พักสมองไปนั่งชิลล์ ที่ 4 คาเฟ่ใกล้มหาวิทยาลัย

Published on July 20, 2018

BKK ชวนหนุ่มสาวชาวนักศึกษาไปปักหมุดคาเฟ่สุดฮิป ที่สามารถแวะไปพักผ่อนหย่อนใจ ใช้เวลาดี ๆ ที่ 4 คาเฟ่สุดฮิปใกล้มหาวิทยาลัยดังถึง 4 ย่านด้วยกัน ใครอยู่มหาวิทยาลัยไหน ตามไปได้เลย 

 

Minute Maker

ชวนหนุ่มสาวชาวบางนาแวะมาพักสมองที่ Minute Maker ร้านกาแฟสุดเก๋ใกล้รั้วมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ บางนา ครีเอทจากความชอบของเจ้าของร้าน ที่เก็บเกี่ยวประสบการณ์การเดินทางและสถาปัตยกรรม ศิลปกรรมจากหลาย ๆ ประเทศมาผสมผสานรวมกันไว้ในที่เดียว ตัวร้านออกแบบในสไตล์อิตาลี โดยให้ความสำคัญกับต้นไม้ใหญ่มีอายุภายในพื้นที่เป็นหลัก การก่อสร้างต่าง ๆ จะต้องไม่มีผลกระทบกับต้นไม้ต้นใด ภายในจึงมีความร่มรื่นจากสีเขียวบรรยากาศคล้ายบ้านในชนบท 

 

Minute Maker

สำหรับเมนูของทางร้านเน้นเสิร์ฟเมนูเครื่องดื่มเป็นหลัก และมีเบเกอรี่นำเสนอไม่กี่ชนิดในแต่ละวัน โดยจะมีการสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปในบางคราว โดยทางร้านก็ให้ความสำคัญกับการคัดสรรเมล็ดกาแฟพันธุ์ดีและเลือกใช้เครื่องทำกาแฟที่ดีที่สุดเท่าที่จะหามาได้ เพื่อนำมาผลิตเครื่องดื่มดี ๆ ให้ทั้งตัวเองและลูกค้าได้ลองดื่มกัน โดยทางร้านเลือกใช้เมล็ดกาแฟของไทยเป็นหลักและนำมาเบลนด์ในสูตรเฉพาะของทางร้านเอง ซึ่งลูกค้าสามารถรีเควสความเข้มความอ่อนของกาแฟได้

 

Minute Maker

เริ่มต้นกันที่เมนู Caramel Macchiato (80 บาท) ที่เลือกใช้เมล็ดกาแฟไทยเบลนด์สูตรเฉพาะของทางร้านผสมผสานกับไซรัปสูตรพิเศษที่ทางร้านคิดขึ้นมาเอง สามารถจับคู่กับ Toast (เริ่มต้น 50 บาท) เมนูโทสต์ของโปรดของใครหลาย ๆ คน ที่ทางร้านเปิดโอกาสให้เลือกความชอบได้ด้วยตัวเอง สามารถเลือกรสชาติไอศกรีม และผลไม้ต่าง ๆ ได้ตามใจชอบ สำหรับวันนี้ทางร้านแนะนำเป็นโทสต์เสิร์ฟร้อน ๆ คู่กับไอศกรีมวานิลลา (30 บาท) และ สตรอเบอร์รีสด (15 บาท) ราดด้วยน้ำผึ้ง (15 บาท) ความหวานของไอศกรีมและน้ำผึ้ง เข้ากันดีกับรสชาติของผลไม้และความนุ่มของขนมปัง 

 

Caramel Macchiato (80 บาท) กับ Toast (เริ่มต้น 50 บาท)

หรือจะลองเป็น Cream Caramel Pudding (95 บาท) คาราเมลพุดดิ้งเนื้อเนียนนุ่มท็อปด้านบนด้วยวิปครีม แนะนำให้ทานคู่กับ Iced Peach Tea (75 บาท) เครื่องดื่มแก้วที่ไม่หวานจนเกินไปนักเน้นให้รสชาติของชาและกลิ่นหอม ๆ ของพีช 

