Sushi CYU เสิร์ฟความอร่อยใหม่ด้วยคอร์สโอมากาเสะสุดพิเศษ ต้อนรับฤดูใบไม้ผลิในราคาสุดคุ้ม

Published on March 21, 2019

ไม่ว่าจะฤดูกาลไหน ๆ เพื่อสาวกซูชิแล้ว Sushi CYU ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์โอมากาเสะที่ขึ้นชื่อเรื่องการให้บริการด้านวัตถุดิบคุณภาพที่ทั้งส่งตรงและปรุงรสชาติตามสูตรต้นตำรับจากญี่ปุ่นก็พร้อมเสิร์ฟความอร่อยด้วยคอร์สโอมากาเสะสุดพิเศษให้ได้ลิ้มลองกันอีกเช่นเคย ล่าสุดสำหรับช่วงฤดูใบไม้ผลิแบบนี้ ทางร้านก็มีคอร์สโอมากาเสะใหม่มาแนะนำกับ Spring Special OMAKASE Course ที่มาพร้อมราคาสุดคุ้ม เพราะได้อิ่มอร่อยกับเมนูจากวัตถุดิบสดใหม่ที่มีมาให้ถึง 18 เมนู ในราคา 3,950 บาท++ ที่ Sushi CYU สาขา CentralWorld ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

บริเวณหน้าร้าน Sushi CYU สาขา Central World

 

บริเวณด้านหน้าซูชิบาร์

Sushi CYU’s Spring Special OMAKASE Course 

เพราะหัวใจของเมนูซูชิคือวัตถุดิบที่ดี ซึ่งถูกคัดสรรมาอย่างตั้งใจ ประกอบกับฝีมือของเชฟผู้เชี่ยวชาญทำให้ซูชิแต่ละคำเปรียบได้เหมือนผลงานศิลปะ แต่ละคำที่เสิร์ฟจะเต็มไปด้วยขั้นตอนการเตรียมวัตถุดิบที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด เช่นเดียวกับ Spring Special OMAKASE Course ของ Sushi CYU ในครั้งนี้ ก็ได้คัดสรรวัตถุดิบชั้นเยี่ยมที่จะมีรสชาติดีที่สุดในช่วงฤดูกาลนี้ เพราะต้องการสร้างความประทับใจในรสชาติที่แตกต่างไปจากฤดูกาลอื่น ๆ จนกลายเป็นคอร์ส 18 เมนูที่ไล่ระดับรสสัมผัสและรสชาติให้คนรักอาหารญี่ปุ่นได้ลองทานกัน

 

เชฟตั้งใจรังสรรค์แต่ละคอร์สอย่างพิถีพิถัน

เริ่มต้นด้วย 3 เมนูแรกในหมวด Zensai หรือเมนูเรียกน้ำย่อยกันก่อนกับ ISI Tsubugai Umani หอยสังข์ญี่ปุ่นในซอสโชยุรสหวาน ให้เนื้อสัมผัสหนึบ ๆ และกลิ่นอายของท้องทะเลเต็ม ๆ คำ, Hotaru-IKA Sumiso-AE ปลาหมึกหิ่งห้อยหรือหมึกกะตอยตัวเล็ก ๆ ในซอสมิโซะ ส่วนใหญ่จะหาทานยาก เพราะปลาหมึกชนิดนี้จะสามารถพบได้ในช่วงฤดูวางไข่ได้เพียงปีละครั้งเท่านั้น (ตั้งแต่เดือนมีนาคม และจะค่อย ๆ ลดลงจนถึงเดือนมิถุนายน) โดยจะลอยบนผิวน้ำและมีแสงระยิบระยับบริเวณอ่าว Toyama ซึ่งถูกจัดให้เป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลก ส่วนเนื้อปลาหมึกมีความมัน เนื้อแน่น เคี้ยวเพลิน อร่อยสมคำร่ำลือแน่นอน และ Takenoko Kinome-AE หน่อไม้ญี่ปุ่นที่นำมาทานกับซอสมิโสะ
 

