จะหนีรักหรืออยากพักจากงาน ก็ชวนกันไปเติมพลังรับซัมเมอร์ที่ทะเลหัวหินได้แบบสุดชิลล์

Published on April 09, 2018

สำหรับสกู๊ปนี้ BKK ขอแนะนำคาเฟ่ บาร์ และโรงแรมแห่งใหม่ของหัวหิน สำหรับใครที่กำลังหาสถานที่ท่องเที่ยวในวันหยุดยาวสงกรานต์หรือช่วงซัมเมอร์แบบนี้ ถ้าพร้อมแล้ว แพ็กกระเป๋า  แล้วเตรียมตัวไปเที่ยวกันเลย


CAFES

1

1d+ Day Artist

 

ด้านหน้าร้าน 1d+ Day Artist

คาเฟ่สุดชิค เอาใจสายฮิปเตอร์ที่ชื่นชอบงานอาร์ต ขอแนะนำ 1d+ Day Artist ที่ตั้งอยู่ตรงข้ามคอนโด เชโลนา เขาเต่า หัวหิน ออกแบบมาในสไตล์มินิมอล และตกแต่งด้วยรูปภาพศิลปะที่ทางเจ้าของร้านชื่นชอบ ภายในร้านมีทั้งอินดอร์และเอาท์ดอร์ โดยเอาท์ดอร์จะเป็นสวนแบบบ้าน ๆ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้ให้ความร่มรื่น มีลมเย็น ๆ พัดผ่านตลอดเวลา อีกทั้งยังมีแปลงผักออร์แกนิคที่ทางร้านปลูกเองเพื่อให้ทุกคนได้อิ่มท้องกับมื้อเพื่อสุขภาพ

 

1d+ Day Artist

 

สวนด้านหลังร้าน 1d+ Day Artist

ที่นี่เน้นเสิร์ฟอาหารฟิวชั่น พร้อมกับเครื่องดื่มเก๋ ๆ ที่คิดค้นใหม่อย่างสร้างสรรค์ เมนูแรกที่ทางร้านแนะนำให้สั่งมาจอย ได้แก่ โจรสลัดกัดมัน (420 บาท) สลัดผักออร์แกนิคสดกรอบที่ได้จากแปลงปลูกหลังร้าน เสิร์ฟคู่กับหมูย่าง ไก่ต้ม ปลาหมึก กุ้งแม่น้ำ และมะม่วง ทานกับฝักบัว กล้วยไข่ เข้ากันกับน้ำสลัดงาโฮมเมด

 

โจรสลัดกัดมัน (420 บาท)

ส่วนเมนูขนมหวาน ลองสั่งเป็น ไอศกรีมสับปะรด (85 บาท) ไอศกรีมซอร์เบทโฮมเมด เสิร์ฟในลูกสับปะรด ทานกับเนื้อสับปะรดรสหวานฉ่ำ ช่วยคลายร้อนได้ดี

 

ไอศกรีมสับปะรด (85 บาท)

1d+ Day Artist
108/410 หัวหิน 101 เขาเต่า
เปิดทุกวัน เวลา 9.00 - 20.00 น.
www.facebook.com/1dDayArtist

 

กลาสเฮ้าส์ที่ออกแบบมาให้ดูเหมือนแสงแดดกำลังเต้นระบำ

มาต่อกันที่คาเฟ่น้องใหม่ของ Seenspace Hua Hin อย่าง Sundance ห้องน้ำชาจากใบชาออร์แกนิคที่พิถีพิถันด้วยการส่งไปเบลนด์กลิ่นที่เยอรมัน จึงมากไปด้วยกลิ่นชาใหม่ ๆ ที่หลากหลาย อาทิ สมุนไพร เครื่องเทศ ผลไม้ และดอกไม้ ซึ่งเข้ากับคอนเซ็ปต์ที่ตกแต่งในบรรยากาศของกลาสเฮ้าส์ที่มีแสงแดดลอดผ่านต้นไม้ลงมากลางร้าน กระทบเข้ากับลูกบอลดิสโก้ จึงมีความระยิบระยับน่ามองคล้ายกับแสงแดดกำลังเต้นระบำ ใครที่มาถึงแล้วให้เริ่มต้นเลือกกลิ่นชาที่ชอบ ซึ่งแต่ละตัวจะมีไพ่ทาโร่ให้อ่านคำทำนาย เป็นคอนเซ็ปต์ที่ทางร้านอยากให้ทุกคนสนุกและประทับใจก่อนกลับบ้าน

FULL REVIEW
 

Sundance

เริ่มที่ชาตัวแรก อย่าง The Sun (Hot 200 บาท Iced 220 บาท) ชาขาวซิกเนเจอร์ของทางร้าน นิยมเสิร์ฟเย็น มีกลิ่นหอมของมะม่วงและสับปะรด ให้ความสดชื่น หรือถ้าชอบชาร้อน ทางร้านแนะนำ The Magician (Hot 200 บาท Iced 220 บาท) ชาผลไม้กลิ่นพีช ส้ม และมิ้นต์ ให้กลิ่นหอมทำให้ผ่อนคลาย

 

