ชวนมาลัดเลาะฮอปปิ้งฉบับคนเก๋ กับ 15 โลเคชันเท่ ๆ ในย่านพร้อมพงษ์

Published on November 10, 2023

‘Next Station พร้อมพงษ์’ ขอลงไปฮอปพร้อมเธอ

‘พร้อมพงษ์’ อีกหนึ่งย่านใจกลางเมืองที่เต็มไปด้วยความคึกคักและสีสันความมีชีวิตชีวาของหลากหลายร้านอาหาร คาเฟ่ และบาร์คอนเซ็ปต์เก๋ ๆ รวมถึงยังมีโลเคชันเท่ ๆ ให้เลือกไปเช็กอินมากมาย BKK. จึงขอชวนคุณมาเติมเต็มไลฟ์สไตล์และโมเมนต์ดี ๆ ในช่วงวีคเอนด์ด้วยการออกไปเดินเที่ยวลัดเลาะฮอปปิ้งกับ 15 โลเคชันสุดชิค ที่เราคัดสรรมาให้คุณได้เอ็นจอยกับหลากหลายกิจกรรมตลอดวัน ส่วนจะมีที่ไหนบ้าง ตามไปเก็บให้ครบกันได้เลย! 


1

B House 49 Bangkok

 

B House 49 Bangkok

ปักหมุดโลเคชันแรกกันที่ที่พักสไตล์ Airbnb ในย่านสุขุมวิท 49 ที่แปลงโฉมจากห้องแถวเก่าให้กลายมาเป็นห้องพัก 5 แบบ 5 สไตล์ โดดเด่นด้วยรูปแบบการตกแต่งที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ผสมผสานกับงานดีไซน์ที่สวยทุกมุมมอง ไม่ว่าจะเป็น Modern Midcentury และ Scandinavian ฯลฯ ที่แตกต่างกันไป ได้แก่ NEIL (EXECUTIVE SUITE), MATILDA (SUITE), JK LENNON (KING SUITE), FRANCES (PRESIDENTIAL SUITE) และ GIL (FAMILY SUITE)   พร้อมมอบประสบการณ์พักผ่อนที่แตกต่างและมีสไตล์ให้กับคุณ 

 

B House 49 Bangkok

B House 49 Bangkok
ซอยสุขุมวิท 49 (BTS พร้อมพงษ์)
เปิดทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง
โทร. 09-7195-4293
www.facebook.com/BHouse49Bangkok
www.instagram.com/bhouse49.bkk

สามารถจองที่พักและติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.bhousethailand.com/bhouse49

 

Bask Project

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบงานอาร์ตและอยากดื่มด่ำกาแฟเคล้าบรรยากาศแสนโฮมมีที่ดีต่อใจ ต้องห้ามพลาดกับคาเฟ่สนุก ๆ ที่เกิดขึ้นจากความชอบ ความหลงใหล ความฝัน บวกกับพลังแห่งแพสชันของกลุ่มเพื่อนนักศึกษาจบด้านกราฟิกดีไซน์ จึงได้ทำการชุบชีวิตตึกแถวเก่าอายุกว่า 40 ปี ให้กลายเป็นคอมมูนิตี้ที่รวบรวมทั้งพื้นที่สำหรับเหล่าสายอาร์ตและคอกาแฟไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ร้านกาแฟ Slow Bar / ร้านขายของกระจุกกระจิก / ร้านขายเสื้อผ้ามือสอง / แกลเลอรีแสดงงานศิลปะ ไปจนถึงสตูดิโอสุดเจ๋งไว้สำหรับ Workshop ตามความตั้งใจที่อยากสร้างพื้นที่แห่งนี้ไว้สำหรับเติมเต็มแรงบันดาลใจให้คนที่ชอบอะไรเหมือนกันได้มาเจอกันและใช้เวลาดี ๆ ร่วมกัน

FULL REVIEW
 

Bask Project

Bask Project
ริมถนนสุขุมวิท ใกล้ซอยสุขุมวิท 49 (BTS พร้อมพงษ์)
เปิด วันพฤหัสบดี-อังคาร (ปิดวันพุธ) เวลา 10.00-18.00 น.
www.facebook.com/baskproject
www.instagram.com/baskproject


