คอกาแฟเตรียมตัวให้พร้อม % Arabica สาขาแรกในไทยใกล้เปิดตัวแล้วที่ ICONSIAM

Published on May 15, 2020

เตรียมตัวให้พร้อมเมื่อ % Arabica ร้านกาแฟชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น เผยภาพ Flagship Store สาขาแรกในไทยที่ ICONSIAM ให้คอกาแฟได้ตื่นเต้นและรอวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยยังคงคอนเซ็ปต์มินิมัลในโทนสีขาว เรียบง่าย สะอาดตา ตามมาตรฐานของทางแบรนด์ซึ่งตอนนี้ได้ขยับขยายสาขาไปแล้วมากกว่า 50 สาขาทั่วโลก

 

ภาพคอนเซ็ปต์แรกที่เผยภาพให้ชมเมื่อปี 2019 (Photo by www.facebook.com/percentage)

 % Arabica เป็นร้านกาแฟดังสัญชาติญี่ปุ่น ที่เริ่มต้นโดยนักธุรกิจหนุ่มชาวญี่ปุ่น เคนเน็ธ โชจิ (Kenneth Shoji) ที่เดินทางไปทำธุรกิจทั่วโลกแล้วค้นพบว่า ‘กาแฟ’ คือคำตอบของชีวิต ก่อนจะซื้อฟาร์มกาแฟในเกาะฮาวาย และต่อยอดธุรกิจมาเป็นผู้ส่งออก Tornado King Coffee Roaster เครื่องคั่วสัญชาติญี่ปุ่น และเป็นตัวแทนจัดจำหน่าย Slayer เครื่องชงเอสเพรสโซหนึ่งในแบรนด์ที่มีคุณภาพดีที่สุดในโลก และร่วมมือกับ จุนอิจิ ยามากุจิ (Junichi Yamaguchi) แชมป์ลาเต้อาร์ตจาก The Coffee Fest Latte Art World Championship เปิดร้านกาแฟแห่งแรกขึ้นที่เกียวโตในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2014 และขยายสาขาไปทั่วโลกรวมกว่า 50 สาขาในปี 2020 นี้ ในคอนเซ็ปต์และปรัชญาที่ยึดถือมาตลอดอย่าง "See The World Through Coffee"
 

(Photo by www.facebook.com/percentage)

 

(Photo by www.facebook.com/percentage)

นอกจากสไตล์การตกแต่งร้านแบบมินิมัลในโทนสีขาว มีโลโก้เปอร์เซ็นต์อันเป็นเอกลักษณ์แล้ว คุณภาพและรสชาติกาแฟก็โดดเด่นไม่แพ้กัน เพราะ % Arabica มีฟาร์มกาแฟเป็นของตัวเอง และใช้เทคโนโลยีการคั่วแบบ Made To Order อีกทั้งยังเทรดดิ้งเมล็ดกาแฟคุณภาพเยี่ยมจากทั่วโลกมาใช้ ทำให้ได้รับความนิยมจากชาวญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวทั่วโลก ที่ล้วนแล้วแต่อยากตามไปลิ้มลองรสชาติกาแฟให้ครบทุกสาขา มาดูกันว่ามี % Arabica สาขายอดฮิตของประเทศไหนเปิดบริการให้คอกาแฟทั่วโลกได้ตามไปเช็กอินกันบ้าง
 

% Arabica Higashiyama, Kyoto (Photo by arabica.coffee)

 

% Arabica Arashiyama, Kyoto (Photo by www.travelcaffeine.com)

 

% Arabica Star Ferry, Hongkong (Photo by www.dezeen.com)

 

% Arabica ICONSIAM, Thailand ที่กำลังจะเปิดให้บริการภายในปี 2020 นี้ (Photo by www.instagram.com/arabica.journal)

และนี่คือเหตุผลที่แฟน ๆ กาแฟชาวไทยตั้งตารอ หากสาขาแรกในไทยพร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อไหร่ รับรองว่า BKK. จะเก็บภาพมาอัพเดตทุกคนได้ให้ติดตามกันอย่างแน่นอน ระหว่างนี้สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/percentage และ www.facebook.com/arabica.th