ปักหมุด GalileOasis โอเอซิสใจกลางเมือง แหล่งรวมไลฟ์สไตล์สำหรับคนรักธรรมชาติและงานศิลปะ

Published on December 25, 2023

เอนจอยเอนใจไปกับช่วงเวลาแห่งความสุขในพื้นที่ที่ให้คุณและผองเพื่อนได้พักผ่อนกายและใจ พร้อมร่วมสนุกกับหลากหลายกิจกรรมสุดสร้างสรรค์ในสเปซที่ชื่อว่า GalileOasis หรือกาลิเลโอเอซิส โครงการอาร์ตสเปซที่รวบรวมทั้งแกลเลอรี โรงละคร คาเฟ่-ร้านอาหาร และโรงแรมบูทีคเอาไว้ภายในแห่งเดียว เพื่อเชื่อมโยงความเป็นศิลปะเข้ากับผู้คนและชุมชนในละแวกย่านบรรทัดทอง หรือแม้กระทั่งคนทั่วไปที่สนใจได้เข้ามาใช้พื้นที่นี้ในการแลกเปลี่ยนแนวคิด กิจกรรมสร้างสรรค์ เพื่อทำให้ที่นี่เสมือนเป็นโอเอซิสขนาดย่อม ๆ ใจกลางเมือง ให้ผู้คนได้มาแวะพัก ผ่อนคลาย หลีกหนีความวุ่นวายจากโลกภายนอก ผ่านการได้ใกล้ชิดธรรมชาติและเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศรอบ ๆ โครงการ ที่พร้อมเติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์ ให้ทุกวันสบาย ๆ ของใครหลาย ๆ คนที่มีโอกาสมาเยือนได้มีความสุข สดชื่นสุดฉ่ำ รับแรงบันดาลใจดี ๆ กลับไปเป็นพลังบวกในการใช้ชีวิตต่อไปอย่างเต็มที่

 

ภายในโครงการ GalileOasis มีหลากหลายโซนนั่งชิลหรือนั่งทำงานในบรรยากาศแสนผ่อนคลาย

จากตึกเก่าสู่พื้นที่ ‘โอเอซิส’ สุดสร้างสรรค์ บรรยากาศแสนร่มรื่น

จุดเริ่มต้นของ ‘GalileOasis’ โครงการอาร์ตสเปซแห่งนี้ แต่เดิมเคยเป็นตึกเก่า สูง 3 ชั้น ที่มีอายุร่วมกว่า 40 ปี จำนวน 20 คูหา ซึ่งต่อมาก็ได้มีการรีโนเวทขึ้นใหม่โดยยังคงร่องรอยของความดิบเท่หรือบางวัสดุเก่า (อย่างพื้นไม้) บางส่วนเอาไว้เพื่อโชว์ความคลาสสิก ภายใต้จุดประสงค์ของการยกระดับชุมชนย่านบรรทัดทองให้ได้มีพื้นที่ที่สามารถดึงดูดผู้คนทั่วไปให้เข้ามาแลกเปลี่ยน เรียนรู้ อย่างสร้างสรรค์แบบเปิดกว้าง เรียกความมีชีวิตชีวากลับคืนสู่ผู้คนย่านบรรทัดทอง

 

พื้นที่สีเขียวส่วนกลางของ GalileOasis หนึ่งในมุมไฮไลต์ของโครงการฯ ที่ให้ทุกคนได้นั่งพักผ่อนหย่อนใจในบรรยากาศสุดร่มรื่น

โครงการ GalileOasis เกิดจากการรวมตัวกันของลูกศิษย์ (ซึ่งล้วนเป็นบุคคลจากหลากหลายแวดวงสาขาอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นสถาปนิก ศิลปิน คนทำละครเวที และอื่น อีกมากมายที่มารวมตัวกัน) ของ อาจารย์รัศมี เผ่าเหลืองทอง ผู้เป็นทั้งนักเขียนบท บรรณาธิการนิตยสาร นักแปล ผู้กำกับละครเวที (จบการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย) และผู้ร่วมก่อตั้ง กลุ่มละครสองแปด นอกจากนี้ยังเป็นอาจารย์สอนด้านวรรณกรรมและการละครที่มหาวิทยาลัยศิลปากรอีกด้วย โดยมีแนวคิดที่จะพลิกฟื้นที่ดินของครอบครัวอาจารย์รัศมี ซึ่งเป็นที่ตั้งของตึกแถวเก่าที่ว่านี้ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง ผ่านการรีโนเวท เปลี่ยนความแออัดและทรุดโทรมจากเดิมให้กลายมาเป็นโอเอซิสของชุมชนย่านนี้ ที่โดดเด่นทางศิลปะและวัฒนธรรม เป็นพื้นที่สีเขียวที่ชุ่มฉ่ำ ท่ามกลางความวุ่นวายของความเป็นเมืองโดยรอบ ที่ให้ทั้งความผ่อนคลาย ใกล้ชิดธรรมชาติ และเป็นพื้นที่เสรีสำหรับงานด้านศิลปะ สุนทรียะ ดนตรี และการละคร 

