ปูซานเป็นเมืองน่ารัก บินลัดฟ้าเช็กอิน 7 โลเคชันที่ทำให้ใจฟู!

Published on April 03, 2023

ปูซานเป็นเมืองน่ารัก บินลัดฟ้าเช็กอิน 7 โลเคชันที่ทำให้ใจฟู!

อีกหนึ่งเมืองในประเทศเกาหลีใต้ที่ต้องหาโอกาสไปเยือนให้ได้นั่นก็คือ ‘ปูซาน’ เมืองท่าสุดน่ารักที่ใหญ่เป็นอันดับสองรองจากโซล แค่นั่งรถไฟความเร็วสูงไม่กี่ชั่วโมง ก็ได้ชมทัศนียภาพของทะเลสวย ผู้คนน่ารักริมชายฝั่ง จิบกาแฟตะลุยกินของอร่อย ๆ และกิจกรรมน่าทำมากมายแบบสามวันสองคืนก็เที่ยวครบ!

BKK. ขอแจกแพลนเที่ยวปูซานฉบับสั้น ๆ สามวันสองคืน กับ 7 โลเคชันน่ารักที่ไม่ควรพลาดต้องไปเช็กอินเมื่อแลนดิ้งถึงปูซาน ไม่ว่าจะเป็นที่พัก Airbnb ที่มองเห็นหาดสวยผ่านกระจกใส ขึ้นรถไฟปุ๊กปิ๊กสีน่ารักไปชมวิวสวยริมทะเล ตามล่าหาเจ้าชายน้อยกับเส้นทางสุดคิวต์ ไปจนถึงย่านลับที่รวมคาเฟ่สุดคิวต์เอาไว้เป็นลิสต์ Busan Vibes ที่ดีต่อใจ เตรียมเก็บกระเป๋ามิกซ์แอนด์แมชชุดสวยแล้วตามมาได้เลย

 

ปูซานเป็นเมืองน่ารัก บินลัดฟ้าเช็กอิน 7 โลเคชันที่ทำให้ใจฟู!

 

7 โลเคชันน่ารักที่ไม่ควรพลาดต้องไปเช็กอินเมื่อแลนดิ้งถึงปูซาน

การเดินทางไปปูซานไม่ยากอย่างที่คิด สามารถนั่งเครื่องบินตรงไปลงเมืองปูซาน หรือนั่งรถไฟความเร็วสูง KR PASS (KTX) ใช้เวลาเพียง 3 ชั่วโมงนิด ๆ หลับไม่ถึงตื่นก็เดินทางถึงปูซาน แถมยังได้ฟีลลิ่งตามรอยหนังดัง Train to Busan ด่วนนรก ซอมบี้คลั่งที่ครองใจใครหลายคน แต่ที่ลุ้นกว่าซอมบี้คือเวลาเดินทางที่ตรงเป๊ะ อย่าลืมเผื่อเวลาเดินทางแล้วไปให้ทันรอบรถที่จองกันเอาไว้ด้วยนะ



1

Gwangalli Beach

 

Gwangalli Beach

ปักหมุดโลเคชันแรกกันที่ ‘Gwangalli Beach’ ชายหาดเล็ก ๆ ที่มีเอกลักษณ์คือผืนทรายนุ่มละเอียดที่ทอดยาวออกไปในทะเลเป็นรูปพระจันทร์เสี้ยว ขนานกับสะพานแขวน Gwangandaegyo Bridge สวยเหมือนภาพวาดในกรอบรูปทั้งยามกลางวันและกลางคืน จนกลายมาเป็นเอกลักษณ์ภาพจำของปูซานที่ใคร ๆ ก็ต้องแวะเวียนมาเช็กอินให้ได้ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลที่นี่ยังจุดดอกไม้ไฟและเปิดไฟระยิบระยับแข่งกับคลื่นใต้แสงจันทร์ได้โรแมนติกแบบสุด ๆ

 

ชายหาดเล็ก ๆ ที่มีเอกลักษณ์คือผืนทรายนุ่มละเอียดที่ทอดยาวออกไปในทะเลเป็นรูปพระจันทร์เสี้ยว

