ร่วมเดินทางสู่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ผ่านเสน่ห์รสชาติอาหารไทยมื้อพิเศษที่ห้องอาหาร Front Room

Published on March 27, 2023

ชวนเหล่าฟู้ดสายอาหารไทยและไฟน์ไดน์นิ่ง ร่วมออกเดินทางสู่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ผ่านมื้ออาหารสุดพิเศษที่ครีเอตความอร่อยนำทีมโดยเชฟชาวนราธิวาส ประจำห้องอาหาร Front Room ของโรงแรม Waldorf Astoria Bangkok ความพิเศษในการรังสรรค์มื้ออาหารในครั้งนี้ เป็นการแนะนำเซ็ตอาหารกลางวันเมนูใหม่ ภายใต้ธีมคอนเซ็ปต์ ‘A Culinary Journey to the Far South’ ที่นำแรงบันดาลใจจากอาหารพื้นบ้านสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ บ้านเกิดของ ‘เชฟชารีฟ ปัตนกุล’ เชฟประจำส่วนของห้องอาหาร Front Room มาร่วมถ่ายทอดเป็นอาหารจานพิเศษ พร้อมเสิร์ฟในรูปแบบของเซ็ตอาหารมื้อกลางวัน ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิถุนายน 2566

 

เมนู ‘ปานีปูรีมะตะบะปลากุเลาฟู’ และ ‘ข้าวยำปักษ์ใต้ชมพู่ดอง’ (Photo by Front Room)

 

เมนู ‘ปลาอินทรีย่างน้ำปลา’ (Photo by Front Room)

สำหรับ 3 Course - Lunch Set ในครั้งนี้ ทีมเชฟประจำห้องอาหาร Front Room พร้อมนำพานักชิมทุกคนออกเดินทางสู่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ของประเทศไทยผ่านหลากหลายเมนูพิเศษภายในเซ็ต โดยทีมเชฟได้คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพเยี่ยมจากท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ปัตตานี และยะลา อาทิ ปลากุเลา, น้ำบูดู, ชาซีลอน และอื่น ๆ มารังสรรค์อาหารจานเด่นจากสูตรและเคล็ดลับการปรุงอาหารของครอบครัว ไม่ว่าจะเป็น ปานีปูรีมะตะบะปลากุเลาฟู, ข้าวยำปักษ์ใต้ชมพู่ดอง, ตูปะซูตง หรือปลาหมึกต้มหวาน, แกงกุรุหม่าเป็ดทอด และ ไอศกรีมชาชักโรตีกรอบ เป็นต้น
 

เมนู ‘แกงกุรุหม่าเป็ดทอด’ (Photo by Front Room)

 

เมนู ‘ตูปะซูตง’ (Photo by Front Room)

“ที่บ้านเกิดผมในจังหวัดนราธิวาส อาหารที่เราคุ้นเคยนั้นได้รับอิทธิพลอย่างมากจากประเทศมาเลเซีย เพื่อนบ้านของเรา สิ่งที่เด่นชัดที่สุดสำหรับอาหารมาเลย์-มุสลิม คือกลิ่นของเครื่องเทศที่เป็นเอกลักษณ์ รสชาติอาหารที่ติดหวาน และการใช้วัตถุดิบที่ผ่านการหมัก หรือดองในการปรุงอาหาร ผมสนใจเรื่องอาหารและการทำอาหารมาตั้งแต่เด็ก โชคดีที่พ่อสนับสนุน เพราะท่านรู้ว่าผมจะมีความสุขมากที่สุดกับการได้ทำสิ่งนี้เป็นอาชีพ และวันนี้ผมภูมิใจมากที่ผมสามารถนำอาหารของครอบครัวมาเสิร์ฟที่ห้องอาหาร Front Room ให้แขกที่มารับประทานได้สัมผัสรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์นี้ ต้องขอบคุณทีมห้องอาหารฯ ที่ให้โอกาสผมนำประสบการณ์นี้มาใช้ที่ครัว พวกเราแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เรียนรู้ซึ่งกันและกัน คิดค้น เลือกสรร และรังสรรค์เซ็ตเมนูนี้ด้วยกัน จากอาหารต้นตำรับสู่เซ็ตเมนูที่มีเอกลักษณ์ของห้องอาหารฯ” เชฟชารีฟ ได้กล่าวถึงแรงบันดาลใจในการรังสรรค์เซ็ตเมนูนี้
 

เมนู ‘ไอศกรีมชาชักโรตีกรอบ’ (Photo by Front Room)

นับว่าเป็นการสร้างสรรค์ความอร่อย พร้อมเปิดประสบการณ์อาหารไทยสมัยใหม่ที่ได้รสชาติแบบต้นตำรับ ซึ่งคนที่เข้ามารับประทานอาหารไม่เพียงแต่จะได้ลิ้มรสชาติอาหารจานพิเศษเท่านั้น แต่ยังจะได้ซึมซับวัฒนธรรมอาหาร วิถีชีวิต ผ่านหลากหลายวัตถุดิบและเมนูท้องถิ่นของทางสามจังหวัดชายแดนภาคใต้อีกด้วย
 

บรรยากาศภายในห้องอาหาร Front Room (Photo by Front Room)

หากอยากลิ้มลองความอร่อยของเซ็ตเมนูอาหารจำนวน 3 คอร์สนี้ ทางห้องอาหาร Front Room พร้อมให้บริการสำหรับมื้อกลางวันในราคา เซ็ตละ 1,650++ บาท / ท่าน นอกจากจะอิ่มท้องแล้ว การรับประทานอาหารคอร์สนี้ยังอิ่มบุญไปพร้อม ๆ กันด้วย เพราะทางห้องอาหารฯ ได้มีการมอบรายได้จากการจำหน่ายคอร์สอาหาร จำนวน 150 บาท / เซ็ต ให้กับ ‘มูลนิธิอะมีรุลมุอ์มินีน’ เพื่อเด็กกำพร้าสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ รู้อย่างนี้แล้วใครที่สนใจสามารถสำรองที่นั่งได้ที่โทร. 0-2846-8888, อีเมล bkkwa.fb@waldorfastoria.com หรือ LINE @WaldorfAstoriaBKK ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.facebook.com/FrontRoomBKK