Siam Tea Room ห้องอาหารไทยรสชาติดั้งเดิม นำเสนอเมนูสุดคลาสสิคของไทย “ข้าวแช่ชาววัง”

Published on April 09, 2018

Siam Tea Room ห้องอาหารไทยรสชาติดั้งเดิมของโรงแรม Bangkok Marriott Marquis Queen’s Park นำเสนอเมนูสุดคลาสสิคของไทย “ข้าวแช่ชาววัง” หรือ “ข้าวแช่เสวย” โดย เชฟอ้น – อนุกูล พูลพิพัฒน์ แห่งห้องอาหาร สยาม ที รูม (Siam Tea Room) ผู้เชี่ยวชาญตำรับอาหารไทย ด้วยประสบการณ์การทำครัวมาตั้งแต่เล็กและยังอยู่ในครอบครัวที่รักในการทำอาหารไทยทั้งคาวหวานมาตั้งแต่รุ่นคุณยาย ได้นำข้าวแช่ชาววังสูตรต้นตำรับชาวมอญ ซึ่งเป็นที่นิยมในรั้วในวังมาปรุงอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้ทุกคนได้อิ่มเอมกับรสชาติแบบชาววัง มาดับกระหายคลายร้อนไปพร้อมกันในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้

 

สำหรับข้าวแช่ ของ Siam Tea Room ถูกปรุงอย่างพิถีพิถันและคัดสรรวัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพ เริ่มต้นด้วยข้าวแช่นำข้าวหอมมะลิมาหุง จะได้ข้าวที่นุ่มกว่าข้าวชนิดอื่น แล้วนำไปอบควันเทียนเติมน้ำอบดอกไม้สด อบไว้ค่อนคืนจะได้ข้าวที่หอมน่ารับประทาน นำมาทานคู่กับข้าวหรือเครื่องเคียง และเชฟอ้นได้คิดค้นพัฒนาสูตรเครื่องเคียงให้มีความหลากหลายมากขึ้น ได้แก่ ลูกกะปิ หอมแดงยัดไส้ พริกหยวกสอดไส้ หมูฝอย เนื้อฝอย ปลาหวาน ไชโป๊วผัดไข่เค็ม อัญชันยัดไส้กุ้ง และผักสดแบบต่างๆ

 

โดยวิธีรับประทานที่ถูกต้อง จะไม่ตักเครื่องเคียงใส่ลงไปในชามเพื่อไม่ให้ข้าวแช่ขุ่นหรือเป็นมัน แต่จะตักเครื่องเคียงเข้าปากและตามด้วยข้าว ทานสะอาดหมดจดตั้งแต่เริ่มยันจบ ตามด้วยผักแกล้มเสริมรสชาติให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

 

มาลิ้มรสข้าวแช่ชาววังได้ที่ห้องอาหาร สยาม ที รูม (Siam Tea Room) ในราคาชุดละ 480++ บาท หรือสั่งกลับบ้านในราคาชุดละ 555++ บาท ตั้งแต่เวลา 11.00 – 16.30 น. ตลอดเดือนเมษายนและพฤษภาคม 2561 สำรองที่นั่งได้ที่ อีเมล restaurant-reservations.bkkqp@marriotthotels.com หรือ โทร. +66 (0) 2 059 5999


Siam Tea room
ชั้นล็อบบี้ โรงแรม Bangkok Marriott Marquis Queen’s Park
เปิดทุกวัน เวลา 7.00 - 23.00 น.
โทร. 0-2059-5999
www.facebook.com/bangkokmarriottmarquis