 

ไม่ว่าจะนั่งพักมุมไหนก็สัมผัสได้ถึงความเป็น 'โอเอซิส' ในทุกอณู

GalileOasis สเปซที่มีทั้งความหลากหลายและสร้างสรรค์


ภายในโครงการ GalileOasis แห่งนี้ ประกอบด้วยพื้นที่ใช้งาน 3 ส่วน ได้แก่ GalileOasis Gallery พื้นที่จัดแสดงผลงานศิลปะของศิลปินไม่จำกัดรุ่น ไม่จำกัดรูปแบบผลงาน เปิดโอกาสให้ศิลปินหน้าใหม่หรือศิลปินที่มีความสนใจได้เข้ามาร่วมโชว์ผลงานสร้างสรรค์แขนงต่าง ๆ โดยเน้นผลงานที่เข้าถึงได้ง่าย เพื่อให้คนทั่วไปที่มาเข้าชมงาน ได้เสพงานศิลป์ที่เชื่อมโยงกับการใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างแท้จริง

 

การออกแบบสเปซภายในตัวอาคารที่เชื่อมต่อไปยังโซนต่าง ๆ ได้อย่างลงตัว

ส่วนที่ 2 คือ GalileOasis Theatre โรงละครที่เปิดกว้างให้กลุ่มละครเวทีรุ่นใหม่มาเช่าพื้นที่ เพื่อทดลองการแสดงต่าง ๆ ในราคาที่เอื้อมถึง รวมถึงใช้เป็นพื้นที่จัดแสดงจริงได้อย่างเหมาะสม และส่วนที่ 3 ‘GalileOasis Boutique Hotel’ โรงแรมบูทีค จำนวน 19 ห้อง (แบ่งเป็น Family Room จำนวน 4 ห้อง และ Standard Room จำนวน 15 ห้อง) ภายใต้คอนเซ็ปต์ของที่พักนอนสบาย ตอบโจทย์การใช้สอยได้แบบครบครัน ภายใต้บรรยากาศของตัวอาคารที่ยังคงกลิ่นอายของร่องรอยความดั้งเดิมเอาไว้ร่วมกับความทันสมัยได้อย่างกลมกลืน

 

บรรยากาศการเข้าชมงานจัดแสดงนิทรรศการศิลปะใน Art Gallery

 

อีกหนึ่งมุมสบาย ๆ ให้ได้แวะพักก่อนเข้าชมงานศิลปะใน Art Gallery

นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีร้านรวงต่าง ๆ และมีพื้นที่ให้เช่าสำหรับทำกิจกรรม โดยเฉพาะพื้นที่ส่วนกลางที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการจัด Art Market ทุกเดือน ซึ่งแต่ละเดือนจะมีธีมตลาดนัดหรืองานออกร้านของเหล่าคนอาร์ตที่สับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปทุก ต้นเดือน โดยทางทีมงานของโครงการฯ พยายามคัดสรร หาสิ่งใหม่ มาให้กับอาร์ตสเปซแห่งนี้ เพื่อให้ทุกคนได้เข้าเอนจอย มีส่วนร่วมกับพื้นที่นี้ให้ได้มากที่สุด

 

โครงการอาร์ตสเปซที่เชื่อมต่อทุกพื้นที่ของการสร้างสรรค์และรวมความเป็นไลฟ์สไตล์เข้าไว้ด้วยกันในแห่งเดียว

 

บริเวณทางเข้าหน้าร้าน Piccolo Vicolo Cafe ที่มาพร้อมดีไซน์เก๋ ล้อไปกับความดิบเท่ของตัวอาคารปูนเปลือย

ทุกคนที่เข้ามาที่นี่ จะได้รับความรู้สึกแบบเดียวกันที่ว่า...พื้นที่ตรงนี้เป็นเหมือน Oasis ใจกลางเมือง ให้หลีกหนีจากความวุ่นวาย ความจอแจจากภายนอก ได้ใกล้ชิดธรรมชาติ ใช้เวลาอยู่กับกิจกรรมที่ตัวเองชอบได้อย่างสบายใจ เป็นพื้นที่ที่เปิดกว้างให้คนทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย ได้เข้ามาใช้สเปซ เอนจอยกับการรับประทานอาหาร ไม่ว่าจะเข้ามาดื่มกาแฟ เป็นพื้นที่นั่งคุยงาน หรือเสพงานศิลปะไปด้วย ก็สามารถทำได้ตามต้องการ