 

Cream Caramel Pudding (95 บาท) กับ Iced Peach Tea (75 บาท)

Minute Maker
บางนา
เปิดทุกวัน (ปิดวันเสาร์ - อาทิตย์ สิ้นเดือน) 11.00 - 00.00 น.
โทร. 089-991-1798
www.facebook.com/minutemaker.mm

 

URBIE’s Social Space

URBIE’s Social Space เป็นทั้ง Cafe & Co-Working Space และพื้นที่ดี ๆ ที่เป็นมากกว่าร้านกาแฟในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วิทยาเขตรังสิต ที่เริ่มจากการที่คุณหมี ธนภณ เศรษฐบุตร ได้มีโอกาสพูดคุยกับทางคณะวิทยาการและศึกษาศาตร์ ทั้งสองฝ่ายอยากสร้างสรรค์พื้นที่ที่สามารถให้นักศึกษาได้เข้ามาเรียนรู้และทำกิจกรรมได้ รวมไปถึงสามารถมีส่วนร่วมในการพัฒนาและคืนประโยชน์สู่สังคมไปพร้อม ๆ กัน

โดยทางร้านมีการจัดกิจกรรมเวิร์คช็อป เชิญวิทยากรมาให้ความรู้ในหัวข้อต่าง ๆ ให้กับนักศึกษาที่สนใจเข้าร่วม อีกทั้งนักศึกษายังสามารถติดต่อใช้พื้นที่ในการทำกิจกรรมได้เช่นกัน อีกมุมหนึ่งที่น่าสนใจของร้านคือการช่วยคืนประโยชน์ให้สังคม เริ่มต้นจากการลดการใช้พลาสติกเปลี่ยนมาใช้หลอดกระดาษ หรือใครที่สนใจหลอดแบบรียูสทางร้านก้มีจำหน่ายด้วย รวมไปถึงมีการทำโซนแยกขยะ ที่ช่วยเสริมสร้างความรับผิดชอบที่ดีและความรู้เบื้องต้นในการแยกขยะประเภทต่าง ๆ ซึ่งช่วยให้ง่ายต่อการนำไปรีไซเคิลต่อได้ในอนาคต 

 

URBIE’s Social Space

ในส่วนของเมนูเครื่องดื่มทางร้านก็ยังคงการรักษาความยั่งยืนให้กับธรรมชาติด้วยการใช้พลาสติกแบบย่อยสลายได้สำหรับแก้วแบบ Take A way แต่หากใครเลือกนั่งทานที่ร้าน ก็จะเสิร์ฟเป็นแก้วเซรามิกแทน เริ่มต้นกันที่เมนู Iced Hezelnut Latte (85 บาท) เมนูกาแฟที่ทางร้านเลือกใช้เมล็ดกาแฟอินทรีย์จากชาวเขาเผ่ามูเซอ ผสมผสานกับไซรัปเฮเซลนัท สามารถทานคู่กันกับ Chocolate Fudgies (85 บาท) ช็อกโกแล็ตฟัดจ์เนื้อแน่น ที่ให้รสชาติไม่หวานจนเกินไป

 

Iced Hezelnut Latte (85 บาท)

หรือใครอยากทานเมนูที่หนักท้องขึ้นหน่อยลองสั่งอาหารทานง่ายอย่างข้าวไข่ข้นชีส (65 บาท) ที่ทางร้านเลือกใช้ข้าวออร์แกนิกจากจังหวัดบุรีรัมย์ และไข่ออร์แกนิกโดยรับจากเกษตรกรผู้ปลูกโดยตรงไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ไข่ข้นสีสวยผสมกับชีสช่วยเพิ่มรสชาติท็อปบนข้าวสวยร้อน ๆ ทานแบบราดซอสมะเขือเทศหรือซอสพริกก็ช่วยให้อร่อยยิ่งขึ้น หรือใครที่เป็นสายสุขภาพทางร้านก็มีข้าวผัดมังสวิรัติ (75 บาท) เมนูสำหรับคนไม่ทานเนื้อที่ทำข้าวออร์แกนิกคุณภาพดีผัดกับถั่วลันเตา แครอท เต้าหู้ เห็ด และข้าวโพด ช่วยทั้งสุขภาพ ช่วยทั้งอิ่มท้อง 

