ออกไปชาร์จพลังธรรมชาติรับต้นปี หลีกหนีความวุ่นวายสู่อ้อมกอดของขุนเขา

Published on January 01, 2019

Kick Off A Fresh New Year in Khao Yai

เขาใหญ่ อีกหนึ่งเส้นทางท่องเที่ยวของไทยที่คนรักธรรมชาติตั้งให้เป็นจุดหมายของการเดินทางไปพักผ่อน อาจเป็นเพราะตลอดเส้นทางมายังเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมานั้น เต็มไปด้วยความหลากหลาย ทั้งในเรื่องของธรรมชาติ สถาปัตยกรรม ศิลปวัฒนธรรม เรื่อยไปจนถึงแหล่งที่พัก ที่กิน ที่เที่ยว ที่ช้อปในสไตล์ยุโรป ซึ่งมีให้เลือกเติมเต็มช่วงเวลาแห่งความสุขอย่างครบถ้วน นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ใครหลายคนหลีกหนีความวุ่นวายมาสัมผัสความสงบ มนต์เสน่ห์แห่งความสุขที่ไม่เคยหมดไปจากสถานที่แห่งนี้ รวมถึงการมาเยือนเขาใหญ่ของ BKK ครั้งนี้ที่พร้อมส่งมอบประสบการณ์ความประทับใจผ่านลิสต์สถานที่ต่าง ๆ ให้ทุกคนได้ตามไปชาร์จพลังธรรมชาติและความสุขรับต้นปี 2562 นี้ก่อนใคร

 

จุดชมวิวบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

Getting to Know Khao Yai ทำความรู้จักเขาใหญ่มากขึ้นอีกนิด...การที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมมาอย่างยาวนานนั้น มีด้วยกันหลายปัจจัย ส่วนปัจจัยที่สำคัญอย่างหนึ่งก็คงเป็นเพราะตั้งอยู่ไม่ห่างจากกรุงเทพฯ มากนัก ด้วยการเดินทางด้วยรถยนต์เพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น ก็สามารถหลีกหนีวิถีชีวิตที่เร่งรีบไปสู่อ้อมกอดของธรรมชาติ ความเขียวขจีของต้นไม้ใหญ่ อากาศบริสุทธิ์สดชื่นได้แล้ว โดยอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้รับการยอมรับว่าเป็นแหล่งโอโซนอันดับที่ 7 ของโลกเลยทีเดียว 


นอกจากมนต์เสน่ห์ที่ว่าด้วยเรื่องของธรรมชาติรอบด้าน ซึ่งนับเป็นความพิเศษอันสวยงามของที่นี่แล้ว เขาใหญ่ยังมีจุดท่องเที่ยวให้นักเดินทางร่วมสนุกไปกับกิจกรรมหลายประเภท โดยเฉพาะรูปแบบการพักผ่อนแบบครอบครัวที่มีพร้อมครบวงจรรองรับผู้คนไว้ตลอดทั้งปี เพราะฉะนั้นสบายใจได้เลยว่า ทั้งสายธรรมชาติ สายผจญภัย สายชิลล์ สายคาเฟ่ ใครที่มีแพลนเดินทางมาชาร์จความสุขท่ามกลางธรรมชาติที่เขาใหญ่แห่งนี้ จะต้องได้รับความประทับใจกลับไปแน่นอน ส่วนการมาเยือนเขาใหญ่ครั้งนี้จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง ไปติดตามพร้อม ๆ กันเลย

 

สัมผัสประสบการณ์การทานอาหารท่ามกลางความร่มรื่นของธรรมชาติที่ Baan Baan by Baker Gonna Bake

Let’s Getaway to Khao Yai

สำหรับการเดินทางในเขาใหญ่ สามารถเดินทางโดยรถยนต์ได้ 2 เส้นทาง คือแยกจากถนนมิตรภาพบริเวณกิโลเมตรที่ 56 ไปตาม ถนนธนะรัชต์ราว 23 กิโลเมตร อีกเส้นทางหนึ่ง คือจากกรุงเทพฯ-แยกหินกอง ไปตามทางหลวง หมายเลข 33 (นครนายก-ปราจีนบุรี) เมื่อถึงสี่แยกเนินหอมให้ใช้ทางหลวง 3077 จนถึงเขาใหญ่ แต่เส้นทางแรกจะมีความสะดวกมากกว่าเนื่องจากเส้นทางหลังจะชันกว่ามาก 


