ชวนเฉลิมฉลองส่งท้ายปีนี้กับ 5 ร้านอาหารบรรยากาศดีริมแม่นํ้าเจ้าพระยา

Published on December 14, 2021

หลังจากเหน็ดเหนื่อยกันมาทั้งปี จะดีแค่ไหนหากเราได้แวะไปเฉลิมฉลองส่งท้ายปลายปีนี้ที่ร้านอาหารบรรยากาศดี มองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยา แลนด์มาร์กสำคัญที่พร้อมโปรยเสน่ห์ความงามของทิวทัศน์แม่น้ำเจ้าพระยา สร้างความประทับใจให้กับคุณและคนที่คุณรัก

ในครั้งนี้ BKK. ขอชวนทุกคนไปดื่มด่ำกับบรรยากาศดี ๆ และอิ่มอร่อยกับอาหารหลากหลายสัญชาติที่ 5 ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา และหวังว่าจะเป็นไอเดียให้ได้เลือกพาครอบครัว คนรัก เพื่อนฝูง ไปใช้ช่วงเวลาแห่งความสุขเพื่อส่งท้ายปีกัน จะมีร้านไหนบ้าง ไปดูกัน! 

1

Blue by Alain Ducasse

FULL REVIEW
 

Blue by Alain Ducasse

เริ่มต้นกันที่ Blue by Alain Ducasse ร้านอาหารไฟน์ไดน์นิ่งระดับมิชลิน 1 ดาว ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งอยู่ในโซน ICONLUXE บนชั้น 1  ICONSIAM โดยร้านนี้เป็นร้านอาหารสัญชาติฝรั่งเศสของเชฟ Alain Ducasse เชฟชาวฝรั่งเศสชื่อดังระดับโลก ผู้ที่สามารถคว้ารางวัลมิชลินสตาร์ 3 ดาว ได้ถึง 3 ร้านในช่วงเวลาเดียวกัน

พร้อมต้อนรับทุกคนเข้าสู่โซน The Lounge ซึ่งได้จำลองบรรยากาศอุทยานของพระราชวังแวร์ซายส์ผ่านผนังไม้วอลนัทและดีไซน์ภายใน  และไฮไลต์อยู่ที่โซน Dining ที่รายล้อมด้วยกระจกใส เปิดให้เห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาแบบพาโนรามา ตัดกันกับพื้นและผนังสี Royal Blue ช่วยเพิ่มความสง่างามและพาคุณเพลิดเพลินไปกับเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ของทัศนียภาพของแม่น้ำเจ้าพระยา

FULL REVIEW
 

Blue by Alain Ducasse

สำหรับอาหารของที่นี่จะเสิร์ฟเป็นแบบ Contemporary French Cuisine โดยทุกเมนูได้ถูกถ่ายทอดผ่านความประณีตและวัตถุดิบชั้นดีที่คัดสรรมาจากทั่วโลก ผ่านคอร์สอาหารฝรั่งเศสแบบร่วมสมัยทั้งแบบ a la carte, Lunch Set และ Blue Experience (มีทั้งแบบ 5 คอร์สและ 7 คอร์ส)

ทางร้านแนะนำให้ลองเมนูซิกเนเจอร์ของเชฟอย่าง Marinated langoustine, gold caviar ที่นำเนื้อกุ้ง langoustine ไป Marinated จนนุ่มกับเยลลี่ตะไคร้ เพิ่มความสดชื่นด้วยส้มโอ ก่อนจะท็อปด้วยโกลด์คาเวียร์สุดพรีเมียม นำเข้าจากฝรั่งเศส ให้รสชาตินุ่มละมุน เข้ากับความสดชื่นของเยลลี่ตะไคร้และความกลมกล่อมของโกลด์คาเวียร์ 


 

Marinated langoustine, gold caviar

หรือจะลองเป็น Chilled carabineros, butternut squash กุ้งแดงคาราบาเนรอสแบบเย็น ทานคู่กันกับราวิโอลีไส้กุ้ง ท็อปด้วยคาเวียร์ เสิร์ฟคู่กันกับบัตเตอร์นัทสควอชสไลซ์บาง ให้ความกรุบกรอบด้วยเมล็ดฟักทองเคลือบน้ำตาล  ราดซอสสูตรพิเศษที่มีส่วนผสมของโบนิโตะวินิการ์ น้ำมันมะกอก และน้ำมันพริก 

