SIWILAI Café กับก้าวใหม่ที่เติบโตขึ้นสู่การเสิร์ฟ Specialty Coffee พร้อมสนับสนุนแหล่งวัตถุดิบไทย

Published on December 01, 2020


หลังจากที่ SIWILAI แพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่ไม่หยุดนิ่งของคนรุ่นใหม่ ได้ตั้งใจมุ่งสร้างสรรค์วัฒนธรรมความเป็นไทยผสมผสานความร่วมสมัยให้ขับเคลื่อนไปข้างหน้ามาโดยตลอด ด้วยการนำเสนอแบรนด์ชื่อดังทั้งไทยละต่างประเทศ กาแฟท้องถิ่นที่คัดสรรจากแหล่งปลูกชั้นเยี่ยมในไทย อาหารที่รังสรรค์ผ่านวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น ไปจนถึงกิจกรรมทางสังคมที่มุ่งหวังจะเป็นศูนย์รวมทางวัฒนธรรมที่ไม่หยุดนิ่งมาตั้งแต่ปี 2016 

ในวันนี้ SIWILAI Café เติบโตขึ้นพร้อมก้าวใหม่ ขยับขยายสู่การเสิร์ฟ Specialty Coffee ที่พร้อมสนับสนุนแหล่งวัตถุดิบคุณภาพของไทยและส่งเสริมวัฒนธรรมกาแฟ โดยเฉพาะการพัฒนาการเพาะปลูกกาแฟของเกษตรกรไทยให้มีความยั่งยืนที่ชัดเจนยิ่งขึ้น โดยคัดสรรเมล็ดกาแฟทั้ง Single Origin ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว รวมถึง Special Blend กับ House Blend และเมล็ดพันธุ์พรีเมียมจากแหล่งเพาะปลูกต่าง ๆ จากทางภาคเหนือของประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็น จังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ น่าน ฯลฯ อาทิ กาแฟสวนลุงฉิ่งและกาแฟสวนลุงยาจากจังหวัดน่าน เป็นต้น

 

SIWILAI Café ตั้งใจคัดสรรเมล็ดกาแฟที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจากแหล่งเพาะปลูกทางภาคเหนือของไทย (Photo By www.centraltheoriginalstore.com)

นอกจากนี้ยังคัดสรรเมล็ดพันธุ์กาแฟที่ชนะการประกวดต่าง ๆ ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาให้เลือกตามแต่ละช่วง ให้เหล่าบรรดานักชิมกาแฟเข้ามาสัมผัสและเรียนรู้ประสบการณ์ของรสชาติกาแฟคุณภาพ และสัมผัสสุนทรียะของรสชาติกาแฟที่มีความละเอียดซับซ้อนแตกต่างกันออกไป
 

สัมผัสสุนทรียะของรสชาติกาแฟที่มีความละเอียดซับซ้อนแตกต่างกัน (Photo By www.centraltheoriginalstore.com)

 

สามารถเลือกวิธีการสกัดกาแฟที่หลากหลาย เพื่อรสชาติกาแฟที่ดีที่สุดของแต่ละสายพันธุ์

หนึ่งในเมล็ดกาแฟพรีเมียมที่ SIWILAI Café ภูมิใจนำเสนอ คือ กาแฟ NO72 สายพันธุ์ Catimor จากดอยปางขุม จังหวัดเชียงใหม่ ที่ประมูลมาสำหรับ SIWILAI Café โดยเฉพาะ ซึ่งผ่านกระบวนการเตรียมเมล็ดแบบ Natural Process โดยเริ่มวิธีการแปรรูปตั้งแต่การเก็บผลกาแฟเชอร์รีสุกมาคัดแยกคุณภาพ และนำไปตากแห้งจนเปลือกร่อนหลุดออกจากเมล็ด ซึ่งจะใช้ระยะเวลาตากประมาณ 15 – 30 วัน ก่อนนำเมล็ดกาแฟที่ได้ไปสู่ขั้นตอนของการคั่วบด ทำให้กาแฟ N072 จากปางขุมนั้นให้กลิ่นและรสชาติตามธรรมชาติ และมี Taste Note ออกไปทางดอกไม้และผลไม้อย่าง พีช ส้มแมนดาริน เชอร์รี เลมอน เกรปฟรุ๊ต เบอร์รี และน้ำผึ้งอบอวลอยู่ในแก้วเดียว
 

กาแฟดริปที่เลือกใช้เมล็ด N072 จากดอยปางขุม จังหวัดเชียงใหม่

นอกจากเมล็ดสายพันธุ์ N072 จากดอยปางขุมแล้ว ยังมีเมล็ดกาแฟอื่น ๆ ที่หมุนเวียนเมล็ดพันธุ์จากแหล่งเพาะปลูกต่าง ๆ ทั่วประเทศมาให้ลิ้มรสชาติ เช่น Catucai ที่ให้รสชาติความหวานนุ่มนวลแบบผลไม้ และยังหอมกรุ่นอยู่ในลำคอได้ยาวนานอีกด้วย โดยสามารถเลือกวิธีการสกัดกาแฟที่หลากหลายได้ไม่ว่าจะเป็น Syphon, Delta-Press และ Filter, Chemex, Origami, V60 และ Kalita สำหรับเครื่องคั่วกาแฟ ทางร้านเลือกใช้เครื่องคั่วกาแฟ Giesen's W1 ที่ควบคุมการคั่วได้ดีที่สุด ติดหนึ่งในสามของโลก เข้ามาช่วยเสริมคุณภาพการคั่วเมล็ดกาแฟให้รสชาติกาแฟทุกแก้วออกมาดีที่สุด
 

Dirty กาแฟนมรสชาติเข้มข้นที่คอกาแฟไม่ควรพลาด

ใครที่มี Passion และหลงใหลในวัฒนธรรมการดื่มกาแฟ อย่าลืมมาดื่มด่ำและสัมผัสประสบการณ์ของรสชาติกาแฟคุณภาพจากแหล่งเพาะปลูกชั้นดีของไทยได้ที่ SIWILAI Café บริเวณ ชั้น 5 CENTRAL EMBASSY และ SIWILAI Café at Charoen Krung สาขาที่สองจากแบรนด์ SIWILAI ที่ขยับขยายจากร้านอาหารและคาเฟ่สไตล์คนเมือง สู่เมืองเก่าย่านเจริญกรุงในรูปแบบคาเฟ่สโลว์บาร์และร้านอาหาร ที่เปิดให้บริการแล้วที่ชั้น 1 ของ Central: The Original Store 
 

SIWILAI Café at Charoen Krung สาขาใหม่ที่ไม่ควรพลาดแวะเวียนไปลองชิมกาแฟคุณภาพ

SIWILAI Café
ชั้น 5 CENTRAL EMBASSY
เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00-20.00 น.
โทร. 0-22670415 
www.facebook.com/siwilaicafe


SIWILAI Café at Charoen Krung
ชั้น 1 Central: The Original Store 
เปิดทุกวันอังคาร-อาทิตย์ เวลา 10.00-18.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)
โทร. 0-2267-0414
www.facebook.com/siwilaicafe