ท่องเที่ยวผจญภัยในป่าใหญ่ไปกับ Booking.com

Published on July 31, 2019

จากเรื่องราวสุดประทับใจของภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชันขวัญใจในวัยเด็กอย่าง Lion King เจ้าป่าแห่งผาทระนง ที่เพิ่งหวนคืนสู่จอเงินเมื่อกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา วันนี้ทาง Booking.com ได้คัดสรรที่พักสไตล์ซาฟารีในต่างประเทศ เพื่อให้ได้ทุกคนได้ลองสัมผัสประสบการณ์การเข้าพักท่ามกลางการใช้ชีวิตของเจ้าป่าใหญ่ที่อาศัยอยู่ตามธรรมชาติ ใครที่ชื่นชอบการผจญภัยอยากใกล้ชิดธรรมชาติถือว่าห้ามพลาด

 

(Photo by Booking.com)

 

(Photo by Booking.com)

สำหรับสถานที่เที่ยว ไฮไลต์ที่แรกคือ มณฑลไลคิเปีย หากใครที่เป็นแฟนภาพยนตร์เวอร์ชันต้นฉบับจะรู้สึกคุ้นเคยกับพื้นที่นี้ เพราะที่นี่เป็นส่วนหนึ่งในฉากของภาพยนตร์ นอกจากนี้ ยังเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์ที่ใกล้จะสูญพันธุ์หลายชนิด เช่น แรดดำ ม้าลายเกรวี ฝูงหมาใน และช้างกว่า 2,000 ตัว ในส่วนของที่พักที่อยู่ท่ามกลางสถานที่แห่งนี้มีชื่อว่า Fairmont Mount Kenya Safari Club ซึ่งผู้เข้าพักจะได้สัมผัสประสบการณ์ท่องซาฟารีอย่างหรูหราในเวลา 2-3 ชั่วโมง ซึมซับบรรยากาศที่รายล้อมไปด้วยพื้นที่อันเขียวขจี เหมาะกับกลุ่มผู้เข้าพักแบบครอบครัว เพราะมีสนามเด็กเล่น สนามเทนนิส และจักรยานให้ทุกคนในครอบครัวได้ใช้ช่วงเวลาดี ๆ ร่วมกัน
 

(Photo by Booking.com)

สถานที่ต่อไปคือ เขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าอมาคาลา ซึ่งได้รับการแนะนำจากผู้เดินทางที่ใช้บริการ Booking.com ว่าเป็นสถานที่ที่ห้ามพลาด โดยได้เปิดให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสบรรยากาศของผืนป่า โดยเขตอนุรักษ์แห่งนี้อยู่ในจังหวัดอีสต์เทิร์นเคปของประเทศแอฟริกาใต้ แหล่งริเริ่มการอนุรักษ์ที่ปล่อยให้สัตว์ป่าได้กลับมาใช้ชีวิตในบริเวณที่พวกเขาเคยอยู่อย่างอิสระ ผู้เข้าพักสามารถเพลิดเพลินรอบ ๆ เขตอนุรักษ์ ไปกับทริปซาฟารีสั้น ๆ ในตอนกลางวันได้อีกด้วย ในส่วนของที่พักพลาดไม่ได้เลยกับ Bukela Game Lodge - Amakhala Game Reserve ที่พักที่รายล้อมไปด้วยวิวพาโนราม่าทิวพุ่มไม้ และเป็นจุดพักผ่อนสุดเพอร์เฟ็กต์ให้แก่ที่ผู้เข้าพัก หลังกลับจากเดินเล่นในป่าใหญ่ ซึ่งที่พักสไตล์ลอดจ์นี้ จะให้บริการอาหารและเครื่องดื่มทุกมื้อ รวมถึงมีกิจกรรมส่องสัตว์ป่าและนั่งรถออกไปชมสัตว์ป่าถึง 2 ครั้งต่อวัน 
 

(Photo by Booking.com)

 

(Photo by Booking.com)

มาถึง ที่ราบเซโรเนรา สถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์ โดยตั้งอยู่ทางตอนเหนือของแทนซาเนียและเป็นหนึ่งใน 3 พื้นที่หลักของอุทยานแห่งชาติเซเรนเกติ ซึ่งในบริเวณนี้เป็นพื้นที่อพยพย้ายถิ่นฐานขนาดใหญ่ของวิลเดอบีสต์ ม้าลาย จระเข้ และฮันนี่แบดเจอร์ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ ส่วนช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการไปเยือนคือช่วงเดือนกรกฎาคมถึงเดือนกันยายน ในส่วนของที่พักเหมาะกับนักเดินทางใจกล้าที่ไม่กลัวการอยู่ท่ามกลางเหล่าสัตว์ป่า นั่นก็คือ Mapito Tented Camp Serengeti ที่พักสไตล์เต็นท์สุดหรู ท่ามกลางวิวพาโนราม่าของป่าที่ให้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติอย่างแท้จริง 
 

