ฮอปปิ้ง 5 คาเฟ่ในย่านเมืองเก่าต้อนรับปีใหม่

Published on January 26, 2020

เริ่มปีใหม่อย่างสดใสด้วยการพาตัวเองไปดื่มด่ำกับความอร่อยผ่านเครื่องดื่มแก้วโปรดและเมนูสุดพิเศษแสนประทับใจในบรรยากาศของคาเฟ่สวย ๆ ที่โลเคชันสุดคลาสสิกของย่านเมืองเก่า ให้ได้เฉิดฉายรับปีใหม่ อิ่มเอมใจไปกับวันดี ๆ ครั้งนี้ BKK. จึงขอพาคุณไปเดินเล่นย่านพระนคร พร้อมฮอปปิ้งกันที่ 5 คาเฟ่ชิค ๆ ที่คุณไม่ควรพลาด!

1

KLER BAKER

 

KLER BAKER

ผนังโทนสีฟ้าอมน้ำเงินอันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมฟอนต์มนกลมนี้คือชื่อร้านของ KLER BAKER เป็นสัญลักษณ์ที่ชวนสะดุดตาสำหรับใครที่ผ่านไปมาบนถนนมหาไชยในย่านพระนครแห่งนี้อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งหากใครที่มีโอกาสแวะมาที่นี่ พร้อมลิ้มลองเมนูขึ้นชื่อของทางร้านแล้วละก็ จะพบว่าที่ร้าน KLER BAKER นั้นเสิร์ฟความอร่อยด้วยขนมปังแนวใหม่ที่หอมกรุ่นไปด้วยกลิ่นอายของความเป็นไทย ซึ่งถูกถ่ายทอดออกมาในรูปแบบโมเดิร์นได้อย่างน่าสนใจ

 

KLER BAKER

KLER BAKER คาเฟ่เล็ก ๆ บนย่านพระนครที่เพิ่งเปิดให้บริการเพียงไม่นานนี้ โดดเด่นด้วยเมนู Signature ของทางร้าน ซึ่งก็คือขนมปังที่ทางร้านตั้งใจนำเสนอออกมาในรูปแบบไทย ๆ พร้อมผสานกลิ่นอายของความเป็นสากลออกมาได้อย่างกลมกล่อม ตอบโจทย์เหล่านักชิมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ สอดรับกับสไตล์การตกแต่งร้านที่มีการสอดแทรกความเป็นไทยผ่านสีสันของกระจกรับแสงเข้ากับความโมเดิร์นของเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ภายในร้านอย่างกลมกลืนอีกเช่นเดียวกัน

 

KLER BAKER

"เราตั้งใจใช้คำว่าเกลอแทนพวกเราที่อยากอบขนมปังที่ดีออกมาให้คนได้ทาน และคำว่าเกลอเราก็ตั้งใจให้เป็นทูตเชื่อมวัฒนธรรมของคนไทยและต่างชาติไว้ด้วยกัน" คุณต้น หนึ่งในหุ้นส่วนของที่นี่เล่าให้ฟังถึงคอนเซ็ปต์ของ KLER BAKER

 

KLER BAKER

มาแล้วแนะนำให้ลองชิมขนมปังที่อบแบบสดใหม่ หอมกรุ่นจากเตาทุกวันเป็นอย่างแรกกับเมนู ขนมปังปูผัดผงกะหรี่ (85 บาท) ขนมปังเนื้อสัมผัสฟูนุ่มที่สอดไส้เนื้อปูผัดผงกระหรี่มาเต็ม ๆ คำ โดยทางร้านเลือกใช้เนื้อปูก้อนมาผัดเข้ากับผงกะหรี่หอม ๆ ปรุงรสมาแบบพอดี เมื่อกัดขนมปังลงไปจะให้ความรู้สึกเหมือนได้ทานข้าวเมนูผัดผงกะหรี่เลยทีเดียว นอกจากนี้ ในหมวดของขนมปังนุ่มยังมีอีกหลายไส้ให้เลือกลิ้มลอง ทั้งหมูสับผัดหนำเลี้ยบ, ผักรวมเห็ดหอม, ลูกตาลมะพร้าวอ่อน และฝอยทองซอสครีมมะพร้าว

