Seoul City Guide

Published on April 27, 2018

ใกล้จะถึงช่วงวันหยุดยาวกันอีกแล้ว ใครที่กำลังวางแผนไปท่องเที่ยวต่างประเทศ เมืองโซล ประเทศเกาหลีใต้ ก็เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจ เพราะมีทั้งโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบิน ที่พักหลายแบบทั้งโรงแรมใจกลางเมืองหรือโฮสเทลที่เปิดโอกาสให้พบปะเพื่อนใหม่จากทั่วโลก รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวอย่างพระราชวัง พิพิธภัณฑ์ หรือแลนด์มาร์คต่าง ๆ คาเฟ่เก๋ ๆ ตลอดจนแหล่งช็อปปิ้งที่เต็มไปด้วยของสุดชิค สัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่มีทั้งกิน เที่ยว ช้อป ให้ได้สนุกกัน ตามมาดูกันเลย

EAT



1

새마을식당 (แซมาอึลชิกตัง)

 

새마을식당 (แซมาอึลชิกตัง)

เริ่มต้นที่หมวดอาหารการกิน ซึ่งแต่ละย่านก็จะมีร้านดังแตกต่างกันไป หนึ่งในย่านที่หลาย ๆ คนนึกถึงเมื่อไปเกาหลีใต้ นั่นก็คือ ย่านฮงแด ซึ่งเป็นย่านที่เต็มไปด้วยหมู่วัยรุ่นนักศึกษา เพราะเป็นย่านที่ใกล้กับมหาวิทยาลัยฮงอิก และยังเป็นแหล่งช้อปปิ้งยอดฮิตที่เต็มไปด้วยสินค้าแฟชั่นมากมาย และที่สำคัญ ฮงแด ยังเป็นย่านที่เต็มไปด้วยร้านอาหาร หนึ่งในร้านดังก็คือ 새마을식당 (แซมาอึลชิกตัง) ร้านปิ้งย่างหมูเกาหลีที่เปิด 24 ชั่วโมง โดยมีเมนูที่หลาย ๆ คนติดใจอย่าง Bulgogi on briquet Fire หรือ หมูสไลด์หมักในหม้อ (ชุดละ ₩ 8,000) ที่นำหมูสไลด์ไปหมักซอสสูตรพิเศษ โดยพนักงานจะมาคลุกเคล้าหมูกับซอสจนทั่ว ก่อนจะเททั้งหมดลงบนเตาย่าง หลังจากนั้นก็เป็นหน้าที่ของเราที่ต้องย่างเอง และอีกเมนูที่ขึ้นชื่อ อย่าง ชิลบุนเทวจีกิมจิชีเก (₩ 5,000) หรือซุปกิมจิต้ม 7 นาที สามารถสั่งข้าวสวยและสาหร่ายกระปุกมาใส่ได้ฟรีแบบไม่อั้น

 

새마을식당 (แซมาอึลชิกตัง)
การเดินทาง : MRT สถานี Hongik Station (Line 2) ​ทางออกที่ 8
เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

2

Two Two

 

Two Two

แต่หากผ่านไปช้อปปิ้งหรือแวะไปในย่านเมียงดง อย่าลืมแวะหาอะไรรองท้องก่อนไปช้อปกันที่ร้าน Two Two ร้านไก่ทอดชื่อดังที่มีหลายสาขา มีจุดเด่นอยู่ที่มีเมนูไก่ทอดหลายรสชาติให้เลือก เมนูแนะนำของทางร้านได้แก่ Fried Chicken (₩ 16,000) ไก่หมักกระเทียมก่อนจะนำไปทอด อาจจะฉุนเกินไปสำหรับใครที่ไม่ชอบกระเทียม ส่วนถ้าชอบทานเผ็ด ลองสั่ง Fried Chicken Smoothered with Sweet and Spicy Sauce (₩ 17,000) ไก่ทอดคลุกซอสเผ็ดของเกาหลี และอีกเมนูที่ขายดี อย่าง Padak Chicken (₩ 18,000) ไก่ทอดคลุกเคล้าซอสสูตรพิเศษ ท็อปด้วยต้นหอมขูดบาง ๆ และนอกจากนี้ คนเกาหลียังเชื่อกันอีกว่า หากได้ทานไก่ทอดกับเบียร์ จะทำให้มื้อนั้นเจริญอาหารมากกว่าเดิม เพราะฉะนั้น อย่าลืมสั่งเบียร์มาทานคู่กับไก่ทอด ซึ่งจะทำให้มื้อนั้น ๆ เจริญอาหารมากยิ่งขึ้น

