8 อีเวนต์น่าไป ไม่ว่าสายไหนก็ไม่ควรพลาด (11 - 13 พฤษภาคม)

Published on May 09, 2018

11-31 พฤษภาคม

The Last Letter ข้อความที่เธอไม่เคยอ่าน By คิ้วต่ำ

นิทรรศการแสดงผลงานภาพวาด 9 รูป โดยลายเส้นของคิ้วต่ำ นักเขียนและนักวาดภาพประกอบยอดนิยมอีกหนึ่งคนของวงการภาพวาด หนังสือ และโซเชียลมีเดีย โดยงานนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากข้อความในจดหมายหลายร้อยฉบับของชายหญิงคู่หนึ่ง ที่เขียนจดหมายถึงกันเป็นระยะเวลาหลายปีในยุคสมัยที่การสื่อสารยังไม่สะดวกสบาย เข้าถึงได้ง่ายเหมือนปัจจุบัน ก่อนที่ 9 ปีถัดมา หญิงคนนั้นจะจากไปตลอดกาล การบอกเล่าเรื่องราวของคิ้วต่ำไม่ใช่นิทรรศการแห่งความโศกเศร้าแต่อย่างใด หากแต่เป็นนิทรรศการของการสื่อสารความรู้สึกให้ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้นในยุคสมัยที่อะไร ๆ ก็มักจะตื้นจนเกินไป สำหรับใครที่สนใจสามารถเข้าชมนิทรรศการนี้ได้ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น.


10ml.
www.facebook.com/10mlcafegallery



11-13 พฤษภาคม

วันธรรมดาน่าเที่ยว

รวมพลคนชอบเที่ยวมาพบกับงานออกบูทที่รวบรวมหลากหลายแพ็คเกจ โปรโมชั่นดี ๆ ทั้งที่เที่ยวที่พักสุดคุ้มมาไว้เพียงแห่งเดียว ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ งานนี้จัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่สนับสนุนให้คนไทยออกไปท่องเที่ยวกันในช่วงกรีนซีซั่นนี้ ภายในงานจะได้พบกับบรรดาโรงแรม รีสอร์ท ที่พัก สายการบินชั้นนำ สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมากมายมาให้ได้เลือกจับจอง สายเที่ยวคนไหนที่สนใจสามารถตามไปเจอกันที่งานได้ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น.


Queen Sirikit National Convention Center
www.facebook.com/AmazingThailand



11-13 พฤษภาคม

Outdoor Fest 2018

อีกหนึ่งงานอีเวนต์ที่รวบรวมกิจกรรมท่องเที่ยวแนวใหม่เฉพาะกลุ่ม Outdoor มาไว้ในงานเดียว ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวแนวเดินป่า ปีนเขา ปั่นจักรยาน ดำน้ำ ตีกอล์ฟ ดูนก และอื่น ๆ อีกมากมายที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยคัดสรรมาให้สายเที่ยวแนว Outdoor ทั้งหลายได้มาร่วมกิจกรรม หาแรงบันดาลใจร่วมกัน


Queen Sirikit National Convention Center
www.facebook.com/AmazingThailand



11-14 พฤษภาคม

Fin Market at Central Plaza Rama 2

ตลาดนัด อีเวนต์สุดชิคที่มาพร้อมกับธีมการพักผ่อนเดินเที่ยวเล่นในสวน หรือ Camp in the park ซึ่งภายในงานได้มีการรวบรวมสินค้าแฟชั่น อาหารหลากหลายรูปแบบมาให้ได้เลือกชิม เลือกช้อปมากมาย พร้อมกันนี้ยังได้ร่วมลุ้นของรางวัลกับกิจกรรมถ่ายรูป และสนุกสนานไปกับการแสดงดนตรีสดสุดมันอีกด้วย ผู้ที่สนใจสามารถมาเดินเล่นในงานนี้ได้ตั้งแต่เวลา 16.00-00.00 น.