3

Rock Paper Scissors Store

FULL REVIEW
 

Rock Paper Scissors Store

ในโลกยุคดิจิตอลที่ใคร ๆ ต่างก็หันไปใช้สื่อออนไลน์ หมดยุคสมัยของสื่อสิ่งพิมพ์ที่คนส่วนใหญ่ในสังคมล้วนบอกว่าหนังสือ นิตยสาร ได้เลือนหายหรือตายจากวงการสื่อไปแล้ว แต่ตราบใดที่ยังมีกลุ่มคน (จำนวนไม่น้อย) คงเห็นคุณค่าและเชื่อมั่นว่าโลกของนิตยสารยังสามารถสร้างแรงบันดาลใจ จุดประกายความรู้คู่ความบันเทิงแบบเชิงลึกได้อย่างมีเสน่ห์เฉพาะตัว ยากที่สื่ออื่นจะมาทดแทนได้ ก็นับเป็นเรื่องน่ายินดีไม่น้อย เช่นเดียวกับเพื่อนร่วมอุดมการณ์ ‘Rock Paper Scissors Store’ ร้านนิตยสารอิสระแห่งย่านสุขุมวิท ที่เลือกสวนกระแสโลกยุคดิจิตอล โดยนิยามตัวเองว่าเป็นร้านจำหน่าย Magazine, Things และ Coffee เพื่อให้พื้นที่นี้เป็นโอเอซิสสำหรับเหล่า Magazine Lover ทั้งหลาย ได้เข้ามาเติมไฟใจเต้นไปกับงานสื่อสิ่งพิมพ์คุณภาพอีกครั้ง

FULL REVIEW
 

Rock Paper Scissors Store

Rock Paper Scissors Store
DH Grand Tower ซอยสุขุมวิท 39 (BTS พร้อมพงษ์)
เปิด วันพุธ-ศุกร์ เวลา 10.00-18.00 น. และ วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-17.00 น. (ปิดวันจันทร์-อังคาร)
www.facebook.com/rockpaperscissorsstorebkk
www.instagram.com/rockpaperscissorsstore


 

NORSE Store

จากนั้นมาเดินชมผลงานดีไซน์และหลากหลายเฟอร์นิเจอร์ที่ดูดีมีสไตล์กับ ‘NORSE Store’ มาพร้อมดีไซน์ใหม่กับพื้นที่ที่ใหญ่ขึ้นกว่า 500 ตารางเมตร ภายใต้อาคารสีดำ 2 ชั้นสุดเท่ ที่อัดแน่นไปด้วยคอลเลกชันของแต่งบ้านสไตล์นอร์ดิก รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ Must Have สุดเก๋ของหลากหลายแบรนด์ดีไซน์นำเข้าจากสแกนดิเนเวีย ไม่ว่าจะเป็น Hay, Gubi, Vitra, &Tradition , String, Tacchini, Treku และ Varier Paper Collection พร้อมเติมเต็มประสบการณ์ใหม่ที่นิยามคำว่า Luxury Living ให้กับคุณมากกว่าที่เคย

 

NORSE Store

NORSE Store
ซอยสุขุมวิท 49 (BTS พร้อมพงษ์)
เปิด วันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) เวลา 10.00-19.00 น.
โทร. 0-2062-1211
www.facebook.com/norserepublics
www.instagram.com/norse_republics


 

Ringo & Friends

จากความชอบความหลงใหลในผลิตภัณฑ์ของใช้ในบ้านแนว Home Goods ผนวกเข้ากับความถนัดด้านการออกแบบและดีไซน์ กลายเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้เกิดร้านของชำสุดเก๋ภายในซอยสุขุมวิท 49 ขึ้นมา โดดเด่นสะดุดตาด้วย Packaging ดีไซน์เรียบง่ายสไตล์มินิมัลจากฝีมือของเจ้าของร้านที่เป็นถึงกราฟิกดีไซเนอร์มืออาชีพ โดยตั้งใจคัดสรรเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อใจและดีต่อโลกด้วยส่วนผสมหลักจากธรรมชาติ ก่อนจะชักชวนเพื่อน ๆ ที่ชอบใช้ชีวิตแนวเดียวกันมาร่วมแบ่งปันเรื่องราวของพวกเขาผ่านข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ตามคอนเซ็ปต์ “ใช้ชีวิตให้เป็นมิตรขึ้นอีกนิด และมีเพื่อนใหม่มากขึ้นอีกหน่อย” เติมเต็มความหมายของ Ringo & Friends ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

FULL REVIEW
 

Ringo & Friends

Ringo & Friends
ซอยสุขุมวิท 49 (BTS พร้อมพงษ์)
เปิด วันพุธ-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์-อังคาร) เวลา 11.00-18.00 น.
www.facebook.com/ringoandfriends.th
www.instagram.com/ringoandfriends.th