 

ขนมปังปูผัดผงกะหรี่ (85 บาท)

 

ขนมปังหลากหลายไส้ของที่นี่

ต่อมาแนะนำให้ลองชิมหมวดของพายกับเมนู มินิพายหอยลายผัดน้ำพริกเผา (80 บาท) พายกรอบชิ้นพอดีคำที่ทางร้านตั้งใจทำให้เป็นทรงถ้วยซึ่งเว้นที่ตรงกลางไว้สำหรับให้ทานคู่กันกับไส้หอยลายผัดน้ำพริกเผารสชาติกลมกล่อมที่เสิร์ฟเคียงมาด้วยกัน ถือเป็นอีกหนึ่งเมนูทานเล่นที่ไม่ควรพลาด 

 

มินิพายหอยลายผัดน้ำพริกเผา (80 บาท)

สุดท้ายเป็น Signature Dessert ที่ได้ เชฟนิก จากวังหิ่งห้อย หนึ่งในหุ้นส่วนของที่นี่มาร่วมครีเอตเมนูพร้อมนำเสนอออกมาได้อย่างน่าประทับใจกับเมนูที่ชื่อว่า ทวิภพ (95 บาท) โดยเชฟตั้งใจใช้สีดำและสีขาวมาเป็นกิมมิกของการข้ามภพผ่านขนมเปียกปูนสีดำสนิทแบบดั้งเดิมที่ถูกกั้นกลางด้วยเกล็ดน้ำตาลใส อีกฝั่งเป็นขนมเปียกปูนที่ถูกเคลือบด้วยไวท์ช็อกโกแลต เคียงมากับสตรอเบอร์รี ซึ่งเป็นตัวแทนของความสมัยใหม่นั่นเอง

 

ทวิภพ (95 บาท)

KLER BAKER
ถนนมหาไชย แขวงสำราญราษฎร์ เขตพระนคร
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-21.00 น.
โทร. 088-003-5882
www.facebook.com/KLER-BAKER-102787241159371

 

Mojo Old Town

หรือจะแวะมาหลบร้อนที่ Mojo Old Town คาเฟ่คลาสสิกริมถนนตะนาว แห่งย่านพระนคร ที่นำพาคนที่ชอบอะไรคล้ายกัน มาเจอกันด้วยบทเพลงดังจากเกาะอังกฤษ เดิมทีตึกสองชั้นริมถนนแห่งนี้เป็นร้านขายของชำเก่าแก่อายุกว่า 50 ปี ก่อนจะถูกรีโนเวทให้คืนชีพอีกครั้ง โดยรุ่นหลานที่รวมตัวกับแก๊งเพื่อน ๆ อีก 4 คน ร่วมกันบอกเล่าเรื่องราวความชอบผ่านเสียงเพลง สไตล์การตกแต่ง และของสะสมมากคุณค่าภายในร้าน

FULL REVIEW
 

Mojo Old Town

มาที่นี่แล้ว แนะนำให้ลองเมนูที่เรียกความสดชื่นอย่าง Wild Berry Passion Fruit (90 บาท) เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของเสาวรสและไซรัปเลมอนที่ทางร้านหมักด้วยสูตรเฉพาะ ให้ได้รสชาติที่หอมหวานอย่างเป็นธรรมชาติ ดื่มแล้วคลายร้อนได้ดีสุด ๆ

 

Wild Berry Passion Fruit (90 บาท)

ทานคู่กันกับ Orange Cake (75 บาท) เมนูที่เอาใจสาว ๆ ชอบทานเค้กเป็นพิเศษ แบบไม่ต้องกลัวอ้วน เพราะเนื้อเค้กนั้นมีส่วนผสมของ Poppy Seed และไซรัปส้มยูซุ ให้เนื้อสัมผัสคล้ายกับมัฟฟิน ท็อปด้านบนมาด้วยส้มฝานบางชิ้นโตที่สามารถทานได้ทั้งเปลือก

