จิบน้ำชายามบ่ายในโลกแห่งจินตนาการจากนิทานสุดคลาสสิก Beauty and the Beast

Published on September 24, 2019

ชวนคุณลุกขึ้นมาแต่งตัวสวย ๆ แล้วจูงมือเพื่อนสาวไปเพลิดเพลินกับการจิบน้ำชายามบ่ายในโลกแห่งจินตนาการของนิทานสุดคลาสสิก ภายใต้คอนเซ็ปต์ 'A Fairytale Afternoon Tea Inspired by Beauty & The Beast' ที่ร้านอาหาร Bangkok Trading Post Bistro & Deli โรงแรม 137 Pillars Suites & Residences Bangkok ซอยสุขุมวิท 39

 

ชุดจานชามที่ถูกจัดออกมาให้ดูเหมือนในเทพนิยาย


หลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงจากการเปิดตัวชุดน้ำชายามบ่ายในธีม 'Alice in Wonderland' ไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ก็ถึงเวลาที่โรงแรมบูทีคสุดหรูจะเตรียมเปิดตัวชุดน้ำชายามบ่ายเซ็ตใหม่ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนิทานคลาสสิกเรื่องดังอย่าง 'Beauty & The Beast' ซึ่งพาทุกคนร่วมออกเดินทางย้อนเวลากลับไปยังวลีเด็ดที่หลายคนอาจคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีกับประโยคที่ว่า 'กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว' ให้ได้เพลิดเพลินไปกับเรื่องราวอันเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ของเทพนิยายที่ถ่ายทอดสู่เซ็ตน้ำชาแสนพิเศษนี้
 

(Photo by 137 Pillars Suites & Residences Bangkok)

โดยเช็ตน้ำชาเซ็ตใหม่นี้ รังสรรค์ความอร่อยโดยทีมเชฟของทางโรงแรมซึ่งร่วมมือกับ เชฟ Yannis Janssens ผู้มีรางวัลการันตีฝีมือมากมาย ครีเอทเซ็ตน้ำชายามบ่ายแสนพิเศษให้มีความหลากหลาย เต็มไปด้วยเมนูอาหารคาวและขนมหวานที่เชฟบรรจงทำขึ้นอย่างประณีตและพิถีพิถันทุกขั้นตอน เสิร์ฟมาพร้อมกับชาออร์แกนิกคุณภาพเยี่ยมจาก Monsoon Tea
 

ของตกแต่งน่ารัก ๆ ที่เข้ากับธีมงาน Beauty and the Beast

น้ำชายามบ่ายเซ็ตนี้ เชฟ Yannis ได้นำเรื่องราวของความรักที่ไร้ข้อจำกัด รวมถึงได้นำคาแร็กเตอร์ของตัวละครต่าง ๆ มาจินตนาการและนำเสนอออกมาในรูปแบบของเชฟเอง ผ่านชุดน้ำชายามบ่ายที่ประกอบไปด้วย เมนูของคาวและขนมหวานนานาชนิดหน้าตาน่ารับประทาน  เริ่มต้นด้วยการเดินทางเข้าสู่ปราสาทของเจ้าชายอสูรด้วย The Black Forest หรือป่าดำ ที่มีส่วนประกอบของดาร์กช็อกโกแลต Valrhona Tainori จากสาธารณรัฐโดมินิกันที่เข้มข้นถึง 64% รวมทั้งเชอร์รี และบรั่นดีเชอร์รี เพื่อนำทุกท่านเดินทางผ่านป่าดำอันน่าสะพรึงกลัวไปยังปราสาทของเจ้าชายอสูร
 

The Black Forest

หลังจากนั้นเดินทางต่อไปยังปราสาทและอิ่มเอมไปกับเมนูอาหารคาวหลากหลายชนิด ประหนึ่งกำลังนั่งรับประทานมื้อค่ำบนโต๊ะอาหารไปพร้อมกับโฉมงามและเจ้าชายอสูร เริ่มต้นด้วยแพนเค้กเนื้อนุ่มเสิร์ฟพร้อมแซลมอนรมควัน ครีม และคาเวียร์, ขนมปังหน้าแฮม Pata Negra แฮมอันเลื่องชื่อจากประเทศสเปน เสิร์ฟมาพร้อมมะเขือเทศกงฟี ไส้กรอกโชริโซ่ มายองเนสกระเทียม และครัวซองต์ผ่าครึ่ง ก่อนโรยหน้าด้วยผักร็อกเก็ตและเห็ดทรัฟเฟิล


