EatThai ชวนสัมผัสกลิ่นอายของปักษ์ใต้แท้ ๆ ในงาน “หรอยจังฮู้! อู้หู ของดีเมืองใต้”

Published on May 30, 2018

EatThai ศูนย์รวมอาหารไทยที่ใหญ่ที่สุดของคนเมือง คัดสรรความอร่อยแบบชาวใต้มาเสิร์ฟให้ที่ชั้น LG Central Embassy ในงาน “หรอยจังฮู้! อู้หู ของดีเมืองใต้” ซึ่งภายในงานรวบรวมร้านอาหารและเมนูขึ้นชื่อจากภาคใต้มากมายอาทิเช่น ร้านอาหาร ณ หาดใหญ่ อาหารใต้สูตรหาดใหญ่แท้ ๆ ที่คัดสรรวัตถุดิบจากเมืองใต้ ที่ทางร้านแนะนำเมนูใบเหลียงยอดอ่อนผัดไข่หอมใหญ่ โดยใช้ใบเหลียงยอดอ่อนส่งตรงจากจังหวัดระนอง 

 

หลากหลายเมนูที่ EatThai ขนมาให้ได้เลือกสรร

หรือจะลองอาหารปักษ์ใต้รสชาติถึงเครื่องจาก ร้านปลากัด ที่ใช้วัตถุดิบสดใหม่ และเครื่องเทศจากนครศรีธรรมชาติ อาทิ ต้มหมูใบชะม่วงเมืองคอน แกงส้มปลากะพงยอดมะพร้าว หมูผัดสะตอกะปิ แกงพริกกระดูกหมู ไก่ต้มขมิ้น และร้านขนมจีนน้ำยาปู แม่ติ่ม ที่ขนทัพอาหารสูตรเด็ดของร้านมาให้ชิมกันถึงที่ แนะนำให้ลอง ขนมจีนน้ำยาปูและไข่ปูสูตรใต้ แต่ใครเป็นคอซีฟู้ดลองแวะไปชิม หอยนางรมสุราษฎร์ธานี จากร้านเดอะเคป บายแหลมเจริญซีฟู้ด หรือเมนูชื่อดังที่พลาดไม่ได้อย่างไก่ทอดหาดใหญ่และหมูย่างเมืองตรัง ที่ทางร้านหมักด้วยเครื่องปรุงกว่า 10 ชนิด นานกว่า 12 ชั่วโมงนำมาย่างบนเตานานกว่า 3 ชั่วโมงเพื่อให้ได้รสที่เข้าเนื้อ ความสุกและกรอบของหนังแบบกำลังดี 
 

หมมูย่างเมืองตรัง

 

หอยนางรมสุราษฎร์ธานี

รวมไปถึงกิจกรรมและการแสดงสุดพิเศษที่จะทำให้คุณได้รู้จักวัฒนธรรมดี ๆ จากเมืองใต้มากขึ้น ทั้งกิจกรรมเวิร์คช็อปจากบ้านหนังตะลุงสุชาติ ทรัพย์สิน โดยคุณวาที ทรัพย์สิน ทายาทของคุณสุชาติ ทรัพย์สิน (ศิลปินแห่งชาติ) ทดลองทำเจาะ เพนท์ เรียนรู้กรรมวิธีการทำหนังตะลุงโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ในวันที 26-27 มิย และ 2-3 มิย ตั้งแต่เวลา 12.00 - 16.00 น.
 

บ้านหนังตะลุงสุชาติ ทรัพย์สิน โดยคุณวาที ทรัพย์สิน

และศิลปะการแสดงยอดนิยมจากภาคใต้ อาทิ รำมโนราห์ และ กีปัสเรนัง ในวันที่ 27 และ 3 มิย เวลา 13.00 - 14.00 ฟรีของที่ระลึกเมื่อรัประทานอาหาร ช้อปปิ้ง หรือสั่งอาหารเดลิเวอรีที่ EatThai ครบ 1,200 บาท (เฉพาะช่วงเวลาจัดงาน)
 

การแสดงพื้นบ้านภาคใต้

EatThai
CentralEmbassy ชั้น LG 
22 พ.ค - 3 มิ.ย 61 
www.facebook.com/EathaibyCentral/