อร่อยแบบไม่ต้องห่วงเรื่องอาหารทอด เพียง Cook With The Right Choice ด้วยน้ำมันพืชกุ๊ก

Published on May 22, 2018

บริษัท ธนากรผลิตภัณฑ์น้ำมันพืช จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายนำมันพืชกุ๊ก จัดกิจกรรม “COOK WITH THE RIGHT CHOICE เข้าใจ ใช้ถูก สุขภาพดี โดยน้ำมันพืชกุ๊ก” ในรูปแบบ Chef’s Table ณ ร้านอาหารข้าว ซอยทองหล่อ 10 โดยมีอาจารย์แววตา เอกชาวนา นักโภชนาการอาหารเพื่อสุขภาพมาร่วมบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับน้ำมันพืชแต่ละชนิด ที่ควรบริโภคน้ำมันให้หลากหลายและถูกต้องตามประเภทของอาหาร เช่นน้ำมันถั่วเหลือง น้ำมันดอกทานตะวัน ที่เหมาะสำหรับการทอดในระยะเวลาสั้น ๆ หรือนำมาผัด และน้ำมันคาโนลา ที่เหมาะกับการปรุงอาหารที่หลากหลายทั้งสลัด ผัด อบ ทอด

และร่วมรับประทานอาหารโดยฝีมือของเชฟวิชิต มุกุระ เจ้าของร้านอาหารข้าวที่ให้เกียรติมารังสรรค์เมนูอาหารคาวหวานจากการปรุงด้วยน้ำมันพืชกุ๊ก เริ่มต้นเมนูแรกด้วย หอยเชลล์ทอดกับซอสส้มซ่าและไข่กุ้ง ที่นำหอยเชลล์ฮอกไกโดตัวโตทอดในน้ำมันคาโนลากุ๊ก และซอสส้มซ่าที่มีส่วนผสมของน้ำมันคาโนลาผสมกับไข่แดง น้ำและผิวส้มซ่าและพริกขี้หนูแดง 

 

หอยเชลล์ทอดกับซอสส้มซ่าและไข่กุ้ง

ต่อกันที่ยำมะม่วงกับปลาแซลมอนทอดและไข่ปลา โดยใช้น้ำมันดอกทานตะวันผสมลงในน้ำยำ เสิร์ฟกับแซลมอนทอดในน้ำมันถั่วเหลือง
 

แซลมอนทอดในน้ำมันถั่วเหลือง

 

ยำมะม่วงกับปลาแซลมอนทอดและไข่ปลา

หรือใครชอบซุปร้อน ๆ ลอง ต้มโคล้งปลากรอบกับ Maine Lobster ทอด ต้มโคล้งแบบซุปใสโบราณเสิร์ฟกับล็อบสเตอร์ทอดในน้ำมันดอกทานตะวัน และจานทีหนักขึ้นมาหน่อยอย่าง ปูทาราบะย่างพริกไทยดำกับเส้นหมี่ผัดไข่เค็ม ที่เชฟวิชิตเลือกใช้เส้นแองเจิ้ลแฮร์ผัดกับน้ำมันถั่วเหลืองและซอสไข่เค็มเสิร์ฟกับปูทาราบะราดซอสพริกไทยดำผสมน้ำมันดอกคาโนลา 
 

ปูทาราบะย่างพริกไทยดำกับเส้นหมี่ผัดไข่เค็ม

และเมนูจานหลักน่าลองอย่าง หมูสันนอกโตเกียวเอ็กซ์ทอดกับแกงกะหรี่ ที่ทางร้านนำหมูสันนอกจากญี่ปุ่นชุปเกล็ดขนมปัง นำไปทอดใสน้ำมันถั่วเหลือง น้ำมันดอกทานตะวัน และน้ำมันคาโนลาผสมกัน และใช้น้ำมันคาโนลาเป็นส่วนผสมในการทำแกงกะหรี่ด้วยเช่นกัน เสิร์ฟกับมะม่วงทอดกรอบ ข้าวสีนิลและอาจาด
 

หมูสันนอกโตเกียวเอ็กซ์ทอดกับแกงกะหรี่


ปิดท้ายด้วยเมนูขนมหวานโบราณที่เชฟรัสรรค์ขึ้นใหม่ให้น่าทานยิ่งขึ้น ขนมสังขยาไข่นกกับข้าวพอง ที่นำมันเทศปั้นเป็นก้อน และข้าวพอง ทอดในน้ำมันคาโนลาให้เป็นสีเหลืองกรอบ เสิร์ฟพร้อมกับสังขยาใบเตย และหยกมณีห่อสตรอเบอร์รีที่ใช้ความหวานของสตรอเบอร์รีช่วยปิดท้ายมื้อนี้ได้เป้นอย่างดี
 

ขนมสังขยาไข่นกกับข้าวพอง และหยกมณีห่อสตรอเบอร์รี


KHAO
ทองหล่อ 10
เปิดทุกวัน  12.00 - 14.30 น.  และ 18.00 - 22.30 น.
โทร.  098-829-8878