Le Dîner en Blanc Bangkok 2017 ครั้งแรกของดินเนอร์ปาร์ตี้สุดเก๋ในธีมสีขาวที่กรุงเทพฯ

Published on December 01, 2017


เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2560 Singha - Bring It On ได้พาทีมงาน BKKMENU มาเปิดประสบการณ์ใหม่สุดพิเศษกับอีเวนต์ระดับโลกที่เหล่าฟู้ดดี้ชาวไทยรอคอยกับงาน Le Dîner en Blanc Bangkok 2017 ดินเนอร์ปาร์ตี้สุดเอ็กซ์คลูซีฟในธีมสีขาวซึ่งจัดเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยงานอีเวนต์ Le Dîner en Blanc ได้เกิดขึ้นมากว่า 30 ปีแล้ว ริเริ่มโดย François Pasquier นักธุรกิจที่ต้องการนัดสังสรรค์กับเพื่อน ๆ และได้คิดธีมดินเนอร์ในชุดสีขาวขึ้นมาพร้อมคอนเซ็ปต์เรียบง่าย "Bring a meal, and bring a new friend" เพื่อให้ทุกคนได้สนุกกับการนำอาหารมาเองพร้อมทำความรู้จักเพื่อนใหม่ ๆ ซึ่งอีเวนต์นี้ได้สร้างความประทับใจให้แก่ผู้เข้าร่วมงานจนกลายเป็นอีเวนต์ระดับโลกที่จัดมาแล้วกว่า 80 เมืองทั่วโลก จุดเด่นของ Le Dîner en Blanc นอกเหนือจากบรรยากาศที่สวยงามและหรูหราเต็มไปด้วยผู้คนที่พร้อมใจแต่งกายในชุดสีขาวอย่างสวยงามแล้ว งานนี้ยังมีความเก๋อยู่ที่ทุกอย่างจะเป็นความลับโดยเฉพาะสถานที่จัดงานที่จะไม่เปิดเผยให้ได้รู้กันก่อนจนกระทั่งถึงวันงาน โดยผู้เข้าร่วมงานจะถูกนัดหมายในแต่ละสถานที่เพื่อเดินทางมาที่งานนี้ สำหรับ Le Dîner en Blanc Bangkok 2017 ได้จัดขึ้นที่หอประชุมกองทัพเรือ นับเป็นสถานที่จัดงานที่น่าประทับใจเพราะนอกจากจะมีพื้นที่กว้างขวางแล้ว ยังมองเห็นทัศนียภาพของวัดและอารามเก่าแก่ของย่านเมืองเก่า แฝงมนต์เสน่ห์ของความเป็นกรุงเทพฯ ทำให้งานในค่ำคืนนี้น่าประทับใจยิ่งขึ้น

 

หลังจากที่มาถึงงานกันแล้ว ผู้ร่วมงานถูกต้อนรับด้วยเสียงเพลงบรรเลงจากวงดนตรีไทย ก่อนจะนำอุปกรณ์ต่าง  ๆ รวมถึงอาหารที่เตรียมมาและเริ่มจัดตกแต่งโต๊ะอาหารด้วยตัวเองเพื่อให้สมเป็นงานปิกนิกสุดพิเศษ

 

สำหรับใครที่ไม่ได้เตรียมอาหารเอง ทางงานได้เตรียมเซ็ตตะกร้าอาหารสุดพิเศษให้เลือกสั่ง โดยครั้งนี้ได้เชฟชื่อดังอย่างเชฟชุมพล แจ้งไพร, เชฟปิง - สุรกิจ เข็มแก้ว, เชฟอาร์ต-ศุภมงคล ศุภพิพัฒน์ และเชฟแนตตี้ - นภาวดี พยัคฆโส มาครีเอทเมนูน่าทานให้ได้เลือกชิม

 

สำหรับเซ็ต E ประกอบไปด้วยเมนู Appetizer อย่าง Sea Salt Grilled Tiger Prawn Salad โดยเชฟปิง - สุรกิจ เข็มแก้ว กุ้งลายเสือตัวใหญ่ย่างมาหอม ๆ กับเกลือทะเล ทานคู่กับสลัดผักสด และน้ำจิ้มซีฟู้ดรสจัดจ้าน เป็นเมนูเบา ๆ ที่เรียกน้ำย่อยได้ดี ต่อด้วยเมนู Duck Confit (Rillettes) and Mini Baguette เป็ดกงฟีร์บดปรุงรสพิเศษ รสชาตินุ่มนวล ทานคู่กับข้าวตังชิ้นเล็ก จากเชฟอาร์ต-ศุภมงคล ศุภพิพัฒน์ และเมนู Seafood Tom Yum Croquette with Royal Project Avocado Mousse คร็อกเก็ตต้มยำทะเล สอดไส้อาหารทะเลและเครื่องต้มยำมาแบบเต็มคำ ทานคู่กับมูสอะโวคาโดเนื้อเนียน ได้ความครีมมี่จากอะโวคาโดโครงการหลวง โดยเชฟชุมพล แจ้งไพร

 

 

รองท้องด้วยของว่างแล้วมาต่อที่อาหารจานหลักอย่าง Beef Massaman Curry served with Bougette  แกงมัสมั่นเนื้อรสเข้มข้น เสิร์ฟคู่กับขนมปังบูแก็ต และ Sea Bass Ginger Chilli Paste Stir-fried served with Salted Fish Thai Jasmne Rice Cooked เนื้อปลากระพงผัดพริกขิง เสิร์ฟคู่กับข้าวหอมมะลิหุงกับปลาเค็ม รสชาติเข้ากันได้ดี ทั้งสองเมนูนี้ครีเอทโดยเชฟชุมพล แจ้งไพร

 

ปิดท้ายมื้อสุดพิเศษด้วย Mango Tart with Lemongrass Cream ทาร์ตมะม่วงสดสลับชั้นด้วยครีมตะไคร้ เสิร์ฟมาในขวด สามารถตักทานได้ง่าย ๆ ได้รสหวานจากมะม่วงและความหอมจากครีมตะไคร้ เมนูนี้ครีเอทโดยเชฟแนตตี้ - นภาวดี พยัคฆโส นอกจากอาหารแล้ว ภายในงานยังมีเบียร์เย็น ๆ จากสิงห์ พร้อมเสิร์ฟด้วย

 

ก่อนจะจบงาน แขกทุกคนในงานร่วมจุดไฟเย็นและชมการจุดพลุที่สวยงาม สร้างความประทับให้ผู้ร่วมงานในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

 

หลังจากจบช่วงดินเนอร์แล้ว ยังมีช่วง After Party สุดมันส์ โดยมีเซเลบริตี้อย่าง นาตาลี เกลโบว่า และ ขันเงิน ไทเทเนี่ยม มาเปิดแผ่นสร้างความสนุกตลอดคืน

 

 

สำหรับใครที่อยากร่วมงานปาร์ตี้สุดเก๋แบบนี้ในปีหน้า ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/DinerEnBlanc.Bangkok