ปักหมุด 5 อาร์ตแกลเลอรีที่จะเติมแรงบันดาลใจให้นักฮอปสายอาร์ตตลอดสุดสัปดาห์

Published on September 28, 2021

ห่างหายจากวงการฮอปปิ้งไปเสียนาน ได้เวลาที่สายอาร์ตทั้งหลายจะได้กลับไปเสพงานศิลป์ เติมแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ให้ตัวเองกันอีกครั้งกับ 5 อาร์ตแกลเลอรีใจกลางเมืองที่ BKK. คัดสรรมาเพื่อ Art Lovers ตัวจริงได้ตามไปเช็กอินกันให้หายคิดถึง โดยหลากหลายพื้นที่แสดงผลงานทางศิลปะแต่ละแห่งที่เรารวบรวมมาให้ทุกคนได้ตามไปปักหมุดในช่วงวันว่างหรือวันหยุดสุดสัปดาห์จะเป็นย่านไหนและมีความน่าสนใจอย่างไรบ้างนั้น เตรียมเช็กลิสต์ให้พร้อมแล้วออกไปฮอปแกลเลอรีกันตามวิถีคนอินงานอาร์ตกันได้เลย

จากประกาศกรุงเทพมหานคร อาร์ตแกลเลอรีและสถานที่จัดงานต่าง ๆ ได้เปิดให้บริการตามปกติ ผู้เข้าชมหรือเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ อย่าลืมให้ความสำคัญกับการสวมหน้ากากอนามัยและการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เพื่อลดการแพร่ระบาดของ Covid-19

1

CTypeMag Gallery

 

(Photo by CTypeMag Gallery)

ประเดิมปักหมุดจุดแรกกันที่ CTypeMag Gallery อาร์ตแกลเลอรีแห่งใหม่ล่าสุดในย่านพระโขนง พื้นที่แห่งนี้ก่อตั้งโดย ‘คุณหนิง-อัครา นักทำนา’ ช่างภาพไทยมากฝีมือผู้คร่ำหวอดในวงการ Street Photography มานานกว่า 10 ปี ด้วยแนวคิดและความตั้งใจอันดีที่จะต่อยอดแพลตฟอร์มของการนำเสนอผลงานทางศิลปะจากรูปแบบนิตยสารออนไลน์ที่สายอาร์ตหลายคนต่างรู้จักกันดี สู่การเป็นอาร์ตแกลเลอรีขนาดกะทัดรัด เป็นตึกแถวสีขาวที่ตั้งอยู่ในซอยภูมิจิตร ย่านพระโขนง เพื่อให้ผู้ที่สนใจงานภาพถ่ายได้เข้ามาเยี่ยมชม รวมถึงเป็นการสร้างคอมมูนิตี้หรือสื่อกลางให้กับช่างภาพเลือดใหม่ได้มีพื้นที่ในการจัดแสดงผลงานของตัวเอง ต่อยอดไปถึงอนาคตซึ่งที่นี่จะมีส่วนช่วยสนับสนุน ผลักดันให้วงการถ่ายภาพของไทยเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากขึ้น

 

(Photo by CTypeMag Gallery)

อาร์ตแกลเลอรีแห่งนี้มีพื้นที่จัดแสดงทั้งหมด 2 ชั้น ส่วนลักษณะการจัดแสดงงานนั้นโดยหลัก ๆ แล้วจะเป็นผลงานภาพถ่ายร่วมสมัยของเหล่าศิลปินหน้าใหม่ที่ทางแกลเลอรีเปิดโอกาสให้ส่งผลงานมายังทางภัณฑารักษ์ของแกลเลอรี ก่อนจะนำไปคัดเลือกเพื่อจัดนิทรรศการภาพถ่ายทั้งแบบเดี่ยวและแบบกลุ่มให้กับผู้ที่สนใจ นอกจากการจัดแสดงผลงานภาพถ่ายแล้ว CTypeMag Gallery ยังใช้พื้นที่ภายในแกลเลอรีแห่งนี้เป็นที่จัดงานเสวนา กิจกรรมเวิร์คช็อป เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ ทักษะ เทคนิคต่าง ๆ และประสบการณ์ด้านการถ่ายภาพที่พร้อมเปิดกว้างให้กับผู้ที่สนใจอีกด้วย มาที่นี่รับรองว่าจะได้เห็นถึงความหลากหลายของสไตล์งานภาพภ่าย มุมมองของช่างภาพแต่ละคนที่จะช่วยเติมพลังสร้างสรรค์ใหม่ ๆ ให้กับคุณได้อย่างแน่นอน

 

(Photo by CTypeMag Gallery)

สำหรับใครที่พลาดเข้าชมผลงานจริง สามารถติดตามชมนิทรรศการภาพถ่ายที่สนใจแบบย้อนหลังได้ที่  www.ctypemag.com/artists

CTypeMag Gallery
77/6 ซอยภูมิจิตร (BTS สถานีพระโขนง ทางออกที่ 4)
เปิดเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 13.00-18.00 น.
www.ctypemag.com
www.facebook.com/CTypeMag

