เปลี่ยนบรรยากาศมา Hopping ย่าน ‘ศรีนครินทร์’ ที่คุณจะต้องฟินไปกับหลากหลายกิจกรรมสุดชิลล์

Published on March 05, 2021

‘ศรีนครินทร์’ อีกหนึ่งถนนสายหลักของย่านบางนา ที่นอกจากจะเต็มไปด้วยคาเฟ่และร้านอาหารดี ๆ มากมายแล้ว ยังมีอีกหลากหลายสถานที่น่าสนใจ ที่ BKK. อยากให้คุณได้ลองเปลี่ยนบรรยากาศมา Hopping กันในย่านนี้ ด้วยการปักหมุดโลเคชันสุดเก๋ ทั้งช้อป ชิม ชิลล์ ที่เราคัดสรรมาให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับย่านนี้มากกว่าที่เคย

 

Hopping ย่าน ‘ศรีนครินทร์’ ที่จะทำให้คุณฟินและเพลิดเพลินกว่าที่เคย


Hopping in Srinagarindra

 

TAPIR WORKS

เริ่มต้น One Day Trip ด้วยการสร้างแรงบันดาลใจไปกับงานดีไซน์โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์และสีสันสวยงามสุดแปลกตาของหลากหลายเฟอร์นิเจอร์สไตล์ Outdoor ที่ TAPIR WORKS โชว์รูมสุดเก๋ภายในโครงการ Summer Lasalle มาพร้อมคาแร็กเตอร์ทันสมัยด้วยสีสันสดใส ให้สัมผัสถึงบรรยากาศแบบ Cozy สบาย ๆ แฝงกลิ่นอายสไตล์ Contemporary ออกมาได้อย่างกลมกลืน พร้อมต้อนรับเหล่านักช้อปทุกคนให้เข้ามาชมสินค้าอย่างเป็นกันเอง

FULL REVIEW
 

TAPIR WORKS

ทันทีที่เดินเข้ามาจะพบกับเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์สวยที่มีให้เลือกชมหลากหลายแบรนด์ แนะนำ Diabla อีกหนึ่งแบรนด์ย่อยจาก Gandia Blasco แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ชื่อดังจากประเทศสเปน มาพร้อมแนวคิดใหม่ที่จะทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมกลางแจ้ง และเป็นอิสระจากการปลดปล่อยให้บุคลิกภาพเปล่งประกายผ่านการใช้ชีวิตอย่างไร้ขีดจำกัด

 

แบรนด์ Diabla

TAPIR WORKS
โครงการ Summer Lasalle ซอยสุขุมวิท 105 (BTS สถานีแบริ่ง)
เปิด วันจันทร์-ศุกร์ (ปิดวันเสาร์-อาทิตย์) เวลา 10.00-18.00 น.
โทร. 08-1654-6624
www.facebook.com/tapirworks

2

กระทรวงการคั่ว

 

กระทรวงการคั่ว

จากนั้นแวะมาดื่มด่ำเมนู Specialty Coffee ที่ กระทรวงการคั่ว Ministry of Roasters ร้านกาแฟและโรงคั่วที่คัดสรรหลากหลายเมล็ดกาแฟคุณภาพดีจากทั่วโลก มาพร้อมเสิร์ฟความอร่อยด้วยฝีมือทีมแชมป์บาริสต้าจากหลากหลายเวที แล้วคุณจะประทับใจไปกับการตกแต่งร้านสไตล์เรียบง่ายในธีมสีขาวสบายตา พร้อมเสริมมู้ดความอบอุ่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สีน้ำตาลอ่อน ก่อนจะเปิดพื้นที่ให้โปร่งโล่งด้วยกระจกใส ช่วยให้แสงธรรมชาติสาดส่องเข้ามาระหว่างวันได้เป็นอย่างดี และในระหว่างที่คุณดื่มด่ำกาแฟอยู่นั้น ก็จะได้ร่วมพูดคุยกับบาริสต้าได้อย่างเป็นกันเอง

 

กระทรวงการคั่ว

เติมพลังด้วยเมนูสุดสดชื่นที่แนะนำให้ลองดื่ม คือ Coconut Cold Brew (120 บาท) กาแฟ Cold Brew ผสมน้ำมะพร้าว ที่คุณจะได้สัมผัสความหอมหวานแบบธรรมชาติ เพราะทางร้านไม่ใส่น้ำตาล แล้วตัดรสชาติด้วยความเข้มข้นของกาแฟ Cold Brew ส่วนใครอยากสัมผัสมิติรสชาติที่นุ่มนวลขึ้น แนะนำให้ลองใส่นมสด จะได้ความอร่อยไปอีกแบบ

