5 คาเฟ่น้องใหม่ประจำเดือน 5 ที่อยากชวนคุณแวะไปหลบฝนด้วยกัน

Published on May 18, 2022

ฝนที่ตกทางนู้น หนาวถึงคนทางนี้ แต่ทางไหนๆ น้ำก็ท่วมไม่แพ้กันนนนนน พฤษภาคมนี้ BKK. ขอชวนคุณมาปักหมุดเช็กอินคาเฟ่น้องใหม่ที่อยากแวะไปหนีฝน พักใจ หลบภัยจากการจราจรบนท้องถนน เอ็นจอยไปกับหลากหลายเมนูเครื่องดื่มและบรรยากาศสบาย ๆ ยามฝนพรำ รอให้ฝนหายซา รถหายติดแล้วค่อยมูฟ!

1

Narisa Cafe & Creative Space

 

Narisa Cafe & Creative Space

Narisa Cafe & Creative Space โฮมคาเฟ่และครีเอทีฟสเปซบรรยากาศอบอุ่นที่อยากชวนคุณมาผ่อนคลายในบรรยากาศสบาย ๆ ท่ามกลางความคลาสสิกของบ้านหลังเก่าที่จะชวนเรามาใช้ช่วงเวลาดี ๆ ไปกับเครื่องดื่มแสนอร่อยและหากหลายเมนูขนมสไตล์โฮมเมดที่ครีเอตมาอย่างพิถีพิถันและใส่ใจ พร้อมได้พักใจไปกับบรรยากาศอันแสนเรียบง่ายที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ที่โอบคุณอยู่ 

 

Narisa Cafe & Creative Space

สำหรับเมนูน่าทานของที่นี่ ทางร้านแนะนำให้ลอง แนะนำเมนู Toffee Cake Macadamia (85 บาท) ทอฟฟี่เค้กเนื้อสปันจ์นุ่ม มีส่วนผสมของกาแฟและโกโก้ ราดด้วยซอสคาราเมลหอมหวาน ทานคู่กับถั่วแมคคาเดเมียอบกรอบที่เข้ากันได้อย่างลงตัว ก่อนจะตัดรสชาติด้วยเมนูเครื่องดื่ม Narisa Latte (Hot) (90 บาท) เมนู Recommend ที่มีเบสเป็นนม พร้อมใส่กลิ่นอัลมอนด์หอม ๆ ลงไป ก่อนจะเพิ่มความสดใสด้วยสีของอัญชัน ให้รสชาตินุ่มละมุนเป็นเอกลักษณ์


 

Toffee Cake Macadamia (85 บาท) และ Narisa Latte (Hot) (90 บาท)

หรือจะลองเป็นเมนู Signature ของทางร้านอย่าง Espresso Con Panna (120 บาท) วิปครีมเนื้อละมุนที่ทางร้านปั่นเอง ทานคู่กับช็อตกาแฟเอสเพรสโซและอัลมอนด์บดที่อบใหม่ ๆ โดยเป็นกาแฟของทางยุโรปที่หาทานได้ยากในไทย ด้วยความชอบเมนูนี้ของเจ้าของร้านเลยนำมาเป็นเมนูหลัก เพื่อให้ทุกคนสามารถทานได้ทุกวัน

 

Espresso Con Panna (120 บาท)

Narisa Cafe & Creative Space
ซอยพหลโยธิน 17 (BTS ห้าแยกลาดพร้าว)

เปิดทุกวัน พฤหัสบดี-จันทร์ (ปิดวันอังคาร-พุธ) เวลา 09.00-17.00 น.

www.facebook.com/narisa.cafeandcreativespace

 

SIP & CO

ส่วนใครที่มีโอกาสแวะเวียนมาในย่านหลังสวน ลองแวะมาที่ SIP & CO คาเฟ่สไตล์คลีน ๆ ที่ปรับพื้นที่ในโซนล็อบบี้ของโรงแรมสินธร มิดทาวน์ กรุงเทพฯ ให้กลายมาเป็นคาเฟ่กึ่ง Co-Working Space ที่พร้อมเสิร์ฟหลากหลายเมนูอร่อย ๆ ครีเอตโดยเชฟมากประสบการณ์ให้คุณได้เอ็นจอยไปกับเมนูต่าง ๆ และบรรยากาศโดยรอบได้ตลอดทั้งวัน 

FULL REVIEW
 

SIP & CO

สำหรับใครที่ไม่ถนัดดื่มกาแฟ ทางร้านแนะนำให้ลอง Somchoon Soda (110 บาท) เครื่องดื่มเย็น ๆ หวานเปรี้ยวสดชื่น หอมกลิ่นของใบเตย มะกรูด ส้มซ่าและส้มฉุนหนึ่งในขนมหวานโบราณของไทยที่ให้รสชาติและกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ เสิร์ฟในรูปแบบเครื่องดื่มที่มีส่วนช่วยในการดับกระหาย คลายความร้อนได้เป็นอย่างดี 


 

Somchoon Soda (110 บาท)

หรือจะลองเป็น Walnut and Banana Pancakes (130 บาท) แพนเค้กจานร้อนที่มีความพิเศษอยู่ที่ตัวแป้ง ซึ่งมีวอลนัทเป็นหนึ่งในส่วนผสมสำคัญมาช่วยเพิ่มเนื้อสัมผัสและความกรุบกรอบ เสิร์ฟเคียงมากับ Caramelize Banana หอม ๆ ตามด้วยเบอร์รีสดและซอสเบอร์รีสูตรพิเศษของทางร้าน สามารถเพิ่มไอศกรีมมาเสิรมความอร่อยได้ตามชอบอีกด้วย 


 

Walnut and Banana Pancakes (130 บาท)

SIP & CO 

ชั้น G โรงแรมสินธร มิดทาวน์ กรุงเทพฯ

เปิดทุกวัน เวลา 06.00 - 19.00 น.

