ฮอปให้ครบก่อนหมดปี กับ 7 คาเฟ่สุดชิค ชวนให้คุณแวะไปเช็กอิน

Published on December 14, 2021

ก้าวเข้าสู่เดือนสุดท้ายปลายปีทั้งที BKK. ขอชวนสาย Cafe Hopping ออกไปเช็กลิสต์กันที่ 6 คาเฟ่เปิดใหม่บรรยากาศดี ที่จะขนทัพหลากหลายเมนูสุดพิเศษมาเสิร์ฟความสุขให้คุณตลอดเดือนธันวาคม ใครที่ยังแปะลิสต์เก่าเอาไว้ อย่าลืมรีบไปฮอปท้าลมหนาวกันก่อนหมดปีนี้นะ :)

1

Groon x Cheevit Cheeva

 

Groon x Cheevit Cheeva

เริ่มต้นกันที่ความน่ารักสุดคิวต์ ส่งตรงจากเชียงใหม่อย่าง Groon x Cheevit Cheeva ที่พร้อมส่งความหอมกรุ่นจากเตาของขนมปังโฮมเมดที่ทำจากยีสต์ธรรมชาติ นำเสนอหลากหลายเมนูขนมปังและเบเกอรีอบสดใหม่ในทุก ๆ วัน ไม่ว่าจะเป็น Natural Yeast Bread Set เซ็ตขนมปังจากยีสต์ธรรมชาติ เสิร์ฟคู่กันกับเนยและแยมส้มโฮมเมด ให้ความกรอบนอกเนื้อนุ่มใน แล้วทาเนยหรือแยมทานคู่กัน อร่อยกันได้แบบเพลิน ๆ 

นอกจากนี้ยังมี Thai Tea Scone สโคนชาไทยราดด้วยซอสวานิลลาด้านบน ได้รสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของชาไทยแบบเต็มคำ หรือจะลองเป็น White Choc Cranberry Cookie คุกกี้ไวท์ช็อกโกแลตแครนเบอร์รีกรุบกรอบ 

 

Natural Yeast Bread Set

 

หลากหลายเมนูซิกเนเจอร์จากยีสต์ธรรมชาติที่อบสดใหม่ทุกวัน

ปิดท้ายด้วย Strawberry Bingsu บิงซูเนื้อเนียนจาก Cheevit Cheeva ที่สอดไส้ชีสเค้กและเนื้อสตรอเบอร์รีสด เสิร์ฟพร้อมกับซอสสตรอเบอร์รี

 

Strawberry Bingsu

Groon x Cheevit Cheeva
The Circle ราชพฤกษ์ (ติดกับ Watson)

เปิดทุกวัน เวลา 09.30-20.00 น.
www.instagram.com/groonxcheevitcheeva


2

Patchworks

 

Patchworks

ถัดมาที่ Patchworks ร้านเบเกอรีชื่อดังในย่านจุฬาที่ครั้งนี้ขอย้ายบ้านใหม่ไปพักใจชั่วคราวในย่านจรัญสนิทวงศ์ กับความโฮมมี่ภายในบ้านหลังน้อยที่มาพร้อมสวนหย่อมเล็ก ๆ ที่โอบล้อมด้วยกิ่งก้านสาขาของต้นไม้ใหญ่ ในช่วงเทศกาลแบบนี้ นอกจากเค้กมะพร้าว อันเป็นซิกเนเจอร์ของร้านแล้ว เชฟยังเนรมิตหลากหลายเมนูแสนอร่อยพรีเซนต์มาด้วยหน้าตาสุดน่ารักที่ใครเห็นเป็นต้องอยากลิ้มลอง 

 

เมนูสุดน่ารักในช่วงเทศกาล

สำหรับเมนูพิเศษในช่วงเทศกาลนี้ ทางร้านแนะนำให้ลอง Holly Hazel เฮเซลนัทพาลีนสอดไส้ช็อกโกแลตมูสเคลือบด้วยดาร์กช็อกโกแลต เสิร์ฟบนฐานเฮเซลนัทบิสกิตกรุบกรอบ ตกแต่งด้านบนด้วยช็อกโกแลตเคลือบสีทองรูปดาวประดับต้นคริสต์มาส นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่น ๆ อีกมากมายไม่ว่าจะเป็น White Reindeer เค้กยูซุเคลือบไวท์ช็อกโกแลตในรูปแบบของกวางเรนเดียร์สุดน่ารัก ก่อนปิดท้ายด้วย Burnt  Caramel Latte ลาเต้เย็นที่ให้ความหวานละมุนจากคาราเมลโฮมเมดของทางร้าน ซึ่งเป็นตัวเดียวกันกับที่ใช้ทำขนม


 

Burnt Caramel Latte และ Holly Hazel

 