Gwangalli Beach
Location: goo.gl/maps/DFRYcC7bFuXg2UQV9

2

Gamcheon Culture Village

 

Gamcheon Culture Village

'Gamcheon Culture Village' หรือหมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน อีกหนึ่งโลเคชันที่เดินทางมาถึงปูซานต้องห้ามพลาด กับภารกิจตามล่าหาเจ้าชายน้อย และถ่ายรูปคู่กับวิวมุมสูงของหมู่บ้านเก่าแก่ ที่พร้อมใจกันทาสีพาสเทลสดใส หลังจากทรุดโทรมมานานหลายปีจากสมัยสงครามเกาหลี ก่อนจะเชิญบรรดาศิลปินนักเรียนและจิตรกรมาช่วยกันตกแต่งหมู่บ้านขึ้นมาใหม่ให้กลายเป็นหมู่บ้านของเจ้าชายน้อยที่เต็มไปด้วยงานศิลปะตลอดเส้นทางนั่นเอง

 

ถ่ายรูปคู่กับวิวมุมสูงของหมู่บ้านเก่าแก่ ที่พร้อมใจกันทาสีพาสเทลสดใส

ความสนุกและสีสันของการมาหมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน คือตลอดเส้นทางจะเต็มไปด้วยร้านกาแฟ ร้านของขายที่ระลึก พิพิธภัณฑ์ขนาดเล็ก และสปอตเล็ก ๆ ให้เราเดินตามรอยเหมือนเล่นมินิเกม เพื่อไปถึงจุดแลนด์มาร์กสำคัญที่นักท่องเที่ยวต้องมาถ่ายรูปคู่ก็คือ รูปปั้น 'เจ้าชายน้อย Little Prince’ ที่นั่งหันหน้าดูวิวเมืองปูซานได้น่ารักใจฟูแบบสุด ๆ

 

จุดแลนด์มาร์กสำคัญที่นักท่องเที่ยวต้องมาถ่ายรูปคู่ก็คือ รูปปั้น 'เจ้าชายน้อย Little Prince’

Gamcheon Culture Village
Location: goo.gl/maps/Uo1U9q5nRyT7vARKA

3

Sky Capsule Haeundae Blue Line Park

 

Sky Capsule Haeundae Blue Line Park

หากไม่ได้มานั่งรถไฟแคปซูลปุ๊กปิ๊กสีสันคัลเลอร์ฟูล หรือ ‘Sky Capsule Haeundae Blue Line Park’ ก็เหมือนมาไม่ถึงปูซาน เพราะนี่คือกิจกรรมใหม่ล่าสุดที่กำลังฮอตฮิตอยู่ในขณะนี้ด้วยการนั่งรถไฟคันเล็ก ๆ เคลื่อนที่อย่างช้า ๆ จากสถานี Mipo-Choengsapo เพื่อสัมผัสวิวมุมสูงของเมืองปูซานไปเรื่อย ๆ ตลอดเส้นทางจะเจอกับเส้นทางรถไฟเลียบชายหาดสวยงามระยิบระยับ ธรรมชาติระหว่างหุบเขา และบ้านเรือนหลังเล็กหลังน้อย

 

แนะนำให้มาช่วงวันธรรมดาตอนเย็นรับรองว่าทริปนี้ได้ฮีลใจกับแสงอุ่น ๆ ของวิวยามพระอาทิตย์ตกดิน

รถไฟแคปซูลน่ารักสลับสีวิ่งผ่านไปเรื่อย ๆ ช้า ๆ แนะนำให้มาช่วงวันธรรมดาตอนเย็นรับรองว่าทริปนี้ได้ฮีลใจกับแสงอุ่น ๆ ของวิวยามพระอาทิตย์ตกดินกันอย่างแน่นอน นอกจากนี้ด้านล่างยังเปิดเป็นเส้นทางเดินเทรลเล็ก ๆ ยาวเลียบไปกับชายทะเลยาวกว่า 5 กม. ให้ผู้คนได้วิ่งไปแวะชมวิวตามจุดต่าง ๆ ไปแบบชิลล์ ๆ

 

