ชวนลิ้มรสชาติแห่งฤดูร้อนกับสำรับ 'ข้าวแช่แรกรส' จากห้องอาหาร TAAN Bangkok

Published on April 06, 2021

TAAN Bangkok ห้องอาหารโมเดิร์นไทยแบบไฟน์ไดนิ่ง พร้อมต้อนรับฤดูร้อนนี้ด้วยสำรับ 'ข้าวแช่แรกรส' ที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเป็นปีแรก อิงรสชาติตามแบบตำรับดั้งเดิม แต่เพิ่มความสนุกเข้าไปเป็นกิมมิก เป็นการครีเอตเมนูดับร้อน พร้อมเติมเต็มความชื่นใจตลอดฤดูกาลนี้

 

(Photo by TAAN Bangkok)

สำรับข้าวแช่จาก TAAN Bangkok ได้รับแรงบันดาลใจจากอดีต ก่อนจะนำมาร้อยเรียงรสสัมผัสผ่านเครื่องเคียงต่าง ๆ ที่เต็มไปด้วยรสชาติอันโดดเด่นและเข้มข้นตามแบบฉบับไทยแท้ โดยภายในสำรับจะเริ่มต้นด้วยผลไม้ไทยอย่าง ลิ้นจี่แม่กลอง ที่ให้รสสัมผัสแสนสดชื่น ซึ่งจะนำมาดองในน้ำเกลือเป็นเวลา 1 สัปดาห์ และตากแห้งต่ออีก 3 วัน ก่อนจะเสิร์ฟมาพร้อมกับการโรยด้วยกุหลาบและบีทรูทเพื่อเพิ่มความหอม
 

(Photo by TAAN Bangkok)

ตามมาด้วย ลูกกะปิ อันเป็นสัญลักษณ์ของข้าวแช่ โดยเชฟได้เลือกใช้กะปิสูตรพม่ามาตำเข้ากับเครื่องปรุงอย่างดีปลีและเม็ดผักชี ผัดด้วยไฟอ่อน ๆ และชุบไข่เป็ดก่อนนำไปทอด นอกจากนี้ เชฟยังเลือกใช้เนื้อเป็ดตากแห้งและหมักแบบวิธีเดียวกับ Katsuobushi แล้วนำมาขูดเพื่อเพิ่มความหอมให้กับลูกกะปิ
 

(Photo by TAAN Bangkok)

นอกจากนี้ ภายในสำรับยังมี ไก่ออร์แกนิกพันธุ์อารีย์ชลบุรี ที่ถูกปรุงรสด้วยน้ำตาลและเกลือ ก่อนนำไปทอดและเพิ่มกลิ่นหอมด้วยหอมแดง กระวาน และดีปลี, หอมแดงยัดไส้ปลาค้าวดำ จากจังหวัดสุราษฎร์ธานี ก็มีให้ลองทานกัน หรือจะเป็น หอยนางรมกาญจนดิษฐ์รมควันพริก ก็ถูกเลือกมาเสิร์ฟความอร่อยเช่นเดียวกัน
 

(Photo by TAAN Bangkok)

ในส่วนของ พริกเขียวเผายัดไส้ล็อบสเตอร์หมูสับสามเกลอห่อไข่ ก็เป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ที่ไม่ควรพลาด เพราะเชฟเลือกใช้พริกชี้ฟ้ามาเผาให้มีกลิ่นหอม ก่อนจะนำไปยัดไส้ด้วยเนื้อล็อบสเตอร์ซึ่งโขลกเข้ากับวัตถุดิบสามเกลอ แล้วนำไปนึ่งให้สุก 
 

(Photo by TAAN Bangkok)

ส่วนข้าวหอมมะลิที่นำมาทำข้าวแช่ ทางร้านจะทำการต้ม ข้าวหอมมะลิออร์แกนิก ในน้ำเดือดเป็นเวลา 7 นาทีเพื่อให้สุกเพียงครึ่งเดียว ก่อนจะนำข้าวมาขัดยางแป้งออกและนึ่งต่ออีก 10 นาที เพื่อให้ข้าวเรียงเม็ดสวยงาม มาพร้อมน้ำลอยดอกมะลิ กลิ่นชาหอมหมื่นลี้โคราชและชาเขียวเชียงราย โดยใช้เวลาบ่มกลิ่นน้ำลอยดอกมะลิเป็นเวลา 2 คืน 
 

(Photo by TAAN Bangkok)

สำรับข้าวแช่ธาน จาก TAAN Bangkok เปิดให้สำรองที่นั่งสำหรับนั่งทานที่ร้าน เฉพาะช่วงเวลา 18.00-22.30 น. และสามารถสั่งมาทานที่บ้านได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ในราคา 490++ บาท (สำหรับ 1 ท่าน) ผู้ที่สนใจสั่งจองล่วงหน้าได้ที่โทร. 06-5328-7374 ระหว่างวันอังคาร-เสาร์ (ปิดวันอาทิตย์-จันทร์) เวลา 13.00-17.30 น. โดยติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/taanbangkok และ LINE Official @taanbangkok 

TAAN Bangkok
ชั้น 25, Siam@Siam Design Hotel Bangkok (BTS สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ)
ถนนพระราม 1 เขตปทุมวัน
เปิด วันอังคาร-เสาร์ (ปิดวันอาทิตย์-จันทร์) เวลา 18.00-22.30 น.
โทร. 06-5328-7374
www.taanbangkok.com
www.facebook.com/taanbangkok