 

Chilled carabineros, butternut squash



Blue by Alain Ducasse

ชั้น 1 ICONSIAM 

เปิดทุกวันพฤหัส - จันทร์ เวลา 12.00 - 21.00 น.
โทร. 02-005-9412

www.facebook.com/bluebyalainducasse

2

HOBS

 

HOBS (Photo By HOBS)

HOBS ร้านอาหารกึ่งบาร์ชื่อดังในโซน ทัศนานคร เทอเรซ ของ ICONSIAM จุดหมายปลายทางของเหล่านักชิมที่โหยหาทั้งความอร่อยของอาหารจานเด็ดและความสวยงามของบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่เข้ากันได้อย่างลงตัว ชวนให้นั่งชิลล์ดื่มด่ำกับอาหาร เครื่องดื่มและบรรยากาศกันไปยาว ๆ ตลอดทั้งคืน

 

HOBS (Photo By HOBS)

ตัวร้านตั้งอยู่บนชั้น 6 เปิดโล่งแบบ outdoor ให้คุณดื่มด่ำไปกับบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยาและทัศนียภาพเมืองหลวงในยามกลางวันและกลางคืน พร้อมเอ็นจอยไปกับหลากหลายเมนูเครื่องดื่มและอาหารโฮมเมดแสนอร่อยเคล้าเสียงดนตรีไพเราะจากนักดนตรีมืออาชีพที่จะช่วยสร้างบรรยากาศให้ดินเนอร์มื้อนี้ของคุณไม่น่าเบื่ออีกต่อไป 


 

HOBS (Photo By HOBS)

ทางร้านพร้อมเสิร์ฟเมนูทั้งแบบ A la carte และ Set Dinner แนะนำให้ลองเมนูยอดนิยมอย่าง Pork Knuckle เมนูขาหมูเยอรมันทอดเสิร์ฟพร้อมกับมันบด กะหล่ำปลีดองและซอสจิ้มรสแซ่บแบบไทย ๆ หนึ่งในเมนูแนะนำที่คุณไม่ควรพลาด!



 

Pork Knuckle (Photo By HOBS)

ก่อนจะไปอิ่มท้องกับอาหารจานหลักน่าลองเอาใจสายเนื้ออย่าง The Hoppy Beef สเต๊กเนื้อรมควันด้วยดอกฮอป ดอกไม้ชนิดหนึ่งที่มีส่วนสำคัญในการผลิตคราฟต์เบียร์ มีกลิ่นอันเป็นเอกลักษณ์ช่วยให้สเต๊กจานนี้อร่อยยิ่งขึ้น เคียงด้วยผักกริลล์ เบบี้มันฝรั่งและ Ale Beer Gravy ซอสสูตรเฉพาะของทางร้าน
 



 

The Hoppy Beef (Photo By HOBS)

HOBS 

ชั้น 6 ICONSIAM

เปิดทุกวัน เวลา 11.00 - 23.00 น.

www.facebook.com/HOBSThailand

3

โรงสี สตูดิโอ

FULL REVIEW
 

โรงสี สตูดิโอ

ชวนไปชิลล์เอาต์รับลมริมแม่น้ำกันที่ โรงสี สตูดิโอ คาเฟ่และโฮมสเตย์สุดชิคบนเกาะเกร็ด ที่พร้อมต้อนรับทุกคนให้เข้ามาสร้างความทรงจำสุดพิเศษส่งท้ายปลายปีในร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ให้กลิ่นอายความคลาสสิกของ โรงสีไทยอุดม โรงสีข้าวอายุกว่าร้อยปีที่รีโนเวทให้กลายเป็นจุดพักผ่อนหย่อนใจกลางธรรมชาติ แต่ยังคงอนุรักษ์บรรยากาศและโครงสร้างไม้สักของโรงสีเอาไว้ 


FULL REVIEW
 

โรงสี สตูดิโอ

โดยภายในร้านได้จัดสรรพื้นที่ แบ่งออกเป็นโซนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Milli Cafe & Restaurant ที่มีทั้งแบบ indoor, outdoor และ Rongsi Homestay พื้นที่ทั้งหมดนี้ เปิดโอกาสให้คุณได้สัมผัสความสวยงามของท้องฟ้าและแม่น้ำเจ้าพระยาได้ตลอดทั้งวัน สามารถพลิดเพลินไปกับกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งภายในและโดยรอบ


