ลิ้มรสตำรับความอร่อยไปกับ “เบญจมาศ” ร้านอาหารไทยชาววัง บรรยากาศยุคแห่งสยาม

Published on July 01, 2019


BKK. ขอพาทุกคนย้อนเวลากลับไปยังยุคแห่งสยามกับ เบญจมาศ ร้านอาหารไทยชาววังที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสไตล์การตกแต่งและวิถีชีวิตของคนไทยในสมัยรัชกาลที่ 5 กับการตกแต่งร้านสไตล์ไทย ซึ่งเน้นการใช้โทนสีขาวและสีชมพูอ่อนสบายตา ได้บรรยากาศเหมือนทานอาหารในบ้านของเจ้านายยุคก่อน ๆ โดยภายในร้านยังคงสอดแทรกกิมมิกเล็ก ๆ ด้วยการให้พนักงานแต่งกายแบบไทยย้อนยุค และพูดลงท้ายด้วยคำว่าขอรับทุกคำ เหมือนย้อนไปอยู่ในยุคสยามจริง ๆ

 

โซนครัวขนม


เพียงแค่ก้าวเท้าเข้ามาในร้านก็ได้กลิ่นหอมของเนย น้ำตาล และเทียนหอมลอยมาจากส่วนครัวทำขนม ตามมาด้วยความน่ารักของโซนตู้โชว์ขนมไทยที่ถูกจัดวางไว้อย่างสวยงาม หากเดินขึ้นไปยังบริเวณชั้น 2 ของทางร้าน ก็จะเป็นในส่วนของห้องทานอาหารที่ตกแต่งมุมต่าง ๆ ได้อย่างประณีตภายใต้คอนเซ็ปต์ Siam Renaissance 2019 ซึ่งแม้แต่ดอกไม้ที่ใช้จัดวาง ก็ยังเป็นดอกไม้ที่ทางวังนิยมนำมาใช้ ซึ่งไม่ได้พบเห็นกันบ่อยนัก

 

ตกแต่งร้านสไตล์ไทย ๆ เน้นการใช้โทนสีขาวและสีชมพูอ่อนสบายตา


นอกจากเรื่องของความประณีตด้านการตกแต่งร้านแล้ว ด้านอาหารก็ถูกจัดว่าพิเศษไม่แพ้กัน สำหรับเมนูอาหารไทยดั้งเดิมของทางร้านนั้น ล้วนคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพและนำมาประยุกต์ให้มีความร่วมสมัยมากขึ้น ผ่านการรังสรรค์ความอร่อยโดยเชฟฝีมือดี ยกระดับเมนูขนมไทยและเมนูอาหารไทยให้เข้ากับยุคสมัยปัจจุบัน เริ่มต้นกันที่ ข้าวปรุงน้ำพริกเจ้าจอม (350 บาท) เมนูที่ได้แรงบันดาลใจมาจากน้ำพริกลงเรือในสมัยรัชกาลที่ 5 ทานคู่กับแซลมอนชิ้นโต ซึ่งเป็นการผสมผสานวัตถุดิบของตะวันตกเข้ากับรสชาติไทย ๆ ได้อย่างลงตัว

 

ข้าวปรุงน้ำพริกเจ้าจอม (350 บาท)

สำหรับใครที่ชอบทานอาหารแนวตะวันตก แนะนำให้ลอง พาสต้ากรกฎใส่ใบชะคราม (390 บาท) เมนูที่ผสมผสานรสชาติความเป็นไทยและวัตถุดิบของทางตะวันตกไว้ด้วยกันอีกเช่นเคย ด้วยเส้นพาสต้าแองเจิลแฮร์ที่นำมาจับคู่กันกับปูนิ่มทอดกรอบและใบชะคราม พืชท้องถิ่นที่หาทานได้ยากในปัจจุบัน

 

พาสต้ากรกฎใส่ใบชะคราม (390 บาท)


อีกหนึ่งเมนูฮิตที่คาดว่าจะถูกปากคนไทยแน่นอน ข้าวมันไก่ฝรั่งเศส (290 บาท) เมนูอาหารที่คนไทยคุ้นเคย แต่นำมาปรับสูตรใหม่ ผสานวัฒนธรรมออกและวัฒนธรรมตะวันตกด้วยข้าวมันหุงด้วยเครื่องเทศและสมุนไพร เสิร์ฟมาให้ทานคู่กันกับไก่กงฟีต์กรอบนอกนุ่มใน เมื่อนำมาทานคู่กันจะให้รสชาติที่ลงตัว

 

ข้าวมันไก่ฝรั่งเศส (290 บาท)


ปิดท้ายด้วยเมนูของหวานที่หาทานยากกับ ส้มฉุนกรุ่นกลิ่นส้มซ่า (140 บาท) ผลไม้เชื่อมราดด้วยน้ำปรุงรส กลิ่นหอมหวานของผิวส้ม เสิร์ฟคู่กับน้ำแข็งเย็น ๆ ทานแล้วสดชื่น หากอยากทานขนมเบเกอรี่ แนะนำให้สั่ง เค้กราชประแตน (85 บาท) เมนูแนะนำของทางร้าน เป็นเค้กผลไม้ที่มีกลิ่นหอมของกาแฟ และเพิ่มความกรุบกรอบด้วยอัลมอนด์ 

 

ส้มฉุนกรุ่นกลิ่นส้มซ่า (140 บาท)


 

เค้กราชประแตน (85 บาท)


ในส่วนของเมนูเครื่องดื่มสไตล์ไทย ก็มีพร้อมเสิร์ฟด้วยชื่อเก๋ ๆ อย่าง อัญชัญรุจี (75 บาท) ชาดอกไม้หอม ที่มีส่วนผสมของวานิลลาและตะไคร้ ให้รสชาติที่แปลกใหม่ ดื่มแล้วเติมเต็มความสดชื่นระหว่างมื้ออาหารสไตล์ชาววังได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

อัญชัญรุจี (75 บาท)




เบญจมาศ 

อารีย์ซอย 1

เปิดทุกวัน เวลา 10.00-18.00 น.

โทร. 0-2279-8055

www.facebook.com/bcmari2019