สัมผัสวิวมุมสูงของเมืองปูซานไปเรื่อย ๆ ตลอดเส้นทาง

Sky Capsule Haeundae Blue Line Park
Location: goo.gl/maps/HJYhY77HvDQqWHcw5

4

Haeundae Beach Train

 

Haeundae Beach Train

หากนั่งรถไฟแคปซูลจากสถานี Mipo แบบไป-กลับ รถจะวนกลับมายังจุดเริ่มต้น เมื่อลงเดินตรงมาเรื่อย ๆ จะพบกับเส้นทางรถไฟ Beach Train ที่สามารถมองเห็นรถไฟฉึกฉักแบบคลาสสิก วิ่งตัดผ่านระหว่างวิวทะเลและท้องฟ้าสวย ๆ เป็นภาพที่สวยงามอีกหนึ่งจุดในบริเวณนี้ที่ต้องมาเก็บภาพกัน

ระหว่างรอรถไฟก็สามารถเก็บภาพบรรยากาศความน่ารักของปูซานบริเวณรอบ ๆ ได้ ไม่ว่ามองไปทางไหนปูซานก็มีแต่คำว่า ‘น่ารัก’ เต็มไปหมด

 

รถไฟฉึกฉักแบบคลาสสิก วิ่งตัดผ่านระหว่างวิวทะเลและท้องฟ้าสวย ๆ

Haeundae Beach Train
Location: goo.gl/maps/rn8dD2BvM7dE3hHi9

5

Cheongsapo Twin Lighthouse

 

Cheongsapo Twin Lighthouse

ถัดจาก Beach Train ให้เดินเลียบหาดไปเรื่อย ๆ ชมความสวยงามของบ้านเรือนหลังเล็กหลังน้อย และคาเฟ่ต่าง ๆ ที่ทยอยกันมาเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยว ณ ใจกลางทะเลและคลื่นสวยจะค่อย ๆ ปรากฏ ‘Cheongsapo Twin Lighthouse’ หรือประภาคารสีแดงตั้งตะหง่านใกล้ ๆ กันกับเรือประมง เป็นภาพความน่ารักที่ชวนให้คิดถึงบรรยากาศของฉากในซีรีส์เกาหลีหลาย ๆ เรื่องเลยทีเดียว

Cheongsapo Twin Lighthouse
Location: goo.gl/maps/ZgNHGGEDSV9735pt8

6

Jeonpo-dong Street

 

Jeonpo-dong Street

ไม่เพียงแต่โซลเท่านั้นที่เป็นถนนสายคาเฟ่ แต่ปูซานก็มีถนนชื่อดังอย่าง ‘Jeonpo-dong Street’ ที่สองข้างทางเต็มไปด้วยบรรดาคาเฟ่ ร้านอาหาร และร้านน่ารัก ๆ เป็นภาพบรรยากาศ Busan Vibes ที่ดีต่อใจเพราะมองไปทางไหนก็เจอแต่หน้าร้านหน้าใจดีไซน์สุดคิวต์ และยังได้การยอมรับจาก The New York Times ว่าเป็นโลเคชันที่ต้องมาให้ได้เมื่อมาเช็กอินที่ปูซานอีกด้วย! 

 

ใครที่เป็นสายคาเฟ่ฮอปปิ้งต้องถูกใจสิ่งนี้! เพราะทุกซอกซอยสามารถเข้าร้านนั้น ออกร้านนี้ได้เพลินจนเลืมเวลาเลย

 

หน้าร้านน่ารักไปหมดทุกที่

Jeonpo-dong Street
Location: goo.gl/maps/7JbVWnLrHZyjegFeA

7

SUSU_sncp Tonkatsu

 

SUSU_sncp Tonkatsu

ขอแนะนำร้านเด็ด ที่เดินไปพบโดยความบังเอิญ ที่อาจจะหารีวิวยากสักนิด แต่รสชาติอร่อยปังจนต้องบอกต่อกับร้าน ‘SUSU_sncp Tonkatsu’ ร้านทงคัตสึโฮมเมดที่ในบรรยากาศร้านเล็ก ๆ สุดอบอุ่นหัวมุมถนน ทั้งร้านเน้นเสิร์ฟแค่เมนูเดียวคือเซ็ตทงคัตสึ โดยเลือกหมูชิ้นส่วนต่าง ๆ มาทอดได้กรอบนอกนุ่มใน ฉ่ำทุกคำ ทานคู่กับสลัด ข้าวร้อน ๆ และเครื่องเคียงหลากหลาย ซดคู่กันกับโซบะเย็นสดชื่นฉบับ SUSU