ตอนนี้ Shop หน้าร้านปิดให้บริการชั่วคราว แต่ยังสามารถช้อปสินค้าดีไซน์สวย ๆ ได้ทาง LINE Official : @ringoandfriends.th
 

Co-incidence House

สาย Specialty Coffee และนักช้อปที่หลงรักงานดีไซน์ ต้องห้ามพลาดกับร้านแบรนด์ไลฟ์ไตล์โปรดักส์จากดีไซเนอร์ไทยที่ครองใจใครหลาย ๆ คน อย่าง ‘Co-incidence’ ที่มาพร้อมการตกแต่งร้านสไตล์เรียบง่าย โดยเลือกใช้โทนสีขาวและวัสดุสเตนเลสเท่ ๆ ผ่านเฟอร์นิเจอร์และข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ พร้อมเปิดต้อนรับให้ทุกคนมานั่งชิลล์เอาต์ได้ตลอดวัน อีกทั้งยังมีโซนสินค้าดีไซน์สุดเก๋ของแบรนด์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น อุปกรณ์เครื่องเขียน เครื่องใช้ในบ้าน ไปจนถึงไลฟ์ไตล์แฟชั่นมาให้ได้เลือกช้อป ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นกันเองเหมือนได้มานั่งเล่นบ้านเพื่อน

FULL REVIEW
 

Co-incidence House

Co-incidence House
ซอยสุขุมวิท 49 (BTS พร้อมพงษ์)
เปิดทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น.
โทร. 06-3425-6018
www.facebook.com/coincidence.process.coffee
www.instagram.com/coincidence.process.coffee


7

Sarnies カフェ Sukhumvit

FULL REVIEW
 

Sarnies カフェ Sukhumvit

หลังจากประสบความสำเร็จอย่างสวยงามกับ 2 สาขาก่อนหน้า ครั้งนี้ ‘Sarnies’ คาเฟ่แบรนด์ดังจากประเทศสิงคโปร์ก็ได้ขยับขยายมาสู่ย่านพร้อมพงษ์ บนโลเคชันดี ๆ ในซอยสุขุมวิท 37 นอกจากจะเดินทางแสนสะดวกแล้ว บรรยากาศของทางร้านยังให้ความรู้สึกสบาย ๆ สุดโคซี่ ที่ตั้งใจให้เต็มไปด้วยกลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่น เพื่อล้อไปกับโลเคชันที่เต็มไปด้วยชุมชนชาวญี่ปุ่นนั่นเอง

FULL REVIEW
 

Sarnies カフェ Sukhumvit

Sarnies カフェ Sukhumvit
ซอยสุขุมวิท 37 (BTS พร้อมพงษ์)
เปิดทุกวัน เวลา 07.00-22.30 น.
โทร. 09-3814-1594
www.facebook.com/sarnies.sukhumvit
www.instagram.com/sarnies.sukhumvit


8

Komugi Japanese Udon Noodle Cafe

FULL REVIEW
 

Komugi Japanese Udon Noodle Cafe

คาเฟ่อุด้งที่พร้อมนำเสนอรสชาติความอร่อยสไตล์ดั้งเดิมด้วยฝีมือของเชฟชาวญี่ปุ่น โดดเด่นด้วยเส้นที่ทำสดใหม่แบบวันต่อวัน อัดแน่นด้วยคุณภาพแบบเต็มชาม พร้อมให้คุณมาสัมผัสถึงรสชาติของอุด้งสไตล์ญี่ปุ่นแท้ ๆ ท่ามกลางบรรยากาศร้านที่ตกแต่งมาแบบเรียบง่าย อบอุ่น สบาย ๆ แฝงกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นเอาไว้ในรูปแบบที่ทันสมัย

FULL REVIEW
 

Komugi Japanese Udon Noodle Cafe

Komugi Japanese Udon Noodle Cafe
ซอยสุขุมวิท 39 (BTS พร้อมพงษ์)
เปิดทุกวัน เวลา 11.00-21.00 น.
โทร. 0-2125-2719
www.facebook.com/komugibkk39
www.instagram.com/komugibkk39


 

