มีนาแล้วเธอมีใจไปฮอป 5 คาเฟ่น้องใหม่ประจำเดือนมีนาคมกับเราหรือยัง ?

Published on March 11, 2022

มีนาคมทั้งที เธอมีใจไปฮอปกับเราหรือยัง ? ก้าวเข้าสู่เดือนที่ 3 ของปีกันอย่างรวดเร็ว BKK. ขอชวนคุณออกไปเช็กลิสต์คาเฟ่น้องใหม่สุดชิคที่พร้อมเสิร์ฟหลากหลายเมนูเด็ดให้คุณได้ลิ้มลอง จะมีที่ไหนบ้าง เตรียมตัวไปดูกัน!

1

Hilling Cafe

 

Hilling Cafe

Hilling Cafe คาเฟ่สไตล์แคมป์น้องใหม่ในย่านสาทร ที่จะเปลี่ยนซอยเชื้อเพลิง 2 ให้กลายเป็นลาน Camping สุดชิค พร้อมให้คุณแวะมาแชะและชิลล์ในคอนเซ็ปต์แบบ Healing & Chilling ที่สามารถเอ็นจอยไปกับเครื่องดื่มแก้วโปรดเคล้าคลอบรรยากาศสบาย ๆ ที่แอบซ่อนอยู่กลางเมือง 



 

Hilling Cafe

ทางร้านแนะนำให้ลองเมนู Camp Fire Ar’Cocoa เมนูสนุก ๆ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากบรรยากาศของร้าน เอาใจสายไม่ดื่มกาแฟด้วยการเลือกใช้โกโก้รสเข้มชงกับนมสดในรสชาติที่ให้ความหวานกำลังดี ท็อปด้านบนด้วยมาร์ชเมลโลทอร์ชไฟ ให้ความรู้สึกเหมือนมานั่งย่างมาร์ชเมลโลชิลล์ ๆ ในแคมป์ หรือจะลองเป็นเมนู Fat Kid Ar’ Cocoa โกโก้รสเข้มให้ความหวานมันของนมแบบจัดเต็ม ท็อปด้วยโฟมโรยผงโกโก้ เป็นอีกหนึ่งเมนูนมที่ให้ความครีมมีแสนอร่อยจนได้ชื่อว่าเป็นเมนูของเด็กอ้วน!

 

Camp Fire Ar’Cocoa

 

Fat Kid Ar’ Cocoa



Hilling Cafe 

ซอยเชื้อเพลิง 2 (อยู่ด้านในร้านถึงเนื้อถึงตัว สาทร)

เปิดทุกวัน เวลา 10.00-18.00 น.

www.facebook.com/hillingofficial

2

Pompano Roasted Cafe

 

Pompano Roasted Cafe

ชวนดื่มด่ำกาแฟ Specialty Coffee พร้อมสัมผัสกลิ่นอายสไตล์วินเทจของ ‘Pompano 咖冰馆 café’ คาเฟ่ชื่อดังแห่งย่านจตุจักรเจ้าเดิม เพิ่มเติมคือความคลาสสิกด้วยบรรยากาศของตึกเก่าบ้านไมตรีจิตต์ที่มีอายุกว่าร้อยปี ตั้งอยู่บริเวณหัวมุมถนนไมตรีจิตต์ ซึ่งถูกรีโนเวทใหม่ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง

โดยโลเคชันใหม่ตั้งอยู่ในย่านหัวลำโพงนี้ ทางร้านได้มีการนำเอาเฟอร์นิเจอร์แนววินเทจ นาฬิกาโบราณ เครื่องเล่นแผ่นเสียง ฯลฯ มาใช้ในการตกแต่งร้าน เพื่อให้ได้มู้ดโทนสไตล์ Gatsby ดูกลมกลืนในแบบเดียวกับตัวตึก

 

Pompano Roasted Cafe

สำหรับเมนูเครื่องดื่ม แน่นอนว่าทาง Pompano ยังคงคอนเซ็ปต์ในเรื่องของเมล็ดกาแฟ House Blend เช่นเดิม เพื่อให้กาแฟแต่ละเมนูมีกลิ่นหอมและรสเข้มข้นกลมกล่อมไม่เหมือนใคร พร้อมด้วยเครื่องชงเอสเพรสโซแบบ Mod Bar ที่ถูกนำใช้ครีเอตเมนูกาแฟอีกด้วย มาที่นี่แล้วแนะนำให้ลองสั่ง Hand Drip Single Origin (170 บาท) กาแฟดริปจากเมล็ดพันธุ์ Bolivia Maragogype Supremo ที่ให้ Taste Note แนวฟรุ๊ตตี้ ดื่มแล้วสดชื่น ชุ่มคอ

 

Hand Drip Single Origin (170 บาท)

Pompano Roasted Cafe 
แยกไมตรีจิตต์ (MRT สถานีหัวลำโพง)
เปิด วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 10.00-19.00 น., วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-20.00 น.
www.instagram.com/pompano_cafe

 

HQ/R

ดื่มด่ำความกลมกล่อมหอมละมุนไปกับรสชาติของกาแฟคุณภาพดีที่ ‘HQ/R หรือ H-Quarter Roasters ร้านกาแฟของโรงคั่วชื่อดังในย่านเลียบด่วนรามอินทรา ที่ขยับขยายจากโรงคั่วกาแฟที่สั่งสมประสบการณ์ในแวดวงกาแฟมาอย่างยาวนาน มาเปิดให้บริการในส่วนของร้านกาแฟเล็ก ๆ ในบรรยากาศสุดชิลล์ให้เหล่า Cafe Hoppers สาย Specialty Coffee ได้แวะมาลิ้มลอง โดยความพิเศษของเครื่องดื่มที่นี่จะอยู่ที่เมล็ดกาแฟซึ่งค่อนข้างหลากหลาย มีให้เลือกสรรอย่างจุใจ อีกทั้งยังมีเมล็ดใหม่ ๆ สับเปลี่ยนหมุนเวียนมาให้ลองกันเรื่อย ๆ อีกด้วย คอกาแฟตัวจริงต้องห้ามพลาด!