The Sun (Hot 200 บาท Iced 220 บาท)

 

The Magician (Hot 200 บาท Iced 220 บาท)

นอกจากนี้ทางร้านก็มีเมนูอาหารด้วยเช่นกัน เมนูที่ขายดี ได้แก่ Homemade Pesto Spaghetti (225 บาท) สปาเกตตี้ผัดกับซอสโหระพา ทานคู่กับกุ้งอบเนย มีหอมของซอสโหระพา เข้ากันกับกลิ่นหอม ๆ ของเนยอย่างเข้ากัน

 

Homemade Pesto Spaghetti (225 บาท)

Sundance
Seenspace Hua Hin
เปิดวันจันทร์ - พฤหัสบดี เวลา 11.00 - 21.00 น.
วันศุกร์-เสาร์ เวลา 10.00 - 22.00 น.
และวันอาทิตย์ เวลา 10.00 - 21.00 น.
www.facebook.com/seenspacehuahin

3

The' Tea House

 

The' Tea House

ขากลับกรุงเทพฯ ใครที่แวะช้อปปิ้งที่ FN Factory Outlet Hua Hin อย่าลืมแวะร้านนี้ The' Tea House คาเฟ่ชาคุณภาพดีที่มาพร้อมกับขนมสไตล์ฝรั่งเศส มาในบรรยากาศที่ตกแต่งอย่างหรูหราตามสไตล์ยุโรปแบบฝรั่งเศส และมีชาหลากหลายกลิ่นให้เลือกมากมาย

 

ตกแต่งอย่างหรูหราตามสไตล์ยุโรปแบบฝรั่งเศส

ส่วนชาที่ขายดีเหมาะจะจอยกับขนมหวาน ได้แก่ Paris Set (450 บาท/ท่าน) เซ็ตน้ำชาที่มาพร้อมขนมสไตล์ฝรั่งเศส อาทิ สตรอเบอร์รี่เฟอซิเย, ทิรามิสุ, พอยท์ฟรุ๊ตรูจ, ทวิสต์ และ แพร แอนด์ อัลมอนด์ ทาร์ทเลท สามารถเลือกชากลิ่นที่ชอบได้ 1 กลิ่น จิบร้อน ๆ คู่กับขนมหวาน เป็นของว่างยามบ่ายที่อยากแนะนำให้มาจอยกัน

 

Paris Set (450 บาท/ท่าน)

The' Tea House
FN Factory Outlet Hua Hin
เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 18.00 น.
www.facebook.com/Theteahouseofficial

BAR

 

ระเบียงและพื้นกระจกใส

สำหรับรูฟท็อปบาร์วิวสวยของหัวหินนั้นจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจาก Vana Nava Sky ห้องอาหารและบาร์บนชั้น 27 ของโรงแรม Holiday Inn Vana Nava Hua Hin โรงแรมหรูที่อยู่คู่กับสวนน้ำมาอย่างยาวนาน โดยเป็นรูฟท็อปบาร์ที่สามารถมองเห็นวิวของทะเลและเมืองหัวหินได้สุดลูกหูลูกตาแบบ 180 องศา ให้คุณมีค่ำคืนที่แสนพิเศษและประทับใจทุกครั้งที่ได้แวะมา โดยไฮไลท์ของที่นี่คือระเบียงและพื้นกระจกใสที่ยื่นออกไปจากตัวอาคาร สามารถมองเห็นพื้นด้านล่างได้อย่างทะลุปรุโปร่ง

FULL REVIEW
 

ภายใน Vana Nava Sky

นอกจากบาร์ค็อกเทลที่ถือเป็นจุดเด่นแล้ว ที่นี่ยังมีเมนูอาหารให้เลือกทานมากมาย ลองสั่งเมนูซิกเนเจอร์อย่าง Vana Nava Sky Tuna Tartare Taco (320 บาท) ทาโก้ลาบปลาแซลมอนกับอะโวคาโด จัดแต่งมาอย่างสวยงามบนแตงกวาและแครอท แนะนำให้สั่งทานเป็นจานออร์เดิร์ฟ

 

Vana Nava Sky Tuna Tartare Taco (320 บาท)

ใครที่หาจานที่สามารถแชร์ได้หลายคน ลองสั่ง Australian Lamb and Pistachios (720 บาท) เนื้อแกะที่มีความชุ่มฉ่ำ ทานกับมันฝรั่งทอด แรดิช และเนื้อส้ม เหมาะจะทานเป็นกับแกล้มคู่กับค็อกเทล

 

Australian Lamb and Pistachios (720 บาท)

ค็อกเทลแก้วที่แนะนำ ได้แก่ Thyme is Sunny (290 บาท) ค็อกเทลสีเหลืองคล้ายกับแสงอาทิตย์ มีส่วนผสมของดอกเบญจมาศที่นำไป Infuse กับ Gin จนได้สีเหลือง เติมน้ำมะนาว ไซรัปโหระพาและไธม์โฮมเมด ท็อปด้วยโซดาและฟองไข่ขาว เสิร์ฟใส่น้ำแข็งเย็น ๆ ดื่มแล้วสดชื่น

 