 

บรรยากาศด้านในโซน In Door โรงสี สตูดิโอ

ทางร้านนำเสนอหลากหลายเมนูอาหารไทยรสจัดจ้าน ทั้งเมนูคาวหวานสไตล์โฮมเมด เริ่มกันที่เมนูทานง่ายอย่าง เปาะเปี๊ยะโรงสี เมนูรองท้องสูตรเฉพาะของโรงสี ที่เชฟครีเอตออกมาให้เป็นเอกลักษณ์ด้วยการใช้เนื้อหมูผสมกับเนื้อกุ้ง ประกบหน้าด้วยสาหร่าย เสิร์ฟสไตล์เปาะเปี๊ยะแผ่น พร้อมกับน้ำจิ้มรสเด็ด 

 

เปาะเปี๊ยะโรงสี

หรือจะลองเป็น ยำหัวปลีกุ้งสด เมนูไทย ๆ รสจัดจ้านที่คลุกเคล้าหัวปลีและกุ้งสด มาพร้อมกับเครื่องยำที่ชูจุดเด่นด้วยรสชาติสุดแซ่บและความหอมอันเป็นเอกลักษณ์ของสมุนไพรไทย เหมาะสำหรับทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ สักจาน 

 

ยำหัวปลีกุ้งสด

โรงสี สตูดิโอ

เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี (เช่าจักรยานจากท่าเรือหรือจอดรถที่วัดปากคลองพระอุดมแล้วนั่งเรือข้ามฟาก)

เปิดทุกวันเวลา 08.00 - 22.00 น.

โทร. 02-082-8865 หรือ 08-9428-9495

www.facebook.com/RongsiStudio 

 

โรงรส

โรงรส ร้านอาหารไทยบรรยากาศดีที่อยากชวนคุณแวะมาลิ้มรสชาติของอาหารไทยในความทรงจำท่ามกลางบรรยากาศสุดคลาสสิกในย่านพระนครที่ทางร้านได้เปลี่ยนโฉม “โรงรถ” เก่าริมแม่น้ำให้กลายมาเป็น “โรงรส”  พร้อมมอบรสชาติที่คิดถึงให้คุณได้อิ่มอร่อยท่ามกลางบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่เปิดให้คุณได้ชมวิวพระอาทิตย์ตกได้อย่างเพลิดเพลิน 


FULL REVIEW
 

บรรยากาศที่แสนสวยงามมองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยา

ทัศนียภาพที่สวยงามริมแม่น้ำเจ้าพระยานั้นเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของ โรงรส ทางร้านจึงเลือกออกแบบโดยประดับด้วยกระจกใสล้อมรอบอาคาร ให้ความรู้สึกโปร่งสบาย มองเห็นวิวที่สวยงาม ราวกับได้นั่งอยู่ในเรือนกระจกหลังเล็ก สามารถเลือกนั่งได้ทั้งภายในร้านหรือจะขึ้นไปรับลมเย็น ๆ ที่รูฟท็อปเปิดโล่งให้คุณได้ดื่มด่ำกับวิวพระนครสวย ๆ และวิถีชีวิตริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา 


 

มุมชิลล์ ๆ ด้านใน

สำหรับใครที่กำลังรอคอยที่จะลิ้มลองความอร่อยของรสชาติอาหารไทยที่เราคิดถึง ทางร้านแนะนำให้ลอง แกงเขียวหวานไก่โรตี แกงเขียวหวาน หนึ่งในเมนูขึ้นชื่อของไทย ทางร้านเลือกใช้เครื่องแกงไทยรสจัดจ้าน ผัดคลุกเคล้ากับผักสดใหม่จากสวน ไม่ว่าจะเป็น พริกขี้หนู และมะเขือเปราะ เพิ่มเนื้อไก่ที่หั่นชิ้นพอดีคำ และกะทิสด จนออกมาเป็นแกงรสชาติกลมกล่อม เสิร์ฟมากับแป้งโรตีอบกรอบ

 