Mensho Tokyo BKK

ชวนคนรักเส้นมาสัมผัสความอร่อยของราเมนเจ้าดังจากโตเกียว ที่โด่งดังจนขยับขยายสาขาไปไกลถึงซานฟรานซิสโก และอีกหลายสาขาในต่างประเทศ สำหรับสาขาแรกในไทยพร้อมนำเสนอความแปลกใหม่ด้วยรสชาติของน้ำซุปไก่ที่เคี่ยวอย่างพิถีพิถัน นำมารังสรรค์เมนูด้วยเส้นสดสูตรเฉพาะของทางร้านที่ทำสดใหม่แบบวันต่อวัน เพื่อคงเอกลักษณ์ความ Original ของราเมนทุกชามตามแบบฉบับของประเทศญี่ปุ่น

FULL REVIEW
 

Mensho Tokyo BKK

Mensho Tokyo BKK
ตึก RSU Tower ซอยสุขุมวิท 31 (MRT สุขุมวิท, BTS อโศก, BTS พร้อมพงษ์)
เปิด วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 11.00-15.00 น. , 17.00-22.00 น. และ วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-22.00 น.
โทร. 09-1887-9492
www.facebook.com/menshotokyobkk
www.instagram.com/menshotokyobkk


 

OFTR BAR

จากภาพยนตร์ One for the Road ซึ่งเป็นผลงานกำกับของ ‘บาส-นัฐวุฒิ พูนพิริยะ’ ร่วมกับ ‘หว่องกาไว’ ผู้กำกับชาวฮ่องกงผู้มีลายเซ็นชัดเจนบนผลงานที่มีสไตล์ไม่เหมือนใคร สู่ค็อกเทลบาร์ใจกลางสุขุมวิท 31 ที่จำลองบรรยากาศมาจากฉากในภาพยนตร์เรื่องนี้ พร้อมให้ทุกคนได้มาใช้ช่วงเวลาดี ๆ ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศของไดฟ์บาร์ที่แน่นอนว่าต้องไม่เหมือนที่ไหน ก่อนจะจิบซิกเนเจอร์ค็อกเทลที่น่าสนใจ เพราะแต่ละแก้วล้วนครีเอตมาจากตัวละครในภาพยนตร์เรื่องนี้เช่นเดียวกัน โดย ‘One for the Road’ คือวลีภาษาอังกฤษที่หมายถึงการดื่มก่อนออกเดินทาง ที่จะบอกกับคุณเป็นนัย ๆ ว่า ‘แก้วสุดท้ายก่อนกลับบ้าน’

FULL REVIEW
 

OFTR BAR

OFTR BAR
ซอยสุขุมวิท 31 (MRT สุขุมวิท, BTS อโศก, BTS พร้อมพงษ์)
เปิดทุกวัน เวลา 18.00-24.00 น.
โทร. 0-2004-2429
www.facebook.com/profile.php?id=100065187953105
www.instagram.com/oftr.bar

 

Bar 335

หากใครผ่านมาแถวย่านสุขุมวิท 39 คงเคยเห็นอาคาร Metropole Residence ที่ตั้งอยู่ในซอยพร้อมศรี 1 กันอย่างแน่นอน แต่หากลองสังเกตดี ๆ จะพบว่าพื้นที่แห่งนี้มีบาร์ลับสุดคลาสสิกที่ซ่อนอยู่หลังประตูฉุกเฉินของอาคาร พร้อมนำเสนอความเรียบง่ายผ่านค็อกเทลชั้นดี ท่ามกลางบรรยากาศสบาย ๆ ทว่าแฝงกลิ่นอายของความคลาสสิกไว้ทั่วทุกมุม

FULL REVIEW
 

Bar 335

Bar 335
อาคาร Metropole Residence ซอยพร้อมศรี (สุขุมวิท 39) (BTS พร้อมพงษ์)
เปิดทุกวัน เวลา 18.00-24.00 น.
โทร. 09-8280-2984
www.facebook.com/profile.php?id=100063559931133
www.instagram.com/bar335bkk


 

Mutual Bar

มีไม่กี่เหตุผลที่ทำให้แก๊งเพื่อนมารวมตัวและทำบางสิ่งบางอย่างด้วยกัน อาจเป็นเพราะความชอบและความสนใจในเรื่องของบาร์ที่ทำให้คนเหล่านี้เดินทางมาเจอกัน แล้วร่วมกันก่อตั้งบาร์ลับ ๆ ในย่านพร้อมพงษ์อย่าง ‘Mutual Bar’ ค็อกเทลบาร์ที่ตั้งอยู่บนชั้น 5 ของตึกเก่า หรือเรียกอีกอย่างว่าเป็นสถานที่รวมตัวกันของกลุ่มหุ้นส่วนทั้ง 7 คน ที่อยู่ในวงการหนัง โฆษณา และภาพยนตร์ ใครที่เบื่อจากความวุ่นวายในตัวเมือง สามารถหลบขึ้นมาพักผ่อน ดื่มด่ำไปกับค็อกเทลและเสียงเพลงแจ๊สที่จะขับกล่อมเราตลอดค่ำคืน และดีไม่ดีอาจจะได้พบกับเพื่อนใหม่ที่บาร์แห่งนี้ด้วย