 

Two Two

 

Two Two

Two Two
การเดินทาง : MRT สถานี Myeong-Dong Station ทางออกที่ 3
เปิดทุกวัน เวลา 12.00 - 00.00 น.


3

Tia Pol

 

Tia pol

หากใครกำลังจะไปเที่ยวหมู่บ้านบุกชอนฮันอก หมู่บ้านของขุนนางระดับสูงของเกาหลีในสมัยก่อน อย่าลืมแวะดื่มเครื่องดื่มอุ่น ๆ กันที่ร้าน Tia Pol เพราะถึงแม้จะเป็นร้านเล็ก ๆ แต่จุดที่น่าสนใจของร้านนี้คือ เครื่องดื่มที่มาพร้อมกับสายไหมฟูนุ่ม ซึ่งต้องถูกใจคนที่ชอบถ่ายรูปอย่างแน่นอน ลองสั่ง Hot Green Tea Latte (₩ 5,500) + Cotton Candy (₩ 500) มัทฉะร้อนสูตรเข้มข้น เนื้อสัมผัสนุ่ม ตกแต่งแก้วด้วยสายไหมให้ทานคู่กัน ส่วนขนมที่เป็นซิกเนเจอร์ ทางร้านแนะนำ Waffle (₩ 3,000) วาฟเฟิลอบร้อน ๆ ทาด้วยวิปปิ้งครีมแล้วราดซอสสตรอเบอร์รี่ หรือถ้าใครอยากลองซอสรสชาติอื่น ๆ จะเลือกเป็นซอสแอปเปิ้ลหรือนูเทลล่าก็ได้

 

Tia pol

Tia Pol
การเดินทาง : MRT สถานี Anguk Station (line 3) ทางออกที่ 2


4

Artisée Cafe

 

Artisée Cafe

แต่ถ้าได้ผ่านไปแวะถ่ายรูปที่คลองชองเกชอน อย่าลืมแวะคาเฟ่ที่มีมาแล้วหลายสาขา อย่าง Artisee Cafe คาเฟ่ที่พร้อมเสิร์ฟเครื่องดื่มและขนมสไตล์ฝรั่งเศส ทุกสาขาจะออกแบบโดย Kanji Ueki อินทีเรียดีไซเนอร์ชาวญี่ปุ่น โดยเน้นบรรยากาศที่อบอุ่น เน้นใช้ไม้สีอ่อนเป็นหลัก ส่วนเมนูก็มีให้เลือกมากมาย ใครที่ดื่มกาแฟจะต้องถูกใจอย่างแน่นอน เพราะทางร้านใช้กาแฟ House Blend หลายตัวด้วยกัน ลองสั่ง Mahvha Honey Vienna (₩ 6,100) กาแฟผสมกับวิปครีม เพิ่มกลิ่นหอมอีกขั้นด้วยน้ำผึ้ง หรือจะลอง Hot Green Tea Latte (₩ 5700) มัทฉะร้อนเนื้อสัมผัสเบา นุ่ม ใครที่ชอบมัทฉะใส่นมเยอะ ๆ ต้องลอง ส่วนขนมของทางร้านก็มีให้เลือกหลายเมนู ส่วนใหญ่มีหน้าตาน่ารัก สวยงาม แนะนำ Strawberry Chiffon Cake (₩ 7,000) ชิฟฟ่อนเค้กสีชมพู ซ้อนด้วยครีมและสตรอเบอร์รี่ ส่วนใครที่ชอบทีรามิสุ ลองสั่ง Tiramisu (₩ 5,500) ทีรามิสุเนื้อนุ่ม ละมุน ตบด้วยผงโกโก้ให้ได้รสชาติหวานปนขม

