือง
เปิดทุกวันจันทร์ - อังคาร เวลา 11.00 - 22.00 น. และวันพฤหัส - อาทิตย์ 11.00 - 22.00 น.
โทร. 0-2633-2883
www.facebook.com/joearoy

7

ก๋วยเตี๋ยวหลอดเจ๊ใหญ่

 

ก๋วยเตี๋ยวหลอดเจ๊ใหญ่

ต่อกันที่ ร้านก๋วยเตี๋ยวหลอดเจ๊ใหญ่ ร้านเจ้าเก่าตรอกซุงที่เปิดมานานกว่า 40 ปี ตั้งอยู่ที่ปากซอยเจริญเวียง ตรงข้ามโรบินสันบางรัก ขึ้นชื่อเรื่องก๋วยเตี๋ยวหลอด และเมนูเจที่ทุกเทศกาลต่างต้องพากันมาลิ้มลองเมนูก๋วยเตี๋ยวหลอดที่เลือกใช้วัตถุดิบสดใหม่ มีคุณภาพดี

สำหรับเมนูพิเศษในช่วงเทศกาลกินเจ ลองสั่ง ก๋วยเตี๋ยวหลอดทรงเครื่องเจ เส้นใหญ่คลุกเคล้าเข้ากับเครื่องก๋วยเตี๋ยวหลอดแบบเจสูตรต้นตำรับที่มีน้ำขลุกขลิก โดยยังคงรสชาติความอร่อยของก๋วยเตี๋ยวหลอดแบบไม่ต้องปรุงเพิ่ม

 

ก๋วยเตี๋ยวหลอดทรงเครื่องเจ

ตามมาด้วยเมนู จุ๋ยก้วยสูตรโบราณ แป้งจุ๋ยก้วยสีขาวเนื้อเนียนเหนียวนุ่ม ราดด้วยไชโป๊วหวานผัดเข้ากับเครื่องปรุงจนส่งกลิ่นหอม รสสัมผัสนุ่ม ให้รสชาติเข้มข้น อร่อยทุกคำที่ทาน

 

จุ๋ยก้วยสูตรโบราณ

ก่อนจะต่อด้วยเมนู จุ๋ยก้วยทรงเครื่องเจ ที่เพิ่มเต้าหู้แบบเจเข้ามา พร้อมราดด้วยน้ำซอสสูตรเฉพาะของทางร้าน จะทานเล่นหรือทานเป็นจานอิ่มท้องก็ดีไม่แพ้กัน

 

จุ๋ยก้วยทรงเครื่องเจ

ร้านก๋วยเตี๋ยวหลอดเจ๊ใหญ่
ถนนเจริญเวียง ตรงข้ามโรบินสันบางรัก
เปิดทุกวันอังคาร - เสาร์ เวลา 11.00 - 21.00 น.
โทร. 08-9493-3361
www.facebook.com/JYTeawlord

8

ข้าวขาหมูจุฬา (สามย่าน)

 

ข้าวขาหมูจุฬา (สามย่าน)

ในทุก ๆ ปี ร้านขวัญใจเด็กจุฬา ฯ และคนในพื้นที่อย่าง ข้าวขาหมูจุฬา สาขาสามย่าน ที่ตั้งอยู่ในซอยจุฬาลงกรณ์ 15 ก็ออกเมนูรับเทศกาลเจมาให้อิ่มอร่อยกันหลายหลากเมนู ถึงแม้จะโด่งดังในเมนูขาหมู แต่เมนูเจของที่นี่ก็ปรุงเเต่งรสชาติออกมาได้เข้มข้น ถูกปาก ทั้งวัตถุดิบคุณภาพ และใส่ใจความอร่อยในทุก ๆ จาน

สำหรับเมนูพิเศษในช่วงเทศกาลกินเจ เริ่มต้นด้วย ต้มกะหล่ำน้ำแดง เมนูต้มกระหล่ำปลีกรอบราดน้ำแดง กลิ่นหอมชวนหิวเสิร์ฟ อุ่น ๆ พร้อมรับประทาน

 

ต้มกะหล่ำน้ำแดง

ต่อด้วยเมนูผักที่สั่งมาตัดเลี่ยนกับแป้งในเจปีนี้ อย่าง ต้มมะระเกี๋ยมฉ่าย มะระเกี๋ยมฉ่ายที่นำต้มจนนุ่มเปื่อยกำลังดี เสิร์ฟให้ซดน้ำร้อน ๆ กับข้าวสวยที่จับคู่มาอย่างลงตัว 

 

ต้มมะระเกี๋ยมฉ่าย

ปิดท้ายด้วย เต้าหู้ทอด ที่ทอดสดใหม่จานต่อจาน วันต่อวัน ชิ้นใหญ่พอดีคำเป็นของอร่อยทานเล่น รับรองว่าทุกเมนูเจของร้านนี้อร่อยเด็ดไม่แพ้ขาหมูแน่นอน 

 

เต้าหู้ทอด

ข้าวขาหมูจุฬา (สามย่าน)
ซอยจุฬาลงกรณ์ 15
เปิดทุกวัน เวลา 6.00 - 16.00 น.
โทร. 0-2215-4172

9

ร้านก๋วยเตี๋ยวลุยสวนคุณภา

 