FULL REVIEW
 

HQ/R

สำหรับใครที่เป็นสายกาแฟ ทางร้านแนะนำให้ลอง Americano จากเมล็ด Rwanda Sake Women Washing Station (170 บาท) ที่มาพร้อมสัมผัสของผลไม้แห้งอย่างสับปะรดและพีช เพิ่มความหอมหวานด้วย Taste Note ของ เมเปิ้ล ชา น้ำผึ้ง และกุหลาบ กลายมาเป็นแก้วสุดสดชื่น รับยามบ่ายของคุณได้เป็นอย่างดี

 

Rwanda Sake Women Washing Station (170 บาท)

HQ/R
239 ถนนประเสริฐมนูกิจ
เปิดทุกวัน เวลา 09.00-17.00 น.
โทร. 09-3462-2897
www.facebook.com/HQuarterRoasters

4

Paper Plane Project

FULL REVIEW
 

Paper Plane Project

เปลี่ยน Co-Working Space แบบเดิม ๆ เพิ่มเติมฟีลบรรยากาศของคาเฟ่และบาร์สุดชิลล์ไปกับ Paper Plane Project คาเฟ่และบาร์บนชั้น 40 ของอาคาร T-One ย่านสุขุมวิท ที่พร้อมตอบโจทย์ความต้องการของชาวออฟฟิศในการหาสถานที่นั่งทำงานใหม่ ๆ ได้บรรยากาศที่เอื้ออำนวยต่อการสร้างสรรค์งาน ควบคู่ไปกับการพักผ่อนสุดชิลล์ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ

FULL REVIEW
 

Paper Plane Project

เมื่อมาถึงแล้วขอแนะนำเมนูพาสต้าน่าลองอย่าง Slow Cooked Chicken Breast Pesto (320 บาท) สปาเก็ตตี้เพสโต้สูตรเฉพาะของทางร้าน ที่คลุกเคล้าด้วยส่วนผสมจากแมคคาเดเมียที่มาช่วยเพิ่มความหอมมัน เสิร์ฟมากับเนื้อไก่นุ่ม ๆ ที่ผ่านการซูวีมาเป็นอย่างดี ได้เนื้อสัมผัสนุ่มชุ่มฉ่ำและรสชาติที่กลมกล่อม 



 

Slow Cooked Chicken Breast Pesto (320 บาท)

Paper Plane Project

ชั้น 40, อาคาร T-One (ซอยสุขุมวิท 40)

เปิด วันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์)
คาเฟ่ เวลา 09.00-17.00 น.
บาร์ เวลา 17.00-23.00 น.

โทร. 06-5878-5562
www.facebook.com/paperplaneproject.bkk

 

Café Madeleine

ชวนสายหวานเปลี่ยนมู้ด มาลองทานขนมหวานและเบเกอรีสไตล์ฝรั่งเศสในบรรยากาศสบาย ๆ นั่งได้ตลอดวันที่ Café Madeleine คาเฟ่เปิดใหม่ใน Four Seasons Hotel Bangkok โรงแรมสุดหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ตั้งใจให้ที่นี่เป็น 'Neighbourhood Café' หรือ คาเฟ่แถวบ้าน มีบรรยากาศสบาย ๆ และสามารถแวะเวียนมาได้บ่อย ๆ โดยเน้นเสิร์ฟเมนูขนมหวาน เบเกอรี เครื่องดื่ม ตลอดจนผลิตภัณฑ์อาหารต่าง ๆ ในรูปแบบ Grab & Go ที่เข้าถึงง่ายยิ่งขึ้น 

FULL REVIEW
 

Café Madeleine

สำหรับใครที่ชอบทานผลไม้ แนะนำให้ลองเมนู  Seasonal Fresh Fruit Tart (ขนาด Petit Mignon ราคา 95 บาท ขนาด Mono Portion ราคา 180 บาท) ทาร์ตผลไม้สด ๆ ประจำฤดูกาล สำหรับฤดูกาลนี้ ทางร้านนำเสนอเป็น Mixed Berries Tart จัดเต็มกับหลากหลายผลไม้ตระกูลเบอร์รี ไม่ว่าจะเป็นสตรอเบอร์รี, ราสพ์เบอร์รี และบลูเบอร์รี รองฐานด้วยครีมคัสตาร์ดรสหวานละมุนและแป้งทาร์ตที่กรอบกำลังดี สำหรับเมนูนี้จะมีเฉพาะขนาด Petit Mignon และ Mono Portion เท่านั้น

 

Seasonal Fresh Fruit Tart (ขนาด Petit Mignon ราคา 95 บาท ขนาด Mono Portion ราคา 180 บาท)

Café Madeleine
ถนนเจริญกรุง โรงแรม Four Seasons Hotel Bangkok 
เปิดทุกวัน เวลา 07.00-19.00 น.

โทร. 0-2032-0888

www.facebook.com/FourSeasonsHotelBangkok