ลิ้มรสคอร์สโอมากาเสะรับฤดูหนาวสุดพิเศษในราคาเข้าถึงได้จาก Sushi CYU

Published on December 03, 2018

สำหรับใครที่ชอบทานซูชิ ลองมาให้รางวัลตัวเองในช่วงปลายปีนี้ด้วยคอร์สโอมากาเสะใหม่สุดพิเศษรับฤดูหนาวของประเทศญี่ปุ่นกับ Winter Season Special OMAKASE Course ที่มาพร้อมราคาสุดคุ้ม เพราะจะได้อร่อยกับเมนูจากวัตถุดิบคุณภาพดีสดใหม่ที่มีมาให้ถึง 20 เมนู ในราคา 3,950 บาท++ ที่ Sushi CYU ทุกสาขา ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

ภาพบรรยากาศร้าน Sushi CYU สาขา CentralWorld

The Journey Of Sushi CYU's Winter Season Special OMAKASE Course


หัวใจของเมนูซูชิคือวัตถุดิบที่ดี ซึ่งถูกคัดสรรมาอย่างตั้งใจ ประกอบกับฝีมือของเชฟผู้เชี่ยวชาญทำให้ซูชิแต่ละคำเปรียบได้เหมือนผลงานศิลปะ แต่ละคำที่เสิร์ฟจะเต็มไปด้วยขั้นตอนการเตรียมวัตถุดิบที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด และสำหรับ Winter Season Special OMAKASE Course ของ Sushi CYU ในครั้งนี้ ก็ได้คัดสรรวัตถุดิบชั้นเยี่ยมที่จะมีรสชาติดีที่สุดในช่วงฤดูกาลนี้ เพราะต้องการสร้างความประทับใจในรสชาติที่แตกต่างไปจากฤดูกาลอื่น ๆ จนกลายเป็นคอร์ส 20 เมนูที่ไล่ระดับรสสัมผัสและรสชาติให้คนรักอาหารญี่ปุ่นได้ลองทานกัน

มาเริ่มด้วย 3 เมนูแรกในหมวด Zensai หรือเมนูเรียกน้ำย่อยกันก่อนกับ Ankimo ตับของปลา Monkfish นึ่ง ซึ่งจะมีรสชาติดีที่สุดในช่วงหน้าหนาว ให้รสชาตินุ่มนวล, Hizu Namasu เมนูพื้นเมืองของฮอกไกโด โดยทางเชฟนำกระดูกอ่อนส่วนหน้าผากของปลาแซลมอนดองกับน้ำส้มสายชู และ Bai Gai จากโตยาม่า คล้ายหอยสังข์ญี่ปุ่น มีเฉพาะช่วงหน้าหนาว เนื้อสัมผัสหนึบ ๆ ได้กลิ่นอายของท้องทะเลเต็ม ๆ คำ

 

Ankimo, Hizu Namasu และ Bai Gai

ต่อด้วยเมนู Kawahagi หรือปลาหน้าวัว รสชาติคล้ายปลาปักเป้า โดยปลาชนิดนี้จะมีรสชาติที่ดีที่สุดในช่วงฤดูหนาว ทางเชฟเสิร์ฟเป็นซาซิมิเนื้อปลาหน้าวัว เสิร์ฟมาพร้อมกับตับปลาหน้าวัว รสมันนิด ๆ จะเลือกทนชานตับปลาพร้อมเนื้อปลา หรือจะทานแยกก็ได้เช่นกัน เป็นเมนูจากจังหวัด Oita
 

Kawahagi

คอร์สต่อไปเป็น Mehikari หรือปลาตาเขียว จากอิวารากิ มีลักษณะคล้ายปลาซาร์ดีน จุดเด่นอยู่ที่เวลาตกปลาชนิดนี้ขึ้นมา ตาของตัวปลาจะเป็นสีเขียว ทางเชฟนำปลาทั้งตัวมาทอดเกลือจนกรอบ 
 

Mehikari

Amadai Reikon Mushi เนื้อปลา Amadai หรือปลาไท่หวาน มีจุดเด่นอยู่เนื้อฉ่ำ ๆ และรสหวาน ทางเชฟนำมานึ่งและท็อปด้วยรากบัวจาก Yamagata เพื่อดึงความหวานของปลาออกมามากขึ้น
 

Amadai Reikon Mushi

มาถึงเมนูในหมวด Nigiri Sushi เริ่มที่ Sumi -ka ซูชิปลาหมึกญี่ปุ่นจาก Fukuoka เนื้อปลาหมึกจะหวานนุ่มยิ่งขึ้นในช่วงฤดูหนาว ทางเชฟยังนำมา Aged เพื่อเพิ่มรสชาติ  , Akamutsu Nodokuro ซูชิปลากระพงสีชมพูเนื้อนุ่ม เนื้อสัมผัสคล้ายปลา Kinmedai เป็นปลาที่หายากและมีราคาสูง ส่วนมากจะจับได้แถว Kanazawa 
 