 

Artisée Cafe

 

Artisée Cafe

Artisée Cafe
การเดินทาง : MRT สถานี Gwanghwamun Station (line 5) ทางออกที่ 5
เปิดวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.00 - 20.30 น. (หยุดเสาร์-อาทิตย์)
www.cafeartisee.com


5

Anthracite Coffee Roasters

 

Anthracite Coffee Roasters

จากร้านกาแฟเล็ก ๆ ใกล้กับโรงไฟฟ้าพลังความร้อน ก้าวขึ้นมาเป็นร้านกาแฟในย่านอีแทวอนที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง โดดเด่นในเรื่องของกาแฟที่มีหลายเมล็ดนำเข้า อาทิ Pablo, L’air et les songes, Butter Fat Trio, William Blake และเมล็ดจากเกาหลี

 

Anthracite Coffee Roasters

 

Anthracite Coffee Roasters

 

ใครที่เดินผ่านอาจจะสังเกตเห็นเครื่องคั่วเมล็ดกาแฟตั้งอยู่ด้านหน้า ส่งกลิ่นหอมแตะจมูกจนต้องเข้าไปลิ้มลอง บนชั้นสองเป็นที่นั่งสำหรับลูกค้าที่แวะมาจิบกาแฟหรือใครที่ต้องการอ่านหนังสือเงียบ ๆ ซึ่งก่อนจะขึ้นไปด้านบน อย่าลืมสั่งออร์เดอร์ที่เคาน์เตอร์ด้านหน้า ลองสั่ง เอสเพรสโซ่ และสั่งขนมมาทานคู่กัน อย่าง คานาเล่

 

Freitag Store - Anthracite Coffee Roasters

 

Anthracite Coffee Roasters

ส่วนชั้นล่างเป็นร้านขายหนังสือญี่ปุ่นและของใช้น่ารัก ๆ เช่น ปากกา สมุด ปฏิทิน เคสโทรศัพท์ กระเป๋า ถุงผ้า และภาชนะน่ารัก ๆ หากเดินลงมาอีกชั้นจะพบกับของใช้ในบ้านสไตล์ญี่ปุ่นและเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้าน ส่วนชั้นล่างสุดจะเป็น Freitag Strore ที่รวบรวมกระเป๋าและถุงที่ทำมาจากผ้าใบรถบรรทุก และยังมีรุ่นลิมิเต็ดวางจำหน่ายอีกด้วย


Anthracite Coffee Roasters
การเดินทาง : MRT สถานี Hangangjin ทางออกที่ 3 หรือ Itaewon ทางออกที่ 4
เปิดวันจันทร์ - วันพฤหัสบดี 09.00 - 22.00 น. และวันศุกร์ - วันอาทิตย์ เวลา 10.00 - 23.00 น.
www.anthracitecoffee.com

6

Café Onion

 

Café Onion

สำหรับใครที่เป็นสายฮิปตัวจริง เราแนะนำคาเฟ่ร้านนี้ Café Onion คาเฟ่สุดฮิปของคนเกาหลีที่มักจะมารวมกลุ่มกันนั่งเล่นและคุยงาน ตัวร้านโดดเด่นอย่างเห็นได้ชัด เพราะสร้างจากตึกเก่าในปี 1970 โดยยังคงเสน่ห์ของโครงสร้างเดิมไว้ให้มีกลิ่นอายดิบ ๆ เท่ ๆ

 

Café Onion

 