แต่หากไม่ได้นำรถยนต์ส่วนตัวไป ก็หมดกังวลไปได้เลย ด้วยตัวช่วยอย่าง Rent Connected แอปพลิเคชั่นจองรถที่ง่ายและคุ้มค่าทุกการเดินทาง ประหยัดเวลาในการค้นหารถเช่า เพราะแอปพลิเคชั่นนี้ได้มีการรวบรวมรถยนต์หลากหลายรูปแบบให้เลือกตามความต้องการ ไม่ว่าเป็นรถหรู รถสปอร์ต รถตู้ และรถบัส รวมถึงเลือกขนาดรถให้เหมาะกับการเดินทางได้อีกด้วย โดยการให้บริการนี้ไม่มีค่าธรรมเนียมการจองหรือยกเลิก สามารถรับรถได้เลย ณ จุดบริการทั่วกรุงเทพฯ ที่ใกล้ผู้ใช้บริการมากที่สุด อีกทั้งยังสามารถเลือกได้ว่าจะขับเองหรือเช่ารถพร้อมคนขับ

 

วางแผนการเดินทาง จองและรับรถเช่าง่าย ๆ ด้วยแอปพลิเคชั่น Rent Connected

 

Application Rent Connected

เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Rent Connected (For IOS  For Andriod) แล้วล็อคอินเข้าสู่ระบบ ทำการจองรถโดยเลือกรุ่นรถที่ต้องการเช่า สถานที่ และวันเวลาที่ต้องการใช้รถและคืนรถ รวมถึงบริการเสริม เช่น ประกันภัยเต็มรูปแบบ หรือขอที่อยู่ใบเสร็จรับเงิน และกรอกรหัสโปรโมชั่นส่วนลด ก็เลือกชำระเงินได้หลากหลายช่องทางทั้งบัตรเครดิต PayPal หรือ Internet Banking เท่านี้ก็เรียบร้อย พร้อมออกเดินทางไปยังจุดหมายได้ทุกที่ที่อยากไป ไม่ว่าขึ้นเขาหรือเข้าไปในโซนเมืองหน่อยก็พร้อมลุยเขาใหญ่ทุกสถานการณ์

 

เช็คพิกัดและราคารถเช่าให้พร้อม เตรียมแพ็คของใช้ไอเท็มสุดโปรด แล้วออกเดินทางไปเขาใหญ่กันเถอะ

Cafes & Restaurants

ประเดิมทริปเขาใหญ่ เอาใจสายกินกันก่อนกับ 5 คาเฟ่-ร้านอาหารยอดนิยม แต่ละแห่งล้วนโดดเด่นและแตกต่างด้วยคอนเซ็ปต์สไตล์การตกแต่ง การให้บริการด้านอาหารและเครื่องดื่มที่น่าสนใจ ชวนให้เหล่า Food Lover และ Cafe Hopper ไปลองทานไม่แพ้กัน

1

Baan Baan by Baker Gonna Bake

 

เคาน์เตอร์บ้าน บ้าน มุมสัญลักษณ์ของทางร้านที่ทุกคนต้องแวะมาสั่งอาหารและเครื่องดื่มที่นี่

Baan Baan by Baker Gonna Bake คาเฟ่เล็ก ๆ ท่ามกลางบรรยากาศบ้านสวนขนาดใหญ่ในอำเภอปากช่อง โดยมีการออกแบบคาเฟ่ในสไตล์บ้าน ๆ ที่ยกขนมหน้าตาน่าทานของ Baker Gonna Bake สาขาที่กรุงเทพฯ มาไว้ที่บ้านสวนต่างจังหวัด บนเนื้อที่กว่า 15 ไร่ ซึ่งแบ่งพื้นที่ออกเป็นฟาร์มเลี้ยงไก่ นกยูง และเป็ด ให้เดินชมกันเพลิน ๆ 

 

ฟาร์มไก่แบบปล่อยเลี้ยงตามธรรมชาติ

ส่วนด้านหลังบ้านเป็นสวนเกษตรอินทรีย์ที่ปลูกทั้งเห็ด บวบ องุ่น และมะนาว เพื่อนำมาใช้ทำอาหารเสิร์ฟให้กับลูกค้า อีกทั้งยังมีเครื่องย่อยสลายขยะที่สามารถนำมาใช้ทำปุ๋ยและปรับหน้าดิน บนพื้นฐานของคอนเซ็ปต์ Zero Waste หรือการนำขยะที่ทิ้งแล้วกลับมาใช้ใหม่ภายในไร่ 

 

บริการที่พักแบบรถบ้านที่ทาง Baan Baan เปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวด้วย

ที่สำคัญยังมีรีสอร์ทเล็ก ๆ ซึ่งเป็นทั้งบ้านพัก พื้นที่กางเต็นท์ และรถบ้าน เพื่อให้ทุกคนได้พักผ่อนไปกับชีวิตแบบบ้าน ๆ ในช่วงสุดสัปดาห์ แบ่งออกเป็นราคา 3,200 บาท 3,500 บาท และ 3,800 บาท 

 