FULL REVIEW
 

Mutual Bar

Mutual Bar
ซอยสุขุมวิท 24 (BTS พร้อมพงษ์)
เปิดทุกวัน เวลา 17.00-24.00 น.
โทร. 0-2550-6820
www.facebook.com/MutualBar
www.instagram.com/mutual.bar

 

SAC Gallery

แกลเลอรีแสดงงานศิลปะใจกลางเมืองในย่านสุขุมวิท ที่พร้อมให้คุณมาใช้ช่วงเวลาดี ๆ ดื่มด่ำงานศิลป์จากศิลปินไทยรุ่นใหม่ รวมถึงศิลปินต่างประเทศมากมาย ที่จะหมุนเวียนมาให้ชมอยู่เรื่อย ๆ โดยแกลเลอรีแห่งนี้ถูกแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ฝั่ง คือ ส่วนของการจัดแสดงนิทรรศการศิลปะ และส่วนที่ให้ศิลปินสามารถเข้ามาสร้างสรรค์งานศิลปะได้ แล้วคุณยังจะได้สัมผัสกับบรรยากาศสบาย ๆ ด้วยการออกแบบอาคารที่สูงโปร่ง เปิดรับแสงธรรมชาติด้วยกระจกใส ช่วยเพิ่มเติมความสุนทรีย์ได้มากยิ่งขึ้น

 

SAC Gallery

SAC Gallery
ซอยสุขุมวิท 39 (BTS พร้อมพงษ์)
เปิด วันอังคาร-เสาร์ (ปิดวันอาทิตย์-จันทร์) เวลา 11.00-18.00 น.
โทร. 09-2455-6294
www.facebook.com/sacbangkok
www.instagram.com/sacbangkok

 

Cinema Oasis

โรงหนังอิสระและแกลเลอรีสุดเท่ภายในซอยสุขุมวิท 43 ที่สร้างขึ้นจากบ้านเก่าแต่ยังคงโครงสร้างเดิมเอาไว้ และออกแบบให้ทันสมัยโดยผสมผสานงานอาร์ตสวย ๆ ร่วมกับสถาปัตยกรรมสุดวิจิตรบนกำแพง โดยที่นี่จะเน้นฉายหนังอิสระจากหลาย ๆ ประเทศที่ทางโรงหนังเป็นผู้เลือกมาฉายเอง ส่วนบนชั้น 3 เป็นโซนจัดนิทรรศการศิลปะที่จะหมุนเวียนไปตลอดทั้งปี

สามารถดูรอบหนังได้ที่  www.cinemaoasis.com

FULL REVIEW
 

Cinema Oasis

Cinema Oasis
ซอยสุขุมวิท 43 (BTS พร้อมพงษ์)
เปิด วันพุธ-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์-อังคาร) เวลา 13.00-21.00 น.
โทร. 09-6112-2601
www.facebook.com/cinemaoasis.bk
www.instagram.com/cinema_oasis

15

OB OON Boutique Hotel

FULL REVIEW
 

OB OON Boutique Hotel

เติมความอบอุ่นให้วันหยุดสุดสัปดาห์ด้วยการพาตัวเองไปพักผ่อนในสถานที่พักท่ามกลางบรรยากาศแสนสบาย ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน ย้อนวันวานไปกับธีมการตกแต่งแนววินเทจที่ชวนให้นึกถึงช่วงเวลาดี ๆ ที่ได้อยู่กับครอบครัวกับโรงแรมสไตล์บูทีคแห่งย่านสุขุมวิท โดดเด่นด้วยการดีไซน์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากแบบบ้านของคุณยาย ซึ่งล้วนเต็มไปด้วยความทรงจำแสนอบอุ่นในวัยเด็ก จึงนำมาถ่ายทอดไว้ในทุกอณูของโรงแรม

FULL REVIEW
 

OB OON Boutique Hotel

OB OON Boutique Hotel
ซอยสุขุมวิท 49/6 (BTS พร้อมพงษ์)
เปิดทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง
โทร. 08-7929-9469
www.facebook.com/oboonboutiquehotel
www.instagram.com/oboonhotel