White Reindeer

Patchwork
s
MRT สถานีบางอ้อ (ทางออกที่ 3)

เปิดทุกวัน อังคาร-ศุกร์ (ปิดวันจันทร์)  เวลา 08.30-19.30 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.30-20.30 น.

www.facebook.com/patchworksbkk

3

Picolo Vicolo

 

Picolo Vicolo

ลัดเลาะรอบราชเทวีแล้วไปฮอปต่อกันที่ Picolo Vicolo คาเฟ่เปิดใหม่ดีไซน์สวยในโครงการ Galileoasis อาร์ตสเปซของคนมีดีไซน์ที่รวมครบทั้งคาเฟ่ แกลเลอรี โรงแรม และโรงละครไว้ในที่เดียว ซึ่งที่ Picolo Vicolo นี้ เป็นการรวมความชอบของครอบครัวสายดีไซน์ ที่ตั้งใจอยากเนรมิตให้พื้นที่แห่งนี้กลายเป็นศูนย์รวมของงานศิลปะใจกลางเมืองที่ทุกคนสามารถแวะมาใช้เวลาดี ๆ กันได้อย่างไม่มีเบื่อ

 

Picolo Vicolo

ทางร้านแนะนำให้ลอง Matcha Coconut (140 บาท) ที่ทางร้านเลือกใช้ผงมัทฉะสุดพรีเมียมจากเมืองนิชิโอะ ประเทศญี่ปุ่น ผสานกันกับน้ำมะพร้าวน้ำหอมชั้นดีที่คัดสรรมาแบบหวานละมุนตามธรรมชาติ ไม่ผสมไซรัป

 

Matcha Coconut (140 บาท)

Picolo Vicolo

โครงการ Galileoasis ตรอกพระราม 6 ซอย 17 ถนนเพชรบุรี

เปิด วันพุธ-จันทร์ (ปิดอังคาร) เวลา 09.00-17.00 น.

โทร. 06-5816-8982 

www.facebook.com/Piccolo-vicolo-cafe-107153068438516


4

TaoTao滔滔 นมตุ๋นละมุนลิ้น

 

TaoTao滔滔 นมตุ๋นละมุนลิ้น

ส่วนใครที่คิดถึงบรรยากาศของฮ่องกง ลองแวะมาที่ TaoTao滔滔 นมตุ๋นละมุนลิ้น คาเฟ่สไตล์จีนที่พร้อมเสิร์ฟหลากหลายเมนูนมตุ๋นฮ่องกงสูตรเฉพาะ พร้อมเปิดวาร์ปพาคุณไปสัมผัสบรรยากาศฮ่องกงที่คิดถึงในอาคารพาณิชย์อายุมากกว่า 100 ปี โลเคชันดี ๆ ใจกลางย่านเมืองเก่าอย่างประตูผี ด้วยการตกแต่งแบบ Chinese Loft & Vintage ซึ่งผสมเข้ากับกลิ่นอายความเป็นกวางตุ้งได้เป็นอย่างดี จะถ่ายรูปมุมไหนก็เก๋ไม่ซ้ำใคร

 

TaoTao滔滔 นมตุ๋นละมุนลิ้น

เมื่อมาถึงแล้วแนะนำให้ลองเมนู นมตุ๋นเจียงกั่ว (129 บาท) นมตุ๋นละมุนลิ้นที่ให้รสเปรี้ยวอมหวานของเบอร์รี มาพร้อมหลากหลายท็อปปิ้งสุดคิวต์ให้ได้ทานคู่กัน

 

นมตุ๋นเจียงกั่ว (129 บาท)

TaoTao滔滔 นมตุ๋นละมุนลิ้น
ถนนมหาไชย เขตพระนคร
เปิดทุกวัน เวลา 11.00-23.00 น.
โทร. 06-5665-1797
www.facebook.com/taotao.nomtoon


5

Flints Kraft & Kafe

 

flints kraft & kafe

อากาศดี ๆ แบบนี้ชวนเพื่อน ๆ แต่งตัวให้เก๋ แล้วมาเช็กอินคาเฟ่สุดคิวต์ย่านถนนดินสอที่ Flints Kraft & Kafeให้เหล่า Cafe Hoppers ได้ดื่มด่ำช่วงเวลาดี ๆ ชิมขนมแสนอร่อยและจิบเครื่องดื่มแก้วพิเศษในบรรยากาศสุดมินิมัลแบบชิลล์ ๆ แถมยังมีมุมถ่ายรูปให้เก็บภาพและงานดีไซน์เก๋ ๆ ให้เลือกชมกันอย่างจุใจ

 

flints kraft & kafe

ทางร้านแนะนำให้ลองเมนู Snowflake (150 บาท) เครื่องดื่มแสนละมุนที่มีส่วนผสมของ Roselle Tea ผสานกับความหวานและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของลิ้นจี่ให้คุณได้ดื่มกันอย่างเพลิน ๆ 