ISI Tsubugai Umani, Hotaru-IKA Sumiso-AE และ Takenoko Kinome-AE

ตามมาด้วยเมนู Katsuo Nori-Shoyu ปลาคัตสึโอะ หนึ่งในพันธุ์ปลามงคลจากทะเลน้ำลึกของญี่ปุ่น มีจุดเด่นอยู่ที่สีสันของเนื้อปลา ซึ่งหากแล่เนื้อปลาในขณะที่ยังสดมาก ๆ จะเห็นเป็นสีรุ้งสวยงาม และในช่วงฤดูใบไม้ผลิ (เดือนมีนาคมถึงเดือนพฤษภาคม) ความอร่อยจะเพิ่มขึ้นด้วยเนื้อปลาที่แน่นขึ้น ไขมันไม่มาก และมีความสดฉ่ำเป็นพิเศษ สำหรับเมนูนี้จะทานคู่กันกับซอสโชยุและโนริสาหร่าย
 

Katsuo Nori-Shoyu

คอร์สต่อไปเป็น Sawara Saikyo-Yaki ปลาแมคเคอเรลสเปนย่างหลังจากที่ปรุงรสชาติผ่านการทาซอส Saikyo Miso 
 

Sarawa Saikyo-Yaki

Madai Sakura-Mushi ปลามะไดนึ่ง ห่อด้วยข้าวญี่ปุ่นและใบเชอร์รีในซุปใสรสเข้มข้น
 

Madai Sakura-Mushi

Nama-Shirasu ปลาชิระสึหรือลูกปลาซาร์ดีนตัวเล็ก ๆ ที่มีอายุ 2 เดือน และมีความยาวประมาณ 2 เซนติเมตร คัดสรรจากแหล่งปลาประมงชิระสึโดยเฉพาะ (จับในฤดูประมง Nama Shirasu ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม ไปจนถึงวันที่ 14 มกราคม ปีหน้า) จึงมั่นใจได้ว่าปลาของที่นี่สด อร่อย และมีคุณภาพดีที่สุดในญี่ปุ่น โดยตัวปลาชนิดนี้จะอุดมไปด้วยแคลเซียม สามารถทานได้ทุกเพศทุกวัย สำหรับเมนูนี้ทางร้านจะนำมาวางบนข้าวห่อสาหร่ายญี่ปุ่น ได้รสหวานอร่อยจากความสดฉ่ำของเนื้อปลาเต็ม ๆ คำ
 

Nama-Shirasu

Aori-IKA ซูชิปลาหมึกหอมสด ๆ รสหวาน เนื้อแน่น ที่ให้ทั้งความกรอบและความนุ่ม เคี้ยวหนุบหนับ
 

Aori-IKA

มาถึงเมนูในหมวด Nigiri Sushi ที่มีการรวบรวมเนื้อปลาพรีเมียม และซูชิที่คัดสรรวัตถุดิบหาทานยากชนิดต่าง ๆ เริ่มที่ Hirame ซูชิปลาฮาลิบัท หรือปลาตาเดียวหันหน้าทางขวาจาก Aomori เป็นปลาที่มีให้ทานตลอดทั้งปี, Hon-Maguro CYU-Toro ซูชิส่วน Akami หรือเนื้อแดงของปลาทูน่าครีบน้ำเงิน เป็นส่วนที่มีมันน้อย นำมาหมักซอสเล็กน้อยเพื่อเพิ่มรสชาติ
 

Hirame

 

Hon-Maguro CYU-Toro

เปลี่ยนมาลองทานซูชิจากวัตถุดิบอื่น ๆ กันบ้างอย่าง Shiro-Ebi กุ้งขาวญี่ปุ่นจากทะเลน้ำลึกซึ่งมักจับได้ที่ Toyama หากอยู่ในทะเลตัวจะใส ไม่ได้มีสีขาวตามชื่อ แต่หากจับขึ้นมาเนื้อจะเป็นสีขาว จนอาจเรียกได้ว่าเป็นอัญมณีแห่ง Toyama สำหรับกุ้ง Shiro-Ebi นี้มีรสหวาน โดยทางร้านจะนำมาวางท็อปลงบนข้าวปั้น
 