Café Onion

หากขึ้นไปดาดฟ้าจะได้ชมวิวสวย ๆ พร้อมกับห้องทำขนมที่สามารถเดินไปดูได้ แต่อย่าลืมสั่งเครื่องดื่มและขนมที่ด้านล่างก่อน เริ่มจากสั่ง Hot Espresso Original (₩ 6,000) กาแฟสูตรเฉพาะของทางร้าน แต่งหน้าสวย ๆ แบบลาเต้อาร์ต รสค่อนข้างเปรี้ยว ควรสั่งขนมปังของทางร้านมาทานคู่กัน โดยมีให้เลือกหลายเมนู สามารถหยิบใส่ถาดก่อนจ่ายเงินพร้อมกันกับกาแฟได้เลย


Café Onion
การเดินทาง : MRT สถานี Seongsu Sation (line 2) ทางออกที่ 2
เปิดวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.00 - 22.00 น. และเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00 - 22.00 น.


7

Manufact Coffee

 

Manufact

อีกหนึ่งคาเฟ่สุดฮิปที่โดดเด่นเรื่องของกาแฟ อย่าง Manufact Coffee คาเฟ่สไตล์ลอฟท์ใน Queen Mama Market ที่ตกแต่งด้วยการเน้นโทนสีขาวดำและประตูเหล็กสุดเรียบหรู พร้อมยกเพดานร้านสูง 20 ฟุต ทำให้ดูโปร่งสบาย และยังติดด้วยกระจกใสและหลังคาลายทาง ทำให้มีแสงลอดผ่านเป็นแนวเส้นอย่างสวยงาม

 

Manufact

 

Manufact

ภายในร้านด้านในสุดมีโต๊ะที่ไว้สำหรับ 2-3 คน และกลางร้านจะมีโต๊ะใหญ่ที่สามารถนั่งได้ 30 คน ส่วนกาแฟของที่จะเลือกใช้เมล็ดคุณภาพดีที่ชงโดยบาริสต้าที่มีความเชี่ยวชาญ สัมผัสแรกหลังจากดื่มกาแฟอาจจะได้รสขม แต่จะเปลี่ยนมาเป็นรสนุ่มของดาร์กช็อกโกแลตและเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์จากประเทศนิการากัวที่มีรสชาติดี ดื่มแล้วจะได้รสเปรี้ยวเล็กน้อย หอมกลิ่นของแอปเปิ้ลเขียวและกลิ่นของดอกไม้ ใครที่แพลนจะไปเราแนะนำให้ไปก่อนตะวันตกดิน จากนั้นเลือกนั่งบนระเบียงร้านพร้อมดื่มกาแฟอันหอมกรุ่น ก่อนจะใช้เวลาที่เหลือมองวิวสวย ๆ รอบเมืองเพื่อความผ่อนคลาย

 

Manufact

Manufact
การเดินทาง : MRT สถานี Apgujeongrodio (line Suin) ทางออกที่ 5
เปิดวันอังคาร - วันเสาร์ เวลา 10.30 - 20.00 น. และ วันอาทิตย์ เวลา 12.00 - 20.00 น. (ปิดวันจันทร์)
www.thecoffeechaser.com


8

Tous les Jours

 

Tous les Jours

นอกจากนี้ยังมีคาเฟ่อื่น ๆ ที่น่าสนใจ อย่าง Tous les Jours ร้านเบเกอรี่สัญชาติเกาหลีที่มีหลายสาขา สำหรับสาขาที่เราจะแนะนำ คือ สาขาฮงแด โดยจะเน้นเสิร์ฟเบเกอรี่ที่อบสดใหม่ทุกวัน โดยใช้วัตถุดิบและแป้งคุณภาพดีเพื่อให้ได้ขนมปังที่นุ่มและมีน้ำหนักเบา ดีต่อสุขภาพ จนส่งกลิ่นหอมออกมาถึงหน้าร้าน ส่วนเมนูของทางร้าน มีทั้งขนมปัง เค้ก แซนด์วิช กาแฟ สมูทตี้ ชา และน้ำผลไม้