โทร. 02-796-8888

www.facebook.com/sindhornmidtownhotelbangkok



 

Hidey.House

Hidey.House คาเฟ่สไตล์โฮมมี่ในย่านอ่อนนุชที่พร้อมเสิร์ฟหลากหลายเมนูพิเศษที่ให้ฟีลคาเฟ่ญี่ปุ่นแสนอบอุ่น ซึ่งพร้อมเปิดรับทุกคนที่แวะเวียนเข้ามาด้วยหลากหลายเมนูที่อร่อย จบ ครบในที่เดียว ตั้งแต่อาหาร เครื่องดื่มและขนม ให้คุณได้เอ็นจอยท่ามกลางบรรยากาศแสนสบาย เคล้าคลอไปกับแสงธรรมชาติสวย ๆ ที่สาดส่องผ่านหน้าต่างบานใหญ่ 

FULL REVIEW
 

Hidey.House

สำหรับเมนูของทางร้าน เสิร์ฟตามคอนเซ็ปต์ของคาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นที่ให้คุณได้อร่อยแบบครบ จบในที่เดียว ทั้งอาหาร ขนมและเครื่องดื่ม ไม่ว่าจะเป็นเมนูสุดเฟรชอย่าง Orange Matcha (145 บาท) น้ำส้มคั้นสดท็อปด้วยมัทฉะจากเมืองอุจิ โดยทุก ๆ แก้วจะใช้แก้วพิเศษที่แตกต่างกันออกไป เป็นอีกหนึ่งกิมมิกสุดน่ารักของร้าน 



 

Orange Matcha (145 บาท)

จากนั้นปิดท้ายกันด้วยจานอิ่มท้องอย่าง Chicken Katsu Curry Rice (245 บาท) ข้าวแกงกะหรี่ไก่ทอดโฮมเมดสูตรของทางร้าน เสิร์ฟมาพร้อมไข่ดาวฟองโต โดยความพิเศษอยู่ที่น้ำแกงกะหรี่ที่ทางร้านใช้เวลาเคี่ยวหลายชั่วโมงร่วมกับส่วนผสมพิเศษ ทำให้ได้สัมผัสและรสชาติที่เข้มข้นไม่เหมือนที่ไหนนั่นเอง 

 

Chicken Katsu Curry Rice (245 บาท)

Hidey.House 

ซอยสุขุมวิท 54

เปิดทุกวัน (ปิดวันพุธ) เวลา 09.00 - 18.00 น.

โทร. 09-9498-9166

www.facebook.com/hidey.house 

4

NANA Coffee Roasters Bangna

 

NANA Coffee Roasters Bangna

ชวนแฟน ๆ ของ Nana Coffee Roasters มาเยือนสาขาที่ 3 ของแบรนด์ กับ ‘Nana Coffee Roasters Bangna’ บ้านหลังใหม่ในย่านบางนาที่มาพร้อมกับบรรยากาศแสนอบอุ่นในสวนแสนร่มรื่น ที่ตั้งใจชวนคอกาแฟมาดื่มด่ำกับประสบการณ์การดื่มทุกรูปแบบตั้งแต่ Speed Bar, Slow Bar, Bakery และโซนใหม่แกะกล่องอย่าง Tea Bar

 

บรรยากาศชิลล์ ๆ แสนร่มรื่นภายในร้าน

ความพิเศษที่สาขานี้พร้อมมอบความประทับใจคือโซน Champ-Table กับการนำเสนอคอร์ส Sip a Moment, Sip with Champion ที่เสิร์ฟความอร่อยอย่างใส่ใจโดย ‘คุณแน๊ต-กษมา กันบุญ’ World Siphonist Champion 2018 และ ‘คุณกุ้ง-กานดา โทจำปา’ Thailand Barista Champion 2013, Thailand Cup Taster Champion 2017 และ Thailand National Barista Champion 2019 แฟน ๆ ของ Nana Coffee Roasters แวะมาลิ้มลองความอร่อยในบรรยากาศใหม่กันได้แล้ววันนี้ที่ ‘Nana Coffee Roasters Bangna

 

Sip a Moment, Sip with Champion

 

Moon Stone

Nana Coffee Roasters Bangna
92 ทางคู่ขนาน, ถ.บางนา-ตราด (ใกล้กับ BITEC Bangna)
เปิด วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 07.00-17.30 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.00-17.30 น.
www.facebook.com/nanacoffeeroasters

5

128 Craft & Soul

 

128 Craft & Soul (Photo By 128 Craft & Soul)

128 Craft & Soul คาเฟ่น้องใหม่ในย่านราชพฤกษ์ที่ตกแต่งหรูหราสไตล์ฝรั่งเศส ให้บรรยากาศแสนสงบและร่มรื่นราวกับอยู่ในโซนเขาใหญ่ ให้บริการทั้งแบบ In door และ Out door พร้อมเสิร์ฟเครื่องดื่มหลากหลายเมนูให้คุณได้แวะมาดับกระหายคลายร้อน พร้อมพักใจไปกับบรรยากาศสวยงามที่หาได้ยากในเมือง 



 

128 Craft & Soul (Photo By 128 Craft & Soul)

128 Craft & Soul

ปากน้ำกระโจนทอง 20, ตลิ่งชัน

เปิดทุกวัน เวลา 09.30 - 18.00 น.

www.facebook.com/128craftandsoul