 

Orange Cake (75 บาท)

Mojo Old Town 
ถนนตะนาว ตรงข้ามศาลเจ้าพ่อเสือ เขตพระนคร
เปิด วันอังคาร-พฤหัสบดี เวลา 09.00-18.00 น. และวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-20.00 น.
โทร. 08-4650-1992
www.facebook.com/mojooldtown

 

Simiao Kafei

Simiao Kafei อ่านว่า 'ซึเมี่ยว คาเฟย' ชื่อร้านออกเสียงสำเนียงจีนที่แปลว่า 'ร้านกาแฟข้างวัด' อันเนื่องมาจากอาคารหลังสวยที่ตั้งอยู่ในซอยเฟื่องนครแห่งนี้ื มีความเชื่อมโยงกับวัฒนธรรมจีนมาก่อน รวมถึงโลเคชันที่ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามวัดราชบพิธฯ ชวนให้ทุกคนออกสำรวจเมืองเก่า สถาปัตยกรรมโบราณอายุอานามกว่าร้อยปีที่ยังงดงามคงความคลาสสิก ดึงดูดสายตาผู้ที่พบเห็นได้ผลักประตูเข้าไปซึมซับบรรยากาศด้านใน

FULL REVIEW
 

Simiao Kafei

แนะนำ Piccolo Hot Latte (100 บาท) กาแฟนมแก้วเล็กที่ให้คุณได้ดื่มด่ำกับรสชาติเข้มข้นของเอสเพรสโซช็อต ที่ใช้เมล็ดกาแฟ Blend ชนิดพิเศษจากโรงคั่วที่ชนะเลิศการประกวดการคั่วเมล็ดกาแฟของประเทศไทยอีกเช่นกัน ทำให้มีรสชาติของดาร์กช็อกโกแลต และกลิ่นหอมหวานติดปลายลิ้นของน้ำผึ้ง ดอกไม้แห้ง และเบอร์รีแห้ง 

 

Piccolo Hot Latte (100 บาท)

หรือจะชิม ก๊กเฟย (180 บาท) เครื่องดื่มซิกเนเจอร์เย็นชื่นใจ เหมาะสำหรับใครที่กำลังมองหาเครื่องดื่มดับกระหายคลายร้อน เพราะแก้วนี้มีส่วนผสมของเก๊กฮวย Cold Brew กับ Black Honey Cold Brew แล้วเพิ่มความกลมกล่อมด้วยรสชาติและกลิ่นหอมของน้ำตาลที่ถูกเคลือบไว้บนปากแก้ว  

 

ก๊กเฟย (180 บาท)

Simiao Kafei
ถนนเฟื่องนคร เขตพระนคร
เปิด วันอังคาร-อาทิตย์ เวลา 08.00-17.00 น.
โทร. 09-1885-1903
www.facebook.com/simiaokafei

 

Alex & Beth

Alex & Beth คาเฟ่สไตล์ยุโรปบนถนนหลานหลวงแห่งนี้ พร้อมเสิร์ฟความอร่อยผ่านหลากหลายเมนูอาหารและเครื่องดื่มสูตรโฮมเมดที่ทาง คุณตูน-กัญจน์ สุวรรณธาดา เจ้าของร้านหรืออดีตบรรณาธิการบริหารนิตยสารลิปส์ ผู้ชื่นชอบทำอาหารและรักการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ได้นำเอาประสบการณ์ ความประทับใจจากการดื่มเครื่องดื่มรสชาติดี ๆ ทานอาหารอร่อย ๆ ตลอดระยะเวลาที่เดินทางไปยังประเทศต่าง ๆ มาปรับใช้จนได้สูตรเฉพาะและรสชาติที่ลงตัวในแบบของ Alex & Beth ซึ่งรับรองได้เลยว่าใครได้ลองชิมจะต้องติดใจแน่นอน