2

Saratta Space

 

(Photo by Saratta Space)

‘สารัตถะ’ หรือ Saratta Space พื้นที่จัดแสดงผลงานทางศิลปะที่น่าสนใจอีกหนึ่งแห่งของกรุงเทพฯ ก่อตั้งโดย ‘คุณ พัทธมน นิศาบดี' นักออกแบบภาพ ผู้ไม่เคยหยุดสร้างสรรค์ผลงานต่าง ๆ ให้กลายเป็นชิ้นงานในเชิงมิติใหม่อยู่เสมอ ซึ่งที่นี่พร้อมเปิดโอกาสให้ศิลปินอิสระแขนงต่าง ๆ หรือนักออกแบบหน้าใหม่ได้จัดแสดงผลงานของตัวเองภายในสเปซของแกลเลอรีที่สามารถปรับประยุกต์ให้เป็นนิทรรศการขนาดย่อม ๆ

 

(Photo by Saratta Space)

Saratta Space พยายามรวบรวมหลากหลายผลงานศิลปะ งานสิ่งพิมพ์ของเหล่าศิลปินซึ่งซึ่งได้รับการคัดสรรมาจัดแสดงให้คนทั่วไปที่สนใจงานอาร์ตโดยเฉพาะได้เข้าชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ พร้อมผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนผลงานศิลปะของศิลปินคนใหม่ ๆ ตามแต่ละฤดูกาลมาให้ได้ชมกันอย่างต่อเนื่อง

 

(Photo by Saratta Space)

สำหรับใครที่พลาดเข้าชมผลงานจริง สามารถติดตามชมนิทรรศการต่าง ๆ ที่สนใจแบบย้อนหลังได้ที่ www.saratta.space

Saratta Space
Reno Hotel, 40 ซอยเกษมสันต์ 1 (BTS สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ ทางออกที่ 1)
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-19.00 น.
โทร. 06-1939-7166
www.saratta.space
www.facebook.com/saratta.space 


 

(Photo by HOP Photo Gallery)

HOP Photo Gallery หรือ ‘Hub Of Photography’ อาร์ตสเปซหรือพื้นที่สร้างแรงบันดาลใจแห่งใหม่ในย่านศรีนครินทร์ ซึ่งตั้งใจให้ที่นี่เป็นศูนย์กลางงานภาพถ่ายแบบครบวงจรที่แรกของประเทศไทย รวมถึงเป็นพื้นที่สร้างสรรค์ของคนรักการถ่ายภาพที่ต้องการค้นพบมิติใหม่ของศิลปะภาพถ่ายจากหลากหลายผลงานทั่วทุกมุมโลก ภายใต้แนวคิดที่ว่า “ไม่ว่าคุณจะเป็นมืออาชีพหรือมือสมัครเล่นก็มาสนุกด้วยกันได้”

โดยที่ HOP Photo Gallery แห่งนี้ พร้อมสนับสนุนศิลปินที่รักการถ่ายภาพ โดยแต่ละผลงานที่คัดสรรนำมาจัดแสดง ทางแกลเลอรีก็ได้มีการถ่ายทอดมุมมองและเรื่องราวต่าง ๆ ที่น่าสนใจของศิลปินคนนั้นมานำเสนอด้วย เพื่อลงลึกรายละเอียดทุกแง่มุมให้ผู้เข้าชมได้ดื่มด่ำและเต็มอิ่มไปกับผลงานของศิลปินที่พวกเขาตั้งใจมาเยี่ยมชม

 

(Photo by HOP Photo Gallery)

นับเป็นอีกหนึ่งพื้นที่จัดแสดงผลงานภาพถ่ายที่มีความหลากหลาย เพราะมีการรวบรวมสไตล์การถ่ายภาพหลายรูปแบบจากศิลปินทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาให้สายอาร์ตได้เลือกชมกัน โดยงานนิทรรศการต่าง ๆ ที่จัดขึ้นจะหมุนเวียนกันไปในทุก ๆ 2 เดือน เพื่อจะได้อัพเดต เติมเต็มแรงบันดาลใจงานสร้างสรรค์ใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา นอกจากพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการแล้ว ยังมีโซนอื่น ๆ (ซึ่งกำลังจะเปิดให้บริการเร็ว ๆ นี้) ที่น่าสนใจให้ได้ชมกันอีกด้วยไม่ว่าจะเป็น

WHOOP : พื้นที่ปล่อยของสำหรับทุกคนที่มีใจรักในการถ่ายภาพ ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถส่งผลงานเข้ามาเพื่อจัดแสดงในโซนนี้ โดยธีมหลักของห้องจัดแสดงจะเปลี่ยนไปในแต่ละเดือน เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับผู้เข้าชม

HOP Club : คอมมูนิตี้เพื่อคนรักภาพถ่ายโดยเฉพาะ เพราะภายในโซนนี้จะประกอบด้วยห้องสมุด Photo Book ที่ทาง HOP ได้ร่วมมือกับร้านหนังสือชั้นนำ คัดสรร Photo Book คุณภาพมาแบ่งปันให้ผู้เข้าชมได้เลือกอ่านกันแบบเพลิน ๆ อย่างจุใจ