บ้านพักที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันเงียบสงบ

สำหรับเมนูอาหารจะเลือกนำเสนอเมนูง่าย ๆ ที่ทานแล้วอิ่มท้อง อย่างจานนี้ หมี่กรอบทรงเครื่อง (150 บาท) หมี่กรอบสูตรดั้งเดิมของชาวปากช่อง รสชาติหวานอมเปรี้ยวจากซอสมะขามและน้ำตาลปี๊บ หอมกลิ่นส้มซ่า เสิร์ฟมาบนหัวปลีที่เก็บได้จากสวนหลังบ้าน หรือจะลองเป็น ทูน่าเซซามิสลัด (280 บาท) สลัดผักกับปลาทูน่าสด ราดน้ำสลัดงาหอม ๆ ทานเพลินไม่รู้จบ

 

หมี่กรอบทรงเครื่อง

 

ทูน่าเซซามิสลัด

Baan Baan by Baker Gonna Bake
140 ตำบลปากช่อง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
เปิด วันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 09.30-17.30 น.
โทร. 08-9685-8766
www.facebook.com/Baanbaanbybakergonnabake

 

สัมผัสความร่มรื่นได้ตั้งแต่ทางเข้าคาเฟ่

Pirom Cafe คาเฟ่ขนาดกะทัดรัดที่ตั้งอยู่ภายในโครงการ Pirom at Vineyard บ้านพักตากอากาศระดับ Super Luxury ของคุณปิยะ ภิรมย์ภักดี ท่ามกลางบรรยากาศอันเงียบสงบ โอมล้อมด้วยทิวทัศน์ธรรมชาติ ขุนเขา ไร่องุ่น PB Valley และทะเลสาบขนาดใหญ่ พร้อมความร่มรื่นของสวนดอกไม้และไม้ประดับนานาพันธุ์ 

 

โซนเอาท์ดอร์ที่มองเห็นทัศนียภาพสวย ๆ ของวิวทะเลสาบสุดสายตา

เมื่อเดินผ่านเขาวงกตเข้ามาภายในโครงการฯ จะสัมผัสได้ถึงความร่มรื่นของแมกไม้ที่ซุกซ่อนอยู่ตามมุมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโซนเคาน์เตอร์สั่งอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงโซนนั่งทานอาหารที่มีให้เลือกมากมายทั้งโซนอินดอร์และเอาท์ดอร์ที่หันหน้าออกเห็นทัศนียภาพสวย ๆ วิวทะเลสาบสุดสายตา พร้อมรับลมเย็นสบาย ๆ ที่พัดมาให้ได้คลายร้อนเป็นระลอก ๆ ระหว่างที่รอทานเมนูที่สั่งไว้ก็สามารถถ่ายรูปกับวิวธรรมชาติสวย ๆ ไปพลาง ๆ ได้อีกด้วย 

 

ทานอาหารพร้อมชมวิวธรรมชาติสวย ๆ ไปด้วย

ทางด้านเมนูอาหารและเครื่องดื่ม ส่วนใหญ่แล้วที่นี่จะเน้นเป็นเมนูทานเล่น สูตรโฮมเมดแบบสไตล์ตะวันตก ที่มีให้เลือกทานทั้งแบบเป็นเซ็ตและแยกสั่งเป็นเมนูเดี่ยว ๆ สำหรับเมนูแนะนำ เริ่มต้นกันที่เมนูยอดฮิตอย่าง Spiced Wedges (130 บาท) มันฝรั่งทอดชิ้นโต คลุกเคล้าเข้ากับเครื่องเทศสไปซี่สูตรพิเศษของทางร้านและผงวีสเข้มข้น ทานร้อน ๆ ได้ทั้งความกรอบนอกนุ่มใน เคี้ยวเพลินจน (อาจ) ต้องสั่งมาทานเพิ่มก็เป็นได้ ตามมาด้วย Farmer Sausage (150 บาท) ไส้กรอกฟาร์มเมอร์หรือไส้กรอกโฮมเมดเนื้อแน่น ๆ ที่ย่างมาร้อน ๆ หอมกรุ่น เสิร์ฟพร้อมกะหล่ำปลีดองมัสตาร์ดดิจอน และซอสให้เลือกจิ้มเพื่อเพิ่มรสชาติตามความชอบ ส่วนใครที่อยากลองทานเมนูแปลกใหม่ ต้องสั่ง ซูชิทอด (130 บาท) ซูชิโรลสอดไส้ต่าง ๆ ที่นำไปทอดกรอบ แล้วราดด้วยซอสปรุงรสเข้มข้นกลมกล่อม สูตรเฉพาะของทางร้าน

 

หลากหลายเมนูทานเล่นแสนอร่อยที่แนะนำให้ลอง

ก่อนจะปิดท้ายด้วยเมนูเครื่องดื่มที่มีให้เลือกทั้งแบบร้อนและเย็น ได้แก่ Iced Chocolate (120 บาท) ช็อกโกแลตเย็นรสชาติเข้มข้นที่ท็อปด้านบนมาด้วยวิปปิ้งครีม และ Capuccino (95 บาท) คาปูชิโน่ร้อนรสกลมกล่อมหอมละมุนพร้อมฟองนมนุ่ม ๆ ให้คอกาแฟได้รีเฟรชตัวเองก่อนออกเดินทางยังที่ต่อไป