 

Snowflake (150 บาท)

Flints Kraft & Kafe
90 ตรอกตึกดิน แขวงเสาชิงช้า
เปิด วันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) เวลา 10.00-19.00 น.
โทร. 09-5869-3464

www.facebook.com/flintskraftkafe

 

Home Work Cafe

อิ่มอร่อยกับสารพัดเมนูโฮมเมดคุณภาพของ Home Work Cafe บ้านเบเกอรี-โฮมมี่คาเฟ่ใจกลางซอยสุขุมวิท 31 ที่เปิดให้บริการมานานกว่า 30 ปี ต้อนรับผู้มาเยือนเหมือนเพื่อนบ้าน พร้อมส่งต่อความอร่อยด้วยความรัก ความใส่ใจในทุกรายละเอียดของการคัดสรรวัตถุดิบและปรุงอาหารแต่ละเมนูอย่างพิถีพิถัน เพื่อคงรสชาติความโฮมเมดในแบบดั้งเดิม อีกทั้งเพิ่มเติม Homemade Brunch สไตล์ Comfort Food สุดครีเอต มาให้ได้ลิ้มลองมากมาย ท่ามกลางบรรยากาศสบาย ๆ เต็มไปด้วยกลิ่นอายแสนอบอุ่น

FULL REVIEW
 

Home Work Cafe

Home Work Cafe สาขาสุขุมวิท 31 โฉมใหม่ เรียกได้ว่าเป็นคาเฟ่ที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบ Full Service เพราะที่นี่มีหลากหลายเมนูอิ่มท้องให้ได้เลือกสั่งมาทานอย่างจุใจ ไม่ว่าจะเป็นเมนูจานหลัก เมนูเบอร์เกอร์ เมนูขนมปัง-เบเกอรี เมนูพาย (ทางร้านมี Customized Pie ที่สามารถเลือกตกแต่งหน้าพายเองได้ตามต้องการ) เมนูซุป เมนูสลัดที่ส่วนใหญ่แล้วทางร้านจะลงมือทำเอง เป็นสูตรโฮมเมดทุกอย่าง ให้ความรู้สึกเหมือนได้ทานกับข้าวบ้าน ได้แบ่งปันความอร่อยด้วยกันอย่างเต็มที่ 

 

Home Work Cafe

เมนูแนะนำ Kale Slaw Salad with Grilled Chicken (325 บาท) สลัดเคลแอปเปิ้ล หนึ่งในเมนูสลัดผักเคลออร์แกนิกที่นำมาคลุกเคล้าเข้ากับน้ำสลัดมายองเนสเวเนการ์ เสิร์ฟพร้อมกับไก่ย่างปาปริก้า ให้รสเปรี้ยวอมหวาน เข้ากับเนื้อสัมผัสของไก่ย่างปาปริก้าที่ตัดรสชาติกับแอปเปิ้ลและผักเคลได้อย่างลงตัว

 

Kale Slaw Salad with Grilled Chicken (325 บาท)

Home Work Cafe
29/2-3 ซอยสุขุมวิท 31 (ซอยสวัสดี)
เปิด วันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) เวลา 10.00-19.00 น.
โทร. 0-2259-4845
www.facebook.com/homeworkcafebangkok



7

MCM Cafe x After You

 

MCM Cafe x After You

ปิดท้ายกันด้วยการจับมือสร้างสรรค์ความปังจากสองแบรนด์ยอดนิยมอย่าง MCM และ After You ในโปรเจ็กต์ MCM Cafe x After You ที่จะมาแปลงโฉมครึ่งนึงของร้าน MCM Boutique ให้กลายเป็น MCM Cafe แฟชั่นคาเฟ่สุดชิคใจกลางเมือง พร้อมนำเสนอความอร่อยสุดพิเศษที่ได้ After You แบรนด์ขนมและเครื่องดื่มชั้นนำมาช่วยรังสรรค์ความอร่อย

เมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะที่ MCM Cafe นี้ ทางร้านแนะนำให้ลอง MCM Butter Beer เครื่องดื่มหอมหวานน่าลอง สามารถสั่งทานคู่กันกับ Ham & Cheese Cfoffle และ Amber Croffle ให้ได้ทานกันเพลิน ๆ อิ่มท้องแล้วก็อย่าลืมแวะไปเช็กอินตรงจุด Photo Spot ที่สายแชะห้ามพลาด! สามารถมาฮอปกันได้แล้วตั้งแต่วันนี้ - 20 มีนาคม 2565 

 

MCM Butter Beer และ Amber Croffle

MCM Cafe x After You

ชั้น G, The EmQuartier

เปิดทุกวัน เวลา 10.00-20.00 น.
www.facebook.com/mcmthailandofficial