ส่งท้ายปีเก่าไปด้วยกันกับ 4 คาเฟ่น้องใหม่ประจำเดือนธันวาคม

Published on January 18, 2023

BKK. ขออำลาปีนี้ไปด้วยลิสต์คาเฟ่น้องใหม่ประจำเดือนธันวาคม กับ 4 คาเฟ่ต่างสไตล์ที่อยากชวนชาวฮอปสายปักหลักอยู่กรุงเทพฯ ออกไปพักใจกับหลากหลายเมนูเครื่องดื่มและขนมสุดพิเศษให้เมนูโปรดเยียวยาเราหลังจากเหน็ดเหนื่อยมาทั้งปีไปด้วยกันนะ!

สุดท้ายนี้ขอกล่าวสวัสดีปีใหม่แฟน ๆ ทุกคน ปีหน้าฟ้าใหม่เราจะไปอร่อยกันที่ไหนนั้น รอติดตามกันได้เลยค่า

1

Vahap Coffee

 

Vahap Coffee

Vahap Coffee (เวหัพ คอฟฟี่) ร้านกาแฟน้องใหม่ที่อัดแน่นไปด้วยความตั้งใจของคุณนิกกี้ คุณเท็ด และคุณลีต้าร์ ดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์เสื้อผ้า NARA และร้าน Letar Coffee Bar ที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยครั้งนี้ตั้งใจคืนชีวิตให้กับอาคารหลังเก่าของครอบครัว ‘Vahappala’ ให้กลายเป็นสเปซสุดเก๋ของคนมีสไตล์ในรูปแบบของคน ‘ช่างเลือก’ ที่ตั้งใจเลือกทุกมุมของร้านด้วยตัวเอง ตั้งแต่วัสดุที่ใช้, เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์สวยจากแบรนด์ดัง, ขนมและวัตถุดิบ รวมไปถึงกาแฟจาก Samadool ที่ขนทัพมาให้คอกาแฟได้ลิ้มลองกัน ทั้งแบบ Seasonal Blend สุดพิเศษ และ Single Origin จากหลากหลายแหล่งที่จะแวะเวียนมาให้คุณได้ลิ้มลอง

 

Vahap Coffee

และแน่นอนว่าขาดไม่ได้กับโกโก้ในตำนานอย่าง Iced Valrhona Cocoa ความเข้มข้นของ Valrhona 100% ท็อปด้วยวิปครีมเนื้อแน่นและมิลค์ช็อกโกแลตขูด นอกจากนี้ยังมีเมนูซิกเนเจอร์อื่น ๆ อีกมากมาย ที่ Vahap Coffee ขอหยิบยกวัตถุดิบที่เป็นเอกลักษณ์ของดีของเด็ดในย่านเยาวราชมาครีเอตเป็นเมนูน่าทาน รอให้คุณแวะมาลิ้มลองด้วยตัวเองกันได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป!

 

Iced Valrhona Cocoa

ถนนพาดสาย เยาวราช (MRT สถานีวัดมังกร)
เปิดทุกวัน เวลา 09.00-17.00 น.
โทร. 09-5554-2525
www.facebook.com/vahapcoffee

2

Woodsage Cafe

 

Woodsage Cafe

เอ็นจอยไปกับบรรยากาศน่ารัก ๆ ที่ Woodsage Cafe สุด Festive ที่จะเปลี่ยนไปในทุกเทศกาล พร้อมอิ่มอร่อยไปกับหลากหลายเมนูขนมโฮมเมดที่ทำกับสดใหม่ทุกวัน เคียงไปกับเครื่องดื่มแก้พิเศษ จากความตั้งใจของ คุณนาย - เจ้าของร้าน ที่อยากให้พื้นที่เล็ก ๆ ในซอยสุขุมวิท 23 แห่งนี้เต็มไปด้วยความสุขจาก Decoration สวย ๆ พร้อมแสงธรรมชาติและสีขาวสบายตาจากกระจกบานโต พร้อมเติมชีวิตชีวาให้คุณได้ทุกวัน

 

Woodsage Cafe

แนะนำให้ลอง Nutella Latte (130 บาท) กาแฟนมรสเข้มจากเมล็ดกาแฟ House Blend ของทางร้าน ผสานกับนูเทลล่าหวานละมุนเข้ากันได้เป็นอย่างดี

 

Nutella Latte

woodsage.cafe
ซอยสุขุมวิท 23
เปิดทุกวันอังคาร - วันพฤหัสบดี เวลา 08.00-17.00 น.
www.instagram.com/woodsage.cafe