Tous les Jours
การเดินทาง : MRT สถานี Hongik University Station ทางออกที่ 6
อัพเดตวันเปิด - ปิด และข้อมูลต่าง ๆ เพิ่มเติมได้ที่ www.tlj.co.kr

GO


9

Dongdaemun Design Plaza (DDP)

 

Dongdaemun Design Plaza (DDP)

DDP แลนด์มาร์คท็อปฮิตของเกาหลีที่โดดเด่นด้วยโครงสร้างอสัณฐานสามมิติ (Amorphous) ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ชวนให้จินตนาการถึงโลกอนาคต เน้นให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ทรงพลังและรูปฟอร์มโค้งเป็นแนวยาวตลอดโครงสร้าง สถานที่แห่งนี้ออกแบบโดยสถาปนิกหญิงระดับตำนาน Zaha Hadid และ Samoo สตูดิโอออกแบบของเกาหลี ซึ่ง DDP เป็นหนึ่งในเมกะโปรเจกต์พัฒนาเมืองที่เริ่มในปี 2009 และเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2014

 

Dongdaemun Design Plaza (DDP)

DDP เป็นพื้นที่อเนกประสงค์สำหรับจัดนิทรรศการ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ แฟชั่นโชว์ การประชุม ตลอดจนการแสดงต่าง ๆ ด้วยพื้นที่กว่า 90,000 ตารางเมตร ได้รับการแบ่งเป็น 5 โซน ได้แก่ Art Hall, Museum, Design Lab, Dongdaemun History & Culture Park, Oullim Square และ Design Market

 

Dongdaemun Design Plaza (DDP)

Dongdaemun Design Plaza (DDP)
ที่ตั้ง : D281, Eulji-ro, Jung-gu, Seoul 100-197
การเดินทาง : MRT สถานี Dongdaemun History and Culture Park Station (line 2,4,5) ทางออกที่ 1
เปิดทุกวัน 9.00 - 19.00 น.
โทร. 02-2153-0408, 02-2153-0000
www.ddp.or.kr/main

10

Leeum: Samsung Museum of Art

 

Leeum, Samsung Museum of Art

Samsung Museum of Art ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2004 ภายใต้การสนับสนุนและผลักดันจาก Samsung Foundation of Culture (1965) มีจุดประสงค์เพื่อสืบสานมรดกทางศิลปะวัฒนธรรมและนำเสนอแง่มุมต่าง ๆ ของเกาหลีให้คนทั่วไปได้รู้จัก ไม่ว่าจะเป็นศิลปะสมัยโบราณจนถึงศิลปะร่วมสมัยและสมัยใหม่

 

Leeum, Samsung Museum of Art (Temporary Exhibition)

 

Leeum, Samsung Museum of Art (Temporary Exhibition)

ด้วยเอกลักษณ์ทางสถาปัตยกรรม ทำให้สถานที่แห่งนี้กลายเป็นแหล่งเช็คอินของผู้คนมากมาย รวมถึงนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่มาเพื่อชมทั้งงานศิลปะและโครงสร้างอันสวยงามของมิวเซียมแห่งนี้ที่ออกแบบโดยสถาปนิกระดับโลกอย่าง Mario Botta, Jean Nouvel และ Ren Koolhaas

 

Leeum, Samsung Museum of Art

 

