สัมผัสความอร่อยของข้าวหมูแดงย่างถ่านชาร์โคลสูตรต้นตำรับฉบับจีนฮ่องกงที่ Char Siu Man

Published on December 28, 2019

ชวนมาลิ้มลองความอร่อยของข้าวหมูแดงสูตรต้นตำรับจากจีนและฮ่องกงที่ร้าน Char Siu Man ร้านข้าวหมูแดงย่างถ่านชาร์โคลเปิดใหม่ในเครือ Chef Man ที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยด้วยหลากหลายเมนูที่เป็นสูตรเฉพาะไม่เหมือนใคร โดยความพิเศษของทางร้านอยู่ที่การใช้หมูแดงเป็นส่วนประกอบหลักของทุกจาน นำเสนอเมนูอาหารด้วยกรรมวิธีการย่างบนเตาถ่านแบบโบราณที่มีมานานกว่าหลายสิบปี

 

หมูแดงย่างเตาถ่าน (Photo by Char Siu Man)

กว่าจะเป็นหมูแดงแสนอร่อยได้นั้น ทาง Char Siu Man ได้เลือกใช้สูตรดั้งเดิมที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน โดยพิถีพิถันในการทำทุกขั้นตอน เริ่มตั้งแต่การคัดเลือกเนื้อหมูคุณภาพดี แบบสดใหม่ นำมาหมักด้วยเครื่องเทศตามสูตรโบราณ ที่ช่วยเติมกลิ่นหอมพร้อมชูรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ตามแบบฉบับจีนและฮ่องกง ก่อนจะนำไปย่างบนเตาถ่านด้วยไฟอ่อน ๆ นานกว่าหลายชั่วโมง ทำให้ได้รสสัมผัสของหมูแดงที่มีความกรอบนอกนุ่มในแบบที่ไม่เหมือนใคร
 

บะหมี่หมูแดง (Photo by Char Siu Man)

สำหรับเมนูแนะนำของทางร้าน ต้องลอง ข้าวหมูแดงไข่ดาว ที่เรียกว่าเป็นเมนู Signature ของทางร้าน อันโดดเด่นด้วยหมูแดงที่ถูกย่างมาบนเตาถ่าน ทำให้สัมผัสถึงความหอมหวานและความชุ่มฉ่ำของน้ำซอสได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังได้ความหอมกรุ่นของกลิ่นถ่าน โดยจะเสิร์ฟมาให้ทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ พร้อมไข่ดาว ที่ผสมผสานรสชาติออกมาได้อย่างลงตัว
 

ข้าวหมูแดงไข่ดาว (Photo by Char Siu Man)

ตามมาด้วยอีกหนึ่งเมนูแนะนำ อย่าง ก๋วยเตี๋ยวหลอดหมูแดง สำหรับความพิเศษของเมนูนี้ นอกจากจะเสิร์ฟมาด้วยหมูแดงย่างเตาถ่านแสนอร่อยแล้ว ยังโดดเด่นด้วยกรรมวิธีการทำก๋วยเตี๋ยวหลอดเส้นสดแบบโบราณอีกด้วย โดยจะสัมผัสได้ถึงความหอมกรุ่นของหมูแดง ไปพร้อมกับความเหนียวนุ่มของแป้งเส้นสดไปพร้อม ๆ กัน
 

ก๋วยเตี๋ยวหลอดหมูแดง (Photo by Char Siu Man)

นอกจากนี้ Char Siu Man ยังมีอีกหลากหลายเมนูหมูแดงอื่น ๆ ที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยให้ลองทาน ไม่ว่าจะเป็น ซาลาเปาหมูแดง, ข้าวไข่เจียวหมูแดง และบะหมี่หมูแดง รวมถึงอาหารฮ่องกงอื่น ๆ อีกมากมาย อาทิ เกี๊ยวน้ำและซาลาเปาไส้ไหล ซึ่งพร้อมเปิดบริการให้คุณได้มาลิ้มลองรสชาติอาหารสไตล์ฮ่องกงแท้ ๆ แล้ววันนี้ที่ EmQuartier ชั้น B โดยสามารถสอบถามและติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Char Siu Man