 

พื้นที่นั่งทำงานสุดส่วนตัว ในบรรยากาศสบาย ๆ เอื้ออำนวยให้เกิดการสร้างสรรค์แรงบันดาลใจใหม่ ๆ ได้อย่างเต็มที่

รูปแบบของการจัดกิจกรรมบนพื้นที่ Art Space


รูปแบบการจัดกิจกรรมอาร์ตของที่นี่ ส่วนใหญ่แล้วจะเน้นในรูปแบบของงานนิทรรศการที่สับเปลี่ยนหมุนเวียนไปเรื่อย ๆ ในแต่ละเดือนและตลอดทั้งปี (ศิลปินส่วนใหญ่ที่มาจัดนิทรรศการ มีทั้งรูปแบบที่ทางทีมงานโครงการฯ คัดเลือกเอง และรูปแบบที่ทางศิลปินเป็นผู้ติดต่อเข้ามาใช้พื้นที่จัดแสดงผลงานต่าง ๆ ในโครงการฯ เอง) โดยเฉพาะช่วงปลายปีที่มีการครีเอตกิจกรรมพิเศษขึ้นมาเพื่อส่งมอบความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ท่ามกลางบรรยากาศภายในโครงการที่มีทั้งความมินิมัล และยังคงความเป็นโครงสร้างเดิมของตึกเก่าเอาไว้ด้วย หากสังเกตดี ๆ จะเห็นถึงร่องรอยเดิม ก่อนจะเพิ่มเติมความเป็นสไตล์โมเดิร์นเข้าไว้ด้วยกัน

 

รอบ ๆ โครงการ GalileOasis มีร้านค้าและโซนกิจกรรมต่าง ๆ มากมายให้ได้ร่วมสนุก

คอมมูนิตี้ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์


นอกจากพื้นที่สำหรับจัดกิจกรรมสุดอาร์ตแล้ว ภายในโครงการยังประกอบไปด้วย ร้านกาแฟ คาเฟ่ ร้านอาหาร ร้านแผ่นเสียงโบราณ และ artist’s studio ของศิลปินชาวสวีเดนตามมาเพิ่มความสนุกและชีวิตชีวาอีกมากมาย เพื่อให้ที่นี่เป็นจุดเช็กอินของคนรุ่นใหม่ เวิร์คสเปซของเหล่านักออกแบบจำนวนมาก ที่ต้องการพื้นที่นั่งผ่อนคลาย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานไปพร้อม ๆ กัน ไม่ว่าจะเป็น Piccolo Vicolo Cafe ร้านกาแฟที่เป็นศูนย์รวมความชอบของครอบครัวสายดีไซน์ ด้วยความตั้งใจเนรมิตพื้นที่นี้ให้กลายเป็นศูนย์กลางของงานศิลปะใจกลางเมืองที่ทุกคนสามารถแวะมาใช้เวลากันได้ตลอดวันอย่างไม่มีเบื่อ 

 

Piccolo Vicolo Cafe

ภายในร้านตกแต่งในสไตล์วินเทจลอฟต์ นำเสนอความดิบเท่ของผนังปูนเปลือยในอาคารเก่าแบบเดิม ๆ  ก่อนจะเติมเต็มความร่มรื่นด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ที่ประดับประดาอยู่รอบร้าน พร้อมเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจของสะสมของครอบครัวที่ถือโอกาสพามาเปิดฟลอร์โชว์ความสวยงามให้กับทุกคนที่แวะเวียนมา ได้ชมกัน

 

บรรยากาศภายในร้าน Piccolo Vicolo Cafe

สำหรับเมนูต่าง ๆ ทางร้านนำเสนอความอร่อยของหลากหลายเมนูเครื่องดื่มและเบเกอรีสูตรเฉพาะของทางร้าน ให้คุณได้แวะมานั่งชิลล์ละเลียดชิมกันได้ตลอดทั้งวัน ทางร้านแนะนำให้ลอง Matcha Coconut ผงมัทฉะสุดพรีเมียมแบบ Ceremony Grade จากเมืองนิชิโอะ ประเทศญี่ปุ่น ผสานกันกับน้ำมะพร้าวน้ำหอมชั้นดีจากแปดริ้ว ที่คัดสรรมาแบบรสหวานละมุนตามธรรมชาติไม่ผสมใซรัป, Black Lemon เอสเพรสโซช็อตผสานกับน้ำมะนาวและไซรัปโฮมเมดสูตรเฉพาะของทางร้าน ให้ความเข้มข้นของกาแฟตัดกับความเปรี้ยวของน้ำมะนาวได้อย่างลงตัว มีเครื่องดื่มแก้วโปรดกันแล้วอย่าลืมสั่งเบเกอรีแนะนำอย่าง Espresso Maccadamia Cheesecake เมนูชีสเค้กเนื้อเนียนบนฐานแครกเกอร์และคาราเมลแมคคาเดเมีย สอดแทรกด้วยรสชาติเข้มข้นของเอสเพรสโซก่อนจะโรยด้วยผงโกโก้ด้านบน

 

เมนูแนะนำของร้าน Piccolo Vicolo Cafe

Piccolo Vicolo Cafe

เปิด วันพุธ-จันทร์ (ปิดวันอังคาร) เวลา 09.00-17.00 น.