Leeum, Samsung Museum of Art

ภายในมิวเซียมแบ่งพื้นที่จัดแสดงผลงานเป็น 2 โซน เริ่มจากโซนแรก Museum 1 : Beyond Time เป็นพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการถาวรที่เกี่ยวกับศิลปะเกาหลีดั้งเดิม ครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมด 4 ชั้น รวบรวบผลงานศิลปะจากศิลปินชั้นเอกของเกาหลี โบราณวัตถุ ภาพเขียน และ อักษรวิจิตร หรือ Calligraphy รวมถึงงานศิลปะทางพุทธศาสนา ส่วนโซนที่สอง Museum 2 : Beyond Space พื้นที่จัดแสดงถาวร รวบรวมคอลเลคชั่นผลงานศิลปะสมัยใหม่และร่วมสมัยตั้งแต่ปี 1910 นอกจากนี้ยังจัดแสดงชิ้นงานศิลปะตะวันตกสมัยใหม่ของศิลปินชื่อดังก้องโลกอย่าง Alberto Giacometti, Francis Bacon, Mark Rothko, Joseph Beuys, and Andy Warhol และศิลปินร่วมสมัย Damien Hirst, Jeff Koons และ Andreas Gursky

 

Leeum, Samsung Museum of Art

นอกจากงานศิลปะที่จัดแสดงภายใน มิวเซียมแห่งนี้ยังมี ร้านขายของที่ระลึก ตั้งอยู่ด้านหน้า จำหน่ายสินค้าที่ดีไซน์พิเศษประจำนิทรรศการ หนังสือศิลปะ เสื้อผ้า ข้าวของเครื่องใช้ประจำวัน เครื่องเขียน และของที่ระลึกอีกมากมาย และยังมีคาเฟ่ให้ได้นั่งพักผ่อนพร้อมจิบกาแฟและทานขนมเล็ก ๆ น้อย ๆ


มิวเซียมแห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณ Hannam-dong ซึ่งใกล้กับย่าน Itaewon เดินทางสะดวกด้วยรถไฟใต้ดิน Hangangjin Station (Line 6) ทางออกที่ 1 เดินตรงไปในทิศ Itaewon ประมาณ 100 เมตร เลี้ยวขวาสี่แยกแรกและเดินขึ้นเนินอีกประมาณ 5 นาที




Leeum: Samsung Museum of Art
ที่ตั้ง : 60-16 Itaewon-ro 55-gil, Yongsan-gu, Seoul 04348
การเดินทาง : MRT สถานี Hangangjin Station (line 6) ทางออกที่ 1
ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ ₩ 10,000 / นักศึกษา, ผู้ที่มีอายุระหว่าง 7 - 24 ปี และ ผู้สูงอายุ 65 ปีขึ้นไป ₩ 5,000 / เด็กอายุต่ำกว่า 6 ปี เข้าชมฟรี
เปิด วันอังคาร - อาทิตย์ 10.30 - 18.00 (เคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋วปิด 17.30 น.)
โทร. 02-2014-6901
leeum.samsungfoundation.org
*Culture Day ทุกวันพุธสุดท้ายของเดือน ลดค่าเข้าชม 50%


11

Panmunjom (JSA/DMZ)

 

The War Memorial of Korea

ใครที่อยากเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวเกาหลีใต้ในอีกรูปแบบหนึ่ง ลองหาเวลาว่างสักวันไปทัวร์ Panmunjeom ซึ่งเป็นแพคเกจที่จะพาไปชายแดนเกาหลีใต้ - เกาหลีเหนือ ซึ่งเป็นจุดที่ใกล้เกาหลีเหนือที่สุดที่บุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ (ยกเว้นการซื้อทัวร์ไปเปียงยางจากเอเจนซี่ในประเทศจีนที่ได้รับอนุญาตจากรัฐบาลเกาหลีเหนือ) โดยจะเป็นการพาเยี่ยมชม The War Memorial of Korea และ อาคาร Conference Room โดยจะมีไกด์หรือเจ้าหน้าที่คอยนำเที่ยวและให้ข้อมูลตลอดเวลา

 

The War Memorial of Korea

 

The War Memorial of Korea

 