ปิดท้ายเมนูของคาวด้วยขนมปังบริยอชสอดไส้ล็อบสเตอร์ และเพิ่มความหอมด้วยใบทาร์รากอน  และสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับชุดน้ำชายามบ่ายก็คือ สโคนแฮมชีสสูตรพิเศษที่เชฟ Yannis ได้รังสรรค์ขึ้น เคียงคู่มากับบัตเตอร์มิลค์สโคนรสชาติดั้งเดิม เสิร์ฟพร้อมคอทเทจครีม แยมแอปริคอตเสาวรสโฮมเมด และเนยถั่วนูเทลลา

 

(Photo by 137 Pillars Suites & Residences Bangkok)

ส่งท้ายความอร่อยของเซ็ตน้ำชายามบ่ายด้วยเมนูขนมหวานที่เชฟได้นำคาแร็กเตอร์ของตัวละครจากในนิทานมาจินตนาการ และรังสรรค์ออกมาเป็นขนมน่ารับประทานและมีรสชาติแสนอร่อย ตั้งแต่ทาร์ตคาราเมลแมคคาเดเมีย ที่เป็นตัวแทนของ 'ค็อกสเวิร์ธ' หัวหน้าพ่อบ้านที่ถูกสาปให้กลายเป็นนาฬิกาตั้งโต๊ะ ตามมาด้วยทาร์ตวานิลลาและเสาวรสคาราเมล ที่มาพร้อมกับมะม่วงที่ถูกม้วนเป็นดอกกุหลาบชูช่ออย่างสวยงามวางไว้อยู่ด้านบน เพื่อเป็นตัวแทนของเจ้าหญิงเบลล์ผู้เลอโฉม
 

ขนมแต่ละชิ้นเป็นตัวแทนของตัวละครในเรื่อง

ส่วนทาร์ตเลมอนเมอแรงก์แต่งด้านบนด้วยทองคำเปลวเป็นตัวแทนของ 'ลูมิแอร์' คนรับใช้ของเจ้าชายอสูรที่ถูกสาปให้กลายเป็นเชิงเทียน และมาการองวานิลลาสีขาวเป็นตัวแทนของ 'พลูเมตท์' คนรับใช้ประจำปราสาท ที่ถูกสาปให้กลายเป็นไม้ปัดฝุ่นขนนก
 

ขนมแต่ละชิ้นเป็นตัวแทนของตัวละครในเรื่อง

และแล้วก็เดินทางมาถึงจุดสำคัญของเรื่อง นั่นก็คือฉากที่กุหลาบกลีบสุดท้ายกำลังจะร่วงโรย ในขณะที่เจ้าชายอสูรกำลังจะหมดหวังที่จะล้างคำสาป โฉมงามก็บอกรักเขาได้ทันท่วงทีจึงทำให้คำสาปได้คลายลง อสูรจึงได้กลับมาเป็นเจ้าชายรูปงามอีกครั้ง รวมไปถึงบริวารทุกคน โดยเชฟได้นำเสนอฉากนี้ผ่านโรเชอร์ช็อกโกแลตกลิ่นกุหลาบ ที่ให้รสสัมผัสและกลิ่นหอมหวานของไส้ด้านใน ซึ่งทำมาจากผลไม้ตระกูลเบอร์รีถึง 4 ชนิด คือ บลูเบอร์รี ราสพ์เบอร์รี สตรอเบอร์รี และแบล็กเบอร์รี
 

ชุดขนมที่เต็มไปด้วยเรื่องราว

สำหรับชุดน้ำชายามบ่ายเซ็ตใหม่นี้จะเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคม-1 ธันวาคม ทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ โดยจะเปิดให้บริการวันละ 2 รอบ รอบแรก เวลา 13.00-15.00 น. และรอบที่ 2 ในเวลา 15.30-17.30 น. (ราคาท่านละ 1,200++ บาท) หรือเสิร์ฟพร้อม Moet & Chandon Rose Imperial ขวดเล็ก 1 ขวด (ราคาท่านละ 2,150++ บาท) สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.facebook.com/137Pillarsbangkok



Bangkok Trading Post Bistro Deli
ชั้น G โรงแรม 137 Pillars Suites & Residences Bangkok
ทุกวัน เวลา 13.00-15.00 น. และ 15.30-17.30 น.
www.facebook.com/137Pillarsbangkok