 

ทั้งร้านเน้นเสิร์ฟแค่เมนูเดียวคือเซ็ตทงคัตสึ โดยเลือกหมูชิ้นส่วนต่าง ๆ มาทอดได้กรอบนอกนุ่มใน

 

บรรยากาศร้านเล็ก ๆ สุดอบอุ่นหัวมุมถนน

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายสาขา ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.instagram.com/susu_sncp 

8

Awluk Cafe

 

Awluk Cafe

เดินผ่านคาเฟ่น่ารักมาเยอะแล้ว ใครที่อยากหาจุดนั่งพักจิบกาแฟแบบจริงจัง ผ่อนคลายยืดเส้นที่เดินมาตลอดทั้งวันละก็ ขอชวนแวะมาที่ ‘Awluk Cafe’ คาเฟ่บนชั้นสอง ที่เเค่เปิดประตูเข้าไปก็เหมือนเดินเข้าไปยังโลกอีกใบในบรรยากาศเงียบสงบสุด Cozy ที่บรรดาหนุ่มสาวเกาหลีมาใช้เวลาที่นี่ในการพบปะพูดคุย นั่งทำงานกันคนละมุม และเต็มไปด้วยงานแฮนด์คราฟต์วางเรียงรายบนโต๊ะไม้ ไม่ว่าจะเป็น หนัง เซรามิก จานชามและหนังสือเล่มเล็กให้ได้ช้อปปิ้ง แต่แค่ได้ลองหยิบจับก็ดีต่อใจแล้ว 

 

เค่เปิดประตูเข้าไปก็เหมือนเดินเข้าไปยังโลกอีกใบในบรรยากาศเงียบสงบสุด Cozy

และแน่นอนสำหรับกาแฟที่นี่ก็มีเมล็ดให้เลือกหลากหลายคั่วบดและดริปโดยบาริสต้าจนส่งกลิ่นหอมไปทั่วร้านถูกใจคอกาแฟ ในขณะที่วันฝนพรำเมนูชาร้อนและชาเขียวอุ่น ๆ ก็เป็นตัวเลือกที่ดีไม่แพ้กัน 

Awluk Cafe
Location: goo.gl/maps/s8DdQAVE3Wa1WhjW7

9

Airbnb in Busan

 

Airbnb in Busan

ปิดท้ายกันที่บัคเก็ตลิสต์ที่เราอยากให้คุณลองสำรวจที่พักใน Airbnb โดยเฉพาะย่านหาด Gwangalli Beach จะเต็มไปด้วยที่พักสวย ๆ สุดมินิมัลที่ไฮไลต์คือวิวกระจกใสบนตึกสูงที่มองออกไปเห็นวิวสะพาน Gwangan ได้แบบพอดิบพอดี โดยที่พักนี้จะตั้งอยู่บนอพาร์ตเมนต์ สามารถรับรหัสจากเจ้าของห้องและปลดล็อกประตูเข้าไปเช็กอินได้เลย เปิดเข้าไปก็จะพบกับดีไซน์ห้องสุดมินิมัล ที่ครบครันทั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวก ห้องน้ำ เตียงนุ่ม บาร์กาแฟ และมุมโต๊ะเล็ก ๆ ข้างหน้าต่าง ให้นั่งจิบกาแฟชมวิวยามเช้า หรือโซ้ยรามยอนชมวิวไฟประดับประดาบนสะพานได้อบอุ่นหัวใจสุด ๆ

 

โซ้ยรามยอนชมวิวไฟประดับประดาบนสะพานได้อบอุ่นหัวใจสุด ๆ

 

ที่พักสวย ๆ สุดมินิมัลที่ไฮไลต์คือวิวกระจกใสบนตึกสูงที่มองออกไปเห็นวิวสะพาน Gwangan

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและจองผ่าน Airbnb ได้ที่ bit.ly/3Rohvcv