จะหนีร้อนหรือหนีรัก ก็ชวนกันไปพักรับลมชมวิวกันได้ที่ "เกาะสมุย"

Published on February 27, 2019

ที่เกาะสมุยมันมีอะไร ♫♪...เมื่อใกล้ซัมเมอร์เข้ามาทุกที BKK. จึงขอชวนทุกคนหนีร้อนไปพักใจ รับแสงแดดอุ่น ๆ ดื่มด่ำกับธรรมชาติและลมทะเลกันชิลล์ ๆ บน 'เกาะสมุย' หนึ่งในเกาะสวรรค์ของฝั่งอ่าวไทย จังหวัดสุราษฎร์ธานี แล้วแวะปักหมุดที่พัก ร้านอาหาร คาเฟ่ และที่เที่ยวดี ๆ เพื่อเติมเต็มวันหยุดยาวของเหล่าคนรักทะเลให้ฮาเฮ ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป  

 

ทัศนียภาพสวย ๆ ของหาดเฉวง

เกาะสมุย

เพราะ 'เกาะสมุย' เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของอ่าวไทย และได้ชื่อว่าเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศไทย รองจากเกาะภูเก็ตและเกาะช้าง มีพื้นที่รอบเกาะ เกาะเล็กเกาะน้อยต่าง ๆ รวมกันประมาณ 252 ตารางกิโลเมตร ภายในเกาะนั้นอุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติมากมาย อีกทั้งในอดีตยังโด่งดังในฐานะเกาะที่เป็นแหล่งปลูกมะพร้าวชั้นดี ปัจจุบันได้พัฒนามาเป็นพื้นที่พักผ่อนที่เป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ ของชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยความโดดเด่นของเกาะสมุย นอกจากจะมีพื้นที่กว้างใหญ่และเพรียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครันแล้ว ยังมีท่าอากาศยานนานาชาติสมุย ที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางบินตรงมาลงที่เกาะแห่งนี้ได้เลย ส่วนสถานที่ที่น่าสนใจบนเกาะสมุยจะมีอะไรบ้าง ตามไปดูกัน 

1

จุดชมวิวลาดเกาะ

 

จุดชมวิวลาดเกาะ

หากคุณกำลังมองหาสถานที่ชมวิว ที่สามารถแชะรูปท้องฟ้าจรดน้ำทะเลสวย ๆ มองเห็นทัศนียภาพได้กว้างไกล ลองแวะมาที่ จุดชมวิวลาดเกาะ Signature View Point ของเกาะสมุย ที่ได้ชื่อว่าเป็นจุดชมวิวที่มีทัศนียภาพที่ดีที่สุดบนเกาะ สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของอ่าวเฉวงไปตลอดหาด บริเวณจุดชมวิวมาพร้อมบริการที่จอดรถ มีศาลานั่งพักและทางเดินลาดจากด้านบนยาวลงไปถึงโขดหินด้านล่างให้ได้เดินชมวิวอย่างเต็มตา
 

ที่เกาะสมุยนั้นมีอะไร...

จุดชมวิวลาดเกาะ 
ถนนเลียบทางไปหาดละไม 


Cafes & Restaurants

2

The Jungle Club

 

บาร์บรรยากาศชิลล์ ๆ บนยอดเขา

นั่งชิลล์ริมทะเลกันมาเยอะแล้ว คราวนี้ขอพาขึ้นเขาไปรับลมด้านบนกันดูบ้าง ณ จุดเช็คอินร้านอาหารที่ได้ชื่อว่าวิวสวยที่สุดบนเกาะสมุยอย่าง The Jungle Club ที่แม้หนทางการขึ้นเขามานั้นอาจจะดูลาดชันไปสักนิดหนึ่ง แต่รับรองว่าคุ้มค่าแก่การขึ้นมาอย่างแน่นอน ด้านอาหาร ทางร้านนำเสนอเมนูอาหารไทยทานง่ายและเมนูเครื่องดื่มสดชื่น ๆ เป็นอีกหนึ่งร้านแนะนำที่อยากให้ได้แวะเวียนกันมานั่งชมวิว ทานอาหาร จิบเครื่องดื่มกันเพลิน ๆ ท่ามกลางธรรมชาติและทัศนียภาพสวย ๆ กว้างไกลสุดสายตาของหาดเฉวงน้อย 

 

The Jungle Club

 