 

Iced Chocolate

 

Capuccino

Pirom Cafe
โครงการ Pirom at Vineyard
หมู่ 5 ตำบลพญาเย็น อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
เปิดทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น.
โทร. 09-4985-8888, 09-8886-1181
www.piromatvineyard.com
www.facebook.com/piromatvineyard

3

Please Don’t Tell Khao Yai

 

Please Don't Tell ยินดีต้อนรับ

ส่วนอีกหนึ่งคาเฟ่ที่ไม่ควรพลาด ขึ้นชื่อว่าเป็นคาเฟ่บรรยากาศดีแห่งหนึ่งบนถนนเส้นเขาใหญ่-วังน้ำเขียว กม.3 กับร้าน Please Don’t Tell Khao Yai โดยตั้งอยู่ในโครงการ Monlada Khao Yai รีสอร์ทบนเนื้อที่กว่า 100 ไร่ ท่ามกลางทะเลสาบและวิวของภูเขาแบบใกล้ชิด เช่นเดียวกับคาเฟ่ที่มีมุมสวย ๆ ให้ถ่ายภาพทั้งด้านในและด้านนอก นอกจากนี้ทางร้านยังพร้อมเสิร์ฟอาหารฟิวชั่น ขนมเค้ก และเครื่องดื่มที่จะช่วยเติมความสดชื่นหลังจากขับรถมาไกลอีกด้วย

 

คาเฟ่ที่มีมุมสวย ๆ ให้ถ่ายภาพทั้งด้านในและด้านนอก

 

โซนไฮไลท์กับวิวหลักล้าน

ขนมเค้กของทางร้านทำสดใหม่ทุกวัน และค่อนข้างมีจำกัด ใครที่มาถึงแล้วลองสั่งเมนูประจำร้านอย่าง Red Velvet (110 บาท) เนื้อเค้กนุ่ม เนื้อแน่น ไม่หวานมาก หรือจะสั่งเป็น Oreo Cheesecake (110 บาท) ชีสเค้กผสมคุกกี้โอริโอ้ 

 

Red Velvet

นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มโอริโอ้อีกอย่างที่เป็นเมนูใหม่สำหรับช่วงเทศกาลแห่งความสุขกับ Bear Oreo Frappe (130 บาท) นมโอริโอปั่น ท็อปวิปปิ้งครีม หรือจะสั่งเป็น คาปูชิโน่ (95 บาท) มาดื่มคู่กับเค้กก็ดีไม่แพ้กัน

 

Bear Oreo Frappe

Please Don’t Tell Khao Yai
โครงการ Monlada Khao Yai ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
เปิดทุกวัน เวลา 08.30-17.30 น.
โทร. 08-4916-1466
www.facebook.com/PleaseDontTellKhaoyaoi

Cafes & Restaurants

4

The Chocolate Factory Khao Yai

 

โซนช้อปสำหรับช็อกโกแลตเลิฟเวอร์

The Chocolate Factory Khao Yai คาเฟ่ที่ขึ้นชื่อในเรื่องช็อกโกแลต ถือเป็นจุดแวะพักรถก่อนที่จะขึ้นไปเที่ยวบนเขาใหญ่ มีทั้งอาหารอิตาเลียน เบเกอรีอร่อย ๆ และเครื่องดื่มเติมเต็มความสดชื่น นอกจากนี้ยังมีเวิร์คช็อปแต่งหน้าช็อกโกแลต พร้อม ๆ กับการได้เรียนรู้ประวัติของช็อกโกแลตแต่ละประเภท โดยมีวิทยากรประจำร้านที่จะคอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด หลังจากนั้นก็สามารถนำช็อกโกแลตกลับบ้านไปทานที่บ้านได้เลย

 

เวิร์คช็อปแต่งหน้าช็อกโกแลต

เวิร์คช็อปช็อกโกแลตจะใช้เวลาประมาณ 30-45 นาที ราคา 380 บาท/คน นอกจากนี้ทางร้านยังมีห้องเบเกอรี่ที่สามารถร่วมชมวิธีการทำช็อกโกแลตผ่านห้องกระจกได้ทุกวัน โดยจะได้เห็นทุกขั้นตอนตั้งแต่การเตรียมของ ขั้นตอนการทำ จนออกมาเป็นช็อกโกแลตอร่อย ๆ พร้อมเสิร์ฟให้ทุกคนได้ทาน

 

ได้รับ Chocolate Box แสนอร่อย ฝีมือตัวเองกลับไปทานที่บ้านด้วยนะ

Chocolate Factory
ตำบลปากช่อง อำเภอปากช่อง นครราชสีมา
เปิดทุกวัน เวลา 09.30-21.30 น.
โทร. 09-2443-8881
www.facebook.com/thechocolatefactorythailand