 

ข้าวไข่ข้นชีส (65 บาท)

ปิดท้ายกันด้วยเมนูหวาน ๆ เอาใจคนรักคาราเมลตบท้ายมื้อ อย่าง Caramel Popcorn Frappe (95 บาท) คาราเมลปั่นท็อปด้านบนด้วยวิปครีมและป็อบคอร์นคาราเมล ลองสั่งคู่กับ Caramel Banana Crepe (155 บาท) แป้งเครปร้อน ๆ เสิร์ฟกับไอศกรีมวานิลลา วิปครีมและกล้วย ราดซอสคาราเมลโรยด้วยไอซิ่ง 

 

Caramel Popcorn Frappe (95 บาท) และ Caramel Banana Crepe (155 บาท)

URBIE’s Social Space
อาคารสิริวิทยลักษณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วิทยาเขตรังสิต
เปิดทุกวัน 07.00 - 19.00 น.
www.facebook.com/URBIE.TU

 

Blend Cafe

คาเฟ่เท่ ๆ ที่เป็นมิตรกับเหล่านักศึกษาในมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ นอกจากจะเป็นพื้นที่สำหรับคอ Specialty Coffee แล้วที่นี่ยังมาในคอนเซ็ปต์เฟรนด์ลี่คาเฟ่ ที่สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบของตัวเองให้เป็นมากกว่าคาเฟ่ธรรมดา รองรับกิจกรรมต่าง ๆ ของเหล่านักศึกษา คณาจารย์และบุคคลทั่วไปได้อีกด้วย รวมไปถึงสามารถแลกเปลี่ยนประสบการณ์และเรียนรู้เรื่องต่าง ๆ ของศาสตร์การทำกาแฟและเครื่องดื่มต่าง ๆ ได้อย่างเป็นกันเอง 

FULL REVIEW
 

Blend Cafe

Blend Cafe นำเสนอตัวเองในคอนเซ็ปต์ Forward Thinking คาเฟ่ที่สามารถปรับเปลี่ยนตัวเองได้หลากหลายรูปแบบและเน้นการมีส่วนร่วมกับคณะและมหาวิทยาลัย ความพิเศษอยู่ที่การออกแบบมุมต่าง ๆ ของทางร้าน ยกตัวอย่างเช่นโต๊ะตัวใหญ่กลางร้านที่สามารถปรับระดับ หรือยกเก็บขึ้นด้านบนเพดานได้ตามความเหมาะสมกับกิจกรรมที่จะเกิดขึ้น และบานประตูใหญ่ที่สามารถเปิดกว้างเชื่อมต่อคอมมูนิตี้ภายนอกได้อย่างง่ายดาย เปิดเป็นโอเพ่นสเปซ แสตนดิ้งบาร์ ห้องแกลลอรี ห้องทำเวิร์คช็อป หรือห้องแสดงผลงานเรียนจบได้อีกด้วย

 

Blend Cafe

อย่างที่เกริ่นไปว่าที่นี่คืออีกแหล่งเรียนรู้ของคนรุ่นใหม่ที่สนใจใน Specilty Coffee ซึ่งทางร้านนั้นมองหาโรสเตอร์ดี ๆ ในประเทศที่สามารถเบลนด์เมล็ดกาแฟให้ออกมาเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของทางร้านได้โดยจะมีรสชาติออกไปทางฟรุ้ตตี้เป็นส่วนใหญ่ นำเสนอรสชาติที่ชัดเจนของกาแฟออกมา เริ่มต้นที่เมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านอย่าง Magic Blend (120 บาท) กาแฟเอสเพรสโซ่คั่วอ่อน จากประเทศบราซิลให้รสชาติของพีนัทบัตเตอร์อย่างชัดเจน เสิร์ฟคู่กับ Half an Orange ไซรัปคาราเมลและกลิ่นส้ม เมื่อผสมลงไปจะให้รสชาติที่หวานขึ้นและกลิ่นส้มอ่อน ๆ ช่วยให้ดื่มง่ายแม้ไม่ใช่คอกาแฟ 

