เพิ่มความชิคคูลให้สตอรี่ที่ 8 คาเฟ่เปิดใหม่เดือนพฤษภาคม

Published on May 02, 2019

ไม่ทันไรก็ใกล้จะกลางปีกันอีกแล้ว ถึงแม้คาเฟ่ของเดือนก่อน ๆ ยังไปกันไม่ครบ แต่บอกเลยว่า 6 คาเฟ่เปิดใหม่เดือนพฤษภาคม ที่ BKK. จะนำเสนอให้เหล่า Cafe Hopper ได้รู้จักต่อไปนี้ ก็ยังคงทยอยเปิดใหม่อย่างต่อเนื่อง ให้ตามไปเก๋กรุบกันอีกเช่นเคย เอาเป็นว่าเตรียมเช็คโลเคชัน เช็ควันว่างให้พร้อม คิดชุดเก๋ ๆ แล้วแท็กคู่หูไปตะลอนชิมเมนูเด็ด ๆ ตะลุยถ่ายรูปชิค ๆ คูล ๆ กันเถอะ

1

Gleam lifestyle & Cafe

 

Gleam lifestyle & Cafe

หากใครกำลังมองหาคาเฟ่บรรยากาศอบอุ่น ไว้สำหรับไปแฮงเอาต์แบบชิลล์ ๆ อยู่ละก็ ลองแวะมาที่ Gleam lifestyle & Cafe คาเฟ่น้องใหม่ในย่านแจ้งวัฒนะ ที่พกพาความสบาย ๆ สไตล์ Cozy มาให้ชาวแจ้งวัฒเนี่ยนได้มาหลบรถติดระหว่างวัน ผ่อนคลายไปกับเครื่องดื่มและเบเกอรี่โฮมเมดจากทางร้าน หรือหากอยากแวะไปเคลือบสี เติมความสวยงามและโดดเด่นให้กับรถที่รักด้วยก็ย่อมได้ เพราะที่นี่เขามี Kessho - Coating ไว้คอยให้บริการ รวมถึงมีช็อปเสื้อผ้าคอลเลกชันสุดเก๋จาก Brown Sugar ให้ได้ช้อปเพลินไม่แพ้กัน 

 

มุมชิลล์ ๆ ภายในร้าน

ทางร้านเน้นเสิร์ฟเมนูเครื่องดื่มและเบเกอรี่เป็นหลัก โดยทางร้านเลือกใช้เมล็ดกาแฟ House-Blend เฉพาะของทางร้าน และเพื่อเติมสีสันให้กับคนรักกาแฟ ที่นี่ยังมีเมล็ดกาแฟ Special Blend ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปให้ได้ลองชิมเมล็ดใหม่ ๆ ในแต่ละวันอีกด้วย แนะนำให้ลอง เป็น Brown Sugar Latte (85 บาท) เมล็ดกาแฟ House-Blend ผสมกับนมสด หอมกลิ่นคาราเมล รังสรรค์ออกมาจนได้ความหอมละมุน คาแรกเตอร์ชัดเจน ดูมีสไตล์เหมือนกับเสื้อผ้าของ Brown Sugar เลยทีเดียว

 

Brown Sugar Latte (85 บาท)

Gleam lifestyle & Cafe 
หมู่บ้านสวนพงษ์เพชร แจ้งวัฒนะ
เปิดทุกวัน (ปิดวันอังคาร) เวลา 10.30 - 19.00 น.
โทร. 08-3496-7435
www.facebook.com/gleam.lifestyle.cafe

 

Patchwork BKK

จากแบรนด์ขนมออนไลน์ชื่อดังอย่าง Patchwork bkk สู่การเปิดหน้าร้านสุดเก๋ในรูปแบบของ Glass House สุดร่มรื่น ภายใต้ร่มไม้ใหญ่ในโครงการเดียวกันกับ Naplab ในซอยจุฬา 6  

 

