สัมผัสวัฒนธรรมการดื่มกาแฟท้องถิ่นใน 6 เมืองทั่วโลกผ่าน Nespresso World Explorations

Published on February 01, 2021

Nespresso ชวนคุณมาสัมผัสประสบการณ์การดื่มกาแฟครั้งใหม่กับ Nespresso World Explorations ที่ยกระดับกาแฟกลุ่ม Lungo มารังสรรค์ผ่านแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมการดื่มกาแฟท้องถิ่นใน 6 เมืองทั่วโลก ซึ่งประกอบด้วย 4 รสชาติดั้งเดิมที่นำมาปรับโฉมใหม่ภายใต้แรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมการดื่มกาแฟใน 4 เมือง ได้แก่ เคปทาวน์,​ โตเกียว, สต็อกโฮล์ม และเวียนนา และอีก 2 รสชาติใหม่ที่นำแรงบันดาลใจจากวิถีการดื่มกาแฟของผู้คนในเซี่ยงไฮ้ และบัวโนสไอเรส มารังสรรค์ให้คุณได้ลิ้มลองความอร่อยสุดแปลกใหม่ เสมือนได้เดินทางออกไปท่องโลกเพื่อสัมผัสบรรยากาศและวัฒนธรรมการดื่มกาแฟของชนชาติต่าง ๆ ได้ง่าย ๆ ที่บ้าน

 

(Photo by Nespresso)

ความพิเศษของกาแฟ Lungo คือการดื่มกาแฟแบบน้ำเยอะ ที่เป็นการสกัดกาแฟคั่วบดด้วยปริมาณน้ำที่เยอะกว่าเอสเพรสโซ แต่ยังคงความเข้มข้นและกลิ่นหอมของกาแฟเอาไว้ มาพร้อมความหลากหลายของรสสัมผัส บอกเล่าเรื่องราวที่สะท้อนให้เห็นถึงวิถีวัฒนธรรมการดื่มกาแฟที่มีเอกลักษณ์และเสน่ห์เฉพาะตัวในแต่ละท้องถิ่นได้เป็นอย่างดี

ออกเดินทางไปสัมผัสประสบการณ์การดื่มกาแฟ Lungo กันที่เมืองแรกอย่างเซี่ยงไฮ้ สำหรับ World Explorations Shanghai Lungo สะท้อนให้เห็นถึงวัฒนธรรมการดื่มกาแฟของชาวเอเชียที่กำลังเติบโต ด้วยกาแฟเบลนด์คั่วอ่อนอย่างมีเอกลักษณ์ ผสมผสานเมล็ดกาแฟอาราบิก้าจากเคนยา จีน และอินโดนีเซียเข้าด้วยกันอย่างกลมกล่อม มีความหอมหวานของกลิ่นเบอร์รี ที่ชวนให้ซึมซับวัฒนธรรมการดื่มกาแฟของชาวจีนอย่างแท้จริง

 

(Photo by Nespresso)

ตามด้วยอีกหนึ่งรสชาติใหม่ของเมืองบัวโนสไอเรสอย่าง World Explorations Buenos Aires Lungo ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากอาหารและขนมหวานอันหลากหลายและเต็มไปด้วยสีสันของประเทศอาร์เจนตินา สู่กาแฟเบลนด์ด้วยเมล็ดอาราบิก้าจากโคลัมเบียคั่วอ่อนและโรบัสต้าจากยูกันดา ทำให้มีกลิ่นหอมของธัญพืชและข้าวโพดคั่ว โดยสามารถเติมนมสดและน้ำตาลได้ตามต้องการ เช่นเดียวกับวิธีการดื่มกาแฟของชาวพื้นเมืองในกรุงบัวโนสไอเรส
 

(Photo by Nespresso)

สำหรับใครที่ชอบดื่มกาแฟรสเข้มข้น ต้องลอง World Explorations Cape Town Envivo Lungo สะท้อนถึงวิถีการดื่มกาแฟของชาวแอฟริกาใต้ ด้วยกาแฟที่คั่วเข้มแบบฟูลบอดี้ ผสานกลิ่นดอกไม้อ่อน ๆ ให้รสสัมผัสขมที่ออกรสในทันทีของกาแฟอาราบิก้าและโรบัสต้าจากอินเดีย ไปพร้อมกับกาแฟโรบัสต้าจากเม็กซิโกที่ผ่านการคั่วระดับกลางจนออกมาเป็นรสชาติความเข้มข้นในแบบลงตัว
 

(Photo by Nespresso)

เพลิดเพลินไปกับการเดินเล่นพักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศแสนสบายในกรุงสต็อกโฮล์มด้วยกาแฟ World Explorations Stockholm Fortissio Lungo กาแฟอาราบิก้าเข้มข้น ที่เหมาะสำหรับการดื่มแบบกาแฟดำตามแบบฉบับชาวสวีเดน โดยคุณจะได้สัมผัสความหอมละมุนของกลิ่นมอลต์ พร้อมความขมปลายลิ้นแบบอ่อน ๆ อีกทั้งยังมอบรสชาติที่หอมมันและเข้มข้น ที่มาจากเมล็ดกาแฟ Monsooned Malabar ของอินเดีย และเมล็ดกาแฟอาราบิก้าจากโคลัมเบียที่เบลนด์เข้าด้วยกันจนเกิดเป็นรสชาติอันแสนประทับใจ
 

(Photo by Nespresso)

สำหรับใครที่หลงใหลในวัฒนธรรมการดื่มกาแฟของชาวญี่ปุ่น ต้องห้ามพลาดกับ World Explorations Tokyo Vivalto Lungo ที่ชาวญี่ปุ่นมักจะนิยมดื่มกาแฟรสเข้มข้น กลมกล่อม จึงรังสรรค์มาด้วยเมล็ดกาแฟอาราบิก้าจากเอธิโอเปียและเม็กซิโก มอบรสชาติอันซับซ้อนเจือความฟรุ๊ตตี้ พร้อมให้คุณซึมซับกลิ่นหอมละมุนได้อย่างเต็มที่
 

(Photo by Nespresso)

ปิดท้ายกันที่ World Explorations Vienna Linizio Lungo ได้รับแรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมการดื่มกาแฟในร้านกาแฟเก่าแก่ของกรุงเวียนนา โดยนำเอาสูตรกาแฟที่หลากหลายและความนุ่มนวลของเวียนนา มาผสมผสานความกลมกล่อมด้วยเมล็ดอาราบิก้าจากบราซิลและโคลัมเบีย จนได้กลิ่นหอมของธัญพืชและกลิ่นมอลต์ออกมาอย่างลงตัว
 

(Photo by Nespresso)

ออกเดินทางไปสัมผัสวัฒนธรรมการดื่มด่ำกาแฟที่มีเอกลักษณ์และเสน่ห์เฉพาะตัวกับ Nespresso World Explorations ในราคาแคปซูลละ 22 บาท ที่ Nespresso ทุกสาขา หรือผ่านช่องทางออนไลน์ www.nespresso.com/th/th/home ตั้งแต่วันนี้ - 30 มีนาคม 2564 โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.facebook.com/Nespresso.Thailand