Central Rama II
www.facebook.com/CentralPlazaRama2Fanpage



11-27 พฤษภาคม

กลับตาลปัตร-Flip The Fan

นิทรรศการศิลปะ ‘กลับตาลปัตร’ การออกแบบตาลปัตรร่วมสมัย เพื่อสะท้อนแนวความคิดการเตือนสติตนเองและผู้อื่น การกลับตาลปัตรครั้งนี้ ถูกหยิบขึ้นมาผสมผสานกับการใช้ศิลปะร่วมสมัย ทั้งในส่วนของภาพและเทคนิคมานำเสนอบนตาลปัตรอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ผ่านศิลปินมากความสามารถจากหลากหลายแขนงทั้งหมด 14 ท่านได้แก่ ป๊อด Moderndog, PUCK, ชม ชุมเกษียร, Dogkillmen, เดอะดวง, Sahred Toy, นักรบมูลมานัส, Primiita, Mamablues , Slverwater, ฮ่องเต้-กนต์ธร, บาส บดินทร์, บริษัท Another Day Another Render จำกัด, และกลุ่ม ‘ทำ มา หา กิน’ โดยนิทรรศการจะจัดขึ้นช่วงเวลา 11.00 - 20.00 น.


YELO House
www.facebook.com/yelohouse



11-21 พฤษภาคม

Durian & Yellow Fruit Fiesta

เต็มอิ่ม ไม่อั้น สำหรับคนชอบทานผลไม้โดยเฉพาะสำหรับอีเวนต์บุฟเฟ่ต์ผลไม้ที่นำราชาผลไม้ไทยอย่างทุเรียน พร้อมผลไม้สีเหลือง อาทิ มะม่วง สับปะรด กล้วย ส้ม และอื่น ๆ อีกมากมายที่ขนขบวนกันมาให้ได้เลือกทานอย่างจุใจกว่า 34 ร้านค้า ในช่วงฤดูกาลแห่งผลไม้นี้ อีกทั้งยังรวบรวมสายพันธ์ุทุเรียนต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นหมอนทอง ชะนี รวมถึงเมนูเครื่องดื่มและขนมที่มีส่วนผสมของทุเรียน อาทิ เค้กทุเรียน จากร้าน Take A Cake, ซาลาเปาทุเรียน จากร้านบ้านเปานุ่ม, ชาทุเรียน จากร้าน Daily Fruit ฯลฯ ที่คนรักทุเรียนไม่ควรพลาด


Seacon Bangkae
www.facebook.com/SeaconBangkaeFanPage



12-13 พฤษภาคม

Greenery Market 07 : Siam Discovery

อีเวนต์ดี ๆ ที่ชวนคนหัวใจกรีนพกถุงผ้า แล้วมากิน มาช้อป มาอุดหนุนเกษตรกร และผู้ผลิตอาหารปลอดภัย ตามมาด้วยชิมอาหารปรุงสุก เลือกซื้อผักสด ผลไม้ ผลผลิตเกษตรอินทรีย์ ประมงพื้นบ้าน คาราวานอาหารปลอดภัย ของใช้กรีนดี ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ เสื้อผ้าทอมือย้อมคราม พร้อมร่วมวงเสวนา ชมนิทรรศการ ‘กินดี กรีนดี’ และเพลิดเพลินกับดนตรีสุดชิลล์ตลอดทั้งวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น.


Siam Discovery
www.facebook.com/greeneryorg



12-13 พฤษภาคม

ชุ่ยยืด

ความสุขของสาวกเสื้อยืดจะโคจรกลับมาอีกครั้งในงานนี้ อีเวนต์รวมพลของคนที่ชอบเสื้อยืดเป็นชีวิตจิตใจ จะได้เพลิดเพลินไปกับร้านค้า ยี่ห้อเสื้อยืดมากมายที่หลายคนอาจไม่เคยรู้จัก ทั้งเสื้อยืดสกรีนคูล ๆ ของเหล่ากูรู เสื้อยืดมือสองที่ตัดกิ๊ฟกันสด ๆ เป็นกระสอบ เสื้อยืดของเหล่าดีไซเนอร์เลือดใหม่และนักออกแบบรุ่นเก๋าในตำนาน รวมทุกอย่างที่คนรักเสื้อยืดไม่ควรพลาด เปิดโอกาสให้เข้ามาช้อปกันได้ตั้งแต่เวลา 12.00-23.00 น.


Chang Chui
www.facebook.com/ChangChuiBKK