 

Magic Blend (120 บาท)

หรือใครที่ชื่นชอบในการลองเมนูใหม่ ๆ ลองสั่ง Nitro Cola (120 บาท) เมนูสนุก ๆ ที่ทางร้านครีเอทขึ้นเอง กาแฟไนโตรที่สร้างสรรค์มาเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศที่มีชีวิตชีวาของมหาวิทยาลัย ให้รสชาติหวานของโคล่า แต่สำหรับใครที่ไม่ถนัดดื่มกาแฟ ทางร้านก็ยังมีเมนูอื่น ๆ เสิร์ฟด้วยเช่นกัน

 

Nitro Cola (120 บาท)

Blend Cafe
อาคาร 6 มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
เปิดทุกวัน จันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.30 - 17.00 น. เสาร์ - อาทิตย์ เวลา 09.30 - 17.00 น.
www.facebook.com/blendcafebkk

 

Le Root

สำหรับใครที่กำลังมองหาคาเฟ่หรือเมนูอาหารดี ๆ ที่จะช่วยให้ทั้งอิ่มท้องและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ ลองแวะมาที่ Le Root คาเฟ่ออร์แกนิกสุดน่ารักในโครงการ KU Avenue มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่เน้นเสิร์ฟเมนูคลีน ๆ ดีต่อสุขภาพมีส่วนช่วยในการส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่หันมาใส่ใจสุขภาพอาหารการกินมากยิ่งขึ้น โดยตัวร้านพัฒนามาจากแบรนด์ขนมปังและอาหารคลีนสไตล์ Grab & Go จนพัฒนามาเปิดเป็นพื้นที่ดี ๆ สำหรับนักศึกษาและบุคคลทั่วไปสายสุขภาพ

FULL REVIEW
 

Le Root

โดยทางร้านมีการแบ่งหมวดหมู่ของสินค้าอย่างชัดเจนถึง 6 ประเภท ได้แก่ All Organic สินค้าที่ผลิตจากวัตถุดิบออร์แกนิกแท้ 100% , Seriously Raw อาหารที่ผ่านความร้อนน้อย ใช้อุณหภูมิไม่เกิน 40-49 องศาเซลเซียสเพื่อคงคุณค่าของสารอาหาร , Vegan Hardcore สำหรับคนที่ทานมังสาวิรัติแบบจริงจัง ไม่ใช้วัตถุดิบจากสัตว์เลยแม้แต่น้ำผึ้ง 

 

Le Root

รวมไปถึง Low Cal เมนูอาหารและเบเกอรีที่มีแคลอรีต่ำ , Healthy อาหารที่ไม่มีส่วนผสมของนม และ Dairy & Meat เมนูที่มีส่วนผสมของนมและเนื้อสัตว์ในปริมาณที่เหมาะสม เหมาะสำหรับสายออกกำลังกายและต้องการสร้างกล้ามเนื้อ

 

Le Root

สำหรับสาย Dairy & Meat ที่อยากได้ความอิ่มท้องและคุณประโยชน์ไปพร้อม ๆ กันลองสั่ง Chicken Pesto Macadamia (83 บาท) แซนด์วิชแมคคาเดเมียเพสโต้อกไก่ ที่เลือกใช้ขนมปังที่ไม่มีส่วนผสมของแป้งขัดขาว ทำจากข้าวโอ๊ต โฮลวัท และธัญพืชนานาชนิด

 

Chicken Pesto Macadamia (83 บาท)

Le Root
โครงการ KU Avenue มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เปิดทุกวัน จันทร์ - เสาร์ เวลา 09.30 - 20.30 น. และ อาทิตย์ 11.30 - 20.30 น.
โทร. 090-887-7222
https://www.facebook.com/Le-Root