Bean Blah Blah ชวนร่วมเวิร์คช็อปเรียนสุดสนุกกับเชฟผู้เชี่ยวชาญด้านช็อกโกแลตตัวจริง

Published on July 06, 2018

Bean Blah Blah บล็อกเกอร์ที่หลงใหลในเสน่ห์ของช็อกโกแลต ชวนทุกคนมาทำความรู้จักกับช็อกโกแลตกันให้มากยิ่งขึ้นกับเวิร์คช็อป Very Chocolate Experience ซึ่งในครั้งนี้ได้ เชฟกันต์ อรุณประพันธ์ Pastry Chef & Chocolatier เชฟมากประสบการณ์ในแวดวงช็อกโกแลตที่เคยผ่านการทำงานที่แบรนด์ชื่อดังอย่าง Marou และ Paul Bakery พร้อมด้วย เชฟ Jon Hogan Chocolate Maker & Chocolatier ผู้เชี่ยวชาญในเรื่องของช็อกโกแลตที่บินตรงมาจากประเทศอังกฤษ รวมทั้งยังเคยผ่านการร่วมงานกับแบรนด์ Paul A Young Fine Chocolate และ Mast Brothers โดยงานนี้เชฟทั้งสองได้มาร่วมถ่ายทอดแรงบันดาลใจและที่มาของการเลือกเดินในเส้นทางกลิ่นโกโก้สำหรับเวิร์คช็อปในครั้งนี้ ถูกจัดขึ้นที่ Kitchen World ร้านขายเครื่องมือและอุปกรณ์การทำอาหาร ในย่านเอกมัย และก่อนที่ทุกคนจะมีโอกาสได้เรียนรู้ขั้นตอนต่าง ๆ เชฟก็ได้มีการแบ่งปันความรู้ เคล็ดลับกระบวนการทำช็อกโกแลตแบบ bean-to-bar ซึ่งเป็นขั้นตอนก่อนจะที่มาเป็นช็อกโกแลตแบบต่าง ๆ ให้ทุกคนได้ชิม ตั้งแต่กรรมวิธีการปลูก เก็บเมล็ด ตากเมล็ดให้แห้ง การรักษาอุณหภูมิให้คงที่ จนออกมาเป็นผงโกโก้แบบเข้มข้น

 

 

ตัวอย่างช็อกโกแลต

รวมไปถึงโอกาสร่วมกันชิมช็อกโกแลตจากที่ต่าง ๆ ผ่านการเรียนรู้วิธีการชิมที่ถูกต้อง พร้อมฟังเรื่องราวความเป็นมาของช็อกโกแลต รสชาติที่แตกต่างของโกโก้จากพื้นที่ที่ต่างกัน และสาธิตการทำช็อกโกแลตโดยเชฟทั้งสองคน
 

ผลโกโก้

“ประเทศไทยมีช็อกโกแลตจากชุมพรที่รสชาติดีมาก ถือเป็นอีกหนึ่งของดีที่คนไทยไม่ค่อยรู้” เชฟ Jon Hogan กล่าว
 

เชฟกันต์ และเชฟ Jon Hogan

งานนี้นอกจากจะได้รู้จักที่ไปที่มาก่อนจะมาเป็นช็อกโกแลตแสนอร่อยและได้ลองชิมวัตถุดิบหลากหลายรูปแบบแล้ว ยังได้ความรู้เรื่องรสชาติและกรรมวิธีทำช็อกโกแลตอย่างใกล้ชิดอีกด้วย สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามเวิร์คช็อปดี ๆ แบบนี้ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.beanblahblah.goat.me