“ราชเทวี” มีครบทุก Destination ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองที่เหนือระดับ

Published on May 25, 2018

“ราชเทวี” ย่านที่เต็มไปด้วยความสะดวกสบาย ทั้งเรื่องของการเดินทางที่ครอบคลุมหลากหลายเส้นทาง แถมยังสามารถเชื่อมต่อไปยังศูนย์กลางอย่างสยามได้อย่างรวดเร็วด้วยรถไฟฟ้าเพียงหนึ่งสถานีกับระยะทางแค่ 700 เมตร ถือเป็นศูนย์กลางแห่งธุรกิจ แถมยังรวมทั้งที่พัก ที่กิน ที่เที่ยว แกลเลอรี่ มิวเซียมเข้าไว้ในทำเลไม่ไกลกันนัก วันนี้ BKK จะชวนคุณไปกิน เที่ยว ชิลล์ ช็อป พร้อมชมงานอาร์ตเก๋ ๆ จะมีที่ไหนบ้าง ออกเดินทางไปพร้อมกันเลย  

1

เริ่มต้นวันที่ Factory Coffee

 

บรรยากาศหน้าร้าน

หนึ่งร้านกาแฟชื่อดังย่านพญาไท ห่างจากราชเทวีเพียงแค่ BTS สถานีเดียว ร้านตกแต่งสไตล์ Loft Industrial ชื่อเสียงของที่นี่สะสมมากว่าสี่ปี การันตีได้จากรางวัลแชมป์บาริสต้าระดับประเทศถึงสองปีติด จากเดิมที่เป็นทั้งบาร์ ร้านกาแฟ และขายอาหารด้วย แต่ตอนนนี้ได้เปลี่ยนมามุ่งมั่นแค่ทางกาแฟ โดยเสิร์ฟเมนูกาแฟแบบต่าง ๆ แถมมีเมนู Signature ค่อนข้างหลากหลายที่คิดขึ้นเอง โดยมีคอนเซ็ปต์ว่า "อยากให้คนที่ไม่ทานกาแฟได้เริ่มลองรสชาติใหม่ ๆ ของกาแฟที่ดื่มง่ายและอร่อย เพราะกาแฟไม่ได้มีแต่รสขมอย่างเดียว"

 

ร้านตกแต่งสไตล์ Loft Industrial

กาแฟที่ทางร้านแนะนำคือ Signature ทั้งสามแก้วอย่าง Phayathai (120 บาท) ที่หอมสดชื่นด้วยกลิ่นอโรม่าจากมะนาว เข้ากันดีกับรสกาแฟที่ไม่เข้มจนเกินไป ตัวเลือกดี ๆ สำหรับคนเริ่มดื่มกาแฟ 

 

เมนู Phayathai

อีกแก้วเป็น Factory White (120 บาท) เมนูร้อนที่ให้สัมผัสนุ่มพร้อมกลิ่นหอมของกาแฟ แก้วนี้เป็นลูกครึ่งระหว่าง Mocha และ Flat White 

 

Factory White

ส่วนแก้วสุดท้ายเป็นกาแฟ Cold Brew (100 บาท) สูตรพิเศษของที่ร้าน ที่มีส่วนผสมของกุหลาบและบลูเบอร์รี่ อีกหนึ่งแก้วที่สร้าวสัมผัสแปลกใหม่ สดชื่นทานง่าย พร้อมให้มาลองชิม

 

Cold Brew

นอกจากเมนูเครื่องดื่มแล้วทางร้านยังมีเบเกอรี่อบร้อน ๆ อร่อย ๆ ให้เลือกทานคู่กับเครื่องดื่มอยู่หลายอย่าง แนะนำ Apricot Croissant (65 บาท) รสชาติออกหวานอมเปรี้ยว ด้านนนอกกรอบร่วนทานเพลิน 

 

