สัมผัสประสบการณ์การดื่มกาแฟรูปแบบใหม่ The Pantry ที่ W Bangkok Hotel

Published on June 22, 2018

นับเป็นอีกครั้งที่แบรนด์โรงแรมร่วมสมัยใจกลางย่านสาทรอย่าง W Bangkok Hotel เสิร์ฟความอร่อยครั้งใหม่ ให้เหล่า Coffee Lover ได้ลองจิบกาแฟรูปแบบต่าง ๆ ที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนกรุงเทพฯ อย่างแท้จริง โดยครั้งนี้ได้มีการปรับโฉม พร้อมนำเสนอเมนูใหม่ในส่วนของคาเฟ่ The Pantry ให้มีความน่าสนใจมากขึ้น ส่วนจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นมาอัพเดตความเคลื่อนไหวในครั้งนี้พร้อม ๆ กันเลย


New Look of The Pantry

The Pantry กับลุคใหม่ในสไตล์มินิมอล ซึ่งผสมผสานเข้ากับงานดีไซน์อินดัสเทรียลแบบเรียบเท่ได้อย่างลงตัว บริเวณเคาน์เตอร์เป็นในลักษณะแบบเปิดให้เห็นการทำงานของบาริสต้า มีโซนนั่งชิลล์ทั้งบริเวณด้านในและด้านนอกท่ามกลางบรรยากาศสบาย ๆ อบอุ่น เป็นกันเอง ไม่ว่าจะมองหากาแฟไว้ดื่มระหว่างวัน ต้องการนั่งจิบชายามบ่ายแบบสบาย ๆ หรือแฮงเอาท์กับเพื่อน ๆ ด้วยเมนูคราฟท์เบียร์เย็น ๆ เครื่องดื่มค็อกเทลในแบบ W Cocktail Culture ไปจนถึงเมนูน้ำผลไม้สกัดเย็นสำหรับนักดื่มสายสุขภาพ ที่นี่ก็พร้อมให้บริการครอบคลุมทุกรูปแบบ

 

โซนนั่งชิลล์บริเวณด้านนอกในบรรยากาศสบาย ๆ

 

เน้นตกแต่งสไตล์มินิมอลผสมผสานเข้ากับงานดีไซน์อินดัสเทรียลโทนสีขาว-ดำแบบเรียบเท่

โฉมใหม่ของ The Pantry นั้น มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับเครื่องดื่มประเภทกาแฟ โดยคอนเซ็ปต์ของกาแฟที่นี่จะโดดเด่นด้วยนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่นำมาปรับใช้ หรือครีเอทเป็นเมนูกาแฟหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นกาแฟ Cold Drip กาแฟ Cold Brew ลงรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเมล็ดกาแฟ Selection รวมถึงเมนูชา ที่ถือเป็นการเพิ่มลูกเล่น สร้าง Signature Recipe ขึ้นมา เปิดโอกาสให้ลูกค้าเข้ามามีส่วนร่วม คัดเลือกวัตถุดิบที่ใช่ รสชาติที่ชอบ จนกระทั่งได้เครื่องดื่มแก้วโปรดในที่สุด
 

บริเวณเคาน์เตอร์บาร์จะเห็นได้ว่ามีกรรมวิธีการชงกาแฟหลากหลายรูปแบบให้คุณได้เลือกตามชอบ

สำหรับใครที่แวะมาที่นี่ ไม่ควรพลาดที่จะลองสั่งเมนู Cold Drip Hunter’s Brew Coffee (Americano Style - ไซส์ S 240 ML. 175 บาท, ไซส์ L 450 ML. 285 บาท The Milky Way - ไซส์ S 240 ML. 185 บาท, ไซส์ L 450 ML. 295 บาท) กาแฟ Cold Drip ที่ทางร้านเลือกใช้ Hunter’s Brew เมล็ดกาแฟไทยจากจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 10 ชั่วโมงในการทำ
 

Cold Drip Hunter’s Brew Coffee

วิธีการดริปคือ จะใช้น้ำเย็นค่อย ๆ หยดลงไปที่กาแฟ เป็นกาแฟที่มีปริมาณคาเฟอีนและกรดต่ำ ให้รสชาติกลมกล่อมไม่ขม ไม่เปรี้ยว ดื่มง่ายกว่ากาแฟที่ได้จากกรรมวิธีทั่วไป ส่วนใครที่ไม่ได้ดื่มกาแฟดำเป็นหลัก ทางร้านแนะนำให้ดื่มแบบผสมนม หรือที่เรียกว่า Milky Way เรียกได้ว่าเป็นทางเลือกใหม่เอาใจคอกาแฟโดยเฉพาะ
 

