ชวนพักผ่อนฮีลใจในวันสบาย ๆ กับหลากหลายกิจกรรมน่าฮอปปิ้งในย่าน ‘อ่อนนุช’

Published on December 20, 2023

สำหรับใครที่ยังไม่มีแพลนไปเที่ยวไหนในช่วงนี้ BKK. ขอชวนคุณเปลี่ยนบรรยากาศมาฮอปปิ้งและพักผ่อนแบบชิล ๆ สบาย ๆ กับหลากหลายกิจกรรมที่น่าสนใจในย่าน ‘อ่อนนุช’ อีกหนึ่งโลเคชันอบอุ่นหัวใจ เหมาะสำหรับการมาใช้ช่วงเวลาดี ๆ ไปกับบรรยากาศที่เงียบสงบ ผ่อนคลาย เติมเต็มความสุขแบบเรียบง่าย อีกทั้งยังได้หลีกหนีความวุ่นวายในเมืองกรุง

1

The Wood Land

 

The Wood Land

 

The Wood Land

มาใช้เวลาดี ๆ ใกล้ชิดไปกับธรรมชาติใจกลางเมืองกับคอมมูนิตี้เล็ก ๆ ในซอยสุขุมวิท 52 ที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้และผืนหญ้าสีเขียวสบายตา พร้อมศาลาและเคาน์เตอร์บาร์โค้ง ที่มีเบาะบีนแบ็กให้นั่งพักทำกิจกรรมพร้อมรีชาร์จความสุขง่าย ๆ ท่ามกลางธรรมชาติร่มรื่นที่มีแสงธรรมชาติสาดส่องลงมาตลอดทั้งวัน อีกทั้งยังได้ทานอาหารแสนอร่อยสไตล์ Comfort Food และจิบเครื่องดื่มสุดสดชื่น ที่จะเติมเต็มวันหยุดแบบสบาย ๆ ให้ลงท้ายด้วยความประทับใจ

 

The Wood Land

The Wood Land
ซอยสุขุมวิท 52
เปิด วันพุธ-จันทร์ (ปิดวันอังคาร) เวลา 09.00-19.00 น.
โทร. 06-1391-1754
www.facebook.com/thewoodlandofficial
www.instagram.com/thewoodlandofficial

2

The Neighborwood

 

Photo by The Neighborwood

ตามด้วยคาเฟ่และร้านอาหารบรรยากาศสบาย ๆ สไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ที่อยู่ภายในโครงการ Sansiri Backyard, T77 Community ที่รายล้อมด้วยสวนสีเขียวสบายตาสบายใจ เปิดต้อนรับให้ทุกคนได้แวะมาอิ่มอร่อยท่ามกลางบรรยากาศดี ๆ โดยที่นี่พร้อมเสิร์ฟทั้งอาหารฝรั่ง อาหารไทย รวมไปถึงของหวาน กาแฟ และเครื่องดื่มอื่น ๆ ให้เลือกมากมาย ที่คุณสามารถเอ็นจอยได้ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ

 

Photo by The Neighborwood

The Neighborwood
Sansiri Backyard, T77 Community
เปิด วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 07.30-21.00 น. , วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.30-21.30 น.
โทร. 09-3658-4735
www.facebook.com/TheNeighborwoodofficial
www.instagram.com/theneighborwoodofficial

3

Sansiri Backyard

 

Sansiri Backyard

ชวนมาเก็บเกี่ยวช่วงเวลาแห่งความสุขท่ามกลางสวนสีเขียวแสนอบอุ่นกับหลากหลายกิจกรรมในคอมมูนิตี้แสนฮีลใจอย่าง ‘Sansiri Backyard’ ที่นอกจากคุณจะได้ดื่มด่ำความสดชื่นจากธรรมชาติแล้ว ยังมีกิจกรรมสนุก ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น เก็บผักสวนครัว แวะให้อาหารน้องเป็ดและไก่ ได้เก็บไข่สด ๆ จากเล้า รวมถึงให้อาหารน้องแพะและแกะแบบใกล้ชิดในฟาร์มสุดเก๋ ฟีลเหมือนอยู่เมืองนอกกับพื้นที่กว้างขวางกว่า 20 ไร่!

 

Sansiri Backyard

Sansiri Backyard
Sansiri Backyard T77 Community (ซอยสุขุมวิท 77) (BTS อ่อนนุช)
เปิดทุกวัน เวลา 08.00-19.00 น.
www.facebook.com/SansiriBackyard

 

Wonderroom.bkk

หลบหนีความวุ่นวาย แล้วมาผ่อนคลายด้วยการใช้ชีวิตช้า ๆ ดื่มด่ำกาแฟ Slow Bar ท่ามกลางบรรยากาศสวนอันเงียบสงบกับคาเฟ่เล็ก ๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ในซอยอ่อนนุช 80 พร้อมเปิดต้อนรับทุกคนด้วยความอบอุ่นโฮมมี่ ที่อบอวลไปด้วยกลิ่นหอมของเมล็ดกาแฟที่เจ้าของร้านคั่วเอง 

สำหรับเมนูเครื่องดื่มจากทางร้าน พิเศษด้วยเมล็ดกาแฟ Single Origin ที่เจ้าของร้านลงมือคั่วเองอย่างพิถีพิถัน โดยจะหมุนเวียนเมล็ดกาแฟไปเรื่อย ๆ ในแต่ละสัปดาห์ เพื่อให้ลูกค้าได้ลิ้มลองรสชาติใหม่ ๆ อยู่เสมอ 