Apricot Croissant

Factory Coffee - Bangkok
35/18 ถ.พญาไท เขตพญาไท
กรุงเทพมหานคร 10440
เปิดทุกวัน เวลา 08.00 - 18.00 น.
โทร. 080-958-8050
www.facebook.com/factorybkk

2

เติมพลังที่ Into The Woods

 

เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งส่วนใหญ่ของที่นี่ทำจากไม้

คาเฟ่คอนเซ็ปต์เทพนิยายจากเชียงใหม่ก็เป็นอีกหนึ่งที่น่านั่งสำหรับยามบ่าย Into The Woods คาเฟ่ธีมป่าพิศวง ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในเทพนิยาย สงบเงียบ และดูลึกลับหน่อย ๆ จากการใช้โทนสีเขียวเข้ม สลับกับน้ำตาล เหมาะกับการมานั่งทำงานหรืออ่านหนังสือ อยู่ไม่ไกลจาก BTS พญาไท 

 

บรรยากาศภายในร้าน

ร้านนี้เสิร์ฟทั้งเมนูอาหารและเครื่องดื่ม โดยมีเมนูใหม่มานำเสนอสองเมนูคือ ข้าวหน้าหมู Into The Woods (145 บาท) ที่ใช้เนื้อหมูหมักงาและซอสของทางร้านอบจนนุ่ม ทานกับข้าวสวยร้อน ๆ ราดด้วยน้ำจิ้มสูตรเด็ด อร่อยอิ่มท้องแน่นอน 

 

ข้าวหน้าหมู Into The Woods

หรือใครชอบเมนูเส้นต้องไม่พลาดสั่ง ลิงกวินี่หอยเชลล์ซอสเพรสโต้ (220 บาท) ที่รสชาติเด็ดขาดไม่แพ้กันมาทานคู่กับเครื่องดื่มเย็น ๆ สักแก้ว รีเฟรชบ่ายของคุณให้สดชื่น อย่าง Caramel Popcorn Macchiato (110 บาท) เมนูแนะนำของร้าน เพราะนอกจากจะเป็นกาแฟนมรสเข้มกลาง ๆ แล้ว ยังมีป็อบคอร์นท็อปมาให้เคี้ยวกรุบกรอบด้วย ถือว่าเป็นเมนูแปลกใหม่ที่ครีเอทออกมาให้เข้ากันได้ดีเลยทีเดียว

 

ลิงกวินี่หอยเชลล์ซอสเพรสโต้

 

Caramel Popcorn Macchiato

Into the Woods BKK
ทางเข้าปทุมวันรีสอร์ท BTS พญาไท
เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร 10400
เปิดทุกวัน เวลา 09.00 - 22.00 น.
โทร. 096-551-6636
www.facebook.com/intothewoodscafebkk

3

ชม Exhibition ที่ Yelo House

 

นิทรรศการต่าง ๆ ที่ Yelo House ที่ผลัดเวียนกันไป

เอาใจคนอาร์ตด้วยแหล่งรวมนิทรรศการเก๋ ๆ ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาให้ชมอยู่เสมออย่าง Yelo House ที่แต่เดิมเป็นโกดังเก่าพื้นที่ 480 ตารางเมตร ความสูงจากพื้นถึงเพดาน 7 เมตร ภายหลังได้ถูกปรับปรุงเปลี่ยนเป็นพื้นที่โชว์ไอเดียต่าง ๆ ทั้งงานศิลปะ นัดประชุม หรือที่สังสรรค์โดยศิลปินชื่อดังหลายคน ด้านในมีโซนจัดแสดงทั้งที่ชั้น 1 และชั้น 2 โดยยังคงความดิบของโกดังไว้เหมือนเดิม ด้านล่างมีร้านหนังสืออิสระ ร้านขายของที่ระลึกที่เหล่าสายอาร์ตต้องซื้อติดไม้ติดมือกลับไปสักอย่าง 

 