บรรยากาศชิลล์ ๆ ภายในร้าน

เริ่มต้นรองท้องกันด้วยเมนูอาหารว่างแบบไทย ๆ ที่ทางร้านแนะนำให้ลองสั่งอย่าง เมี่ยงคำ (190 บาท) เมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน ซึ่งถ้าไม่ได้สั่งก็เหมือนมาไม่ถึง โดยทางร้านจะเสิร์ฟเป็นชุดเครื่องเมี่ยงคำเซ็ตใหญ่และน้ำจิ้มรสเด็ด มาพร้อมกับใบเมี่ยงคำ

 

เมี่ยงคำ (190 บาท)

ต่อกันด้วยอาหารจานหลักน่าลิ้มลองอย่าง ผัดไทยกุ้งสด (290 บาท) เมนูอร่อยติดอันดับโลก เป็นผัดไทยเส้นจันทน์รสจัดจ้าน ที่มาพร้อมกับเครื่องแน่น ๆ และกุ้งสดตัวโต ๆ อร่อยเต็มคำ 

 

ผัดไทยกุ้งสด (290 บาท)

แล้วปิดท้ายกันด้วยเครื่องดื่มจากผลไม้สด ๆ ที่ช่วยเติมความสดชื่นให้กับมื้อนี้อย่าง น้ำมะนาวปั่น (120 บาท) มะนาวสดปั่น หอมกลิ่นมะนาว ให้รสเปรี้ยวกำลังดี ดื่มแล้วชื่นใจ 

 

น้ำมะนาวปั่น (120 บาท)

The Jungle Club
ซอยโรงเรียนปัญญาดี เกาะสมุย
เปิดทุกวัน เวลา 08.00 - 22.00 น.
โทร. 081-894-2327
www.facebook.com/jungleclubsamui

3

Coco Tam's x Peppina

 

บาร์เครื่องดื่มเก๋ ๆ

ร้านอาหารสุดชิลล์ริมทะเลในโครงการ Fisherman Village เลียบหาดบ่อผุดอย่างร้าน Coco Tam's x Peppina เป็นอีกหนึ่งร้านอร่อยบนเกาะสมุยที่นำเสนอหลากหลายเมนูอาหารสไตล์อิตาเลียน โดยเน้นเสิร์ฟพิซซ่าโฮมเมดเป็นหลัก เพื่อให้คนที่มาทานได้ลิ้มรสความอร่อย สัมผัสเสน่ห์ของความเป็นอิตาเลียนแท้ ๆ ท่ามกลางบรรยากาศริมทะเลสุดชิลล์ ให้ได้นั่งทานอาหารเพลิน ๆ รองท้องและเตรียมความพร้อมก่อนไปดริงก์กันต่อในยามค่ำคืนที่บาร์ Coco Tam's

 

Coco Tam x Peppina

 

Coco Tam x Peppina

สำหรับเมนูแนะนำ เริ่มต้นกันที่เมนูพิซซ่าโฮมเมดสไตล์อิตาเลียนแท้ ๆ ที่ทางร้านอบสดใหม่ในทุก ๆ ถาด อย่าง Coco Tam’s (M 320 บาท) แป้งพิซซ่าแบบโฮมเมด ราดด้วยซอส San Maezano Tomato ซอสจากมะเขือเทศชนิดหนึ่งในประเทศอิตาลี และกระเทียม ก่อนจะเติมรสชาติด้วย Crudo Ham, Italian Basil และ Burrata Cheese ชีสแสนอร่อยจากประเทศอิตาลี 

 

Coco Tam’s (M 320 บาท)

Solars Orga (190 บาท) น้ำผลไม้ที่ช่วยเติมความสดชื่น เหมาะกับบรรยากาศชิลล์ ๆ ริมทะเล โดยเป็นแก้วที่มีส่วนผสมของพีช เสาวรส พิงค์เกรปฟรุ๊ตและโมนินบับเบิ้ลกัม ให้รสชาติหวานอมเปรี้ยว นำเสนอรสสัมผัสของความสดชื่น บรรยากาศริมทะเลได้เป็นอย่างดี 

 

Solars Orga (190 บาท)

Coco Tam's x Peppina
โครงการ Fisherman Village 
เปิดทุกวัน เวลา 13.00 - 01.00 น.
โทร. 091-915-5664
www.facebook.com/CoCoTams

4

Cafe De Pier x Samui

 