สัมผัสความชิคได้ทั่วทุกมุมของร้าน

Patchwork bkk โดดเด่นด้วยเมนูเบเกอรี่โฮมเมดจากฝีมือของ คุณพัช-พัชราพรรณ ที่เป็นทั้งเจ้าของร้านและเชฟ โดยวัตถุดิบที่นำมาใช้ทุกอย่างตั้งแต่เมนูของว่าง ขนมเค้ก ไปจนถึงเครื่องดื่ม ซึ่งถูกคัดสรรมาอย่างดี เพื่อให้ทุกเมนูได้รสชาติดีและมีคุณภาพ แนะนำให้ลองสั่ง Coconut Cake (120 บาท) เค้กมะพร้าวครีมสด เนื้อเนียนนุ่ม ได้กลิ่นหอมและความละมุนของเนื้อมะพร้าว สามารถจับคู่ทานกับ Honey Yuzu Longblack (135 บาท) เอสเพรสโซ่ช็อตจาก Patchwork Blend ที่ผสมกับน้ำส้มและ Sparkling Lemon

 

Coconut Cake (120 บาท) และ Honey Yuzu Longblack (135 บาท)

Pathwork Bkk
โครงการ Naplab จุฬาซอย 6
เปิดทุกวัน (ปิดวันจันทร์) เวลา 10.30 - 20.30 น.
โทร. 08-9811-1622
www.facebook.com/patchworksbkk

3

Ground Coffee

FULL REVIEW
 

Ground Coffee

Ground Coffee คาเฟ่ซึ่งเป็นพื้นที่แห่งความฝันร่วมกันของพี่สาวและน้องชาย มาในคอนเซ็ปต์ Older Sister & Younger Brother ตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกับ The Yard Restaurant ร้านอาหารสุดชิคในบ้านหลังเก่าอายุกว่า 80 ปี และสร้างความดิบเท่แบบสมัยใหม่ขึ้นมาข้างกันในรูปแบบของคาเฟ่ ที่โอบล้อมไปด้วย Courtyard ร่มรื่น

FULL REVIEW
 

มุมชิค ๆ ของคนคูล ๆ

ทางร้านมีเมล็ดกาแฟให้เลือก 2 ชนิดหลัก ๆ ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Lighter Blend ที่ให้ความหวานฉ่ำอมเปรี้ยวแบบผลไม้ และ Stronger Blend หอมเข้มเต็มรสชาติ รวมไปถึงเมล็ดกาแฟพิเศษและฟิลเตอร์คอฟฟี่อีกมากมายที่จะหมุนเวียนมาให้ได้ลองชิม แนะนำให้ลอง Pick Me Up (290 บาท) กาแฟคาปูชิโน่เพิ่มครีมโฮมเมดที่ทำจากมาสคาโปน ไข่แดง วิปครีมและกลิ่นวานิลลา ให้รสชาติที่นุ่มและกลมกล่อม ท็อปด้านบนด้วยผงโกโก้และก้านอบเชย  

 

Pick Me Up (290 บาท)

Ground Coffee
ซอยเซนต์หลุยส์ 3 สาทร
เปิดทุกวัน จันทร์ - ศุกร์ เวลา 07.30 - 19.00 น. และเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 08.00 - 19.00 น.
โทร. 09-9178-5386
www.facebook.com/GroundCoffeeBangkok

 

Truly Scrumptious

แต่สำหรับใครที่เป็น Cake Lover ลองแวะมาลิ้มรสเค้กโฮมเมดอบสดใหม่แบบวันต่อวันที่ร้าน Truly Scrumptious แบรนด์ขนมชื่อดังในโลกออนไลน์ สู่การเปิดหน้าร้านในรูปแบบของบ้านหลังน้อยสีเขียวแสนอบอุ่น ร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่ที่ปกคลุมกลางร้าน ในบรรยากาศของร้านขนมสไตล์อังกฤษ

FULL REVIEW
 

จับจองมุมที่ใช่ เอาไว้นั่งทานขนมที่ชอบ

แนะนำให้ลอง Mini Dark Oreo Pie with Raspberries (210 บาท) ทาร์ตบิสกิตโอริโอ้ ที่ด้านในสอดไส้ช็อกโกแลตกานาซ ตกแต่งด้วยราสป์เบอร์รีสดให้รสเปรี้ยวอมหวาน ไว้ตัดกับรสชาติของช็อกโกแลตเข้มข้นได้เป็นอย่างดี 

 

Mini Dark Oreo Pie with Raspberries (210 บาท)

Truly Scrumptious
ซอยสุขุมวิท 49/11 
เปิดทุกวัน (ปิดวันจันทร์) เวลา 09.00 - 17.00 น.
โทร. 0-2019-8080 
 