5

The Castle Restaurant & Tearoom

 

ห้องอาหาร The Castle Restaurant & Tearoom

The Castle Restaurant & Tearoom ห้องอาหารดีไซน์สวยสไตล์อังกฤษที่ตั้งอยู่ภายใน Thames Valley Khao Yai ได้บรรยากาศเหมือนนั่งทานอาหารอยู่ในปราสาทสวยสุดคลาสสิก

 

บรรยากาศแสนอบอุ่นภายในห้องอาหาร The Castle Restaurant & Tearoom

เมนูอาหารของที่นี่เสิร์ฟอาหารสไตล์ไทยฟิวชั่น โดยเชฟมากประสบการณ์จากต่างประเทศกว่า 15 ปี พิถีพิถันในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การคัดเลือกวัตถุดิบจากฟาร์มออร์แกนิก เน้นความสดใหม่ คิดค้นส่วนผสม ครีเอทเมนูใหม่ ๆ ที่ให้รสชาติถูกปากแน่นอน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทางห้องอาหารได้แบ่งช่วงเวลาในการให้บริการออกเป็น 3 ช่วง ดังต่อไปนี้ เริ่มจาก มื้อเช้า (เวลา 07.00-10.30 น.) ที่เสิร์ฟอาหารแบบบุฟเฟ่ต์นานาชาติ รวมอาหารหลากหลายสัญชาติ ได้แก่ อาหารไทย อาหารตะวันตกให้ได้ทานแบบอิ่มคุ้มอย่างจุใจ มื้อกลางวัน (เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป), มื้อเย็น (เวลา 17.00-22.30 น.) ตลอดจน Tea Room ที่พร้อมเสิร์ฟ Afternoon Tea เซ็ตน้ำชายามบ่ายให้คนที่ชอบดื่มชาและทานขนมโฮมเมดเบเกอรี่ได้แวะเข้าไปละเลียดความอร่อยในบรรยากาศ Castle-like surrounding เสมือนนั่งทานอาหารอยู่ในปราสาทสวย ๆ สไตล์อังกฤษ ที่ทั้งอบอุ่นและเป็นกันเองดีอีกด้วย

 

มู้ดแอนด์โทนแสนอบอุ่น

ส่วนเมนูอาหารที่ทางห้องอาหารแนะนำให้ลองทาน มาในรูปแบบของเซ็ตอาหารสุดคุ้มที่มีชื่อว่า Happy Family Set-Western Style (990 บาท) โดยภายในเซ็ตประกอบด้วย Cesar Salad with Soft-Shell Crab ซีซาร์สลัดปูนิ่ม, Pork Chop พอร์คช็อปนุ่ม ๆ เสิร์ฟพร้อมซอสหลายชนิดให้เลือกจิ้มตามชอบ ได้แก่ น้ำเกรวี่ผสมพริกไทยอ่อน น้ำจิ้มแจ่ว และซอสเห็ด, Spaghetti Carbonara สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า ใส่เห็ดและเบคอน สูตรเฉพาะของทางห้องอาหาร ให้รสเข้มข้นกลมกล่อม เสิร์ฟมาพร้อมขนมปังอบร้อน หอมกรุ่น ให้ทานเคียงด้วยกัน และเมนูขนมหวานอย่าง Thai-Tea Honey Toast ฮันนี่โทสต์ราดซอสชาไทย และ Chocolate Brownie บราวนี่เนื้อนุ่มหนุบหนับ กับดิปช็อกโกแลตเข้มข้น จับคู่มากับไอศกรีมวานิลลารสละมุน เสิร์ฟปิดท้ายมื้อแสนอร่อยอย่างประทับใจ ระหว่างนั้นอาจสั่งเมนูเครื่องดื่มประเภทสมูทตี้ ม็อกเทลที่เบสรสชาติด้วยผลไม้รสเปรี้ยว มาเพิ่มรสชาติให้กับเมนูอาหารแต่ละจานได้ด้วย 

 

Happy Family Set-Western Style

The Castle Restaurant & Tearoom
Thames Valley Khao Yai
999 หมู่ 4 ถนนธนรัชต์ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
เปิดทุกวัน เวลา 07.00-10.30 น. และ 11.00-22.30 น.
โทร. 0-4400-9999
www.thamesvalleykhaoyai.com
www.facebook.com/ThamesValleyKhaoyaiHotel

Place To Go

หลังจากแวะเติมพลัง อิ่มท้องก่อนออกเดินทางไกลกันเป็นที่เรียบร้อย ก็ได้เวลาเช็คอินสถานที่ท่องเที่ยวและสร้างสรรค์แรงบันดาลใจใหม่ ๆ ให้วันพักผ่อนที่เขาใหญ่สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

6

Khao Yai Art Museum

 

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้พร้อมต้อนรับคนรักงานศิลปะให้ได้มาเติมแรงบันดาลใจแบบเต็มอิ่ม

