ละมุนละไมทัชใจไปกับงาน Flower {RE} Exhibition นิทรรศการสุดสร้างสรรค์ของร้าน Flower in hand by P.

Published on February 19, 2022

ประมวลภาพความประทับใจ ซึมซับความละมุนละไมไปกับ ‘Flower {RE} Exhibition’ นิทรรศการเล็ก ๆ สุดน่ารัก หนึ่งในแคมเปญงาน Bangkok Design Week 2022 ซึ่งถูกจัดขึ้นที่ร้าน Flower in hand by P. ร้านดอกไม้บรรยากาศแสนอบอุ่นภายในโครงการ 33 Space ซอยประดิพัทธ์ 17 แห่งย่านอารีย์

 

ร้าน Flower in hand by P.

โดยนิทรรศการนี้เป็นการ Upcycling ดอกไม้เหลือทิ้งภายในร้าน หลังจากการถูกใช้จัดดอกไม้แต่ละครั้ง เป็นระยะเวลากว่าครึ่งปี มาสร้างสรรค์เป็นผลงานทางศิลปะหลากหลายรูปแบบ ภายใต้แนวคิดและความมุ่งมั่นที่อยากทำให้สังคมดีขึ้นได้ด้วยสิ่งเล็ก ๆ ใกล้ตัวอย่าง ‘ดอกไม้’ (Flowers for A Better Life and Community) โดยเฉพาะการเล็งเห็นถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อม การสร้างขยะจากดอกไม้และบรรจุภัณฑ์ จนมานำซึ่งไอเดียในการคัดเลือกวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และนำวัสดุหรือ Product ที่เหลือใช้จากการทำงานมา Reuse ซ้ำให้เกิดประโยชน์สูงสุด
 

ตัวอย่างการนำดอกไม้แห้งมาสร้างสรรค์เป็นผลงานศิลปะรูปแบบต่าง ๆ

 

ดอกไม้แห้งที่เหลือทิ้งจากการจัดช่อดอกไม้สด ถูกนำมาใช้ในการประดับตกแต่งตามมุมต่าง ๆ ของทางร้านได้อย่างสวยงาม

Flower {RE} Exhibition ได้ถูกจัดขึ้น ในระหว่างวันที่ 5-8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ภายในนิทรรศการเป็นการจัดแสดงผลงานทางศิลปะที่ล้วนผ่านกระบวนการ Upcycling ดอกไม้เหลือทิ้งทั้งหมด แล้วนำกลับมาใช้ประโยชน์ใหม่ เช่น นำมาทำเป็นดอกไม้แห้งประดับตกแต่งแจกันและจัดวางตามมุมต่าง ๆ, นำดอกไม้แห้งมาใส่กรอบรูปสำหรับตั้งโชว์, นำดอกไม้แห้งมาตกแต่งเป็นโปสการ์ด, การวาดภาพและใช้สีที่ทำจากดอกไม้เหลือทิ้ง เป็นต้น
 

อีกหนึ่งมุมจัดแสดงงานอาร์ตน่ารัก ๆ ถูกใจพลพรรคคนรักดอกไม้สุด ๆ

 

ดอกไม้แห้งส่วนหนึ่งของทางร้าน ถูกนำมาดีไซน์ใส่กรอบรูปสำหรับตั้งโชว์

 

โปสการ์ดดอกไม้แห้ง

 

สีสันจากดอกไม้ถูกนำมาใช้ในการวาดภาพศิลปะ

เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในงานนิทรรศการดี ๆ ที่ไม่ว่าจะเป็นคนรักดอกไม้ คนรักงานศิลปะ หรือคนทั่วไปที่สนใจก็สามารถเข้ามาเติมแรงบันดาลใจใหม่ ๆ รวมถึงซึมซับไอเดีย ต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ในการนำดอกไม้เหลือทิ้งมาครีเอตเป็นสิ่งละอันพันละน้อยต่าง ๆ ที่ช่วยเพิ่มคุณค่า สามารถใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้มากขึ้น
 

ตัวอย่างพาเล็ตต์สีที่ทำจากดอกไม้เหลือทิ้ง

 

จากดอกไม้แห้งเหลือใช้สู่งานศิลปะชิ้นใหม่สวยหวาน แสนน่ารัก

ถึงแม้ว่างานนิทรรศการน่ารัก ๆ นี้จะจบลงไปแล้ว แต่เชื่อเหลือเกินว่าใครที่มีโอกาสได้เข้าชมจะต้องประทับใจและนำไอเดียครีเอตงานศิลปะเหล่านี้กลับไปทำตามกันได้แน่นอน
 

บรรยากาศภายในงาน Flower {RE} Exhibition ที่ชวนอบอุ่นละมุนหัวใจ

ส่วนใครที่พลาดโอกาสในครั้งนี้ไปก็ไม่ต้องเสียดาย ผู้ที่สนใจสามารถอัพเดตและติดตามความเคลื่อนไหวของหลากหลายกิจกรรมสุดสร้างสรรค์ครั้งใหม่ของ Flower in hand by P. ได้ที่ www.facebook.com/flowerinhandbyp