Cafe De Pier x Samui

Cafe De Pier x Samui คาเฟ่สุดชิลล์ริมทะเล เลียบหาดบ่อผุด โดยตัวร้านตั้งอยู่ในโครงการ Fisherman Village คาเฟ่แห่งนี้มองเห็นวิวทะเลสีครามและสะพานท่าเรือเก่าสุดเก๋ เต็มไปด้วยมุมดี ๆ ที่ควรค่าแก่การแชะรูปสวย ๆ ไปอวดเพื่อน ๆ 


บรรยากาศภายในร้านนั้นเน้นการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สีเข้มเป็นหลัก เป็นคาเฟ่แบบ Open-air ที่เปิดโอกาสให้ทุก ๆ คนได้มานั่งรับลมทะเลชิลล์ ๆ จากระเบียงริมทะเล ซึ่งสามารถเลือกจับจองที่นั่งได้ทั้งแบบโซฟาและโต๊ะไม้คู่สุดชิลล์ริมระเบียง ทุก ๆ มุมสามารถสัมผัสความสวยงามของเกาะสมุยได้ดีไม่แพ้กันเลย 

 

Cafe De Pier x Samui

 

Cafe De Pier x Samui

เมนูที่ทางร้านแนะนำให้ลอง ได้แก่ De Pier Chathai (150 บาท) ชาไทยรสเข้มข้นที่แยกเลเยอร์มากับนม ได้แก้วสีส้มสวยงาม ให้รสชาติที่ไม่หวานจนเกินไป หอมกลิ่นชา เพราะชงด้วยสูตรพิเศษของทางร้าน ท็อปด้านบนด้วยเฮเซลนัท 

 

De Pier Chathai (150 บาท)

หรือจะลองเป็น Hot Espresso เอสเพรสโซ่ร้อน ๆ ที่ชงจากเมล็ดกาแฟคุณภาพดี เสิร์ฟมากับบิสกิตให้ได้ทานคู่กัน เป็นเมนูร้อนที่เหมาะสำหรับนั่งจิบกาแฟชิลล์ ๆ ริมชายทะเลเป็นที่สุด

 

Hot Espresso

Cafe De Pier x Samui
โครงการ Fisherman Village
เปิดทุกวัน เวลา 09.00 - 18.00 น.
โทร. 077-430-680
www.facebook.com/cafedepier

 

Lolamui

Lolamui ร้านขนมบรรยากาศร่มรื่นบนถนนรอบเกาะ เหมาะสำหรับคนที่กำลังมองหาร้านสบาย ๆ นั่งทานขนม จิบเครื่องดื่มชิลล์ ๆ ในยามบ่าย โดยตัวร้านมีลักษณะเป็นบ้านหลังน้อยสีขาวสะอาดตา ภายใต้ความร่มรื่นของต้นไม้ที่ปกคลุมอยู่บริเวณรอบ ๆ ร้าน ส่วนเรื่องของความอร่อยนั้นโดดเด่นด้วยเมนูเบเกอรีโฮมเมดและเครื่องดื่มสุดคลาสสิกที่ทำให้ทุกคนที่มาเยือนได้นั่งชิลล์กันตลอดวัน

 

มุมสงบ ๆ ในบ้านหลังน้อยสุดร่มรื่น

 

Lolamui

หากใครกำลังมองหาเครื่องดื่มสุดคลาสสิกอยู่ละก็ Iced Chocolate (65 บาท) ช็อกโกแลตเย็นรสเข้มข้นแก้วนี้ ช่วยเติมพลังในหน้าร้อนนี้ได้เป็นอย่างดี แนะนำให้สั่งมาดื่มพร้อมกันกับ Dark Beer Horlicks Cake (70 บาท) เค้กเบียร์ดำโฮมเมดเนื้อแน่น ที่ให้รสสัมผัสคล้ายบราวนี่แต่ได้กลิ่นหอม ๆ ของเบียร์  

 

Iced Chocolate (65 บาท) และ Dark Beer Horlicks Cake (70 บาท)

หรือใครอยากลองเป็น Coconut Cake (70 บาท) ซิกเนเจอร์เค้กมะพร้าวอ่อนสูตรไร้แป้งของทางร้าน ที่ทางร้านเลือกใช้เค้กวานิลลาเนียนนุ่มสลับชั้นมากับครีมมะพร้าวก็ดีไม่น้อย

 

Coconut Cake (70 บาท)

Lolamui
หมู่ 3 ริมถนนรอบเกาะ หาดละไม
เปิด วันพุธ-จันทร์ (ปิดวันอังคาร) เวลา 11.00 - 17.00 น.
โทร. 089-688-4818
www.facebook.com/lolamuicafe

