สัมผัสความอร่อยของอาหารไทย Fine Dining ระดับมิชลินสตาร์กับ ‘Khao Tasting Menu’ จากร้าน Khao

Published on January 18, 2021

Khao ร้านอาหารไทยร่วมสมัยชื่อดังระดับมิชลินสตาร์ ชวนคุณมาสัมผัสประสบการณ์สุด Exclusive ของการทานอาหารไทย Fine Dining ที่สาขาใหม่ล่าสุด ภายในอาคาร Piya Place ซอยต้นสน ถนนเพลินจิต ซึ่งครั้งนี้พร้อมนำเสนอ ‘Khao Tasting Menu’ ที่รวบรวมสำรับอาหารไทยยอดนิยมของทางร้านกว่า 10 เมนู ให้ทุกคนได้สัมผัสประสบการณ์การทานอาหารไทยร่วมสมัยจากวัตถุดิบท้องถิ่นแบบพรีเมียม ท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเองตามแบบฉบับของร้าน Khao

 

(Photo by Khao)

สำหรับบรรยากาศของร้าน Khao สาขาเพลินจิต มาพร้อมการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นในโทนสีขาว ครีม และน้ำตาล ตัดกับสีเขียวของต้นไม้ ให้ความรู้สึกอบอุ่น โปร่งโล่งสบายตา และใกล้ชิดกับธรรมชาติ ตามคอนเซ็ปต์เรียบง่ายของทางร้าน หากเดินเข้ามาจะพบกับที่นั่งหลากหลายโซนให้เลือกตามความชอบ พร้อมด้วยห้อง Private เหมาะสำหรับใครที่ต้องการความเป็นส่วนตัว
 

(Photo by Khao)

ความพิเศษในการเปิดสาขาใหม่ในครั้งนี้ Khao พร้อมนำเสนออาหารไทยร่วมสมัยรสเลิศที่คัดสรรวัตถุดิบท้องถิ่นมารังสรรค์อาหารทุกจานอย่างละเมียดละไมสู่ ‘Khao Tasting Menu’ ที่ให้รสชาติเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ โดยเกิดจากความรักและความผูกพันในอาหาร ผสมผสานกับความคิดสร้างสรรค์ของผู้บริหารรุ่นใหม่อย่าง ‘คุณตุ่น - ประดินันท์ อัครชิโนเรศ’ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของร้าน Khao สาขาเอกมัย จนสามารถคว้ารางวัลมิชลินสตาร์ 1 ดาว มาครองได้สำเร็จเป็นปีที่ 2 ตั้งแต่ปี 2020 และ 2021
 

(Photo by Khao)

เริ่มต้นความอร่อยของ ‘Khao Tasting Menu’ ด้วยเมนูเรียกน้ำย่อย อย่าง หมี่กรอบ มีความพิเศษอยู่ที่เส้นหมี่ที่ทางร้านใช้เทคนิคการทอดสูตรโบราณจนสีเหลืองกรอบ ผสานความหอมด้วยผิวส้มซ่า ตามด้วย ทอดมันหินแกรนิต ที่ทางร้านนำเนื้อกุ้งมาปรุงรสหมึกดำ ผสมกับปลาหมึกสดเนื้อแน่น คลุกเคล้ากับเครื่องเทศ ก่อนจะนำไปทอดจนกรอบพอดี สำหรับใครที่อยากลิ้มลองรสชาติจัดจ้าน แนะนำ ยำส้มโอ ที่ทางร้านเลือกใช้เนื้อส้มโอขาวน้ำผึ้งคัดพิเศษมายำเข้ากับหัวกะทิ ให้รสชาติกลมกล่อม พร้อมความเปรี้ยวอมหวานกำลังดี
 

(Photo by Khao)

สำหรับเมนูแกง ทางร้านก็มีให้เลือกหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็น ต้มข่าไก่, แกงเลียงกุ้ง และ แกงส้มกุ้งแม่น้ำ ตามมาด้วยเมนูอาหารจานหลักที่ทางร้านแนะนำ ได้แก่ แกงเขียวหวานเนื้อออสเตรเลีย, แกงปูใบชะพลู, ปลาหมึกทอดกระเทียม, มัสมั่นเนื้อน่องแกะ และ น้ำพริกมะขาม เสิร์ฟพร้อมข้าวพันธุ์พื้นเมืองปลอดสารจากจังหวัดบุรีรัมย์ อย่าง ข้าวหอมมะลิแดง และข้าวขาวหอมมะลิ
 

(Photo by Khao)

ปิดท้ายความอร่อยด้วยเมนูของหวาน โดดเด่นด้วยขนมไทยดั้งเดิมแบบโบราณ รสชาตินุ่มนวล หอมมัน และหวานกำลังดี อย่าง ข้าวฟ่างเปียกลำใย, บัวลอยลูกตาล, ขนมชั้นใบเตย และขนมไทยประยุกต์ อาทิ หยกมณีสตรอเบอร์รี และ สังขยาน้ำตาลไหม้ เสิร์ฟพร้อมหวานเย็นส้มให้ทานคู่กัน
 

(Photo by Khao)

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถมาร่วมสัมผัสความอร่อยของอาหารไทย Fine Dining ระดับมิชลินสตาร์กับ ‘Khao Tasting Menu’ ได้แล้ววันนี้ โดยมีทั้งหมด 4 ชุด ราคาเริ่มต้นต่อท่านที่ 950 บาท / 1,350 บาท / 1,700 บาท และ 2,300 บาท (ราคายังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.facebook.com/khaogroup


Khao
อาคาร Piya Place ซอยต้นสน ถนนเพลินจิต
เปิดทุกวัน เวลา 11.00-14.00 น. และ 18.00-22.00 น.
โทร. 09-3505-0055
www.facebook.com/khaogroup