(Photo by Booking.com)

 

(Photo by Booking.com)

ตามมาด้วย อารูชา อีกสถานที่ที่ได้รับการแนะนำจากผู้เดินทางที่ใช้บริการ Booking.com โดยสถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณเชิงภูเขาไฟเมรู อุทยานแห่งชาติซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของควายป่า วอเตอร์บัค ยีราฟ หมูป่าหน้าหูด ม้าลาย และลิงบาบูน เมื่อเข้าไปยังอุทยานแห่งนี้ ผู้มาเยือนจะได้พบกับปล่องภูเขาไฟโกรองโกโร และทะเลสาบมันยารา และ (ถ้าคุณโชคดี) ก็จะได้เห็น Big Five หรือสัตว์ผู้ยิ่งใหญ่ทั้งห้า ได้แก่ สิงโต เสือดาว แรด ช้าง และควายป่าแอฟริกา นอกจากที่นี่จะเป็นจุดหมายสำหรับการท่องเที่ยวทริปซาฟารีแล้ว เมืองนี้ยังเป็นที่รู้จักกันในนามของเมืองที่มีสีสันยามราตรีและเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติแห่งชาติอีกด้วย ในส่วนของที่พักต้องยกให้กับ Mambo Arusha Hostel เพราะเป็นที่พักสุดเพอร์เฟ็กต์ เหมาะสำหรับผู้ที่กลับมาจากการผจญภัยในทริปซาฟารีมาแล้วทั้งวัน มีสวนสวยตั้งอยู่ภายนอกโฮสเทล และห้องพักของที่มีให้เลือกใช้บริการทั้งห้องพักแบบรวมและห้องพักแบบส่วนตัว ใช้เวลาขับรถไปไม่นานจากตัวเมือง อีกทั้งยังมีจักรยานให้เช่าสำหรับผู้ที่อยากออกสำรวจพื้นที่โดยรอบอีกด้วย
 

(Photo by Booking.com)

 

(Photo by Booking.com)

มาต่อกันที่ นามูโทนิ แห่งประเทศนามิเบีย สถานที่สำหรับผู้เข้าพักที่ต้องการสัมผัสบรรยากาศซาฟารีแบบแท้ ๆ ซึ่งทำเลที่ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติอิโตชา และนอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถสัมผัสบรรยากาศใกล้ชิดกับสัตว์ป่าเพียงแค่รั้วกั้นและยังมีแอ่งน้ำ King Nehale Waterhole ที่เป็นจุดชมวิวกว้างขวาง ในส่วนของที่พักนั้นก็อยู่ไม่ไกลจากอุทยานฯ ใช้เวลาขับรถไปไม่ไกลก็จะถึง Mokuti Etosha Lodge ที่พักซึ่งตกแต่งด้วยงานฝีมือสไตล์นามิเบีย โดยมีสระว่ายน้ำกลางแจ้ง 2 สระ สนามเทนนิส สปา และห้องอาหาร Boma ให้ผู้เข้าพักได้ใช้บริการ
 

(Photo by Booking.com)

 

(Photo by Booking.com)

สำหรับที่สุดท้าย คืออุทยานแห่งชาติพิลาเนสเบิร์ก ซึ่งเป็นอุทยานที่ติดอันดับหนึ่งในอุทยานใหญ่ที่สุดของแอฟริกาใต้ เป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับนักเที่ยวที่อยากเห็น Big Five ของแอฟริกา โดยนักท่องเที่ยวสามารถขับรถชมสัตว์ป่าด้วยตัวเองหรือจะไปกับไกด์ทัวร์ก็ได้เช่นกัน โดยตลอดระยะทางนักท่องเที่ยวสามารถแวะชมสัตว์ป่ามากมายได้ด้วย ส่วนที่พักที่เหมาะสำหรับทริปนี้ก็คือ African Elegance Tented Lodge ที่พักสไตล์เต็นท์สุดหรูที่ประกอบด้วย พื้นที่นั่งเล่นและห้องน้ำส่วนตัว มาพร้อมกิจกรรมออกสำรวจหมู่บ้านวัฒนธรรมแอฟริกันเลเซดี แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมแห่งสำคัญของแอฟริกาใต้ สำหรับใครที่อยากร่วมสัมผัสประสบการณ์การเข้าพักและร่วมผจญภัยไปกับการเดินทางท่องเที่ยวสุดสนุกตามรอยภาพยนตร์ The Lion King บ้างแล้วละก็ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.booking.com