Sumi -ka

 

Akamutsu Nodokuro

Hirame ซูชิปลาฮาลิบัท หรือปลาตาเดียวหันหน้าทางขวาจาก Aomori เป็นปลาที่มีตลอดปี แต่จะมีรสชาติที่ดีที่สุดในช่วงฤดูหนาว, Hon-Maguro Akami ซูชิส่วน Akami หรือเนื้อแดงของปลาทูน่าครีบน้ำเงิน เป็นส่วนที่มีมันน้อย นำมาหมักซอสเล็กน้อยเพื่อเพิ่มรสชาติ, Hiraki-Mono ซูชิปลาหนังเงิน เป็นเนื้อปลาที่ต้องจัดการด้วยเชฟมีฝีมือเท่านั้น เพราะเนื้อปลาค่อนข้างเสียง่ายจึงนิยมนำมาหมักกับเกลือ น้ำส้มญี่ปุ่น จาก Ishigawa
 

Hirame

 

Hon-Maguro Akami

 

Hikari - Mono

ต่อมาเป็นเมนู Sirako Agedashi อสุจิของปลาทาระนำมาทอดทานคู่กับซอสดาชิรสเปรี้ยว ความครีมมี่ของ Sirako Agedashi ตัดกับรสเปรี้ยวของซอสดาชิได้ดี
 

Sirako Agedashi

Chu - Toro Zuke เนื้อปลาทูน่าครีบน้ำเงินส่วน Chu - Toro ที่ค่อนข้างมัน นำมาหมักกับน้ำซอสก่อนจะห่อด้วยสาหร่ายญี่ปุ่นแล้วเสิร์ฟจากมือเชฟโดยตรง
 

Chu - Toro Zuke

Mirugai หอยงวงช้าง เนื้อค่อนข้างกรุบกรอบ  และ Tsubugai หอยสังข์ เนื้อค่อนข้างหนึบ ซาซิมิหอย 2 ชนิด ให้รสสัมผัสที่แตกต่างกันในจานเดียว
 

Mirugai และ Tsubugai

ตามด้วยซูชิ Nama Otoro ส่วนที่มันที่สุดของปลาทูน่าครีบน้ำเงิน เมนูยอดนิยมของเหล่าคนรักซูชิ
 

Ohtoro

Fresh Uni ซูชิไข่หอยเม่นญี่ปุ่นจากฮอกไกโด เสิร์ฟไข่หอยเม่นมาเต็ม ๆ คำ
 

Uni

ขาดไม่ได้กับเมนู Shoyu Ikura ซูชิไข่ปลาแซลมอนสด ๆ ที่ทางเชฟหมักเอง
 

Ikura

ปรับรสชาติในปากด้วย Atsu Tamago คัสตาร์ดไข่หวานเนื้อนุ่มเบา
 

Atsuyaki - Tamago

ปิดคอร์สของคาวด้วย Shijimi Akadashi ซุปมิโสะหอย Shijimi จาก Aomori ที่ชาวญีปุ่นแนะนำให้ทานเพื่อบำรุงตับ
 

Shijimi Akadashi

สำหรับคอร์สปิดท้ายเป็นขนมหวานอย่าง Yuzu Sherbet ไอศกรีมเชอร์เบทรสส้มยุซุ รสเปรี้ยว หวาน หอมส้มยูซุ ปิดท้ายคอร์สนี้ได้อย่างสมบูรณ์
 

Yuzu Sherbet

สามารถไปลองทานเมนู Winter Season Special OMAKASE Course ( 20 เมนู ในราคา 3,950 บาท++ ) ที่ Sushi CYU ทุกสาขา ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สำหรับคอร์สเมนูตามฤดูกาลจะปรับเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ แนะนำให้โทรจองที่นั่งล่วงหน้า สำหรับคอร์สโอมากาเสะ เปิดตั้งแต่เวลา 11.00น. และแบ่งเป็น 2 รอบในช่วง 18.00 น. และรอบ 20.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.facebook.com/sushicyubangkok/


สาขาของ Sushi Cyu

Sushi Cyu & Carnival Yakiniku, All Season Place 3rd Floor Tel. 065-731-4844-5
Sushi Cyu, Central World 3rd. Floor Tel. 065-520-2307
Sushi Cyu & Carnival Yakiniku, Eight Thonglor 2nd Floor Tel. 085-145-1722