FLC FOTOINFO Learning Center & MUN sandbox : โซนสตูดิโอสำหรับการเรียนรู้ทักษะการถ่ายภาพ โดยทาง HOP จะมีอุปกรณ์ถ่ายภาพและจัดแสงให้แบบครบครัน เพื่อให้คนที่รักการถ่ายภาพได้เวิร์คช็อปหรือลองฝึกถ่ายภาพแบบมืออาชีพ 

 

(Photo by HOP Photo Gallery)

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่เพลิดเพลิน รื่นรมย์ไปกับการชมภาพถ่ายหลากหลายสไตล์แล้วละก็ มาที่นี่รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน!

HOP Photo Gallery
ชั้น 3, โซน MUNx2 ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์
เปิดทุกวัน เวลา 11.00-19.00 น.
www.facebook.com/hubofphotographybangkok 


 

(Photo by SAC Gallery)

SAC Gallery หอศิลป์ภาคเอกชน ที่ก่อตั้งโดย คุณศุภโชค อังคสุวรรณศิริ และบริหารงานโดยครอบครัวอังคสุวรรณศิริ ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 39 กรุงเทพฯ ประกอบไปด้วย 2 อาคาร มีพื้นที่แสดงงานถึง  2,100 ตร.ม. โดยที่นี่จะจัดแสดงนิทรรศการศิลปะของทั้งศิลปินไทยและต่างประเทศ รวมถึงจัดกิจกรรมทางศิลปวัฒนธรรม อาทิ การบรรยาย งานเสวนา เวิร์คช็อป และงานสาธิตทางศิลปะด้านต่าง ๆ อย่างครบถ้วน 

 

(Photo by SAC Gallery)

โดยเฉพาะการสนับสนุนศิลปินไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ เพื่อขับเคลื่อนวงการศิลปะในไทยให้เกิดความหลากหลายและเป็นที่รู้จักมากขึ้น

 

(Photo by SAC Gallery)

สำหรับใครที่พลาดเข้าชมผลงานจริง สามารถติดตามชมนิทรรศการต่าง ๆ ที่สนใจแบบย้อนหลังได้ที่ www.sac.gallery/exhibitions 

SAC Gallery
160/3 , ซอยสุขุมวิท 39  (BTS สถานีพร้อมพงษ์ ทางออกที่ 5, MRT สถานีสุขุมวิท ทางออกที่ 2)
เปิด วันจันทร์ (เปิดให้เข้าชมพิเศษเฉพาะเดือนตุลาคม 2564) เวลา 10.00-18.00 น.
วันอังคาร-ศุกร์ เวลา 10.00-18.00 น.
วันเสาร์ (เฉพาะนัดหมายล่วงหน้าเท่านั้น) เวลา 10.00-18.00 น.
*ปิดให้บริการทุกวันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์
โทร. 0-2258-5580
www.sac.gallery
www.facebook.com/sacbangkok

5

Townhouse Space

 

(Photo by Townhouse Space)

Townhouse Space อีกหนึ่งอาร์ตแกลเกลอรีคุณภาพที่สายอาร์ตพลาดไม่ได้ โดยพื้นที่แห่งนี้ได้ถูกออกแบบให้เป็นแกลเลอรีสไตล์มินิมัล พร้อมดีไซน์พื้นที่ใช้สอยในรูปแบบของ multi-functional space ภายใต้ธีม ‘GALLERY-STORE-DESIGN’ ที่รวมความเป็นอาร์ตแกลเลอรี งานดีไซน์ และสินค้าไลฟ์สไตล์เก๋ ๆ มาไว้ในแห่งเดียว

 

(Photo by Townhouse Space)

ภายในแกลเลอรีแห่งนี้ได้มีการนำแบรนด์สินค้าดีไซน์ดีมาร่วมจัดแสดงโชว์และจำหน่ายมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า รองเท้า เสื้อผ้า เครื่องประดับ รวมไปถึงหนังสือและงานศิลปะประเภทต่าง ๆ นอกจากนี้ ยังมีเฟอร์นิเจอร์จากยุค  50s -70s มาให้ได้เลือกชม (รวมถึงเลือกช้อป) ซึ่งแต่ละชิ้นล้วนถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดี อีกทั้งในบางโอกาสยังมีการจัดอีเวนต์ กิจกรรมเวิร์คช็อปสุดสร้างสรรค์ให้เหล่าบรรดา Art Lovers ทั้งหลายได้เข้ามาร่วมสนุกกันอีกด้วย

 

(Photo by Townhouse Space)

Townhouse Space
ซอยอารีย์ 4 ฝั่งเหนือ (BTS สถานีอารีย์)
เปิด วันจันทร์-ศุกร์ (ปิดวันเสาร์-อาทิตย์) เวลา 10.00-16.00 น.
โทร. 0-2279-9080
www.townhousespace.com
www.facebook.com/townhousespacestore