ร้านก๋วยเตี๋ยวลุยสวนคุณภา

ร้านก๋วยเตี๋ยวลุยสวนคุณภา ร้านก๋วยเตี๋ยวลุยสวนย่านลาดพร้าวที่เสิร์ฟความอร่อยให้เหล่าคนรักสุขภาพ ทานผัก ทานมังสวิรัติมานานกว่า 10 ปี ด้วยสูตรเฉพาะที่เลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพดีโดยเฉพาะ มาพร้อมนำจิ้มลุยสวนรสเด็ดที่ให้ความจัดจ้าน ผสานรสเปรี้ยวอมหวานได้อย่างลงตัว

สำหรับเทศกาลกินเจในปีนี้ ทางร้านก็ได้มีการดัดแปลงสูตร เพิ่มความพิเศษโดยการสอดไส้ก๋วยเตี๋ยวลุยสวนนี้ด้วยเห็ดหอม เต้าหู้ แครอท และใบโหระพาเป็นหลัก เสิร์ฟมาพร้อมน้ำจิ้ม (ที่ไม่มีส่วนผสมของกระเทียม) ผักเคียงและสลัดเจ ได้ความกรุบกรอบของผักสด ความนุ่มของแผ่นก๋วยเตี๋ยว และความแซ่บถึงใจของน้ำจิ้ม จัดเต็มครบรสความอร่อยในเซ็ตเดียว รวมทั้งหมด 10 ชิ้นใหญ่ ๆ ไม่ว่าจะสายบุญหรือสายรักสุขภาพ ก็พลาดไม่ได้ที่จะสั่งมาลิ้มลอง

 

ก๋วยเตี๋ยวลุยสวนเจ

ก๋วยเตี๋ยวลุยสวนคุณภา
ซอยลาดพร้าว 23 ถนนลาดพร้าว (ติดถนนใหญ่ ด้านข้างร้านจันทรเกษม)
เปิดทุกวัน เวลา 6.00 - 17.00 น. (หรือจนกว่าของจะหมด)
โทร. 0-2513-2578, 08-1550-2116, 08-4120-4333
www.facebook.com/LSKhunPa

10

ร้านเจ๊นิวตำซาดิสต์สาขา 2 (สุขุมวิท 93)

 

ร้านเจ๊นิวตำซาดิสต์สาขา 2

ส่งต่อความแซ่บอย่างต่อเนื่อง จากสาขาแรกสู่สาขาที่ 2 สำหรับร้านอาหารอีสาน เจ๊นิวตำซาดิสต์  ที่เสิร์ฟความแซ่บนัวของสารพัดเมนูตำให้ได้ทานกัน ด้วยรสชาติที่จัดจ้านถึงเครื่อง และอีกหลายเมนูอีสานสุดแซ่บให้เลือกทานอย่างจุใจ

สำหรับเมนูพิเศษในช่วงเทศกาลกินเจ ทางร้านเองก็ยังคงจัดเต็มความอร่อย ครีเอทเมนูตำในรูปแบบของเจมาให้เป็นทางอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่ทานเจอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น ส้มตำเจ  ส้มตำสูตรเจที่มีการเปลี่ยนวัตถุดิบบางส่วน ส่วนผสมอย่างน้ำปลาให้เป็นซีอิ๊วแทน แต่อัดแน่นไปด้วยเครื่องสมุนไพร ผักแกล้ม และรสชาติที่กลมกล่อมเหมือนเดิม 

 

ส้มตำเจ

ต่อด้วยเมนู ตำข้าวโพด  ที่นำข้าวโพดหวานกรอบไปตำคลุกเคล้าเข้ากับมะเขือเทศ ถั่วฝักยาว ถั่วลิสง แล้วปรุงรสให้ได้ความเปรี้ยวหวานกลมกล่อม 

 

ตำข้าวโพด

และเมนู ยำเห็ดเจ  ยำวุ้นเส้นใส่เห็ดสามอย่าง ปรุงรสชาติด้วยน้ำมะนาว ซีอิ๊วขาว น้ำตาลทราย เครื่องยำต่าง ๆ แบบที่ไม่ใส่ผักคื่นช่าย ได้ทานทั้งเห็ดและผักสมุนไพรแบบนี้ ได้ใจคนรักสุขภาพไปเต็ม ๆ  

 

ยำเห็ดเจ

เจ๊นิวตำซาดิสต์สาขา 2
ถนนสุขุมวิท 93 แยกพึ่งมี 17 (ฝั่งตรงข้าม Mini Big C)
เปิด วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.30 - 21.00 น.
วันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 09.30 - 20.30 น.

ใครที่เช็คลิสต์ครบ 10 ร้านเรียบร้อยแล้ว อย่าลืมสั่งอาหารเจมาทานได้ตลอดช่วงเทศกาลกินเจ ผ่านแอปพลิเชั่น Grab ที่นอกจากจะได้อิ่มท้องและได้บุญแล้ว ยังประหยัดเงินในกระเป๋าอีกด้วย เพียงกรอกโค้ด GFBKKJ รับทันทีส่วนลด 80 บาท เมื่อสั่งขั้นต่ำ 400 บาท (5 ครั้ง) ตั้งแต่วันนี้ - 17 ตุลาคม 2561 (ส่วนลดมีจำนวนจำกัด เป็นไปตามเงื่อนไขของบริษัทฯ)