Thyme is Sunny (290 บาท)

ปิดท้ายด้วยแก้วนี้ Andaman Beauty (290 บาท) ค็อกเทลดอกไม้แสนสวย ประกอบไปด้วย Rum ที่ผ่านการ Infuse กับบลูเบอร์รี่และผิวส้ม เติมน้ำผึ้ง และกลิ่นของดอกชบา ก่อนจะท็อปด้วยฟองไข่ขาว เป็นแก้วที่ถ่ายรูปสวยและดื่มง่าย

 

Andaman Beauty (290 บาท)

Vana Nava Sky
129/129 ถนนเพชรเกษม หัวหิน
โทร. 03-280-9999
www.facebook.com/Vananavasky

HOTELS

5

Baba Beach Club Hua Hin

FULL REVIEW
 

Baba Beach Bar

เริ่มจากโรงแรมและเรสซิเดนส์สไตล์บีชคลับสุดหรูอย่าง Baba Beach Club Hua Hin โรงแรมใหม่เอี่ยมติดริมทะเลชะอำ-หัวหิน ที่มาในคอนเซ็ปต์ Music Lovers Hotel เป็นโรงแรมที่ถูกบริหารโดย ศรีพันวา จึงโดดเด่นในเรื่องของ Entertainment Pool ติดชายหาด และ Beach Club สุดเอ็กซ์คลูซีฟ มีกิจกรรมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ทุกเดือน นอกจากนี้การออกแบบยังได้นำเอกลักษณ์การออกแบบของหัวหินและท้องถิ่นมาใช้ในงานดีไซน์ จนได้ออกมาเป็นสไตล์ Neo Colonial เน้นใช้สีขาว ทอง ดำ ที่เป็นศิลปะแบบ Art Decor

FULL REVIEW
 

ที่นั่งรับประทานอาหารด้านนอกติดทะเล บริเวณ Baba Beach Bar

ห้องพักของโรงแรมมีทั้งหมด 5 ประเภท อาทิ Beachfront Pool Suite Ground Floor, Beachfront Pool Suite, Beachfront Penthouse และ Luxury Pool Villa ทั้งแบบ 3 ห้องนอน และ 5 ห้องนอน โดยความพิเศษของทุกห้องนั้นจะมาพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัวตามสไตล์ของศรีพันวา และสามารถปรับแสงไฟภายในห้องให้เข้าตามอารมณ์ของผู้พักได้ สามารถดูรายละเอียดห้องพักได้ที่นี่ www.bkkmenu.com/go/hotel/baba-beach-club-hua-hin.html

 

ห้อง Beachfront Pool Suite Ground Floor(73 sq.m.)

 

สระว่ายน้ำส่วนตัวที่ห้องพัก

 

Entertainment Pool

Baba Beach Club Hua Hin
758 ถนนเพชรเกษม ชะอำ 
โทร. 0-7637-1000 หรือ 0-3289-9130
www.facebook.com/BabaBeachClubHuaHin

6

Enjoy Chocolate Box

FULL REVIEW
 

ด้านนอกของโรงแรม

มาต่อกันที่โรงแรมเปิดใหม่ที่เป็นส่วนหนึ่งของคอมมูนิตี้ชื่อดังอย่าง Seenspace Hua Hin นั่นคือ Enjoy Chocolate Box โรงแรมสุดโมเดิร์นที่ดีไซน์อย่างทันสมัยเพื่อเอาใจวัยรุ่นและชาวต่างชาติ โดยทุกห้องจะมีอ่างอาบน้ำตั้งเด่นอยู่กลางบริเวณห้อง สื่อถึงความสนุกสนานในคอนเซ็ปต์ Enjoy Chocolate Box

FULL REVIEW
 

ห้อง Milk Chocolate สำหรับ 4 คน

ห้องของโรงแรมแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ White Chocolate สำหรับ 2 คน Milk Chocolate สำหรับ 4 คน และ Dark Chocolate สำหรับ 6 คน โดยแต่ละห้องจะแตกต่างกันที่ขนาดห้องและวิว มีทั้งวิว Ocean Front, Ocean View และ Courtyard ซึ่งเรทราคาแต่ละห้องจะแตกต่างกัน และจะปรับเปลี่ยนตามฤดูของการท่องเที่ยว สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ www.facebook.com/enjoychocolatebox

 

ห้อง Milk Chocolate สำหรับ 4 คน

 

ห้อง White Chocolate สำหรับ 2 คน

หลังจากพักผ่อนจนหายเหนื่อยแล้ว อย่าลืมมานั่งเล่นชมวิวทะเลกันที่ OASIS Beachfront Bar บาร์ริมสระว่ายน้ำที่ให้บริการเครื่องดื่มหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นซอฟท์ดริงก์ ม็อกเทล และค็อกเทล อีกทั้งยังมีเบียร์หลากหลายชนิดให้เลือกดื่มกันตามใจชอบ

 

OASIS Beachfront Bar

Enjoy Chocolate Box
13/14 ซอยหัวหิน 35 หัวหิน 
โทร. 09-2271-7448 หรือ 03-2510-8823
www.facebook.com/enjoychocolatebox