 

Coconut Cold Brew (120 บาท)

กระทรวงการคั่ว
ถนนสุขุมวิท 101/1 (BTS สถานีปุณณวิถี, BTS สถานีอุดมสุข)
เปิดทุกวัน เวลา 08.00-19.00 น.
โทร. 09-6697-5060
www.facebook.com/MinistryofRoasters

 

Blanc Cafe & Eatery

ส่วนใครที่กำลังมองหาพื้นที่สบาย ๆ ซึ่งเป็นทั้งคาเฟ่ดีไซน์สวยและ Co-Working Space อยู่ละก็ ลองแวะมาเข้ามายังซอยศรีนครินทร์ 5 จะได้พบกับ Blanc Cafe & Eatery คาเฟ่สีขาวสุดมินิมัล พร้อมให้คุณได้แวะมานั่งชิลล์และอิ่มท้องไปกับหลากหลายเมนูโฮมเมดแสนอร่อย ท่ามกลางบรรยากาศการตกแต่งร้านที่เน้นไปในโทนสีขาว มีกระจกใสบานใหญ่ไว้เปิดรับแสงธรรมชาติ และเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์สวยที่มาช่วยเสริมความอบอุ่นสบายตาให้กับตัวร้าน

FULL REVIEW
 

Blanc Cafe & Eatery

มาถึงที่ร้านแล้วต้องลองสั่งเมนูกาแฟแสนชื่นใจอย่าง Blanc Orange Americano (155 บาท) อเมริกาโนน้ำส้มที่ทางร้านเลือกใช้เมล็ดกาแฟไทย ทำให้แก้วนี้มีกลิ่นหอมกรุ่นของกาแฟที่ผสานรสชาติสดชื่น ๆ เข้ากับน้ำส้มได้เป็นอย่างดี หรือหากใครที่อยากเติมความอิ่มท้อง ต้องลอง ผัดไทยกุ้ง (190 บาท) ผัดไทยห่อไข่สูตรคุณแม่ ที่ให้รสชาติเข้มข้นกลมกล่อมตามแบบอาหารไทยต้นตำรับ เสิร์ฟมาพร้อมกับกุ้งแม่น้ำตัวโตให้ทานคู่กันอย่างลงตัว

 

Blanc Orange Americano (155 บาท)

 

ผัดไทยกุ้ง (190 บาท)

Blanc Cafe & Eatery
ซอยศรีนครินทร์ 5
เปิดทุกวัน เวลา 09.00-21.00 น.
โทร. 08-2505-1756
www.facebook.com/BlancEatery

4

Wonderroom.bkk

 

Wonderroom.bkk

ต่อด้วยการหลบหนีความวุ่นวาย แล้วมาผ่อนคลายด้วยการใช้ชีวิตช้า ๆ ดื่มด่ำกาแฟ Slow Bar ท่ามกลางบรรยากาศสวนอันเงียบสงบที่ Wonderroom.bkk คาเฟ่เล็ก ๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ในซอยอ่อนนุช 80 พร้อมเปิดต้อนรับทุกคนด้วยบรรยากาศสุด Homey ที่อบอวลไปด้วยกลิ่นหอมของเมล็ดกาแฟที่เจ้าของร้านคั่วเองกับมือ โดดเด่นด้วยการตกแต่งร้านแบบเรียบง่ายพร้อมแฝงกลิ่นอายความอบอุ่นได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังเปิดรับแสงธรรมชาติผ่านผนังบล็อกแก้วใส ช่วยให้บรรยากาศร้านมีชีวิตชีวามากขึ้นไปอีก

 

