“ทองหล่อ” เปิดกรุเมนูสำรับต้นตำรับข้าวแช่ข้างวังที่มาพร้อมเครื่องเคียง 9 มงคล

Published on April 28, 2021


ร้านอาหารไทย “ทองหล่อ” หรือ Thonglor Thai Cuisine เปิดกรุเมนูต้นตำรับ “ข้าวแช่ข้างวัง” โดย เชฟโธมัส-วรพล อิทธิคเณศร เชฟอาหารไทยมากด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปี  ที่จะมาเผยเคล็ดลับในการทำตำรับข้าวแช่โบราณที่สุดพิถีพิถัน จนกระทั่งออกมาเป็นตำรับ “ข้าวแช่ข้างวัง”  อันเลอค่าน่ารับประทาน

 

(Photo by ทองหล่อ Thonglor Thai Cuisine)

ทางด้านความพิเศษ เชฟโธมัส-วรพล อิทธิคเณศร กล่าวว่า “การรังสรรค์เมนูข้าวแช่ข้างวังในครั้งนี้ ผมได้ลงมือทำอย่างพิถีพิถันและมีการลงรายละเอียดอย่างประณีต ที่เริ่มตั้งแต่การขัดล้างข้าวถึง 7 ครั้ง โดยนำข้าวสารไปล้างน้ำและขัดด้วยสารส้มเบา ๆ จนน้ำล้างข้าวใส  ซึ่งผมได้เลือกใช้ข้าวสารคุณภาพดีจาก จ.ปทุมธานี”
 

(Photo by ทองหล่อ Thonglor Thai Cuisine)

ในส่วนของน้ำลอยดอกไม้ข้าวแช่ตำรับข้างวังครั้งนี้ เชฟโธมัส ได้ใช้วิธีการร่ำน้ำอย่างไทย โดยใช้ดอกมะลิ กุหลาบมอญ และเทียนร่ำกระดังงา ส่วน “เครื่องเคียง 9 มงคล นั้นก็ได้มีการปรุงแต่งออกมาอย่างพิถีพิถัน อาทิ เกสรไพลิน (ดอกอัญชันสอดไส้ไข่เค็ม), หมูฝอยเส้นทอง, ลูกกะปิทอด, หอมแดงสอดไส้กุ้ง, ปลายี่สนผัดหวาน, พริกหยวกสอดไส้, การะเวกสอดสี (หมูสับห่อกุนเชียง), ไชโป๊วผัดน้ำตาลโตนด และเครื่องผักสดผักเคียงจักดอก เพิ่มอรรถรสในการรับประทานและตัดรสชาติได้ดี

 

(Photo by ทองหล่อ Thonglor Thai Cuisine)

สำหรับใครที่สนใจ สามารถมาลิ้มลองด้วยตัวเอง หรือจะส่งมอบเป็นของขวัญให้คนพิเศษก็น่าประทับใจ โดยทางร้านมี 4 แบบที่บรรจุไว้ในกล่องสวยหรูให้เลือก ได้แก่  ชุดเล็ก ราคา 495 บาท, ชุดเล็กพร้อมมาลัย ราคา 750 บาท, ชุดใหญ่ในรูปแบบปิ่นโตไม้สาน ราคา 1,290 บาท และข้าวแช่ชุดใหญ่ในรูปแบบปิ่นโตไม้สานพร้อมมาลัย ราคา 1,590 บาท  หรือจะเลือกรับประทานในร้าน ราคา 385 บาท



โดยเมนูตำรับ “ข้าวแช่ข้างวัง” นี้เริ่มให้บริการตั้งแต่วันนี้  - 30 มิถุนายนนี้ หรือจะสั่งบริการเดลิเวอรี ผ่านทางไลน์ Thonglor Cuisine ก็สะดวกไม่แพ้กัน


ทองหล่อ Thonglor Thai Cuisine
โรงแรมสเตย์บริดจ์ สวีท แบงค็อก
เปิดทุกวัน เวลา 10.30-21.00 น
โทร. 09-2966-2563 หรือ 02-000-4701
www.facebook.com/thonglorcuisine