โทร. 06-5816-8982

www.facebook.com/profile.php?id=100075955778521

www.instagram.com/piccolo.vicolo.cafe


หรือจะเป็น Cilantro.bkk ร้าน All Day Brunch ท่ามกลางบรรยากาศสีเขียวที่ให้ได้แวะมาเติมพลังท้องด้วยการอิ่มอร่อยกับมื้อสายแบบชิล ๆ 

 

ร้าน Cilantro.bkk

เมนูไฮไลต์ห้ามพลาด ได้แก่ Cilantro Salmon Bagel ขนมปัง Bagel กรอบนอกนุ่มใน ทานคู่กับ Salmon Galette สูตรพิเศษ เสิร์ฟพร้อมผักสลัดสด ๆ และ Poached Egg เยิ้ม ๆ เพิ่มรสชาติด้วยซอส Hollandaise เข้มข้น, Beef Ragout Pasta พาสต้าเนื้อผัดกับ Tomatoes Paste เพิ่มรสชาติและความเผ็ดร้อนด้วยผงปาปริก้าและพริกไทยเข้ากันแบบสุด ๆ เป็นต้น

 

เมนูแนะนำของร้าน Cilantro.bkk

Cilantro.bkk

เปิด วันพุธ-พฤหัสบดี (ปิดวันอังคาร) เวลา 08.30-18.00 น. และวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 10.30-20.00 น.

โทร. 09-3656-2561

www.facebook.com/cilantrobangkok



หมายเหตุ : ยังมีร้านอาหาร คาเฟ่ และร้านค้าแนะนำอีกมากมายภายในโครงการ โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/profile.php?id=100075894627968



โครงการ GalileOasis นับเป็น Art Space ใจกลางเมืองที่ทำหน้าที่เป็น ‘โอเอซิส’ ชั้นดี ผ่านการออกแบบอาคารและพื้นที่สีเขียวที่เต็มไปด้วยบรรยากาศของความร่มรื่น น่าผ่อนคลาย ผสานกลิ่นอายของความคลาสสิกของอาคารเก่าได้อย่างลงตัว อีกทั้งเป็นพื้นที่ที่พร้อมรีชาร์จเติมพลังแห่งความสุขให้ผู้คนทั่วไปได้แบบไม่จำกัดรุ่น เพื่อเข้ามาซึบซับแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ในการทำงานศิลปะและการออกแบบในอนาคตอย่างสร้างสรรค์

 

โซนนั่ง Indoor กับพื้นที่เปิดโล่งที่เชื่อมต่อกับด้านนอก เพื่อให้ได้สัมผัสกับความร่มรื่นของธรรมชาติอย่างใกล้ชิด

 

โซนนั่ง Outdoor ที่แวดล้อมไปด้วยบรรยากาศของสวนสวยสุดร่มรื่น

การมาเยือน GalileOasis รับรองว่าคุณจะได้มากกว่าความผ่อนคลาย เพราะที่นี่คือศูนย์รวมไลฟ์สไตล์ของสารพัดไอเดีย การสร้างมิตรภาพใหม่ และการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี จากการพบปะแลกเปลี่ยนพูดคุย แบ่งปันความคิดและประสบการณ์ที่สร้างสรรค์


ใครที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว หากมีความสนใจ หรือมีไอเดียโปรเจ็กต์ใหม่ ๆ อะไรก็ตาม ซึ่งกำลังมองหาที่จัดกิจกรรมอยู่แล้วละก็ GalileOasis แห่งนี้ พร้อมเปิดกว้าง ยินดีต้อนรับ พร้อมสนับสนุนทุกกิจกรรมสร้างสรรค์ของคุณให้กลายเป็นจริงได้อย่างแน่นอน!



โครงการ GalileOasis
323 ถนนบรรทัดทอง แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี (BTS สถานีราชเทวี ทางออกที่ 1)
เปิด วันพุธ-จันทร์ (ปิดวันอังคาร) เวลา 09.00-20.00 น.
(สำหรับร้านอาหารและคาเฟ่ต่าง ๆ ภายในโครงการ สามารถติดตามวันเวลาเปิด-ปิด และรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากเพจของทางร้านโดยตรง)
โทร. 06-1386-9898
www.facebook.com/profile.php?id=100075894627968