FULL REVIEW
 

Alex & Beth

เมนูแนะนำที่อยากให้ลิ้มลอง เริ่มต้นที่ Avocado Toast with Caramelised Onion (180 บาท) เมนูโทสต์ที่ท็อปด้านบนมาด้วยอะโวคาโดบด สูตรของทางร้านจะใส่ Caramelised Onion หรือหัวหอมผัดที่ให้รสขมนิด ๆ ผสมความหวานของคาราเมลหน่อย ๆ และความเผ็ดของน้ำมันพริกที่ผัดเข้าไปด้วยเล็กน้อยให้รสชาติไม่เลี่ยนจนเกินไป เข้ากันกับรสชาติมัน ๆ นุ่มละมุนของอะโวคาโดเป็นอย่างดีทีเดียว

 

Avocado Toast with Caramelised Onion (180 บาท)

ก่อนจะหันมาเอาใจคนดื่มกาแฟด้วยเมนู Hot Black (90 บาท) กาแฟดำที่ใช้วิธีการเสิร์ฟแบบอเมริกาโน่อิตาเลียน คือจะเสิร์ฟด้วยเอสเพรสโซช็อตหนึ่งแก้ว พร้อมกับกาน้ำร้อน ให้คนดื่มเลือกเติมน้ำลงไปเองให้ได้รสเข้มและไม่เข้มตามความชอบ 

 

Hot Black (90 บาท)

Alex & Beth
ถนนหลานหลวง เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย
เปิด วันเสาร์-จันทร์ เวลา 09.00-17.00 น.
โทร. 09-4236-4195
www.facebook.com/alexandbethbangkok

5

บ้านขนมปังขิง

FULL REVIEW
 

บ้านขนมปังขิง

ใครที่ได้ผ่านมาแถวเสาชิงช้า อย่าลืมแวะทานขนมอร่อย ๆ กันที่ บ้านขนมปังขิง บ้านไม้เก่าตั้งแต่ปี พ.ศ.2456 ในซอยหลังโบสถ์พราหมณ์ พร้อมสัมผัสกับเสน่ห์บนลวดลายและวัสดุที่หาชมยากสไตล์ Ginger Bread House จนคราวหลังถูกเรียกว่าเป็นเรือนไทย สไตล์ฝรั่ง และได้บูรณะจากบ้านไม้เก่าสู่ร้านกาแฟกึ่งพิพิธภัณฑ์ที่มีอายุกว่าร้อยปี

FULL REVIEW
 

บ้านขนมปังขิง

เมนูของทางร้านเสิร์ฟทั้งขนมไทย ขนมเค้ก และเครื่องดื่มเติมความสดชื่น ใครที่มากันเป็นกลุ่มทางร้านแนะนำ ชุดบัวทอง (599 บาท) ประกอบไปด้วยขนมไทย 8 ชิ้น ไอศกรีม เค้ก 2 ชิ้น และชาร้อน 1 กา หรือจะสั่งเป็นเซ็ต ไอศกรีมใบเตย + บัวลอย (120 บาท) เสิร์ฟมาพร้อมน้ำกะทิอบควันเทียนให้ราดก่อนทาน

 

ชุดบัวทอง (599 บาท) และ ไอศกรีมใบเตย + บัวลอย (120 บาท)

ใครที่ชอบทานลอดช่อง ไม่ควรพลาดเมนู ไอศกรีมกะทิ + ลอดช่อง (120 บาท) เสิร์ฟกับน้ำตาลมะพร้าว ทานแล้วหอม ชื่นใจ

 

ไอศกรีมกะทิ + ลอดช่อง (120 บาท)

บ้านขนมปังขิง
ซอยหลังโบสถ์พราหมณ์ เขตพระนคร
เปิด วันอังคาร-อาทิตย์ เวลา 11.00-20.00 น. 
โทร. 09-7229-7021
www.facebook.com/house2456