JSA & DMZ

Panmunjom (JSA/DMZ)
จุดนัดพบ : 1007 ชั้น 10 Hotel President (MRT Euljiro 1(il)-ga Station ทางออกที่ 8)
16 Euljiro, Joong-gu, Seoul
เปิดวันอังคาร - ศุกร์ 09.30 - 16.30 น. และ เสาร์ 08.50 - 15.00 น.
โทร. 02-2778-0150
เว็บไซต์ : www.go2korea.co.kr/en/Default.aspx
ราคา : ₩ 85,000 (รวมอาหารกลางวัน

*ทัวร์อาจถูกยกเลิกได้โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า หากเกิดความตึงเครียดบริเวณชายแดนหรือทางเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ

12

Changdeokgung Palace

 

Changdeokgung Palace

นอกเหนือจากสถาปัตยกรรมสมัยใหม่สวยงามแปลกตาแล้ว ที่นี่ก็ยังมีสถาปัตยกรรมโบราณที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ให้มาเช็คอินถ่ายรูปสวย ๆ ในสไตล์เกาหลีแท้ ๆ กัน หลากหลายแห่งสำหรับ Changdeokgung Palace เป็นพระราชวังที่สร้างขึ้นหลังจากพระราชวังเคียงบกกุง (Gyeongbukgung Palace) และเคยเป็นพระราชวังหลักของกษัตริย์หลายพระองค์ของราชวงศ์โชซอน ที่ได้รับการดูแลรักษาไว้อย่างดี ภายในประกอบด้วยพื้นที่สาธารณะ อาคารพระราชวังสำหรับราชวงศ์ และสวนบีวอน (Biwon) หรือรู้จักกันในนามสวนฮูวอน (Huwon) สวนหย่อมด้านหลังที่เต็มไปด้วยต้นไม้ยักษ์อายุกว่า 300 ปี บ่อน้ำ และศาลาพักผ่อน มีความธรรมชาติมากที่สุด ไว้เป็นที่พักผ่อน สำหรับช่วงเวลาที่สวยงามที่สุดคือช่วงของฤดูใบไม้ร่วง นอกจากนี้บริเวณรอบ ๆ ด้านนอกของพระราชวังยังมีร้านเช่าชุด ร้านขายชุดฮันบกอันเก่าแก่ให้ได้เลือกเช่า เลือกชม ใส่ถ่ายรูปกันสวย ๆ

 

Changdeokgung Palace

Changdeokgung Palace
ที่ตั้ง : 99 Yulgok-ro, Waryong-dong, Jongno-gu, Seoul
การเดินทาง : MRT สถานี Anguk Station ทางออกที่ 3
เปิดทุกวัน : ช่วงเดือนเมษายน - กันยายน เปิดเวลา 09.00 - 18.30 น. / เดือนตุลาคม เปิดเวลา 09.00 - 18.00 น.       
                   พฤศจิกายน และ มีนาคม เปิดเวลา 09.00 - 17.30 น. / ธันวาคม - กุมภาพันธ์ เปิดเวลา 09.00 - 17.00 น.
                   ปิดทำการทุกวันจันทร์ และการเข้าชมรอบสุดท้าย 1 ชั่วโมงก่อนเวลาปิดพระราชวัง
ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ (อายุ 19 - 64 ปี) ₩ 3,000 / เด็ก (อายุ 7 - 18 ปี) ₩ 1,500
อัพเดตวันเปิด - ปิด และข้อมูลต่าง ๆ เพิ่มเติมได้ที่ www.eng.cdg.go.kr

*การเข้าชมฮูวอน (Huwon Course) ต้องมีไกด์ทัวร์เท่านั้น

SHOP


13

Myeong-dong

 