Milky Way

หรือถ้าชอบความคลาสสิกต้องแก้วนี้ Latte Napoli l Italy (145 บาท) ลาเต้รสเข้มที่เพิ่มความพิเศษด้วยการให้ผู้สั่งได้เลือกพันธุ์เมล็ดกาแฟที่ต้องการ ซึ่งทางร้านมีอยู่ 2 ชนิด คือ Napoli Italy แบบเข้ม ให้ After Taste ในลักษณะของ Dark Chocolate และ Honey Hills แบบนุ่ม ๆ เบา ๆ แต่สำหรับแก้วนี้แม้จะเข้มขม แต่เมื่อนำมาผสมกับนมอุ่น ๆ ก็ช่วยเติมความละมุนได้เป็นอย่างดี
 

ตามมาด้วย Hazelnut Shakerato (145 บาท) เมนูนี้มีการเพิ่มคาแร็กเตอร์ด้วยการใส่เฮลเซนัทลงไปเป็นส่วนผสม ได้รสชาติคล้ายกับการดื่มค็อกเทล แต่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ พร้อมเสิร์ฟมาในแก้วมาร์ตินี่ หากใครชอบรสเข้ม ๆ ต้องเมนู Immortal Fuel (Age in barrel) (350 บาท) กาแฟผสมแอลกอฮอล์ ใช้วอดก้าเย็นหยดผ่านกาแฟ ผ่านไซรัปที่หมักไว้ในถังไม้โอ๊คเป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ ได้กลิ่นอายแบบ Smoke ของถังไม้โอ๊คหน่อย ๆ ส่วนใครที่ถนัดดื่มชาแนะนำ Signature Cold Brew Tea (TWG Green Sencha 185 บาท TWG Silver Moon 195 บาท) ทางร้านใช้ชาของ TWG ที่เลือกใช้ส่วนใบของชาแล้วนำไปแช่ในน้ำเย็น ซึ่งทำให้ดื่มง่ายขึ้น รสไม่ขม แบ่งเป็นแบบ Sencha ที่ให้กลิ่นชาออริจินัล และ Silver Moon ที่ให้กลิ่นวานิลลาและกลิ่นอ่อน ๆ ของเบอร์รี ใช้เวลาทำกว่า 8 ชั่วโมง โดยสำหรับกาแฟ Cold Drip และชา Cold Brew นั้น สามารถสั่งซื้อกลับบ้านได้ด้วย ก่อนจะปิดท้ายด้วย Smoothie - The Guilt (225 บาท) เครื่องดื่มสมูทตี้สำหรับนักดื่มสาย (ของ) หวาน ที่แหกกฏเครื่องดื่มแนว Healthy ด้วยส่วนผสมของคาราเมล ไซรัป ป็อปคอร์น นมช็อกโกแล็ต และพีนัท ที่แม้ดื่มแล้วอาจจะรู้สึกผิดไปบ้างแต่เรื่องของรสชาตินั้นอร่อยเข้มข้นอย่าบอกใคร
 

บาริสต้ากำลังบรรจงครีเอทลาเต้อาร์ตอย่างพิถีพิถัน

นอกจากนี้ยังให้บริการชุดอาหาร The Pack สำหรับอาหารมื้อกลางวันที่เร่งรีบกับคอนเซ็ปต์ Grab & Go ที่เพิ่มความสะดวกสบาย พกไปอิ่มท้องแบบสบาย ๆ ระหว่างทำงานอย่างไร้กังวลเรื่องเวลา

 

ชุดอาหาร The Pack คอนเซ็ปต์ Grab & Go

จะเห็นได้ว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งล่าสุดนี้ ทั้งในส่วนของบรรยากาศ และกาแฟทาง The Pantry ได้เพิ่มเติมความพิเศษเข้ามามากมาย โดยเฉพาะการลงลึกถึงรายละเอียดที่นำเสนอออกมาในรูปแบบของ Craft Coffee ที่มีความประณีต พิถีพิถันมากขึ้น ทำให้พื้นที่แห่งนี้เป็นมากกว่าคาเฟ่ทั่วไปในแง่ของการนำเอา Innovation ต่าง ๆ เข้ามามีบทบาท หากมองหาเมนูกาแฟใหม่ ๆ ที่มีเมล็ดกาแฟหลากหลายสายพันธุ์ให้เลือก หรือไอเดียแปลกใหม่ เมนูเก๋ ๆ The Pantry เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ที่ทุกคนไม่ควรพลาด



The Pantry

ชั้น 2 โรงแรม W Bangkok Hotel เขตบางรัก

เปิดทุกวัน เวลา 12.00-22.30 น.

โทร. 0-2344-4000

www.whotelbangkok.com/thepantry