แกงเขียวหวานไก่โรตี

หรือจะเป็น ข้าวผัดกุ้งโรงรส เมนูที่ใช้ข้าวหอมเมืองเพชรหุงร้อน ๆ ผัดคลุกเคล้ากับน้ำพริกลงเรือ เสิร์ฟเคียงด้วยผักสด พริก ไข่เค็มไชยาหอมมันเป็นเอกลักษณ์ และกุ้งแช่บ๊วยหวานย่างถ่าน

 

ข้าวผัดกุ้งโรงรส

โรงรส

ท่าเตียน ถ.มหาราช

เปิดทุกวัน เวลา 11.00 - 15.00 น. และ 17.00 - 22.00 น.

โทร. 09-6946-1785

www.facebook.com/rongrosbkk 

 

Sirimahannop

ปิดท้ายด้วยประสบการณ์ดินเนอร์ท่ามกลางวิวแม่น้ำเจ้าพระยาที่ Sirimahannop ร้านอาหารบนเรือสิริมหรรณพ โดยจะพาคุณย้อนเวลากลับไปสู่ยุคสมัยของการค้าขายทางน้ำอันรุ่งเรืองในอดีต เพื่อให้ซึมซับเรื่องราวประวัติศาสตร์และทัศนียภาพของสายน้ำเจ้าพระยาได้อย่างเต็มตา 

FULL REVIEW
 

บรรยากาศสุดชิลล์บนเรือสามเสาริมแม่น้ำ

เรือสิริมหรรณพนี้ได้ต้นแบบมาจากเรือสำเภาสามเสาของราชนาวีไทยในสมัยรัชกาลที่ 5 มีบทบาทในการส่งสินค้าจากไทยไปทวีปยุโรป ซึ่งภายในเรือ ถูกตกแต่งอย่างหรูหรา ประดับประดาไปด้วยข้าวของเครื่องใช้สุดคลาสสิก ที่ให้ความรู้สึกราวกับได้เป็นลูกเรือบนเรือลำนี้จริง ๆ

ทางร้านแบ่งพื้นที่เป็น 2 ชั้นด้วยกัน ได้แก่ Upper Deck พื้นเปิดโล่งด้านบนของเรือที่สามารถดื่มด่ำกับวิวพระอาทิตย์และเจ้าพระยาได้เต็มตา หรือจะเลือกนั่งชิลล์ที่ด้านล่างในโซน Lower Deck ก็ดีไม่แพ้กัน ส่วนใครที่อยากได้ความเป็นส่วนตัว สามารถจองห้อง The Bridge ห้องวีไอพีที่ออกแบบมาในคอนเซ็ปต์ห้องกัปตัน ให้คุณได้เพลิดเพลินกับบรรยากาศที่เป็นส่วนตัวยิ่งขึ้น

 

Sirimahannop

เมนูต่าง ๆ ของร้านนี้ ถูกนำเสนอภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Culinary Journey’ โดยหยิบยกเอาวัตถุดิบแถบตะวันตกและตะวันออกที่สามารถพบเจอในระหว่างการเดินทางมารังสรรค์เป็นเมนูพิเศษที่มีกลิ่นอายความเป็นไทยออกมาได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็น Fresh Baby Greens สลัดผักสดนำเข้า ผสมกับผักสดของไทย เพิ่มรสชาติด้วยน้ำสลัดที่มีส่วนผสมของมะขามเปียกโรยด้วยหอมแดงและกระเทียมเจียว

หรือเป็นจานที่หนักท้องขึ้นมาอย่าง Beef Flank Steak From Java สเต๊กเนื้อแฟรงค์วากิวที่นำไปหมักด้วยน้ำมันหอยและเครื่องเทศ ย่างแบบ Medium Rare ให้ความชุ่มฉ่ำของเนื้อแบบพอดี เป็นอีกหนึ่งจานที่คนรักเนื้อต้องหลงรัก


 

Beef Flank Steak From Java และ Fresh Baby Greens

Sirimahannop

Asiatique The Riverfront

เปิดทุกวัน จันทร์ - ศุกร์ เวลา 16.00 - 21.00 น. และ เสาร์ - อาทิตย์ เวลา 12.00 - 21.00 น.

โทร. 02-059-5999

www.facebook.com/Sirimahannop