Karo Coffee

Karo Coffee ร้านกาแฟสุดเท่แห่งใหม่ในซอยปรีดี พนมยงค์ ที่พร้อมเสิร์ฟเมนูสุดพิเศษ ที่สร้างสรรค์ออกมาด้วยขั้นตอนที่แปลกใหม่ ให้เป็นกาแฟแก้วที่ไม่เหมือนใคร สามารถนั่งจิบเครื่องดื่มแก้วโปรดชิลล์ ๆ ได้ในร้านแบบเป็นกันเอง 

FULL REVIEW
 

สวรรค์ของคนรักเบเกอรี่และเครื่องดื่มสุดครีเอทบนย่านสุขุมวิท

ทางร้านนิยมเสิร์ฟเมนูกาแฟเป็นหลัก โดยเลือกใช้เมล็ดกาแฟจากโรงคั่วภายในร้านที่เจ้าของร้านได้คัดสรรเมล็ดกาแฟคุณภาพดี มาบดคั่วตามขั้นตอนในแบบของตัวเอง จนได้รสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ แนะนำให้ลอง Split (200 บาท) เครื่องดื่มที่เหมาะสำหรับคนที่อยากดื่มแบบแยกช็อต ทางร้านเสิร์ฟมาในรูปแบบของ Piccolo ที่มาพร้อมกับ Espresso Shot เลือกได้ทั้งกาแฟดำและกาแฟนม 

 

Split (200 บาท)

Karo Coffee
ซอยปรีดี พนมยงค์ 26
เปิดทุกวัน เวลา 08.00 - 17.30 น.
โทร. 06-3324-7744
www.facebook.com/karocoffeeroasters

6

Pierre Mumu X Acai Story

 

Pierre Mumu X Acai Story

ปิดท้ายกันด้วย Pierre Mumu X Acai Story แลนด์มาร์กแห่งใหม่ของสายเฮลท์ตี้ ที่จะมาลบนิยามของคำว่าอาหารคลีนต้องรสจืดให้หมดไป แล้งแทนที่ด้วยความสนุก ความอร่อยและดีต่อสุขภาพ โดยคัดสรรวัตถุดิบและผักออร์แกนิกจากฟาร์มของทางร้านเอง ปรุงด้วยความใส่ใจในทุกขั้นตอน ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Good to Eat Every Day’ พร้อมเสิร์ฟทั้งเมนูอาหารคาวภายใต้แบรนด์ Pierre Mumu และเมนูเครื่องดื่ม ขนมหวานคลีน ๆ จาก Acai Story

 

พื้นที่ของคนรักสุขภาพ

สำหรับใครที่อยากได้เมนูที่ดีต่อสุขภาพ แถมยังอิ่มท้องด้วยลองสั่ง Mu-Moo Wagyu Don (275 บาท) ข้าวหน้าเนื้อวากิว ที่ทางร้านเลือกใช้วากิวเกรดพรีเมียมมาเสิร์ฟคู่กับข้าวญี่ปุ่นร้อน ๆ และซอสพอนสึยูซุสูตรพิเศษ 

 

Mu-Moo Wagyu Don (275 บาท)

PIERRE MUMU X Acai Story
ชั้น 7, ศูนย์การค้า CentralWorld
เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 22.00 น.
โทร. 09-8882-8164
www.facebook.com/Pierre-Mumu

7

Bā hào tiān mì

 

Bā hào tiān mì

หากเคยเดินเข้าไปในซอยสุกี้เท็กซัส แล้วเจอกับตึกแถวทรงสูงที่ด้านหน้าเปิดโล่งด้วยกรอบประตูครึ่งวงกลมขนาดใหญ่อยู่นั้น ต้องคุ้นชื่อกับร้าน Bā hào tiān mì อย่างแน่นอน เพราะเป็นร้านเจ้าของเดียวกันกับ Bà hao บาร์สไตล์จีนในตึกแถวเก่าแก่อายุกว่า 70 ปี ในซอยนานา ที่ถอดแบบความคลาสสิกสไตล์จีนมาเป็นคาเฟ่ขนมหวานทันสมัย ที่ใครเดินผ่านไปมาก็ต้องแวะลองชิมให้ชื่นใจ กำแพงร้านถูกทาด้วยสีเขียวเข้ม ตัดกับแสงไฟสีทองสลัวจากด้านในออกมา ด้านในแบ่งโซนครัวครึ่งนึงโชว์วิธีการทำและวัตถุดิบอย่างเปิดเผย กับโซนบาร์ที่เป็นหินขัดสีฟ้าพร้อมม้านั่งให้ชิลล์กันในยามบ่าย