เอาใจสายอาร์ตสักหน่อยด้วยการพาไปเช็คอินกันที่ Khao Yai Art Museum พิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมผลงานศิลปะจากหลากหลายศิลปินให้คนรักศิลปะได้มาเติมแรงบันดาลใจ ซึ่งแต่ละจุดเข้าชมก็จะมีเจ้าหน้าที่จากพิพิธภัณฑ์คอยให้ข้อมูลตลอดการเดินชมผลงาน

 

โซนจัดแสดงผลงานภาพวาดสีน้ำมันของพระบรมฉายาลักษณ์รัชกาลที่ 9

เริ่มจาก ห้อง A ที่รวบรวมผลงานภาพวาดสีน้ำมันของพระบรมฉายาลักษณ์รัชกาลที่ 9 ถัดมาเป็น ห้อง B ผลงานศิลปะภาพวาดบุคคลและงาน Abstract ตามมาด้วย ห้อง C จิตรกรรมไทยอันอ่อนช้อย ผลงานของ อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ และนอกจากนี้ยังมีประติมากรรมด้านนอกพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงให้เดินชมและถ่ายภาพได้ตามอัธยาศัย

 

ชมผลงานจิตรกรรมและประติมากรรมไทย

พิพิธภัณฑ์ Khao Yai Art Museum เปิดให้เข้าชมฟรี มีที่จอดรถและร้านกาแฟไว้คอยบริการบนชั้น 2 อีกทั้งยังมีร้านค้าที่ขายสินค้าของพิพิธภัณฑ์ให้อุดหนุนกันก่อนกลับบ้าน ซึ่งมาพร้อมจุดชมวิวสวย ๆ ของเทือกเขาอันเขียวขจี เพื่อให้คนที่แวะมาได้เดินออกไปถ่ายรูปบริเวณระเบียงชั้นลอย


 

จุดจำหน่ายสินค้าที่ระลึกของพิพิธภัณฑ์ มาพร้อมจุดชมวิวเทือกเขาเขียวขจี

Khao Yai Art Museum

บ้านท่าช้าง หมู่ที่ 6 ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

เปิดทุกวัน เวลา 09.30-17.30 น.

โทร. 0-4475-6060
www.facebook.com/KhaoYaiArtMuseum

7

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

 

มองจากจุดชุมวิวตรงนี้จะเห็นทิวเขาสลับซับซ้อนไกลสุดสายตา

มาเที่ยวถึงเขาใหญ่ทั้งที มีหรือจะพลาดการไปเยือน อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งจากถนนเส้นหลักมุ่งหน้าขึ้นสู่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่นั้น นับเป็นเส้นทางแห่งความสุข เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์แห่งธรรมชาติ ด้วยความเขียวขจี ความอุดมสมบูรณ์ และความหลากหลายทางชีวภาพที่ยังคงสร้างสีสัน ดึงดูดใจให้นักท่องเที่ยวหรือผู้ที่มาเยือนได้ตลอดเส้นทาง ไม่ว่าใครก็ตามที่เคยขึ้นมาเที่ยวที่เขาใหญ่แห่งนี้ เชื่อว่าจะได้พบกับความแปลกใหม่ มุมมองที่ต่างออกไปอยู่เสมอ

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ผืนป่าขนาด 2,168 ตารางกิโลเมตร มีอาณาบริเวณครอบคลุมพื้นที่ถึง 4 จังหวัดด้วยกัน คือ จังหวัดสระบุรี จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดปราจีนบุรี และจังหวัดนครนายก
 

อ่างเก็บน้ำสายศร อีกหนึ่งจุดชมพระอาทิตย์ตกที่ดีที่สุดในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

ที่นี่ได้รับการประกาศให้เป็น มรดกโลกทางธรรมชาติ ประจำปี 2548 จากองค์การยูเนสโก โดยนับเป็นแหล่งที่มีอากาศบริสุทธิ์ 1 ใน 7 ของโลก ด้วยสภาพภูมิอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี ในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มีป่าไม้หลากหลายประเภท ทั้งป่าเบญจพรรณ ป่าดงดิบ ป่าดิบเขา และทุ่งหญ้า ทั้งหมดนี้บรรจุพืชพรรณธรรมชาติกว่า 3,000 ชนิด นก 250 ชนิด และสัตว์เลี้ยงลูก ด้วยนม 67 ชนิด ยกตัวอย่างเช่น ช้าง เสือ ชะนี กวาง และหมูป่า ที่นี่จึงเปรียบเสมือนห้องเรียนแห่ง ธรรมชาติอันกว้างขวางที่รอให้คุณออกไปสัมผัสกับระบบนิเวศอันสมบูรณ์แห่งนี้ด้วยตัวคุณเอง