Resort

6

Vana Belle, a Luxury Collection Resort, Koh Samui

 

Vana Belle, a Luxury Collection Resort, Koh Samui

ทริปพักผ่อนแบบนี้ ใครอยากชมธรรมชาติ เล่นน้ำเพลิน ๆ แล้วนอนพักชิลล์ ๆ ท่ามกลางบรรกาศสุดพิเศษ ลองแวะมาที่ Vana Belle, a Luxury Collection Resort, Koh Samui รีสอร์ทสุด Exclusive บนหาดเฉวงน้อย เกาะสมุย ที่เนรมิตบรรยากาศสวยงามชวนฝันท่ามกลางหุบเขาและป่าฝนที่เขียวชอุ่ม เติมเต็มความอบอุ่นด้วยแสงแดด สีฟ้าครามของท้องฟ้าและน้ำทะเล รวมไปถึงบริการที่ยอดเยี่ยมในทุกส่วนของโรงแรมแห่งนี้ 

ความสวยงามของที่นี่เปรียบเสมือนกับ The Hidden Gems อัญมณีล้ำค่าแห่งเกาะสมุย ที่ที่จะตอบโจทย์การพักผ่อนของทุกคนให้เหนือระดับกว่าที่เคย ซึ่งการตกแต่งของโรงแรมแห่งนี้ ดีไซน์ทุก ๆ ส่วนให้มีกลิ่นอายของความเป็นไทย และคงความเป็นธรรมชาติเอาไว้ให้ได้มากที่สุด นอกจากนี้ยังสามารถลงเล่นน้ำหรือเดินชมความงดงามของชายหาดเฉวงน้อย บนหาดที่ทอดยาวกว่า 1 กิโลเมตรได้อย่างเพลิดเพลิน ความลงตัวที่หาที่ไหนไม่ได้บนเกาะสมุย เพราะหาดฝั่งอื่น ๆ บนเกาะส่วนใหญ่มักจะเป็นหาดหิน ที่ไม่สามารถลงเดินได้ 

 

สร้างทริปพักผ่อนสุดวิเศษง่าย ๆ ได้ที่สมุย

สำหรับไฮไลต์หลักที่ดึงดูดในนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกแวะเวียนเข้ามาใช้บริการที่นี่ คงจะเป็นทัศนียภาพที่สวยงามที่สามารถสัมผัสได้ง่าย ๆ จากระเบียงห้องพักและวิลล่าริมทะเล ซึ่งทุก ๆ ห้องมาพร้อมกับ Private Outdoor Infinity Pool สระว่ายน้ำส่วนตัวในห้องพัก เปิดโอกาสให้ใช้เวลาอย่างเป็นส่วนตัวได้ตลอดการเข้าพัก 

 

Private Outdoor Infinity Pool ภายในห้องพัก มีทั้งสระว่ายน้ำส่วนตัวและวิวทะเลสวย ๆ

หากใครที่อยากได้ความสะดวกสบายลองเข้าพักที่ห้อง Grand Pool Suite ห้องพักขนาด 128 ตารางเมตร สีเอิร์ธโทนดูสบายตา และห้องน้ำขนาดใหญ่ กันอย่างเป็นสัดส่วน มาพร้อมกับ Bath Tub ริมหน้าต่างบานใหญ่ที่สามารถนอนแช่น้ำเพลิน ๆ พร้อมชมวิวอันสวยงามของหาดเฉวงน้อยได้ตลอดทั้งวัน 

 

Grand Pool Suite

หรือใครที่อยากเปิดประสบการณ์ใหม่บนห้องพักที่ดีที่สุด และสวยที่สุด ลองเข้าพักที่ Vana Belle Ocean View Pool Suite ห้องพักขนาดใหญ่ที่รายล้อมไปด้วยทัศนียภาพอันสวยงามและเงียบสงบ มาพร้อมกับอ่างอาบน้ำกลางแจ้ง และ สระว่ายน้ำส่วนตัวที่คุณสามารถใช้เวลาสุดโรแมนติกร่วมกันในพื้นที่แห่งนี้ได้ตลอดวัน

 

Vana Belle Ocean View Pool Suite

Vana Belle, a Luxury Collection Resort, Koh Samui
หาดเฉวงน้อย
โทร. 07-791-5555
www.facebook.com/vanabellekohsamui