Gourmet Market สาขา Siam Paragon ฉลองโฉมใหม่ มอบประสบการณ์ความอร่อยระดับมิชลินสตาร์

Published on April 05, 2021

Gourmet Market ร่วมกับ บริษัท จาโกต้า (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมพิเศษ ‘Gourmet Market x Jagota Present The Exclusive Chef’s Table by Henk Savelberg, The Michelin Starred Chef’ ฉลองการปรับโฉมใหม่ของ Gourmet Market สาขาสยามพารากอน พร้อมมอบประสบการณ์ความอร่อยเหนือระดับด้วยวัตถุดิบเนื้อวัวชั้นเลิศ เพื่อสร้างสรรค์เป็นเมนูสุดพิเศษ โดยเชฟระดับมิชลินสตาร์

 

'The Butcher’ โซนเนื้อสัตว์ที่ทาง Gourmet Market พร้อมเปิดให้บริการแล้ววันนี้ (Photo by Gourmet Market)

สำหรับกิจกรรมกิจกรรมพิเศษนี้ จัดขึ้นเพื่อร่วมฉลองการปรับโฉมใหม่ของ Gourmet Market สาขา Siam Paragon พร้อมมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งอีกระดับกับโซนสินค้าไฮไลต์อย่างโซน ‘The Butcher’ หรือโซนเนื้อสัตว์ที่มาพร้อมความโดดเด่นด้วย Range เนือวัวชั้นดี นำเข้าจาก 5 ประเทศชั้นนำผู้ผลิตเนื้อวัวโดยเฉพาะ ได้แก่ ประเทศออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, สหรัฐอเมริกา, ญี่ปุ่น และครั้งแรกกับเนื้อนำเข้าจากประเทศอาเจนติน่า ซึ่งเข้ามาจำหน่ายในซูเปอร์มาร์เก็ต และครั้งแรกกับ James Madison Premuium Butcher Shop โดย Jagota ที่มีสินค้าเนื้อระดับพรีเมียม และเครื่องปรุง-เครื่องเทศชั้นเลิศให้เลือกสรร พร้อมให้บริการ Customization ที่สามารถตัดแต่งเนื้อได้ตามที่ลูกค้าต้องการการจัดงานครั้งนี้ เริ่มต้นด้วยกิจกรรม ‘Butchery Show : Breaking Down Beef in Cuts’ สาธิตการตัดแต่งเนื้อ Dry Aged 45 Days - Thai Wagyu 500 Days Grain Fed ที่ขุนวัวสายพันธุ์ไทยจนกลายเป็นเนื้อไทยวากิวคุณภาพ
 

Mr.Steve Craig และคณะผู้สนับสนุนการจัดกิจกรรมครั้งนี้ (Photo by Gourmet Market)

สาธิตโดย Mr.Steve Craig ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์การเป็น Butcher มาให้คำแนะนำการเลือกเนื้อ พร้อมสาธิตการตัดแต่งเนื้อให้ได้ตามรูปแบบเมนูที่จะปรุงอย่างเหมาะสม ซึ่ง Mr. Steve Craig กล่าวว่า “การ Dry Aged คือขั้นตอนที่ถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อทำให้เนื้อได้รสชาติดีขึ้น ทำให้ได้เนื้อมีความสด มีความหวานของเนื้อ มีชุ่มฉ่ำความนุ่มลิ้น และระยะเวลาในการ Dry Aged ที่ต่างกันก็จะทำให้ได้รสชาติที่ต่างกันออกไป สำหรับการแล่เนื้อที่ผ่านการ Dry Aged มาแล้ว จะมีกระบวนการที่ซับซ้อนมากกว่า เพราะทุกครั้งที่มีการตัดเนื้อ Butcher ต้องมีเทคนิคพิเศษในการตัด เนื่องจากจะต้องรักษาความเป็นมอยเจอร์ของเนื้อไว้ให้ได้อย่างมีคุณภาพมากที่สุด”
 

Mr.Steve Craig สาธิตการตัดแต่งเนื้อแบบมืออาชีพ (Photo by Gourmet Market)

