ย้อนเวลาไปชมเหตุการณ์สำคัญของโลกในช่วง 50 ปีที่ผ่านมากับนิทรรศการ 365°

Published on April 05, 2021

ชวนมาสัมผัสความงามของผลงานศิลปะที่สร้างจากเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ รวมไปถึงสถานการณ์ปัจจุบัน การเมือง ภัยพิบัติ ความสำเร็จของมนุษยชาติ และอื่น ๆ อีกมากมาย กับนิทรรศการ 365° ผลงานการกดชัตเตอร์ของช่างภาพชาวสเปน ‘Eugenio Recuenco’ ที่คุณจะได้พบกับเหตุวินาศกรรม 9/11 ในมหานครนิวยอร์ก เรื่องราวไฮไลต์จากชีวิตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร รอบปฐมทัศน์ของภาพยนตร์ Star Wars และผลงานของศิลปินระดับโลกที่หลายคนหลงใหล ไม่ว่าจะเป็น Bansky, Edward Hopper, Salvador Dali, René Magritte, Modrian และ Van Gogh

 

(Photo by River City Bangkok)

 

(Photo by River City Bangkok)

Eugenio Recuenco สนใจศิลปะตั้งแต่ยังเป็นเด็ก จนเริ่มสร้างสรรค์ผลงานของด้วยการสร้างภาพวาดขนาดใหญ่ และวาดภาพตัวของเขาเองลงในผลงาน จนได้มาร่วมงานกับ Boucheron ซึ่งเป็นงานแรกในอุตสาหกรรมโฆษณาและแฟชั่นที่ปารีส หลังจากนั้นก็ถูกว่าจ้างโดยแบรนด์ดังต่าง ๆ อีกมากมาย จนมาถึงในปี 2008 เขาได้ปล่อยภาพยนตร์สั้นเรื่อง ‘The Essence of Seduction’ ซึ่งสร้างให้กับแบรนด์ ‘Loewe’ โดยสร้างชื่อเสียงอย่างล้นหลามที่สเปน จนได้รับรางวัลโฆษณายอดเยี่ยม อีกทั้งยังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นภาพยนตร์สั้นยอดเยี่ยมในนิทรรศการภาพยนตร์นานาชาติ Mexico City อีกด้วย
 

(Photo by River City Bangkok)

 

(Photo by River City Bangkok)

 

(Photo by River City Bangkok)

นิทรรศการ 365° ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากมุมมองของ Eugenio Recuenco ที่มีต่อโลกใบนี้ โดยโลกของเขาเป็นโลกที่น่าขำขัน เสียดสี และบางครั้งก็เป็นโลกที่มีแต่ความสวยงาม ใช้เวลาในการสร้างเป็นเวลานานกว่า 8  ปี เพื่อสร้างสรรค์ผลงานกว่า 120 ชิ้น ซึ่งถูกจัดแสดงมาแล้วหลากหลายประเทศทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น Barcelona, Madrid, London, Valencia, Shanghai, Taipei และในเดือนพฤษภาคมนี้ คุณจะได้สัมผัสกับการผจญภัยของรูปถ่ายต่าง ๆ ในช่วง 50 ปีที่ผ่านมา ที่ถูกนำมาจัดแสดงในประเทศไทย ณ River City Bangkok กันแล้ว
 

(Photo by River City Bangkok)

มาร่วมชมภาพถ่ายใน Light Box ที่บอกเล่าเหตุการณ์สำคัญของโลกในช่วง 50 ปีที่ผ่านมากับนิทรรศการ 365° ได้ในวันที่ 15 พฤษภาคม - 15 สิงหาคม 2564 ที่ RCB Galleria ชั้น 2, River City Bangkok ผู้ที่สนใจซื้อบัตร Early Bird ราคาพิเศษได้ทาง www.zipeventapp.com และ www.ticketmelon.com ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน 2564 เป็นต้นไป โดยสามารถติดตามและสอบถามรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.rivercitybangkok.com และ www.facebook.com/RiverCityBangkok