หนึ่งในจุดที่ควรแวะคือ อ่างเก็บน้ำสายศร เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่ดีอีกหนึ่งจุดในอุทยานฯ เพราะพระอาทิตย์จะตกหลังแนวเขาพอดิบพอดี ได้ภาพที่ประทับใจกลับไปแน่นอน ระหว่างทางที่ขับรถไปชมแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ บางครั้งก็จะได้เห็นกวาง ช้าง ลิง ที่ออกมาหาอาหาร อวดโฉมให้เห็นในระยะใกล้ รวมถึง จุดชมวิว กม.30 ซึ่งเป็นจุดชมวิวจุดสุดท้ายก่อนออกจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ บริเวณนี้จะเห็นภูเขาเรียงรายซ้อนกันไปมาตัดกับผืนฟ้าอันกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา


อัตราค่าบริการเข้าอุทยานแห่งชาติ สำหรับชาวไทย ผู้ใหญ่ ราคา 40 บาท เด็ก ราคา 20 บาท, สำหรับชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ ราคา 400 บาท เด็ก ราคา 200 บาท
 

สัมผัสกับระบบนิเวศอันสมบูรณ์ของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่มีป่าไม้หลากหลายประเภทให้พวกเราได้ศึกษาธรรมชาติ

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
โทร. 08-6092-6527
www.park.dnp.go.th

Hotels & Resorts

ถัดจากตะลุยที่กิน ที่เที่ยวกันไปเป็นที่เรียบร้อย ก็ถึงคราวต้องเอนหลัง นอนพักเก็บแรงให้ผ่อนคลายจากการเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้ามาตลอดทั้งวัน และสำหรับการเข้าพักที่เขาใหญ่ก็มีหลากหลายรูปแบบให้เลือกอีกเช่นกัน แต่หากอยากใกล้ชิดธรรมชาติ เน้นชมทัศนียภาพสวย ๆ แล้วละก็ แหล่งที่พัก 3 แบบ 3 สไตล์ ต่อไปนี้ น่าจะครองใจชาว Nature Lover ได้ไม่ยาก

 

โครงสร้างอาคารของรีสอร์ทที่ถูกออกแบบมาให้คล้ายกับบ้านชนบทแถบลุ่มแม่น้ำเทมส์ ประเทศอังกฤษ

Thames Valley Khao Yai รีสอร์ทสวยสุดคลาสสิกซึ่งได้แรงบันดาลใจในการออกแบบสถาปัตยกรรมจากหมู่บ้านเล็ก ๆ ในชนบทแถบลุ่มแม่น้ำเทมส์ของประเทศอังกฤษ ด้วยโลเคชั่นที่โอบล้อมไปด้วยภูเขา บรรยากาศที่เงียบสงบ และอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปีของเขาใหญ่ทำให้ผู้ที่มาเยือนรู้สึกเหมือนได้เข้าพักอยู่ต่างประเทศอย่างไรอย่างนั้น 

FULL REVIEW
 

รอบ ๆ รีสอร์ทมีลำธารสายเล็ก ๆ ไหลผ่าน จำลองบรรยากาศของประเทศอังกฤษที่มีแม่น้ำเทมส์ไหลผ่านตลอดเวลา

รอบ ๆ ที่พักก็มีมุมสวย ๆ ให้ได้ถ่ายภาพ ไม่ว่าจะเป็นซุ้มดอกกุหลาบ โซนห้องพักที่มีไม้เลื้อยนานาชนิดขึ้นปกคลุมไปทั่วทั้งตัวตึก ความเขียวขจีของร่มไม้ สะพานหินข้ามลำธารจำลองที่ออกแบบให้น้ำไหลเชื่อมต่อกันทั้งสายตลอดแนวของรีสอร์ท เรื่อยไปจนถึงองค์ประกอบอื่น ๆ ตรงตามคอนเซ็ปต์ที่ทางรีสอร์ทวางไว้ให้ใกล้เคียงกับความเป็น English Countryside มากที่สุด

 

ห้องพักที่มาพร้อมระเบียงชมสวนสุดส่วนตัว

สำหรับห้องพักของ Thames Valley Khao Yai นั้น ส่วนใหญ่ตกแต่งด้วยธีม English Country Home จำนวนห้องพักมีทั้งหมด 60 ห้อง แบ่งออกเป็น 11 ประเภท (ราคาเริ่มต้นที่ 4,986 บาท สำหรับเข้าพัก 2 คน) ทุกห้องพักพรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน รองรับผู้เข้าพักทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นในลักษณะของครอบครัว กลุ่มเพื่อน หรือแม้แต่คู่รัก เชื่อว่าที่นี่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สำหรับคนที่หลงใหลในมนต์เสน่ห์ของธรรมชาติและบรรยากาศแสนอบอุ่นสไตล์คันทรีแบบผู้ดีอังกฤษอย่างแท้จริง

 