Wonderroom.bkk

ทุก ๆ เมนูของทางร้าน พร้อมเสิร์ฟความอร่อยด้วย Passion จากเจ้าของร้านไปเต็ม ๆ โดดเด่นด้วยเมล็ดกาแฟ Single Origin ที่เจ้าของร้านลงมือคั่วเองอย่างพิถีพิถัน โดยจะหมุนเวียนเมล็ดกาแฟไปเรื่อย ๆ ในแต่ละสัปดาห์ เพื่อให้ลูกค้าได้ลิ้มลองรสชาติใหม่ ๆ อยู่เสมอ แนะนำ Dirty (140 บาท) เมล็ดกาแฟเอธิโอเปีย ที่ทางร้านนำมาผสานความนุ่มนวลด้วยนมแช่เย็น ให้สัมผัสถึงรสชาติกลมกล่อม หอมมันอย่างพอดี

 

Dirty (140 บาท)

Wonderroom.bkk
ซอยอ่อนนุช 80 แยก 5
เปิด วันพฤหัสบดี-เสาร์ (ปิดวันอาทิตย์-พุธ) เวลา 09.00-17.00 น.
โทร. 08-9985-4436
www.facebook.com/wonderroom.bkk

 

One Two Two Coffee Bar

อีกหนึ่งคาเฟ่ที่ซ่อนตัวอยู่ในซอยพรีเมียร์ 1 ด้านหลัง Paradise Park ในย่านศรีนครินทร์ ต้องลองแวะมา One Two Two Coffee Bar พร้อมเสิร์ฟเมนูกาแฟสุดคลาสสิกที่มีให้เลือกทั้งแบบ Thai Bean และ Special Bean รวมไปถึงยังมีเมนูพิเศษที่ทางร้านตั้งใจครีเอตขึ้นใหม่ให้ได้ลองกัน ท่ามกลางบรรยากาศการตกแต่งร้านสไตล์มินิมัล

FULL REVIEW
 

One Two Two Coffee Bar

สำหรับเมนูแนะนำ ต้องลอง Espresso Coconut Pudding (80 บาท) เมนูสุดพิเศษที่มีส่วนผสมของพุดดิ้งมะพร้าวสูตรเฉพาะของทางร้าน ให้รสหวานกำลังดี ตัดด้วยรสเข้ม ๆ ของเอสเพรสโซที่เสิร์ฟมาให้ทานคู่กัน

 

Espresso Coconut Pudding (80 บาท)

One Two Two Coffee Bar
ซอยพรีเมียร์ 1 ด้านหลัง Paradise Park
เปิดทุกวัน เวลา 07.30-17.45 น.
โทร. 09-5958-3674
www.facebook.com/Onetwotwocoffeebar

6

บึงหนองบอน

 

บึงหนองบอน

ปิดท้าย One Day Trip สุดประทับใจนี้กันที่ บึงหนองบอน สวนสาธารณะที่มาพร้อมบรรยากาศสบาย ๆ สุดผ่อนคลาย ให้คุณได้ชมวิวความสวยงามของบึงกว้างแบบสุดลูกหูลูกตา อีกทั้งยังมาพร้อมกิจกรรมทางน้ำสุดชิลล์หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นล่องเรือใบ, พายเรือคายัค, Sub Board ตลอดจน Windsurfing ก็มีให้เลือกเล่นอย่างครบครัน และในระหว่างที่คุณกำลังสัมผัสประสบการณ์สุดท้าทายของหลากหลายกิจกรรมอยู่นั้น ก็จะได้ดื่มด่ำกับวิวสวย ๆ ของธรรมชาติได้อย่างเต็มตา เปลี่ยนโมเมนต์การพักผ่อนในย่าน ‘ศรีนครินทร์’ ของคุณให้ประทับใจกว่าที่เคย

 

บึงหนองบอน

กิจกรรมทางน้ำจาก บึงหนองบอน พร้อมเปิดให้บริการ 2 รอบ/วัน คือ รอบที่ 1 เวลา 12.00-14.30 น. และ รอบที่ 2 เวลา 15.00-18.00 น. สำหรับใครที่สนใจสามารถสมัครสมาชิกได้ในราคา 20 บาทต่อปี สำหรับอายุ 6-18 ปี และ 61 ปีขึ้นไป / ราคา 40 บาทต่อปี สำหรับอายุ 19-25 ปี และ ราคา 60 บาทต่อปี สำหรับอายุ 26-60 ปี โดยสามารถนัดจองคิวและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.facebook.com/bungnongbon

 

หลากหลายกิจกรรมทางน้ำที่บึงหนองบอน

 

กิจกรรมแล่นเรือใบที่บึงหนองบอน

บึงหนองบอน
ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9
โทร. 0-2328-0236
www.facebook.com/bungnongbon