นิทรรศการต่าง ๆ ที่ Yelo House ที่ผลัดเวียนกันไป

ด้านหลังติดกับคลองแสนแสบ เป็นคาเฟ่สไตล์คลีน ๆ บริการทั้งเครื่องดื่ม เค้ก และอาหาร ที่นอกจากจะหน้าตาดีแล้ว รสชาติยังไม่ธรรมดาอีกด้วย แนะนำให้ชิมเมนูขายดีของที่นี่อย่างเมนู ข้าวผัดปลาทู (130 บาท) ที่จัดจานแบบสากลแต่รสชาติแบบไทย เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำซุปไก่และน้ำปลามะนาว ส่วนเครื่องดื่มต้องลองชิม บลูแสนแสบ (100 บาท) หวานเย็นเปรี้ยวซ่าส์ หอมกลิ่นเลมอน

 

ข้าวผัดปลาทู

 

บลูแสนแสบ

Yelo House
20/2 ซอยเกษมสันต์  1ใกล้หอศิลป์กรุงเทพฯ (ฝั่งตรงข้ามมาบุญครอง)
เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
เปิดเวลา 11.00 - 20.00 น. (ปิดวันอังคาร)
โทร. 098-469-5924
www.yelohouse.com

4

อร่อยสไตล์อิตาเลียนที่ Jamie's Italian

 

บรรยากาศหน้าร้าน

Jamie’s Italian ร้านอาหารอิตาเลี่ยนสไตล์โฮมเมดที่โด่งดังจากเมืองอ็อกซ์ฟอร์ด เปิดสาขาแรกในประเทศไทยที่สยามดิสคัฟเวอรี่ แถมยังมีอีก 25 สาขาทั่วโลก ด้วยคอนเซ็ปต์ Warm & Cozy Industrial Chic ทำให้บรรยากาศในร้านให้ความอบอุ่น สบาย เป็นกันเอง โดดเด่นด้วยการผสมผสานอย่างมีรสนิยมระหว่างโต๊ะอาหารทำจากไม้ที่ไม่ใช้แล้วและนำมาแปรรูปใหม่ มีเก้าอี้เลานจ์หุ้มเบาะสไตล์วินเทจ พื้นกระเบื้องตกแต่งเป็นสีเดียว มีลายดอกไม้วาดด้วยมือ เติมเต็มกลิ่นอายของความอบอุ่น

 

เส้นพาสต้าที่ทำสดใหม่ทุกวัน

ส่วนของเมนูเรียกน้ำย่อย แนะนำ Classic Meat Antipasti Planks (590 บาท / 1,180 บาท) เซ็ตอาหาร Appetizers ยอดนิยม 

 

Classic Meat Antipasti Planks

หรือลองสั่ง Crunchy Italian Nachos (160 บาท) ราวิโอลี่ทอดกรอบสอดไส้มอสซาเรลล่า รีคอตต้า และพาร์เมซานชีส จิ้มกับซอสมะเขือเทศซิซิเลียนก็อร่อยเช่นกัน

 

Crunchy Italian Nachos

Jamie's Italian
ชั้น G Siam Discovery เขตปทุมวัน
กรุงเทพมหานคร 10300
เปิดทุกวันเวลา 11.00 - 22.00 น.
โทร. 02-255-5222
www.jamieoliver.com/italian/thailand

5

จิบคราฟท์เบียร์ส่งท้ายวันที่ Feat Lab

 

บรรยากาศหน้าร้าน

หลายคนคงเคยเห็นร้านเล็ก ๆ สีขาวสะอาดตาตรงเชิงสะพานหัวช้างอยู่บ้าง Feat Lab เป็นร้านเบียร์คราฟท์เล็ก ๆ แอร์เย็น บรรยากาศสบาย ให้กลิ่นอายความเป็นอเมริกัน ทั้งในด้านการตกแต่งร้าน เพลงป็อปคลาสสิก และเมนูอาหาร ที่นี่พร้อมเสิร์ฟคุณทั้งอาหารร้อน ๆ อร่อย ๆ เบียร์คราฟท์คุณภาพดี หรือใครจะแวะมานั่งจิบชากาแฟชิลล์ ๆ ก็มีให้เลือกเช่นกัน ในทำเลดี ๆ ใกล้เชิงสะพานหัวช้าง ที่ที่ทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินผ่านไปมาอยู่เรื่อย ๆ ร้านนี้จึงเป็นอีกหนึ่งมุมนั่งเพลินของย่านนี้ 

