ปิ้งสนุกไปกับ Palsaik Thailand ทัพความอร่อยฟินของหมูย่าง 8 สี ที่ไม่ต้องบินไกลไปกินถึงเกาหลี

Published on April 12, 2019

เอาใจคอปิ้งย่างเกาหลี ด้วยการพาไปทำความรู้จัก พร้อมสัมผัสความอร่อยของ หมู 8 สี สิ่งมหัศจรรย์ที่ 8 สำหรับคนรักปิ้งย่าง ที่ท้าให้ทุกคนแวะเข้ามาลิ้มลองความอร่อยแบบรสต้นตำรับกับ Palsaik Thailand สาขาแรกของประเทศไทย ซึ่งร้าน Palsaik นี้เป็นร้านหมูย่างชื่อดังจากประเทศเกาหลี ที่ทางร้านพัฒนาไอเดียมาจาก 'ซัมกยอบซัล' หรือ 'หมูสามชั้นย่าง' เมนูและร้านอาหารยอดฮิตที่เรียกได้ว่า สามารถมองหาร้านหมูย่างเกาหลีแบบนี้ได้แทบจะทั่วทุกมุมของเกาหลี เป็นความอร่อยอันดับรองลงมาจากต๊อกบกกีเลยทีเดียว

 

Palsaik Thailand ตั้งอยู่บนชั้น 2 ของศูนย์การค้า Siam Center

แต่สำหรับเมนูที่ทำให้ Palsaik นั้นแตกต่างและโดดเด่นกว่าร้านอื่น ๆ ก็คือ เมนูซิกเนเจอร์ของร้านอย่าง เซ็ตหมู 8 สี (850 บาท) ที่มาจากคำว่า Pal แปลว่า แปด และ Saik ที่แปลว่าสี โดยทางร้านเลือกใช้เนื้อหมูสามชั้นชิ้นหนากำลังดี หมักด้วยซอสสูตรต้นตำรับจากเกาหลีที่มีให้ลิ้มลองถึง 8 รสชาติด้วยกัน
 

เซ็ตหมู 8 สี (850 บาท)

ไม่ว่าจะเป็น หมูหมักโสม หมูหมักกระเทียม หมูหมักไวน์ หมูหมักใบสน หมูหมักสมุนไพร หมูหมักผงกะหรี่ หมูหมักทเวนจัง (มิโสะ) และ หมูหมักโคชูจัง ในราคาสบายกระเป๋า วิธีที่จะทานให้อร่อยคือการเรียงลำดับทานจากสีอ่อนไปจนถึงสีเข้ม โดยทางร้านจะมีพนักงานบริการปิ้งย่างให้ แบ่งออกเป็นเซ็ตละ 4 สี เพื่อให้ลูกค้าได้ลิ้มรสชาติและกลิ่นของเครื่องหมักได้ตั้งแต่รสชาติอ่อนไปจนถึงรสเข้มข้น ทำให้รสชาติไม่ตัดทอนกัน
 

พนักงานจะเสิร์ฟให้บริการปิ้งย่างแบบไล่ตามลำดับรสชาติอ่อนไปจนถึงเข้มข้นที่สุด

 

จับคู่ปิ้งย่างทีละ 4 สี เพื่อรสชาติที่ดีที่สุด ไล่เรียงตั้งแต่สีที่ 1 ไปจนถึงสีที่ 8

หรือสำหรับใครที่อยากอิ่มท้องมากขึ้น แนะนำให้ลองสั่ง เซ็ตหมู 8 สี ที่เสิร์ฟมาพร้อมซุปให้เลือกได้ถึง 3 ชนิด ไม่ว่าจะเป็น เซ็ตหมู 8 สีและซุปซีฟู้ดหม้อไฟ (1,035 บาท)เซ็ตหมู 8 สีและซุปกิมจิหม้อไฟ หรือ ซุปใสหอยหม้อไฟ (980 บาท) เหมาะสำหรับ 3-4 ท่าน
 

เซ็ตหมู 8 สี และ ซุปซีฟู้ดหม้อไฟ (1,035 บาท)

เมื่ออิ่มอร่อยไปกับหมูอย่างทั้ง 8 สี และน้ำซุปสูตรเด็ดแล้ว ทางร้านได้ให้บริการปิดท้ายมื้อด้วย ข้าวผัดชีส ที่จะนำข้าวเกาหลีเม็ดใหญ่พร้อมเครื่องปรุงรส ผัดลงบนหม้อซุป แล้วโรยหน้าด้วยมอสซาเรลล่าชีส ยืดดดด อร่อยฟินสุดประทับใจ
 

ข้าวผัดชีส

 

ข้าวผัดเกาหลีร้อน ๆ โรยชีสลงไป

นอกจากเมนูปิ้งย่างทางร้านยังมี Side Dish น่าลองอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ข้าวผัดเนื้อวากิว A5 กระทะร้อน (395 บาท) ที่ทางร้านเลือกใช้เนื้อวากิว A5 สุดพิเศษจากญี่ปุ่น ให้เนื้อสัมผัสนุ่มละลายในปาก เป็นหนึ่งในลิสต์เมนูที่ต้องลอง
 

ข้าวผัดเนื้อวากิว A5 กระทะร้อน (395 บาท)

หรือจะเป็น ไข่ตุ๋นเกาหลีภูเขาไฟชีส (195 บาท) ไข่ตุ๋นทรงเครื่องร้อน ๆ ที่พร้อมประทุความฟินให้ทุกคนได้สัมผัสความอร่อยของเชดด้าชีสเยิ้ม ๆ ที่ผสมผสานรสชาติได้อย่างเข้ากั๊นเข้ากัน 
 

ไข่ตุ๋นเกาหลีภูเขาไฟชีส (195 บาท)

เอาเป็นว่าใครที่เป็นคอปิ้งย่างตัวจริง พลาดไม่ได้แล้วที่จะมาลิ้มลองสารพัดเมนูคุณภาพ ส่งตรงมาจากเกาหลีที่ Plasaik Thailand สาขาแรกในประเทศไทย แวะไปทานกันได้ง่าย ๆ บริเวณชั้น 2 ศูนย์การค้า Siam Center (ใกล้กับทางเชื่อม Siam Discovery) สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม www.facebook.com/palsaikthailand



Palsaik Thailand
ชั้น 2 ศูนย์การค้า Siam Center
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น.
www.facebook.com/palsaikthailand