แดดอ่อน ๆ และบรรยากาศแสนอบอุ่นภายในห้องพัก

Thames Valley Khao Yai
999 หมู่ 4 ถนนธนรัชต์ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
โทร. 0-4400-9999
www.thamesvalleykhaoyai.com
www.facebook.com/ThamesValleyKhaoyaiHotel

9

Vino Neste Private Pool Villas Khao Yai

FULL REVIEW
 

ห้องพัก Vino One Bedroom Duplex ที่มาพร้อมกับสระว่ายน้ำรวมขนาดใหญ่

แวะพักผ่อนเอนกายริมสระไปกับวิวพระอาทิตย์ตกที่ Vino Neste Private Pool Villas บรรยากาศเงียบสงบล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัว อีกทั้งยังมีกิจกรรมให้ถ่ายรูปกับดอกทานตะวัน และปั่นจักยานรอบๆ รีสอร์ทบนพื้นที่กว่า 20 ไร่ รับรองว่าหากใครได้มาพักที่นี่จะช่วยชาร์จพลังก่อนกลับไปทำงานอย่างแน่นอน

FULL REVIEW
 

สถาปัตยกรรมที่ใช้เหล็กและปูนในสไตล์ Modern-Loft

บ้านพักของที่นี่ออกแบบภายใต้สไตล์ Thai-Modern โดยนำเอาต้นแบบของหน้าจั่วบ้านไทยมาผสมผสานให้มีความทันสมัยและน่าอยู่มากขึ้น เน้นความเป็นธรรมชาติ และใช้วัสดุพื้นถิ่นเป็นหัวใจสำคัญในการออกแบบ เช่น ไม้ไผ่ วัสดุของภาคอีสาน นำมาดัดโค้งเป็นซุ้มหลังคาคลุมรอบบ้านพัก เพื่อให้กลมกลืนไปกับธรรมชาติ ส่วนภายในเป็นโครงสร้างแบบดิบ ด้าน ของเหล็ก และผนังปูนขัดมัน ให้ความรู้สึกเรียบ สงบ เข้ากับความเป็นไทยอยู่ทุกมุมมอง

 

ห้องนอน Vino One Bedroom Duplex

ที่สำคัญยังมีบ้านพักให้เลือกหลายประเภท อาทิ Vino One Bedroom Duplex บ้านพัก 1 ห้องนอน 1 ห้องนั่งเล่น พร้อมสระว่ายน้ำ, Neste Private Pool Villa บ้านพัก 1 ห้องนอน พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว และ Chateau de Vino บ้านพัก 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ และ 1 ห้องนั่งเล่น พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว

 

Chateau de Vino มากับสระว่ายน้ำขนาดใหญ่สำหรับครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน

Vino Neste Private Pool Villas
159 หมู่ 6 อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
โทร. 0-4400-9149
www.vinoneste.com
www.facebook.com/vinoneste

10

Monlada Khao Yai

 

วิลล่าสุดส่วนตัว

หากต้องการพักผ่อนแบบเต็มอิ่มกับรีสอร์ทหรือบ้านพักตากอากาศสุดหรูแล้วละก็ Monlada Khao Yai แห่งนี้ยินดีต้อนรับ โดยที่นี่มีบ้านพักให้เลือกหลากหลายประเภทตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ที่รองรับได้สูงสุด 16 คน 

 

ระหว่างพักผ่อนที่นี่ คุณจะได้ชมวิวทะเลสาบและทิวเขาแบบพาโนรามา

อาทิ Lakeside 4 ห้องนอน (วิวทะเลสาบและสระว่ายน้ำส่วนตัว สามารถมองเห็นวิวของภูเขาได้อย่างชัดเจน) ถัดมาเป็นแบบ Pool Residence 5 ห้องนอน (วิวภูเขาและสระว่ายน้ำส่วนตัว) และแบบ Hilltop 8 ห้องนอน ทั้งหมด 3 ชั้น มาพร้อมห้องนั่งเล่น ห้องครัว และสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ เหมาะกับกลุ่มใหญ่ที่ชอบการปาร์ตี้แบบส่วนตัว

 

บรรยากาศการเข้าพักที่ให้คุณได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติกว่าที่เคย

Monlada Khao Yai
ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง นครราชสีมา
โทร. 08-4916-1466
www.monladakhapyai.com


เรียกได้ว่าเป็นการเริ่มต้นปีด้วยกลิ่นอายความสดชื่นและลมเย็น ๆ ของสายลมหนาวของขุนเขา ว่าแล้วก็อย่าลืมลองหาเวลามาเติมพลังทั้งทางร่างกายจะหัวใจของคุณที่เขาใหญ่ดูสักครั้ง BKK. แน่ใจว่าหากได้มาชาร์จพลังธรรมชาติที่นี่ ร่างกายและหัวใจของจะผ่อนคลาย สงบลง และพร้อมรับความสุขอย่างเต็มที่ตลอดทั้งปีอย่างแน่นอน