Shira-Ebi

แล้วต่อด้วยเมนูไฮไลต์กับ Sakura-Ebi Kakiage and Kogomi Tenpura เทมปุระที่นำมาผสมกับกุ้งซากุระ กุ้งตัวเล็กสีชมพูที่เสิร์ฟมาพร้อมกับใบเฟิร์นให้จิ้มทานกับเกลือและซอสญี่ปุ่น
 

Sakura-Ebi Kakiage and Kogomi Tenpura

Akami Zuke ปลาทูน่าสายพันธ์ุ Blue Fin เนื้อหนานุ่มหมักซอสสไตล์ญี่ปุ่น ส่วนเนื้อทูน่าสีแดงเข้มสดนี้เกิดจากการนำไปหมักในซอสโชยุ บ่มจนได้ที่เข้าเนื้อปลา ให้รสสัมผัสนุ่มละมุน กลิ่นหอม อร่อยกลมกล่อม
 

Akami Zuke

Tsubu-Gai หอยสังข์ เนื้อค่อนข้างหนึบ ซาซิมิหอย 2 ชนิด ให้รสสัมผัสที่แตกต่างกันในคำเดียว
 

Tsubu-Gai

แล้วไปต่อกันที่ Otoro ซูชิปลายอดนิยมที่ได้รสมันจากเนื้อปลาส่วนท้องของทูน่าสด ๆ เข้ากับข้าวซูชิญี่ปุ่นที่มีความหนึบกำลังดี
 

Otoro

ส่วนความอร่อยที่ขาดไม่ได้เลยอีกหนึ่งเมนูคือ Uni ซูชิไข่หอยเม่นญี่ปุ่นจากฮอกไกโด เสิร์ฟไข่หอยเม่นมาเต็ม ๆ คำ
 

Uni

ต่อด้วย Ikura ซูชิไข่ปลาแซลมอนสด ๆ ที่ทางเชฟหมักเอง ได้รสชาติจากท้องทะเลเต็ม ๆ 
 

Ikura

จากนั้นปรับรสชาติในปากด้วยเมนู Atsuyaki-Tamago คัสตาร์ดไข่หวานเนื้อนุ่มเบา
 

Atsuyaki-Tamago

ก่อนจะปิดคอร์สของคาวด้วย Akamoku Misoshiru ซุปมิโสะที่ประกอบไปด้วยเต้าหู้หั่นเต๋าและสาหร่ายทะเล Horneri 
 

Akamoku Misoshiru

สำหรับคอร์สขนมหวานคือ Sakura-Mochi and Kobu Cha โมจิรสซากุระหอมหวานละมุน ที่เสิร์ฟมาให้ทานคู่กันกับซุปและสาหร่ายทะเล โดยรสหวาน ๆ ของโมจินั้นตัดกับรสเค็มของสาหร่ายได้อย่างลงตัว ปิดท้ายคอร์สนี้ได้อย่างสมบูรณ์
 

Sakura-Mochi and Kobu Cha

สามารถไปลองทานเมนู Spring Special OMAKASE Course (18 เมนู ในราคา 3,950 บาท++ ) ที่ Sushi CYU สาขา CentralWorld ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สำหรับคอร์สเมนูตามฤดูกาลจะปรับเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ แนะนำให้โทรจองที่นั่งล่วงหน้า สำหรับคอร์สโอมากาเสะ เปิดตั้งแต่เวลา 11.00 น. และแบ่งเป็น 2 รอบในช่วง 18.00 น. และรอบ 20.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.facebook.com/sushicyubangkok



สาขาของ Sushi Cyu
Sushi Cyu & Carnival Yakiniku, All Season Place 3rd Floor โทร. 065-731-4844-5
Sushi Cyu, Central World 3rd. Floor โทร. 065-520-2307
Sushi Cyu & Carnival Yakiniku, Eight Thonglor 2nd Floor โทร. 085-145-1722