3

Have A Nice Day Tea House & Bar

FULL REVIEW
 

Have A Nice Day Tea House & Bar

ไม่ว่าคุณจะเจอกับอะไรมา ว่ากันว่าการดื่มชาสามารถช่วยบรรเทาความเครียดและความเหนื่อยล้าต่าง ๆ ได้อย่างเป็นอย่างดี Have A Nice Day Tea House & Bar จึงมาพร้อมความตั้งใจอันดีที่อยากให้ทุกคนได้มาดื่มด่ำความสุนทรีย์ผ่านกลิ่นหอม ๆ ของชาเกรดพรีเมียมในรูปแบบที่ทันสมัยและเข้าถึงได้ง่ายมากยิ่งขึ้น โดยยังคงเสน่ห์ของวัฒนธรรมการดื่มชาแบบดั้งเดิมเอาไว้ที่ต้องใช้ความละเมียดละไมและพิถีพิถันในทุกขั้นตอน ก่อนจะนำมาเสนอให้เข้ากับยุคสมัยใหม่ได้อย่างน่าสนใจ เปลี่ยนภาพการดื่มชาให้ออกจากโรงเตี๊ยมกลายเป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้

FULL REVIEW
 

Have A Nice Day Tea House & Bar

สำหรับความพิเศษของเมนูจากทางร้านอยู่ที่การให้ความสำคัญกับคุณภาพของชา โดยได้คัดสรรพันธุ์ชาที่ดีที่สุดจากกว่า 100 สายพันธุ์ ก่อนจะนำมาสร้างสรรค์สู่หลากหลายเครื่องดื่มรสชาติพรีเมียมในราคาที่เข้าถึงได้ และยังโดดเด่นด้วยการเน้นรสชาติและอโรมาของตัวชาให้ได้มากที่สุด ขอแนะนำเมนูในหมวดชาผลไม้สดอย่าง Oolong Tea + Passion Fruit (85 บาท) ชาอู่หลงที่ให้กลิ่นหอมละมุน ผสมผสานรสชาติเปรี้ยวอมหวานด้วยน้ำผลไม้อย่างเสาวรส ดื่มแล้วให้สัมผัสสดชื่นเป็นอย่างดี

 

Oolong Tea + Passion Fruit

Have A Nice Day Tea House & Bar
สุขุมวิท ซ. 63
เปิดทุกวัน (ปิดวันจันทร์) เวลา 10.00 - 02.00 น.
โทร. 09-8889-4515
www.facebook.com/haveanicedaybangkok 

 

Chumchum Grocery

ชวนคุณนั่งไทม์แมชชีนย้อนวัยกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง กับโมเมนต์ที่ตื่นตาตื่นใจกับของเล่นกระจุกกระจิกที่มีตัวละครวัยเด็กอย่าง มิกกี้เมาส์ ทอมแอนด์เจอร์รี่ เดอะซิมป์สัน และมนุษย์หินฟลินท์สโตน ฯลฯ สมัยยังโลดแล่นอยู่ในจอแก้วในยุคไร้อินเตอร์เน็ต ที่ Chumchum Grocery คาเฟ่สุดคิ้วต์ในซอยปรีดี พนมยงค์ 31 ที่เรียกรอยยิ้มตั้งแต่เปิดประตูด้วยบรรดาสิ่งละอันพันละน้อยสะสมของหุ้นส่วนและเจ้าของร้าน ที่สะสมคาแร็กเตอร์การ์ตูนทั้งของเล่น ตุ๊กตา โปสเตอร์ นาฬิกาข้อมือสุดลิมิเต็ด ไปจนถึงแผ่นเสียงสุดคลาสสิกด้วยแพชชั่นและความรัก จนอยากแชร์ให้คอเดียวกันได้มาจอยกันในบรรยากาศดี ๆ ที่มีมุมถ่ายรูปน่ารัก เครื่องดื่มและขนมหวานแสนอร่อยพร้อมเสิร์ฟในรูปแบบร้านชำ

 

Chumchum Grocery

ขอแนะนำเมนูน่ารักที่นอกจากถ่ายรูปสวยยังรสชาติดีต่อใจ อย่าง Choc Mint Cocoa (110 บาท) โกโก้เย็นที่ผสมผสานความเข้มข้นของชอกโกแลตหวานมันกำลังดีผสมมิ้นต์เย็นชื่นใจ หนึ่งในเมนูยอดฮิตตลอดกาลของทางร้าน 

 

Choc Mint Cocoa

Chumchum Grocery
ชั้น 2 ตึก UNFORM Building Ekamai 12 ซอยปรีดี พนมยงค์ 31
เปิดทุกวันพฤหัส-อังคาร เวลา 10.00-18.00 น. (ปิดทุกวันพุธ)
โทร. 08-3191-4465
www.facebook.com/Chumchum-Grocery-110448915127520