ลัดเลาะย่าน "ซัมซุยโป" แหล่งท่องเที่ยวน้องใหม่ที่คนฮ่องกงชวนให้ไปตามรอย

Published on September 18, 2018

การค้นหามุมมองการท่องเที่ยวที่แปลกใหม่ในฮ่องกง กำลังเป็นเทรนด์ฮิตของนักเดินทางเจเนอเรชั่นใหม่ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นเสาะแสวงหาพิกัดที่เที่ยวเก๋ ๆ ชวนถ่ายรูปอัพลงอินสตาแกรม เมนูจานอร่อยต้นตำรับพร้อมสีสันเฉพาะตัว เสน่ห์การเดินทางอันหลากหลายไม่ซ้ำใคร และประสบการณ์การเดินทางที่อัดแน่นด้วยเรื่องราวเฉพาะถิ่นที่หาไม่ได้จากที่ไหนในโลก ทั้งหมดนี้มีอยู่ใน “ซัมซุยโป” ย่านใหม่มาแรงที่ฮ่องกง

 

(Photo By Discoverhongkong)

ย่านซัมซุยโปตั้งอยู่ใจกลางฝั่งเกาลูน เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ความเป็นมาที่น่าสนใจ ในอดีตเคยเป็นฐานที่ตั้งของกองกำลังทหารและค่ายผู้อพยพลี้ภัย ก่อนจะเริ่มมีการปลูกสร้างตึกแถวบ้านเรือนของรัฐบาลฮ่องกง พร้อมกับการเข้ามาของโรงงานอุตสาหกรรมและธุรกิจร้านค้า ทำให้ที่นี่กลายเป็นศูนย์รวมของชาวฮ่องกงดั้งเดิม ที่สะท้อนวัฒนธรรมและวิถีชีวิตแบบคนฮ่องกงแท้ ๆ
 

Photo By Discoverhongkong

 

จุดเด่นของซัมซุยโปคือสีสันเอกลักษณ์ชวนสะดุดตา ที่ซ่อนอยู่ในความเรียบง่ายธรรมดาของวิถีท้องถิ่น (Photo By Discoverhongkong)

การเดินทางมาเยือนซัมซุยโปนั้นสะดวกสบายด้วยรถไฟใต้ดิน MTR สามารถลงที่สถานีซัมซุยโปได้เลย เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ต้องการชมสถาปัตยกรรมและแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ มรดกวัฒนธรรมท้องถิ่น รวมถึงลิ้มรสร้านอร่อยประจำย่าน ตลาดนัดริมทาง รถเข็นและแผงขายอาหารสตรีทฟู้ด ที่ล้วนทำให้เรารำลึกถึงฮ่องกงเมื่อครั้งวันวาน และชีวิตประจำวันจริง ๆ ของคนท้องถิ่นในย่านนี้ ราวกับเป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีชีวิต
 

Photo By Discoverhongkong

มาลัดเลาะชมย่านซัมซุยโปตามรอย Alex Rodriguez ช่างกล้องมือรางวัลผู้อาศัยอยู่ในฮ่องกง แบบรู้ลึกรู้จริงด้วยคู่มือแนะนำเส้นทางเดินชมเมือง ที่อัดแน่นไปด้วยลิสต์ข้อมูลดี ๆ ผ่านการเดินทาง 4 แบบ 4 สไตล์ได้แก่ WEAR – แหล่งเสื้อผ้าฉบับ DIY ของฮ่องกง,  EAT – ลิ้มลองเมนูเลิศรส อาหารอร่อยโดนใจสไตล์ฮ่องกง,  LIVE – เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวท้องถิ่นแบบเฉพาะตัว และ WALK – ลัดเลาะตามรอย เดินเท้าชมย่านเก่า ด้วยตัวเองแบบง่าย ๆ ด้วยคู่มือแนะนำเส้นทางเดินชมย่านซัมซุยโปได้จากลิงก์ด้านล่างนี้ www.discoverhongkong.com/common/ebook/SSP_booklet_EN.pdf