 

บรรยากาศในร้านเล็ก ๆ แต่อัดแน่นด้วยความอร่อยหลากหลายเมนู

เมนูของร้านโดดเด่นด้วยของหวานและเครื่องดื่มต่าง ๆ มากมายหลายชนิด โดยเฉพาะพุดดิ้งเนื้อเนียนที่ให้เลือกระหว่างนมถั่วเหลืองและชาน​ม​ โปะด้วยท็อปปิ้งต่าง ๆ​ อย่างเช่น​ งาดำ​ เงาะ และไข่มุก เสิร์ฟในถ้วยลายจีน​เข้ากับบรรยากาศ ต้อนรับซัมเมอร์นี้ด้วย Black Sesame Pudding (128 บาท) พุดดิ้งรสนมเนื้อเนียนสูตรลับของทางร้านกับท็อปปิ้งงาดำ ที่มีทั้งซอสและผงงาดำโรยจนทั่ว เมื่อทานเข้าไปคำแรกจะสัมผัสได้ถึงกลิ่นที่หอมอบอวลอยู่ในปาก

 

Black Sesame Pudding (128 บาท)

Bā hào tiān mì
ซอยสุกี้เท็กซัส
เปิดทุกวันพฤหัส - อังคาร เวลา 15.00 - 21.00 น. (ยกเว้นวันพุธ)
โทร. 06-4635-1989
www.facebook.com/bahaotianmi

 

Na at Bangkok 1899

บนถนนนครสวรรค์มีคฤหาสถ์ทรงยุโรปหลังงามอายุร้อยกว่าปีตั้งอยู่ เป็นเรือนหอของ เจ้าพระยาธรรมศักดิ์มนตรี ที่สร้างตั้งแต่ปี ปี พ.ศ. 2442 โดย Mario Tamagno สถาปนิกผู้ออกแบบบ้านคนเดียวกับที่ออกแบบพระที่นั่งอนันตสมาคม และห้องสมุดเนลสันเฮย์ ก่อนที่ล่าสุดคฤหาสถ์หลังนี้จะได้รับการบูรณะ และรีโนเวทก่อนเปิดให้บุคคลทั่วไปได้สัมผัสร่องรอยประวัติศาสตร์ และเปลี่ยนเป็นศูนย์กลางในการแลกเปลี่ยนทางด้านสังคมและวัฒนธรรม ภายใต้ชื่อของโครงการว่า  ‘Bangkok 1899’ รวมถึงร้านกาแฟเพื่อสังคมอย่าง 'Na Café' 

FULL REVIEW
 

บรรยากาศภายในคฤหาสน์หลังงาม

ความโดดเด่นของที่นี่คือการสร้างสรรค์เมนูเครื่องดื่มที่มีความเป็นท้องถิ่น เน้นกระบวนการ Zero Waste ไร้ขยะที่สมบูรณ์แบบที่สุด และนำรายได้ไปช่วย 'มูลนิธิสติ’ เพื่อช่วยเหลือเรื่องสุขภาพและการศึกษาของเด็กด้อยโอกาสต่อไป ซึ่งตรงกับนิยาม Creative Social Impact Cafe คาเฟ่เพื่อสังคมอย่างแท้จริง ขอแนะนำเมนู Zero Waste Refreshing (80 บาท) เครื่องดื่มน้ำโซดาผสมไซรัปจากเปลือกส้มที่นำไปบดกับกากน้ำตาล ให้น้ำมันระเหยกลิ่นออกมา และเคี่ยวจนได้รสชาติหวาน เปรี้ยว ซ่า และขมที่ปลายลิ้นเล็กน้อย เสิร์ฟมาในแก้วใสพร้อมหลอดกระดาษ วางรองด้วยใบตองอย่างธรรมชาติ

 

Zero Waste Refreshing (80 บาท)

Na at Bangkok 1899
บ้านเจ้าพระยาธรรมศักดิ์ ถนนนครสวรรค์
เปิดทุกวันอังคาร - อาทิตย์ เวลา 10.00 – 19.00 น. (หยุดวันจันทร์)
โทร. 08-9164-4454
www.facebook.com/naprojectsgroup