FULL REVIEW
 

Wonderroom.bkk

Wonderroom.bkk
ซอยอ่อนนุช 80 แยก 5 (BTS อ่อนนุช)
เปิด วันพฤหัสบดี-ศุกร์ เวลา 09.00-16.00 น. , วันเสาร์ เวลา 10.00-17.00 น. , วันอาทิตย์ เวลา 10.00-16.00 น. (ปิดวันจันทร์-พุธ)
โทร. 08-9985-4436
www.facebook.com/wonderroom.bkk
www.instagram.com/wonderroom.bkk

 

hidey.house

จากความชื่นชอบบรรยากาศอันแสนอบอุ่นของประเทศญี่ปุ่น กลายมาเป็นคาเฟ่สไตล์โฮมมี่ในย่านอ่อนนุช พร้อมเสิร์ฟเครื่องดื่มแก้วพิเศษที่ครีเอตจากความตั้งใจของเจ้าของร้าน ควบคู่ไปกับอาหารสูตรเฉพาะของที่นี่ ให้ฟีลคาเฟ่ญี่ปุ่นที่เสิร์ฟความอร่อยแบบครบจบในที่เดียว โดยทางร้านพร้อมต้อนรับทุกคนให้แวะเวียนมานั่งพูดคุยกันได้ตลอดทั้งวัน ท่ามกลางบรรยากาศแสนสบาย เคล้าคลอไปกับแสงธรรมชาติสวย ๆ จากหน้าต่างบานใหญ่

FULL REVIEW
 

hidey.house

hidey.house
ซอยสุขุมวิท 54  (BTS อ่อนนุช)
เปิด วันศุกร์-อังคาร (ปิดวันพุธ-พฤหัสบดี) เวลา 10.00-17.30 น.
www.facebook.com/hidey.house
www.instagram.com/hidey.house

6

Backofhouse Coffee

FULL REVIEW
 

Backofhouse Coffee

มาสัมผัสบรรยากาศสบาย ๆ กับคาเฟ่ดีไซน์สวยเรียบง่าย ให้ทุกคนได้แวะมาผ่อนคลายและเอ็นจอยไปกับเครื่องดื่มคุณภาพดีที่มีให้เลือกหลากหลาย รวมถึงเบเกอรีแสนอร่อยที่อบสดใหม่ทุกวัน ท่ามกลางบรรยากาศการดีไซน์ร้านที่เลือกใช้ไม้อัดตัดกับสีเขียวเข้มแสนสะดุดตา เหมาะสำหรับมาจิบกาแฟพักผ่อนในวันสบาย ๆ

FULL REVIEW
 

Backofhouse Coffee

Backofhouse Coffee
ปากซอยสุขุมวิท 60 (BTS อ่อนนุช, BTS บางจาก)
เปิด วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.00-16.00 น. , วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-17.00 น.
www.facebook.com/boh.bkk
www.instagram.com/boh.bkk

7

Ageha Cafe

 

Ageha Cafe

มาใช้ชีวิตช้า ๆ เพลิดเพลินและผ่อนคลายไปกับคาเฟ่เล็ก ๆ ที่อบอวลไปด้วยเสียงเพลงนอกกระแสอย่าง ‘Ageha Cafe’ หนึ่งในคอมมูนิตี้ของคนรักเสียงเพลงที่รายล้อมด้วยโปสเตอร์วงดนตรี และมุมเล็ก ๆ สำหรับขายของกระจุกกระจิกภายในร้านอย่าง กระเป๋าผ้า กล่องใส่ฟิล์ม ซีดี และเเผ่นเสียงจากค่ายดนตรีนอกกระแส รวมถึงวงดนตรีอิสระให้เลือกซื้อหาไปฟังกัน นอกจากจะได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ในวงการดนตรีและแนวเพลงใหม่ ๆ แล้ว ที่นี่ยังมีอีเวนต์ดนตรี ไม่ว่าจะเป็นคอนเสิร์ต เวิร์คช็อปการทำเพลง ที่จะคอยหมุนเวียนมาเอาใจเหล่าคนรักเสียงเพลงกันอีกด้วย

 

Ageha Cafe

Ageha Cafe
ซอยอ่อนนุช 25
เปิด วันจันทร์-ศุกร์ (ปิดวันพฤหัสบดี) เวลา 11.00-22.00 น. , วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-22.00 น.
โทร. 06-1616-9694
www.facebook.com/AgehaCafe
www.instagram.com/ageha_cafe

8

INNSiDE by Meliã Bangkok Sukhumvit

 

Photo by INNSiDE by Meliã Bangkok Sukhumvit

ปิดท้ายวันสบาย ๆ ด้วยการมาพักผ่อนกับโรงแรมสไตล์โมเดิร์นของคนรุ่นใหม่ที่ตอบโจทย์ทุกฟังก์ชันแห่งการพักผ่อน พร้อมผสานศิลปะและวัฒนธรรมเอาไว้รวมกัน ตกแต่งมาในโทนสีขาวเป็นหลัก ตัดกับทัศนียภาพ City View ภายนอกที่เต็มไปด้วยแสงสีของเมืองกรุง โดยนับเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับนักเดินทางยุคใหม่ ให้คุณได้แวะเวียนมาเอ็นจอยกับความสะดวกสบายอย่างครบครัน พร้อมทั้งชิลกับบรรยากาศสบาย ๆ ใจกลางเมืองแบบไม่ต้องเดินทางไกล ด้วยโลเคชันใกล้รถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีอ่อนนุช

 

Photo by INNSiDE by Meliã Bangkok Sukhumvit

INNSiDE by Meliã Bangkok Sukhumvit
ถนนสุขุมวิท (BTS อ่อนนุช)
เปิดทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง
โทร. 0-2340-5499
www.facebook.com/InnsideBangkok
www.instagram.com/innsidebangkok