Myeong-dong

เริ่มกันที่ย่านช้อปปิ้งย่านแรกที่หลาย ๆ คนคุ้นเคยกันดีอย่าง เมียงดง (Myeong-dong) ซึ่งที่นี่ถือเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่ฮิตและคักคักที่สุดของกรุงโซลเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะอยู่ใจกลางเมือง และเดินทางได้สะดวกแล้ว ยังเต็มไปด้วยร้านต่าง ๆ แบบครบจบในที่เดียว ทั้งห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่บริเวณย่านนี้ แบรนด์เครื่องสำอางต่าง ๆ ทั้งของเกาหลีและต่างประเทศกว่า 1,000 ร้าน สินค้าแฟชั่นต่าง ๆ อย่าง เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า และเครื่องประดับ รวมไปถึงร้านอาหารและของทานเล่นในสไตล์ Street Food ที่ตั้งรถเข็นยาวตลอดแนวในซอยของย่านนี้ สามารถเดินช้อปปิ้งกันได้ตั้งแต่เช้าจรดค่ำเลยทีเดียว 


Myeong-dong
ที่ตั้ง : Myeong-dong, Jung-gu, Seoul
การเดินทาง : MRT สถานี Myeongdong Station ทางออกที่ 6
เปิดทุกวัน ควรไปก่อนเวลา 21.00 น.

14

Hongdae

 

Hongdae

อีกหนึ่งย่านช้อปปิ้งขวัญใจวัยรุ่นอย่าง ฮงแด (Hongdae) ที่ตั้งอยู่ในบริเวณด้านหน้าของมหาวิทยาลัยฮงอิก (Hongik University) ที่นี่ถือเป็นแหล่งที่รวมเด็กวัยรุ่นและเด็กมหาวิทยาลัยที่ฮอตฮิตที่สุดในกรุงโซล รวบรวมร้านฮิป ๆ ให้ได้ช้อปปิ้งกันในราคาที่เข้าถึงได้ง่าย อาทิ ร้านเสื้อผ้าแฟชั่น กระเป๋า รองเท้า และร้านเครื่องสำอาง รวมไปถึงร้านอาหาร ร้านแฮงก์เอ้าท์กินดื่ม ที่สำคัญใครที่มีโอกาสได้ผ่านมาในช่วงคืนวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ จะพบกับเด็กวัยรุ่นที่ต่อแถวกันเพื่อเข้าผับฮอตฮิตในย่านนี้กันอย่างคึกคัก 


Hongdae
ที่ตั้ง : 365-8 Seogyo-dong, Mapo-gu, Seoul
การเดินทาง : MRT สถานี Hongik University Station ทางออกที่ 8 หรือ 9
เปิดทุกวัน ควรไปก่อนเวลา 21.00 น.

15

Sinsadong Garosu-gil Road

 

Sinsadong Garosu-gil Road

สำหรับใครที่อยากช้อปปิ้งของเก๋ ๆ จากบรรดาเหล่าดีไซน์เนอร์สัญชาติเกาหลีแนะนำให้แวะมาที่บริเวณ ถนนชินซาดง (Sinsadong Garosu-gil Road) หรือที่หลาย ๆ คนรู้จักกันดีในชื่อ artists’ street ถนนสายนี้มีความยาวประมาณ 700 เมตร โดยจะเริ่มตั้งเเต่สถานีชินซา ไปจนถึงโรงเรียนมัธยมฮยอนแด สองข้างทางล้วนเรียงรายไปด้วยร้านเก๋ ๆ มากมายจากบรรดาเหล่าดีไซน์เนอร์สัญชาติเกาหลีที่ออกเเบบเเละนำสินค้ามาขายกันอย่างคึกคัก ของแต่ละชิ้นจากแต่ละร้านนั้นล้วนมาพร้อมดีไซน์และการตัดเย็บที่ดีจนเข้าขั้นเเบรนด์หรูได้เลยทีเดียว นอกจากจะได้ช้อปปิ้งของเก๋ ๆ กันแล้ว ในย่านนี้ยังเต็มไปด้วยคาเฟ่ชิค ๆ อีกเพียบ


Sinsadong Garosu-gil Road
ที่ตั้ง : Insadong, Jongro-gu, Seoul
การเดินทาง : MRT สถานี Sinsa Station ทางออกที่ 8
เปิดทุกวัน ควรไปก่อนเวลา 21.00 น.