 

นอกจากเบียร์ก็ยังมีกาแฟบริการอีกด้วย

ด้านในของร้านใกล้กับเคาร์เตอร์มีตู้แช่เบียร์ไทยและนอกสัญชาติต่าง ๆ ทั้งแบบขวดและกระป๋อง เรียงรายให้เหล่านักดื่มได้เดินมาเลือก ส่วนเบียร์ของที่นี่มี 6 Tap ให้เลือกตามความชอบ 

 

Tap เบียร์ของที่นี่

 

บรรยากาศในร้าน

ส่วนเรื่องอาหารแนะนำให้ลองทาน Chicken&Waffle ไก่ทอดวาฟเฟิล (180 บาท) ทีเด็ดของทางร้าน หรือจะเป็น Buffalo Wing ปีกไก่ทอดซอสรสเผ็ด (120 บาท) หอม ๆ คลุกเคล้ากับซอสรสชาติเข้มออกรสเผ็ด ใครชอบชีสที่นี่ก็มี ผักโขมอบชีส (150 บาท) ที่อร่อยไม่แพ้จานไหน ๆ ให้ลองชิม 

 

ไก่ทอดวาฟเฟิล

 

Buffalo Wing ปีกไก่ทอดซอสรสเผ็ด

 

ผักโขมอบชีสรสกลมกล่อม

Feat Lab
342/11 ถนนพญาไท
เขตราชเทวี 10400
เปิดวันจันทร์-เสาร์เวลา 12:00-22:00 น.
โทร. 02-611-0070
www.facebook.com/featbkk


เรียกได้ว่าเป็นย่านที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์คนเมืองอย่างครบครัน และจะยิ่งตอบโจทย์ทุกชีวิตได้มากกว่าเดิม ในพื้นที่พักผ่อนที่จะมาเพิ่มเติมอนาคตของชีวิตคนเมืองให้เหนือระดับ กับโครงการ  CONNER Ratchathewi โครงการคอนโดมิเนียมสูง 38 ชั้น จาก The Creators HQ ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ The Future Standard of Living ที่จะมายกระดับการใช้ชีวิตคนเมืองให้สะดวกสบายยิ่งขึ้น บนทำเลศักยภาพ เพียง 300 เมตรจาก BTS ราชเทวี และ 0 เมตร จาก MRT ราชเทวี ในอนาคต ในจุดที่เป็น Interchange ของรถไฟฟ้าสายสีส้มและสายสีเขียว

 

ภาพตัวอย่างโครงการ CONNER Ratchathewi

โดดเด่นด้วย Design Concept ที่ผสมผสานธรรมชาติเข้ามาไว้ในทุกส่วนของโครงการ ทำให้ผู้พักอาศัยให้ใกล้ชิดกับธรรมชาติตลอดเวลา แต่ในขณะเดียวกันรอบ ๆ โครงการก็เต็มไปด้วย ตึก Office ระดับพรีเมียม รวมถึงแหล่งช้อปปิ้ง และหลากหลายไลฟ์สไตล์เพลสแห่งใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต

 

ภาพตัวอย่างโครงการ CONNER Ratchathewi

 

ภาพตัวอย่างโครงการ CONNER Ratchathewi

มายกระดับการใช้ชีวิตของคุณได้ง่าย ๆ  เพียงลงทะเบียนเพื่อรับราคา และสิทธิพิเศษรอบ VIP : ได้ที่ www.conner-ratchathewi.com/register/ หรือ โทร 093-289-8988