พร้อมกันนี้ยังมีอีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญกับกิจกรรม Chef’s Table โดยได้เชฟมืออาชีพอย่าง เชฟ Henk Savelberg เชฟชื่อดังชาวดัตช์ ผู้มากด้วยประสบการณ์มายาวนานกว่า 25 ปี และมีฝีมือการทำอาหารที่เป็นที่ยอมรับ จนร้านอาหารทั้ง 4 ร้าน ในประเทศเนเธอร์แลนด์ได้รับมิชลินสตาร์หนึ่งดาวเป็นเวลานานถึง 7 ปีติดต่อกัน เชฟ Henk Savelberg จึงเป็นเชฟชาวดัตช์คนแรกที่ได้รับเกียรติจากมิชลิน โดยเมนูอาหารของเชฟมีความโดดเด่นเรื่องการนำเสนออาหารฝรั่งเศสแบบสมัยใหม่ที่มีกลิ่นอายของชาวดัตช์
 

'เชฟ Henk Savelberg' เชฟชื่อดังชาวดัตช์ ผู้มากด้วยประสบการณ์ ลงมือรังสรรค์ความอร่อยให้กับทุกคนภายในงาน (Photo by Gourmet Market)

 

เชฟ Henk Savelberg ลงมือเสิร์ฟสารพัดเมนูสุดพิเศษให้กับทุกคนที่เข้าร่วมงานด้วยตัวเอง (Photo by Gourmet Market)

เมนูสุดพิเศษที่นำมาเสิร์ฟภายในงานนี้ เชฟ Henk Savelberg ได้แรงบันดาลใจจากเนื้อชั้นเยี่ยมของ James Madison มารังสรรค์เป็นเมนูพิเศษในแบบ Chef’s Table ได้แก่ Matsusaka Wagyu Striploin Beef Soya Sauce, Beef Tartare, Oxtail และปิดท้ายด้วยเมนูของหวานอย่าง Dutch Apple Cake
 

Beef Tartare (Photo by Gourmet Market)

 

Oxtail (Photo by Gourmet Market)

นอกจากความหลากหลายของเนื้อชั้นดีแล้ว Gourmet Market ยังได้รวบรวมสุดยอดวัตถุดิบคุณภาพอีกมากมายมาให้ลูกค้าได้สัมผัสความอร่อย อาทิ อาหารทะเลสดส่งตรงจาก 7 คาบสมุทร มากมายหลากหลายสายพันธุ์ พร้อมสินค้าตามฤดูกาล อย่างแซลมอนชั้นเลิศจากทั้งแปซิฟิกและแอตแลนติก รวมกว่า 14 ชนิด, หอยนางรมสด ๆ จากในประเทศและต่างประเทศกว่า 10 ชนิด, ปลาและอาหารทะเลสด ๆ ส่งตรงจากตลาดปลาซึกิจิและฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น, ผัก-ผลไม้สด ที่มีให้เลือกช้อปมากกว่า 800 ชนิด 3,500 รายการ ส่งตรงจาก 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย โดดเด่นด้วย Range Organic และนำเข้าจาก 23 ประเทศทั่วโลก, Cheese & Charcuterie โซนชีสที่ครบครันด้วยชีสกว่า 259 รายการ นำเข้าจากแหล่งผลิตชั้นนำกว่า 3 ประเทศจากทวีปยุโรป และชาร์คูเทอร์รี แบรนด์ดังส่งตรงจากแหล่งผลิตที่ดีที่สุดจากประเทศฝรั่งเศส อิตาลี สเปน และอีกมากมาย
 

คณะผู้บริหารสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ต บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด (Photo by Gourmet Market)

ร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่สู่อีกระดับของการช้อปปิ้งที่เป็นมากกว่าซูเปอร์มาร์เก็ต บนพื้นที่ 6,000 ตร.ม. ที่รวมสินค้าคุณภาพทั้งวัตถุดิบและอาหารชั้นเลิศ การันตีความครบครันที่สุด ด้วยสินค้ากว่า 50,000 รายการ ได้แล้ววันนี้ ที่ Gourmet Market ชั้น G ศูนย์การค้า Siam Paragon สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.facebook.com/GourmetMarketThailand


Gourmet Market สาขา Siam Paragon
ชั้น G, ศูนย์การค้า Siam Paragon
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น.
โทร. 0-2690-1000 ต่อ 1258, 1234, 1250
www.gourmetmarketthailand.com
www.facebook.com/GourmetMarketThailand